[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,572
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
TOD là quỹ đất nhằm tạo vốn cho dự án.
Ai trả cao (thông qua đấu giá) thì làm. Cái này nn không giao (kể cả trong báo cáo nctkt lẫn phê duyệt của QH cũng đều nói rõ rồi).

View attachment 9168763
Tóm lại là cụ chủ trương làm BOT đường sắt cao tốc. Thế thì cả thế giới không có công ty nào làm, chính xác là sẽ không có thằng ngốc nào làm.

Tôi đã dẫn cho cụ trường hợp Hàn quốc, chính phủ kêu gọi đầu tư đg sắt cao tốc tuyến Seoul-Busan, các cty tư nhân đều né.

Trường hợp thứ 2 là Mexico. Năm 2014 Chính phủ Mễ gọi thầu BOT tuyến ĐSCT đầu tiên Mexico City-Querentaro, 210km, 300km/h. Nhưng cuộc thầu phải hủy vì không có cty nào tham gia.

Tóm lại, nếu chủ trương tự làm tự ăn thì NN tự đầu tư, các cty tư nhân nhiều nhất là làm nhà thầu thành phần chứ không cty nào dại dột tự đầu tư cả.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,110
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tóm lại là cụ chủ trương làm BOT đường sắt cao tốc. Thế thì cả thế giới không có công ty nào làm, chính xác là sẽ không có thằng ngốc nào làm.

Tôi đã dẫn cho cụ trường hợp Hàn quốc, chính phủ kêu gọi đầu tư đg sắt cao tốc tuyến Seoul-Busan, các cty tư nhân đều né.

Trường hợp thứ 2 là Mexico. Năm 2014 Chính phủ Mễ gọi thầu BOT tuyến ĐSCT đầu tiên Mexico City-Querentaro, 210km, 300km/h. Nhưng cuộc thầu phải hủy vì không có cty nào tham gia.

Tóm lại, nếu chủ trương tự làm tự ăn thì NN tự đầu tư, các cty tư nhân nhiều nhất là làm nhà thầu thành phần chứ không cty nào dại dột tự đầu tư cả.
Tôi theo QH. Chủ trương làm đầu tư công. Không BOT hay BT gì sất.
Còn các anh tn đang thấy ngon ăn nên làm cái đơn đâm ngang, xin chuyển từ đầu tư công sang đầu tư tư nhân. Thế thì làm đi. Đúng tư nhân đầu tư thì tôi cũng ủng hộ luôn.

Miễn là đừng lấy ưu đãi Công để thành lợi ích Tư là được.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
5 tháng nữa cả thế giới nghe tin sấm sét rồi, VN chồng tiền làm 2.000 cây số đường sắt 2 dự án cùng lúc.
Giờ mua cổ phiếu của HPG là yên tâm, các dự án đường sắt chắc chắn ưu tiên sd hàng sx trong nc
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,572
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi theo QH. Chủ trương làm đầu tư công. Không BOT hay BT gì sất.
Còn các anh tn đang thấy ngon ăn nên làm cái đơn đâm ngang, xin chuyển từ đầu tư công sang đầu tư tư nhân. Thế thì làm đi. Đúng tư nhân đầu tư thì tôi cũng ủng hộ luôn.

Miễn là đừng lấy ưu đãi Công để thành lợi ích Tư là được.
Đầu tiên tôi cũng không nghĩ đến tư nhân, vì với quy mô và nội dung của dự án thì tư nhân không có chỗ trong cuộc chơi này. Nhưng theo thời gian thì tôi thấy là Chính phủ đang lúng túng không biết thực sự phải làm như thế nào. Thiếu 1 người/1 nhóm người đủ năng lực chuyên môn toàn diện và quyền lực cần thiết để triển khai dự án. Cả VN hiện tại không có người nào như vậy.

