[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,289
Động cơ
368,102 Mã lực
Tuổi
59
Còn rất nhiều gia đình chưa có nhà ở.
Em thấy, về nhà ở ý, thì có công việc tốt, lương ổn định, lớp trẻ có thể thuê nhà cho linh hoạt công việc thời nay biến đổi nhanh về lĩnh vực và địa lý. Cũng chả cần nhà to, chỉ vừa đủ, có thời gian thì đi du lịch. Nhà rõ to, ở rịt mãi một chỗ là hệ dưa khú hehe.
Tạo môi trường tốt, công việc tốt cho mn là tiên quyết, gọi là xh ổn định phát triển lành mạnh, công bằng cho mn.
Đất hỉ, chỉ là đất guộng, khi ta tới đất bỗng hóa ra vàng.
Thích thật hehe.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,403
Động cơ
516,156 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ tính toán ntn mà nói vận tải đường sắt rẻ hơn tàu biển????
Giá cả xuất khẩu theo cont nó tình toán và công bố đầy trên mạng, cụ cứ giả sử VN có đường sắt như các nc đi rồi áp giá vào xem có cạnh tranh nổi không?
Mặt khác, VN chủ yếu xuất khẩu đi châu âu, mỹ,.. thì chở bằng phương tiện gì hiệu quả hơn mang hàng ra cảng????? (Xem thống kê xnk trang nso)
Ngay các nc có hệ thống đường sắt điện khí hoá, thì nhiều cty logistic vẫn ưu tiên chở đường bộ vì cơ động, linh hoạt hơn. Nguyên cái chuyện chở ra ga tàu, bốc lên bốc xuống rồi nhận hàng, thì họ đã chở đến nơi từ lâu rồi.
Ấn độ đang tổng đầu tư xây dựng mạng lưới đường sắt chuyển hàng nhanh cụ ợ. Nghĩa là đường sắt chỉ chở hàng không chở người, đã khánh thành 1 tuyến như tôi dẫn, dài 1.337km, mới khánh thành 2023 mà hiện đã hoạt động ngày đêm, gần đầy công suất thiết kế. Chắc các chủ hàng không ngốc đến mức chọn đường sắt không chọn đường bộ.

Vận tải cont đường sắt giá thành chỉ bằng 1/2 so với xe tải chở cont. Có tuyến đường sắt chở hàng Bắc Nam như Ấn độ ở trên thì ý nghĩa kinh tế không để đâu cho hết (cả lợi nhuận và kinh tế xã hội).
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,199
Động cơ
103,599 Mã lực
kỹ thuật là gì nhỉ, tưởng đóng cọc là làm tường bao trước rồi mới bơm cát.
Bơm cát ở đây ngta đã dùng đê tạm bằng nhựa PE định hình gì đó lắp đặt bao trc rồi. Cái này chắc là khác đó cụ,..
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Ấn độ đang tổng đầu tư xây dựng mạng lưới đường sắt chuyển hàng nhanh cụ ợ. Nghĩa là đường sắt chỉ chở hàng không chở người, đã khánh thành 1 tuyến như tôi dẫn, dài 1.337km, mới khánh thành 2023 mà hiện đã hoạt động ngày đêm, gần đầy công suất thiết kế. Chắc các chủ hàng không ngốc đến mức chọn đường sắt không chọn đường bộ.

Vận tải cont đường sắt giá thành chỉ bằng 1/2 so với xe tải chở cont. Có tuyến đường sắt chở hàng Bắc Nam như Ấn độ ở trên thì ý nghĩa kinh tế không để đâu cho hết (cả lợi nhuận và kinh tế xã hội).
Riêng đội ấn cụ cứ phải trừ hao 80% so với tuyên bố, nó mà hẹn ngày mai thì phải hiểu là con lâu mới xong :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E nghĩ cái này là ống nhựa rải bao trc ngoài biển, có các lỗ ở trên bơm nhồi cát vào trong để nhấn xuống làm đê tạm.
Ống vải cụ ạ. Nhưng nó rất bền.
Bơm cát vào. Nước sẽ thoát ra, cát ở lại. Thế là thành tường bao. Chồng lên mấy lớp cũng được.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,162
Động cơ
1,029,975 Mã lực
...
Vận tải cont đường sắt giá thành chỉ bằng 1/2 so với xe tải chở cont. Có tuyến đường sắt chở hàng Bắc Nam như Ấn độ ở trên thì ý nghĩa kinh tế không để đâu cho hết (cả lợi nhuận và kinh tế xã hội).
So sánh 3 cách vận tải Thủy, đường sắt, đường bộ sẽ rất khập khiễng khi không nói đến từng điều kiện cụ thể.
Vận tải xa với khối lượng rất lớn thì biển chiếm ưu thế, vận tải đủ nhiều với khoảng cách không quá xa thì đường sắt sẽ tiện hơn đường sông hay biển. Dù VN mạng lưới sông ngòi dầy đặc, nhưng sẽ khó tiện lợi hơn đường sắt khi vận chuyển nhiều hàng. Nhưng vận tải công đơn chiếc, ở những khoảng cách ngắn thì đường bộ vẫn tiện lợi hơn. 3 cách vận tải sẽ bù/trợ cho nhau không chỉ để giảm giá thành (chi phí logistics) mà còn giảm tải cho các hệ thống đường bộ hiện nay ở VN đang quá tải dù được đầu tư xây dựng khá nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,512
Động cơ
346,190 Mã lực
A9 phát triển đồng thời tất cả các loại hình vận tải nhé. Có điều phải tương ứng với điểm mạnh của từng cái mà làm. Cái nào tốn xăng nhập ngoại thì phải giảm bớt.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,403
Động cơ
516,156 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
So sánh 3 cách vận tải Thủy, đường sắt, đường bộ sẽ rất khập khiễng khi không nó đến từng điều kiện cụ thể.
Vận tải xa với khối lượng rất lớn thì biển chiếm ưu thế, vận tải đủ nhiều với khoảng cách không quá xa thì đường sắt sẽ tiện hơn đường sông hay biển. Dù VN mạng lưới sông ngòi dầy đặc, nhưng sẽ khó tiện lợi hơn đường sắt khi vận chuyển nhiều hàng. Nhưng vận tải công đơn chiếc, ở những khoảng cách ngắn thì đường bộ vẫn tiện lợi hơn. 3 cách vận tải sẽ bù/trợ cho nhau không chỉ để giảm giá thành (chi phí logistics) mà còn giảm tải cho các hệ thống đường bộ hiện nay ở VN đang quá tải dù được đầu tư xây dựng khá nhiều!
VN hình dáng dài hẹp với 2 trung tâm kinh tế 2 đầu thì cả vận tải biển và đường sắt đều thích hợp. Nhưng đg sắt ưu thế hơn ở chỗ nhanh và có thể dừng lấy/trả hàng dọc đường.

