Các cụ đang nhìn vận tải đường sắt theo tình trạng hiện tại. Chứ nếu đầu tư nghiêm chỉnh, làm lại đường sắt chở hàng và tạo lập được phương thức vận tải door to door thuân tiện thì đường sắt rẻ hơn tàu biển, nhất là nhanh và an toàn hơn.
Cụ BoMy: Đoạn bôi đậm của cụ không không đúng đâu ợ. 1 là tàu 350 chỉ chạy max 16 tiếng (2 lượt) là phải vào xưởng kiểm tra. 2 là đường 350 phải nghỉ ban đêm (10h -6h) để kiểm tra, tức là 1 ghế 1 ngày chỉ xoay tua được 2 lần thôi.
(Đường 250 trở xuống vận hành ban đêm thoải mái không phải dừng nhé các cụ)
Cụ tính toán ntn mà nói vận tải đường sắt rẻ hơn tàu biển????
Giá cả xuất khẩu theo cont nó tình toán và công bố đầy trên mạng, cụ cứ giả sử VN có đường sắt như các nc đi rồi áp giá vào xem có cạnh tranh nổi không?
Mặt khác, VN chủ yếu xuất khẩu đi châu âu, mỹ,.. thì chở bằng phương tiện gì hiệu quả hơn mang hàng ra cảng????? (Xem thống kê xnk trang nso)
Ngay các nc có hệ thống đường sắt điện khí hoá, thì nhiều cty logistic vẫn ưu tiên chở đường bộ vì cơ động, linh hoạt hơn. Nguyên cái chuyện chở ra ga tàu, bốc lên bốc xuống rồi nhận hàng, thì họ đã chở đến nơi từ lâu rồi.