Cho nên nếu là đầu tư công trong nước 100% thì tốt nhất là nên quên dự án này đi. Cả Mexico và Brazil, 2 nước có kinh tế phát triển hơn VN khá nhiều, đều từng có kế hoạch tự đầu tư làm ĐSCT , nhưng hiện tại đều đã hoãn vô thời hạn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
em thì không quan trọng giao cho một hay nhiều ông mà quan trọng là tiền thịt của các ông ấy bỏ ra mà làm chứ cái kiểu dùng đòn bẩy in giấy lộn ra thì sợ lắm
Đòn bẩy hay giấy nhưng vẫn tạo dòng tiền, vẫn trả lãi đều đặn, công trình hoàn thành đẹp, chất lượng là yên tâm rồi, cụ muốn ntn???
Hay chờ họ tích luỹ đủ lợi nhuận có 50 tỷ usd để đầu tư??? Vậy có mà đến thế kỷ sau chưa có.
Doanh nghiệp lớn nào cũng đều phải dùng đòn bẩy tài chính hết, nếu tính toán sai hoặc thua lỗ lớn là gẫy luôn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
tất cả các khu lấn biển ở việt nam từ trước đến nay từ cao xanh quảng ninh đến rạch giá kiên giang, phú quốc, hà tiên… đều dùng cát biển mà cụ, thế nên em thấy cụ Trân lo ngại sử dụng 90tr m3 cát sông để san lấp em mới đặt câu hỏi sao không sử dụng cát biển?
nếu mà hút cát ngay gần bờ kiểu đào ao đắp lên vườn thì cụ Trân lo ngại ảnh hưởng hệ sinh thái biển là có cơ sở.
biển cần giờ thì có nhiều tỷ $ cũng chỉ có thể làm bãi cát đẹp chứ khó có thể làm nước biển trong được vì ngay cửa sông, thế nên em thấy cụ vova làm cái biển nhân tạo phía trong. đi biển mà tắm trong hồ thì khác gì quận hưng yên
Họ cố tình thiết kế để hướng cửa sông ko chảy thẳng ra bãi tắm, và làm biển nhân tạo trong lòng kđt, vậy là nc trong xanh rồi.
Nước vẫn lưu thông với biển.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Muốn ra Vũng Tàu thì thêm cây cầu khủng thôi. Vũng tàu hết đất rồi, mấy thằng Tây lông 5 sao muốn vào thì phải đi lên trên biển Hồ Tràm, xa thêm vài chục km nữa.

Cần Giờ lại nằm trên con đường ngắn nhất đến Vũng Tàu.
Vin nó nhắm đến siêu dự án 10000 ha ở Cam Lâm, khánh hoà. Tới khu vực này sẽ thêm lựa chọn đầu tư cho các anh có tiền.
Khánh Hoà khí hậu ôn hoà, mát mẻ, ít bão.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,796
Động cơ
102,477 Mã lực
Mở thầu đi, nhà nước 70% tư nhân 30%. Cho tư nhân làm cđt nhà nước góp tiền, tư nhân nhận tiền đi làm nhà nước trả lãi làm càng nhanh càng thưởng. Minh bạch đi sao cứ phải gấp rút chọn một ông rồi cắm hết đất cát rồi chê anti với không anti. Đời con đời cháu trả nợ xong đất cát mất hết vào tay tư nhân không thấy chán sao cụ? Còn nếu đầu thầu không ai vào tức là dự án vứt đi không khả thi lúc này, có thế thôi.
E thấy đây cũng là 1 cách hay. Ko cẩn thận chính ô Mekolor lại là ng nổi bật nhất,..=))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,110
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đầu tiên tôi cũng không nghĩ đến tư nhân, vì với quy mô và nội dung của dự án thì tư nhân không có chỗ trong cuộc chơi này. Nhưng theo thời gian thì tôi thấy là Chính phủ đang lúng túng không biết thực sự phải làm như thế nào. Thiếu 1 người/1 nhóm người đủ năng lực chuyên môn toàn diện và quyền lực cần thiết để triển khai dự án. Cả VN hiện tại không có người nào như vậy.