Hiện tại đường sắt 1m của VN đang quá yếu (tải trọng trục nhiều đoạn có 12T) và được tổ chức quá kém nên thị phần mới có 0,9%. Nếu được xây dựng và tổ chức lại thì có thể tăng thị phần vài chục lần.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Ấn độ đang tổng đầu tư xây dựng mạng lưới đường sắt chuyển hàng nhanh cụ ợ. Nghĩa là đường sắt chỉ chở hàng không chở người, đã khánh thành 1 tuyến như tôi dẫn, dài 1.337km, mới khánh thành 2023 mà hiện đã hoạt động ngày đêm, gần đầy công suất thiết kế. Chắc các chủ hàng không ngốc đến mức chọn đường sắt không chọn đường bộ.

Vận tải cont đường sắt giá thành chỉ bằng 1/2 so với xe tải chở cont. Có tuyến đường sắt chở hàng Bắc Nam như Ấn độ ở trên thì ý nghĩa kinh tế không để đâu cho hết (cả lợi nhuận và kinh tế xã hội).
Nhà người ta có xe Mer thì mình cũng phải có, vay mượn hay bán vợ bán con gì thì cũng phải có, không thì mất mặt lắm !

Tương tự người ta có đsct thì mình cũng phải có, đường sắt chở hàng thì đem đi khoe với ai ? Ý nghĩa kinh tế và xã hội là cái gì chứ ? Phải mở mày mở mặt trước thiên hạ đã, nợ nần có con cháu chắt chút chít trả rồi, lo gì !
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,523 Mã lực
Tuổi
25
Nhà người ta có xe Mer thì mình cũng phải có, vay mượn hay bán vợ bán con gì thì cũng phải có, không thì mất mặt lắm !

Tương tự người ta có đsct thì mình cũng phải có, đường sắt chở hàng thì đem đi khoe với ai ? Ý nghĩa kinh tế và xã hội là cái gì chứ ? Phải mở mày mở mặt trước thiên hạ đã, nợ nần có con cháu chắt chút chít trả rồi, lo gì !
Hầy dà, chí ít cũng đến 6 đồng chí có ĐSCT chứ ít gì đâu bác.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Hầy dà, chí ít cũng đến 6 đồng chí có ĐSCT chứ ít gì đâu bác.
Vẫn còn hơn trăm đc chưa có, mình có một cái là tự nhiên vô top cao cao rồi cụ ! Đứng ở trên nhìn xuống cũng khoái khoái ah !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,162
Động cơ
1,029,975 Mã lực
...
Tương tự người ta có đsct thì mình cũng phải có, đường sắt chở hàng thì đem đi khoe với ai ? Ý nghĩa kinh tế và xã hội là cái gì chứ ? Phải mở mày mở mặt trước thiên hạ đã, nợ nần có con cháu chắt chút chít trả rồi, lo gì !
VN đang cần rất nhiều tiền để hoàn thiện hệ thống hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng phục vụ lưu thông hàng hóa.
Hạ tầng phục vụ lưu thông hàng hóa tốt sẽ giảm chi phí logistics, tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa sản xuất ở VN. Điều quan trọng nữa là sẽ giúp những địa phương, vùng đất không có ưu thế về cảng biển vẫn phát triển được (điều này cũng tương phản với vận tải hành khách, nhất là cái nhu cầu đi/ lại mỗi dịp lễ tết như kiểu ở tầu - điều mà VN mình chưa bị quá nặng).
Còn đua đòi sắm đồ trang sức cũng là 1 nhu cầu, nhưng để đến lúc tiền trong túi rủng rỉnh có vẻ sẽ hợp hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,512
Động cơ
346,190 Mã lực
Hầy dà, chí ít cũng đến 6 đồng chí có ĐSCT chứ ít gì đâu bác.
Lại dìm hàng, VN hoàn thành xong đứng thứ 2 thế giới về đường sắt cao tốc nhé. Làm 2 tuyến đường, 2.000 cây số đường sắt đồng thời! 🤑

Cái này không phải có tiền là xây được đâu, phải có sức mạnh thể chế.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
A9 phát triển đồng thời tất cả các loại hình vận tải nhé. Có điều phải tương ứng với điểm mạnh của từng cái mà làm. Cái nào tốn xăng nhập ngoại thì phải giảm bớt.
chuẩn cụ, giảm phụ thuộc ngoại tệ là mục tiêu quốc gia
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top