
Không biết hòa phát và đại dũng có được duyệt không???
Việt Nam có bờ biển dài, vận chuyển bằng tàu biển giá rẻ hơn đường sắtv
Đúng vậy. Nhưng cả đường sắt lẫn đường biển nhà ta đều yếu xìu. Đại đa số hàng hóa Nam Bắc vẫn là xe tải, giá đắt hơn gấp đôi.
Mà em nghĩ lại rồi, đường biển Nam Bắc đang đắt hơn đường sắt nhé, trong khi lẽ ra phải ngược lại !
Các cụ đang nhìn vận tải đường sắt theo tình trạng hiện tại. Chứ nếu đầu tư nghiêm chỉnh, làm lại đường sắt chở hàng và tạo lập được phương thức vận tải door to door thuân tiện thì đường sắt rẻ hơn tàu biển, nhất là nhanh và an toàn hơn.Chở hàng bằng công te nơ thì cước có thể bao gồm phí thuê công te nơ đấy, rồi phí lưu kho các kiểu mà cty vận tải phải trả. Đi càng lâu càng cao.
Cho nên cái ghế ở tàu cao tốc nó thu 1tr8 1 lượt, nhưng 1 ngày nó xoay 4 tua là được 7 triệu.
Vậy, ta nâng tốc độ lên 450kmh đi bác, xoay được 6-7 tua hàng ngày ấy chứ, chả mấy mà hóa rồng, bác nhỉ?!Chở hàng bằng công te nơ thì cước có thể bao gồm phí thuê công te nơ đấy, rồi phí lưu kho các kiểu mà cty vận tải phải trả. Đi càng lâu càng cao.
Cho nên cái ghế ở tàu cao tốc nó thu 1tr8 1 lượt, nhưng 1 ngày nó xoay 4 tua là được 7 triệu.
Đường sắt Bắc Nam là 1 trong những đường có nhu cầu đông nhất VN rồi nên cước và thời gian chở hàng khá tốt. Đi lệch ra nó mới bắt đầu hơi lâu, ví dụ tuyến mới mở sang Viễn Đông Nga thì có thể 1-2 tuần mới có 1 chuyến.
Tôi thấy cái hình thức cũng ổn hơn xưa rồi bác.Chém gió về đs mà lâu ko đi tàu trải nghiệm thì cũng hơi định kiến. Nên hôm nay thử đi tàu 65km/h xem sao.
Nhận xét:
- Vệ sinh tương đối sạch ko mùi
- Tàu thì vẫn lúc lắc đung đưa như xưa
Ai ko quen hoặc yếu cũng dễ say
- Chậm thì chưa thể thay đổi rồi; dành cho người thừa thời gian
![]()
2 lần x 50 ghế = 100 lượt x 1.8t = 180 củ/ ngày trong khi chở công 1 ngày/ lượt = 18 củ thế cụ thấy loại nào hơn. Thế mà còn lo tàu khách vỡ nợ nữa là tàu hàng.Các cụ đang nhìn vận tải đường sắt theo tình trạng hiện tại. Chứ nếu đầu tư nghiêm chỉnh, làm lại đường sắt chở hàng và tạo lập được phương thức vận tải door to door thuân tiện thì đường sắt rẻ hơn tàu biển, nhất là nhanh và an toàn hơn.
Cụ BoMy: Đoạn bôi đậm của cụ không không đúng đâu ợ. 1 là tàu 350 chỉ chạy max 16 tiếng (2 lượt) là phải vào xưởng kiểm tra. 2 là đường 350 phải nghỉ ban đêm (10h -6h) để kiểm tra, tức là 1 ghế 1 ngày chỉ xoay tua được 2 lần thôi.
(Đường 250 trở xuống vận hành ban đêm thoải mái không phải dừng nhé các cụ)
Hân hạnh làm việc khá nhiều với cụ Th, em khá biết cách nói của cụ ấyĐọc tít hiểu rồi nhé. Cụ Thiên là tổ tư vấn Ttg.
View attachment 9164977
![]()
Bệ phóng để tư nhân làm đường sắt
Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị, cùng với quan điểm đột phá của Chính phủ, đã tạo bệ phóng mạnh mẽ để tư nhân tham gia các công trình hạ tầng trọng điểm, đặc biệt là trong lĩnh vực đường sắt cao tốc và metro.tuoitre.vn
Thế thì có khó có độc quyền bao tiêu ẵm hết đất TOD như ý định của đề xuất ngày 6/5Quả này đất TOD sẽ nóng hổi,..
