[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Đọc tít hiểu rồi nhé. Cụ Thiên là tổ tư vấn Ttg.

1749283603346.png

 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Đọc tít hiểu rồi nhé. Cụ Thiên là tổ tư vấn Ttg.

View attachment 9164977
Hiểu được, thăng liền hiccc.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Chém gió về đs mà lâu ko đi tàu trải nghiệm thì cũng hơi định kiến. Nên hôm nay thử đi tàu 65km/h xem sao.

Nhận xét:
- Vệ sinh tương đối sạch ko mùi
- Tàu thì vẫn lúc lắc đung đưa như xưa
Ai ko quen hoặc yếu cũng dễ say
- Chậm thì chưa thể thay đổi rồi; dành cho người thừa thời gian

IMG_5819.jpeg
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Chém gió về đs mà lâu ko đi tàu trải nghiệm thì cũng hơi định kiến. Nên hôm nay thử đi tàu 65km/h xem sao.

Nhận xét:
- Vệ sinh tương đối sạch ko mùi
- Tàu thì vẫn lúc lắc đung đưa như xưa
Ai ko quen hoặc yếu cũng dễ say
- Chậm thì chưa thể thay đổi rồi; dành cho người thừa thời gian

IMG_5819.jpeg
Em vừa rồi mới chiều lòng mẹ vợ, đi du lịch cả nhà bằng đsvn, chỉ dám đi, không dám về, haha. Có cải thiện về khâu vệ sinh, nhưng ồn, rung lắc, suất ăn tệ và chậm
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Đọc tít hiểu rồi nhé. Cụ Thiên là tổ tư vấn Ttg.

View attachment 9164977
Chọn nhiều ông góp cổ phần rồi các ông ngồi bàn chia lợi ích với nhau, ai làm cái gì cũng hết chừng 5-6 năm :))
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Great USA cũng gần thôi . Trụ sở bên dưới, các cụ có thể đến học hỏi cách làm tàu cao tốc.
___
Nhà ông Nguyễn Viết Toàn, xóm Hòa Hợp, Xã Thạch Kênh, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam
đây chứ cụ, hẳn 3 sẹc ;))
1749287029364.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Không phải tuyến Bắc Nam cụ ợ. Cũng không cần sang chảnh đến 160 làm gì, chỉ cần 120 là đủ. Vì sao? Vì tốc độ 160 chở khách nên phải chạy trên cao, mà chi phí làm cầu cạn ít nhất gấp 2,7 lần chi phí đường nền đất.

Có gần 400km mà tốn những 8,5 tỉ đô. Với 8,5 tỉ, đầu tư và thi công trong nước, đủ làm cả tuyến 120km/h Hà nội-SG.
Xin thưa cụ là VN chốt ĐSCT Bắc Nam vận tốc 350km/h rồi, các cụ bàn tốc độ dưới chẳng để làm gì.
Và giờ điều kiện kinh tế của VN hoàn toàn làm tốt, ko đến mức vỡ nợ như các cụ nghĩ đâu, VN muốn đi tắt đón đầu. Dự án này mà hoàn thành sớm, có tác dụng thúc đẩy kinh tế phát triển chứ ko khó khăn như các cụ tính giá vé để bù chi phí xây dựng đâu.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Em vừa rồi mới chiều lòng mẹ vợ, đi du lịch cả nhà bằng đsvn, chỉ dám đi, không dám về, haha. Có cải thiện về khâu vệ sinh, nhưng ồn, rung lắc, suất ăn tệ và chậm
Chính vì vậy nên dân mới mong sớm có ĐSCT đó cụ, xong dự án này sẽ phân bổ lại hợp lý giữa các loại hình vận chuyển
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xin thưa cụ là VN chốt ĐSCT Bắc Nam vận tốc 350km/h rồi, các cụ bàn tốc độ dưới chẳng để làm gì.
Và giờ điều kiện kinh tế của VN hoàn toàn làm tốt, ko đến mức vỡ nợ như các cụ nghĩ đâu, VN muốn đi tắt đón đầu. Dự án này mà hoàn thành sớm, có tác dụng thúc đẩy kinh tế phát triển chứ ko khó khăn như các cụ tính giá vé để bù chi phí xây dựng đâu.
Tôi đang nói đường sắt chở hàng cụ ợ, không phải chở khách.
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,329
Động cơ
1,127,718 Mã lực
Đèo mẹ, ba cái lăng nhăng này vớ vỉn vãi cả ra. Không biết các cụ có cụ nào làm vay vốn nước ngoài hay MA, hoặc gọi vốn đầu tư chưa chứ. Em từng làm rồi, nó khoai lắm. Làm nghiêm chỉnh thì cực kỳ chặt chẽ. Để lấy được tiền về, tiêu được tiền của bọn nước ngoài thì đau đầu lắm ; mệt mỏi lắm. Từ pháp lý tài sản đảm bảo, bảo lãnh, giải ngân.... Tỷ thứ. 3 cái đề xuất lăng nhăng này bọn em sẽ đéi thèm xem xét luôn.
Mà em nói thẳng nhé, bọn em trong giới đánh giá đề xuất của Thaco vứt mẹ sọt rác luôn. Đề xuất của ông anh em khả dĩ nhất hơn cả, kết quả đàm phán, điều chỉnh để đi đến ký hợp đồng tổng thầu với ông anh em là cả 1 quá trình phức tạp; ông anh em sẽ điều chỉnh nhiều thứ. Cái khả dĩ nhất là bđs quanh các nhà ga được giao cho ông anh em phát triển để làm tài sản đảm bảo vay vốn.
Liên minh đầu tư Mekolor và Great USA vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất được đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam bằng nguồn vốn tự có.
Theo đó, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam có số vốn khoảng 1,7 triệu tỉ đồng (tương đương 67 tỉ USD). Tuy nhiên, nhà đầu tư khẳng định sẽ bố trí 100 tỉ USD tiền mặt (tương đương 2,5 triệu tỉ đồng) từ các quỹ đầu tư của liên minh Mekolor và Great USA để làm dự án, trong đó 10 tỉ USD hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng và 10 tỉ USD triển khai vận hành sau xây dựng.
Vui rồi :))
Lừa đảo lấy le lừa đảo tiếp thôi.
Vụ “chuyển tiền 1 tỷ EUR nhưng không đến ngân hàng”:

Mekolor tuyên bố có 1 tỷ EUR chuyển vào tài khoản tại Vietcombank, nhưng ngân hàng khẳng định không có giao dịch nào được ghi nhận.

Ngân hàng Nhà nước kiểm tra hệ thống SWIFT cũng không thấy dòng tiền nào như Mekolor nói.

Mekolor sau đó khởi kiện Barclays Long Island Limited (Anh) – một công ty gần như không có tên tuổi trong giới tài chính toàn cầu.


Tổ chức họp báo công bố vốn đầu tư "10 tỷ EUR" nhưng bị yêu cầu dừng:

Đây là dấu hiệu cho thấy các cơ quan nhà nước không xác nhận tính hợp pháp hoặc xác thực của thông tin vốn đầu tư mà Mekolor tuyên bố.


Dự án du lịch "Xứ sở thần tiên" rộng gần 7.000 ha tại An Giang:

Rất thiếu minh bạch về tiến độ, tài chính thực hiện.

Không có dấu hiệu nào cho thấy dự án được triển khai thực sự, chủ yếu dừng ở mức truyền thông.
Đề xuất rót 100 tỷ USD để làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam:

Khoản đầu tư này lớn hơn cả ngân sách quốc gia của nhiều nước đang phát triển – rất khó tin nếu không có hồ sơ tài chính minh bạch.

Được giới thiệu như là “pháp nhân đại diện hệ sinh thái Great Network” – một hệ sinh thái không rõ ràng, không có dấu ấn cụ thể trên thị trường tài chính Mỹ hoặc quốc tế.


Không có tên trên các sàn, cơ sở dữ liệu doanh nghiệp uy tín tại Hoa Kỳ như:

Bloomberg, D&B, SEC (Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ)

Các chỉ số uy tín như Fortune, Nasdaq, v.v.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
lãi khi bán cho nhà đtu cá nhân là đã bị xén lại một phần cho bank.

thực tế thì ảnh phải trả 12.5% tiền lời cho cả gói mà bank mua sỉ về bán lẻ cho các trái chủ

Trong bối cảnh lãi suất cho vay 6-6.5%

Mức lãi, quy mô gói vay đó chứng tỏ điều gì?
1749290159899.jpeg


sao ảnh không vay từ chiến hữu này cho rẻ mà phát hành TP 12.5% nhỉ
 

xe may ga tau

Xe buýt
Biển số
OF-95933
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
768
Động cơ
405,056 Mã lực
Nếu cụ có đường sắt vận chuyển đúng chuẩn, bán vé cho vài nghìn container dễ hơn bán vé cho vài nghìn khách rất nhiều. Chi phí cho việc phục vụ cũng ít hơn đáng kể.

Con số cụ đưa ra là của hệ thống Đừng Sờ Vào Nó, không tính được !
Việt Nam có bờ biển dài, vận chuyển bằng tàu biển giá rẻ hơn đường sắtv
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,796
Động cơ
102,477 Mã lực
Quả này đất TOD sẽ nóng hổi,..:))
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, chủ động mua bán tài sản
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,672
Động cơ
284,444 Mã lực
Tuổi
51
Việt Nam có bờ biển dài, vận chuyển bằng tàu biển giá rẻ hơn đường sắtv
Đúng vậy. Nhưng cả đường sắt lẫn đường biển nhà ta đều yếu xìu. Đại đa số hàng hóa Nam Bắc vẫn là xe tải, giá đắt hơn gấp đôi.

Mà em nghĩ lại rồi, đường biển Nam Bắc đang đắt hơn đường sắt nhé, trong khi lẽ ra phải ngược lại !
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Mà em nghĩ lại rồi, đường biển Nam Bắc đang đắt hơn đường sắt nhé, trong khi lẽ ra phải ngược lại !
Chở hàng bằng công te nơ thì cước có thể bao gồm phí thuê công te nơ đấy, rồi phí lưu kho các kiểu mà cty vận tải phải trả. Đi càng lâu càng cao.

Cho nên cái ghế ở tàu cao tốc nó thu 1tr8 1 lượt, nhưng 1 ngày nó xoay 4 tua là được 7 triệu.

Đường sắt Bắc Nam là 1 trong những đường có nhu cầu đông nhất VN rồi nên cước và thời gian chở hàng khá tốt. Đi lệch ra nó mới bắt đầu hơi lâu, ví dụ tuyến mới mở sang Viễn Đông Nga thì có thể 1-2 tuần mới có 1 chuyến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top