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, chủ động mua bán tài sản
![]()
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, chủ động mua bán tài sản
Dự thảo luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp không hạn chế doanh nghiệp nhà nước đầu tư kinh doanh bất động sản; được chủ động mua, bán tài sản cố định không cần xin ý kiến chủ quản.thanhnien.vn
Các bác ấy đang chém mãnh liệt, tự nhiên bác lại nghiêm túc thế, sợ các bác ấy lại cụt hứngCác cụ đang nhìn vận tải đường sắt theo tình trạng hiện tại. Chứ nếu đầu tư nghiêm chỉnh, làm lại đường sắt chở hàng và tạo lập được phương thức vận tải door to door thuân tiện thì đường sắt rẻ hơn tàu biển, nhất là nhanh và an toàn hơn.
Cụ BoMy: Đoạn bôi đậm của cụ không không đúng đâu ợ. 1 là tàu 350 chỉ chạy max 16 tiếng (2 lượt) là phải vào xưởng kiểm tra. 2 là đường 350 phải nghỉ ban đêm (10h -6h) để kiểm tra, tức là 1 ghế 1 ngày chỉ xoay tua được 2 lần thôi.
(Đường 250 trở xuống vận hành ban đêm thoải mái không phải dừng nhé các cụ)
Thế cụ nghĩ vin vào làm vì muốn mấy đồng tiền công? Ở vn làm đất ai qua được vin? Đất mà vin ko xử lý được thì ko ai xử lý được.Cụ nghĩ TOD dễ ăn lắm ợ?
Béo quá sao để anh ăn hết được! Cũng bắt đầu nhìn ra vấn đề rồi đó!Quả này đất TOD sẽ nóng hổi,..
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, chủ động mua bán tài sản
![]()
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, chủ động mua bán tài sản
Dự thảo luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp không hạn chế doanh nghiệp nhà nước đầu tư kinh doanh bất động sản; được chủ động mua, bán tài sản cố định không cần xin ý kiến chủ quản.thanhnien.vn
Cho mấy anh DNNN thì muôn đời nát, cứ trông những khu đô thị của Handico với HUD thì biết.Thế cụ nghĩ vin vào làm vì muốn mấy đồng tiền công? Ở vn làm đất ai qua được vin? Đất mà vin ko xử lý được thì ko ai xử lý được.
Béo quá sao để anh ăn hết được! Cũng bắt đầu nhìn ra vấn đề rồi đó!
E thấy Cc cứ nâng tầm nhận thức quá. Chứ vấn đề QT, ai sẽ là ng cầm cờ leader để ng dân còn biết mà tin tưởng, vui lòng đóng góp TC cho DA thôi. Chứ cứ nâng lên đặt xuống đến lúc quá lứa thì còn lâu mới trôi đc,..Thế cụ nghĩ vin vào làm vì muốn mấy đồng tiền công? Ở vn làm đất ai qua được vin? Đất mà vin ko xử lý được thì ko ai xử lý được.
Béo quá sao để anh ăn hết được! Cũng bắt đầu nhìn ra vấn đề rồi đó!
các cụ anti V vs Tha, mừng như bắt đc vàngDN 3 sẹo lên báo câu view mà nhiều cụ tưởng thật,..![]()
đúng rồi, hiện nay cả đường cao tốc nhỏ mà cũng làm không giao cắt thì không có lý do gì đường sắt là mật độ vận chuyển cao hơn lại có giao cắt.Giờ chạy đưới thì các giao cắt cũng phải vượt thôi.
Không ai tính lỗ lãi kiểu đó cả cụ ợ. Muốn so thì phải so hết cả chi phí đầu tư, khấu hao, chi phí vận hành vv.2 lần x 50 ghế = 100 lượt x 1.8t = 180 củ/ ngày trong khi chở công 1 ngày/ lượt = 18 củ thế cụ thấy loại nào hơn. Thế mà còn lo tàu khách vỡ nợ nữa là tàu hàng.
Cứ như là bài tập tìm điểm sai sót!Không ai tính lỗ lãi kiểu đó cả cụ ợ. Muốn so thì phải so hết cả chi phí đầu tư, khấu hao, chi phí vận hành vv.
Tôi giả sử mỗi khách đi tàu HN-SG trả 1,8 triệu như cụ nói, và mỗi cont 40' chỉ lấy 12 triệu, không cần 18 triệu.
- Xây dựng/lắp đặt: đường 350km/h ít nhất 40 tỉ. Đường 120 chở hàng: 6 tỉ. Cứ cho 2 bên đủ khách/hàng mỗi ngày 150 chuyến, khấu hao 30 năm, thì tàu 350 mỗi chuyến phải khấu hao ít nhất 650 triệu VND, còn tàu 120 mỗi chuyến chỉ phải khấu hao 100 triệu Đ.
- 1 đoàn tàu 350 có 500 chỗ ngồi, trường hợp tối ưu lấp đầy 80% cả ngày tức 400 chỗ, nhân 1,8 là 720 triệu. 1 đoàn tàu hàng 30 toa chở 60 cont mỗi cont 12 triệu cũng sẽ thu được 720 triệu VNĐ.
- Chi phí năng lượng: 1 đoàn tàu 350 tiêu 24 số cho 1km, tính ra chạy HN-SG 1.550km hết 37.200 số điện. Nếu 1 số là 2.000VND thì tiền điện là 75 triệu. Cộng 650 khấu hao và 75 tiền điện ra 735 triệu, đã hơn tổng tiền vé!! Chưa tính khấu hao đoàn tàu, chi phí nhân sự chạy tàu, chi phí nhân sự nhà ga, kiểm tra bảo dưỡng vv
Còn đoàn tàu hàng thì chạy 1.600km tốn khoảng 6.500 lít dầu diesel, tính trung bình 20 ngàn 1 lít sẽ ra 130 triệu. Cộng 130 triệu tiền dầu với 100 triệu khấu hao là 230 triệu, còn một khoảng mênh mông 490 triệu cho các chi phí! Nhưng những chi phí này ở tàu hàng là rất thấp: chỉ có lái tàu không cần nhân viên phục vụ, không cần phục vụ nhà ga, chi phí kiểm tra bảo dưỡng rất thấp vv Thức là ngay cả khi hạ giá vận chuyển cont xuống 12 triệu VND thì vận tải đường sắt vẫn lãi lớn.
Tính sơ sơ như trên thì sẽ ra kết quả là, không thể nào có giá vé 1,8 triệu VND cho tàu 350 HN-SG được, tối thiểu phải là 2,5 triệu thậm chí hơn.
Cụ chuyên gia ơi đừng tính thế chứ. Đoàn 350 ngày chạy nửa ngày thôi cũng được 2 chuyến nhé. Theo tính của cụ thì ăn lãi 50:50 đấy. Thằng người thì tự lên xuống còn thằng công phải bốc xếp bến bãi đường xếp dỡ nhé không phải không mất cp đâu.Không ai tính lỗ lãi kiểu đó cả cụ ợ. Muốn so thì phải so hết cả chi phí đầu tư, khấu hao, chi phí vận hành vv.
Tôi giả sử mỗi khách đi tàu HN-SG trả 1,8 triệu như cụ nói, và mỗi cont 40' chỉ lấy 12 triệu, không cần 18 triệu.
- Xây dựng/lắp đặt: đường 350km/h ít nhất 40 tỉ. Đường 120 chở hàng: 6 tỉ. Cứ cho 2 bên đủ khách/hàng mỗi ngày 150 chuyến, khấu hao 30 năm, thì tàu 350 mỗi chuyến phải khấu hao ít nhất 650 triệu VND, còn tàu 120 mỗi chuyến chỉ phải khấu hao 100 triệu Đ.
- 1 đoàn tàu 350 có 500 chỗ ngồi, trường hợp tối ưu lấp đầy 80% cả ngày tức 400 chỗ, nhân 1,8 là 720 triệu. 1 đoàn tàu hàng 30 toa chở 60 cont mỗi cont 12 triệu cũng sẽ thu được 720 triệu VNĐ.
- Chi phí năng lượng: 1 đoàn tàu 350 tiêu 24 số cho 1km, tính ra chạy HN-SG 1.550km hết 37.200 số điện. Nếu 1 số là 2.000VND thì tiền điện là 75 triệu. Cộng 650 khấu hao và 75 tiền điện ra 735 triệu, đã hơn tổng tiền vé!! Chưa tính khấu hao đoàn tàu, chi phí nhân sự chạy tàu, chi phí nhân sự nhà ga, kiểm tra bảo dưỡng vv
Còn đoàn tàu hàng thì chạy 1.600km tốn khoảng 6.500 lít dầu diesel, tính trung bình 20 ngàn 1 lít sẽ ra 130 triệu. Cộng 130 triệu tiền dầu với 100 triệu khấu hao là 230 triệu, còn một khoảng mênh mông 490 triệu cho các chi phí! Nhưng những chi phí này ở tàu hàng là rất thấp: chỉ có lái tàu không cần nhân viên phục vụ, không cần phục vụ nhà ga, chi phí kiểm tra bảo dưỡng rất thấp vv Thức là ngay cả khi hạ giá vận chuyển cont xuống 12 triệu VND thì vận tải đường sắt vẫn lãi lớn.
Tính sơ sơ như trên thì sẽ ra kết quả là, không thể nào có giá vé 1,8 triệu VND cho tàu 350 HN-SG được, tối thiểu phải là 2,5 triệu thậm chí hơn.
em không hiểu Ấn nó làm gì mà chỉ lên 6.6 tỷ, cụ nào chỉ ra sự khác biệt là gì không, hay họ 100% nền đấtTôi đã dẫn rồi đấy cụ. Ấn độ vừa làm 1.337km đường sắt chở hàng tốc độ 130km/h khổ 1.667mm tải trọng trục 32T (chở chồng 2 cont) chỉ hết có 6,6 tỉ đô. Nó thế này:
View attachment 9164699
Đường sắt này chỉ chở hàng không chở khách.
Tôi bổ khấu hao cho đầu chuyến tàu chứ không cho đầu đoàn tàu cụ ợ.Cụ chuyên gia ơi đừng tính thế chứ. Đoàn 350 ngày chạy nửa ngày thôi cũng được 2 chuyến nhé. Theo tính của cụ thì ăn lãi 50:50 đấy. Thằng người thì tự lên xuống còn thằng công phải bốc xếp bến bãi đường xếp dỡ nhé không phải không mất cp đâu.
Làm đường sắt ai tính khấu hao 30 năm, tính dài ra 100 năm thì có phải dễ có lãi hơn nhiều khôngKhông ai tính lỗ lãi kiểu đó cả cụ ợ. Muốn so thì phải so hết cả chi phí đầu tư, khấu hao, chi phí vận hành vv.
Tôi giả sử mỗi khách đi tàu HN-SG trả 1,8 triệu như cụ nói, và mỗi cont 40' chỉ lấy 12 triệu, không cần 18 triệu.
- Xây dựng/lắp đặt: đường 350km/h ít nhất 40 tỉ. Đường 120 chở hàng: 6 tỉ. Cứ cho 2 bên đủ khách/hàng mỗi ngày 150 chuyến, khấu hao 30 năm, thì tàu 350 mỗi chuyến phải khấu hao ít nhất 650 triệu VND, còn tàu 120 mỗi chuyến chỉ phải khấu hao 100 triệu Đ.
- 1 đoàn tàu 350 có 500 chỗ ngồi, trường hợp tối ưu lấp đầy 80% cả ngày tức 400 chỗ, nhân 1,8 là 720 triệu. 1 đoàn tàu hàng 30 toa chở 60 cont mỗi cont 12 triệu cũng sẽ thu được 720 triệu VNĐ.
- Chi phí năng lượng: 1 đoàn tàu 350 tiêu 24 số cho 1km, tính ra chạy HN-SG 1.550km hết 37.200 số điện. Nếu 1 số là 2.000VND thì tiền điện là 75 triệu. Cộng 650 khấu hao và 75 tiền điện ra 735 triệu, đã hơn tổng tiền vé!! Chưa tính khấu hao đoàn tàu, chi phí nhân sự chạy tàu, chi phí nhân sự nhà ga, kiểm tra bảo dưỡng vv
Còn đoàn tàu hàng thì chạy 1.600km tốn khoảng 6.500 lít dầu diesel, tính trung bình 20 ngàn 1 lít sẽ ra 130 triệu. Cộng 130 triệu tiền dầu với 100 triệu khấu hao là 230 triệu, còn một khoảng mênh mông 490 triệu cho các chi phí! Nhưng những chi phí này ở tàu hàng là rất thấp: chỉ cần lái tàu không cần phục vụ tàu, không cần phục vụ nhà ga, chi phí kiểm tra bảo dưỡng rất thấp vv Thức là ngay cả khi hạ giá vận chuyển cont xuống 12 triệu VND thì vận tải đường sắt vẫn lãi lớn.
Tính sơ sơ như trên thì sẽ ra kết quả là, không thể nào có giá vé 1,8 triệu VND cho tàu 350 HN-SG được, tối thiểu phải là 2,5 triệu thậm chí hơn.