Cho nên nếu là đầu tư công trong nước 100% thì tốt nhất là nên quên dự án này đi. Cả Mexico và Brazil, 2 nước có kinh tế phát triển hơn VN khá nhiều, đều từng có kế hoạch tự đầu tư làm ĐSCT , nhưng hiện tại đều đã hoãn vô thời hạn.
Tôi thì cho rằng nn đã có chuẩn bị để làm rồi.
Tinh thần cũng như các dự án đầu tư hạ tầng dùng vốn ns khác: nn sẵn sàng chịu lỗ để triển khai (như các dự án metro khác); nhằm tạo dựng hạn tầng giao thông kết nối vùng miền, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế cho các địa phương dọc tuyến.
Cái lãi đạt được chính là sự phát triển đó chứ không chỉ nằm ở doanh thu của tuyến đường.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Họ cố tình thiết kế để hướng cửa sông ko chảy thẳng ra bãi tắm, và làm biển nhân tạo trong lòng kđt, vậy là nc trong xanh rồi.
Nước vẫn lưu thông với biển.
Không dễ đâu. Dù cửa sông không chảy thẳng ra bãi tắm, nhưng cả vùng nước đó đều chứa phù sa lơ lửng (nếu liên thông với nhau).

Từ mũi Nghinh Phong VT đổ về phía Nam hiện nay ko có 1 bãi tắm cát trắng nào. Chỉ có từ mũi Nghinh Phong về bãi sau ra phía Bắc mới có bãi tắm.

Nên vẫn chưa hiểu Vin sẽ dùng giải pháp gì để tạo biển cát trắng nhân tạo
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,459 Mã lực
Tuổi
48
Không dễ đâu. Dù cửa sông không chảy thẳng ra bãi tắm, nhưng cả vùng nước đó đều chứa phù sa lơ lửng (nếu liên thông với nhau).

Từ mũi Nghinh Phong VT đổ về phía Nam hiện nay ko có 1 bãi tắm cát trắng nào. Chỉ có từ mũi Nghinh Phong về bãi sau ra phía Bắc mới có bãi tắm.

Nên vẫn chưa hiểu Vin sẽ dùng giải pháp gì để tạo biển cát trắng nhân tạo
em thì hình dung dân chúng đi biển cần giờ nếu muốn tắm thì tắm trong biển hồ nhân tạo đang đào nước sẽ được lọc trong, còn biển tự nhiên thì chỉ nhìn và hít hương vị biển thôi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Chưa cần vận hành anh đã xong tiền phần của anh rồi, 10-12 năm lỗ bao nhiêu chẳng bằng mấy cái liền kề anh xào nấu cụ nhé. Đất 50 năm anh còn bán gấp đôi đất lâu dài cùng khu Ba Đình. Đất 99 năm anh bán gấp 4 lần là ít! Chê gì không chê cụ lại chê vin không biết làm đất cát? Tiền cụ anh không cần đâu, cụ cất đi cho anh ít sổ là anh sẽ mãnh liệt với dự án ngay!



Mở thầu đi, nhà nước 70% tư nhân 30%. Cho tư nhân làm cđt nhà nước góp tiền, tư nhân nhận tiền đi làm nhà nước trả lãi làm càng nhanh càng thưởng. Minh bạch đi sao cứ phải gấp rút chọn một ông rồi cắm hết đất cát rồi chê anti với không anti. Đời con đời cháu trả nợ xong đất cát mất hết vào tay tư nhân không thấy chán sao cụ? Còn nếu đầu thầu không ai vào tức là dự án vứt đi không khả thi lúc này, có thế thôi.



Cụ lại hiểu nhầm, anh muốn đóng góp chứ có muốn đất TOD đâu. Lỗ lắm nào có ai hay, tấm lòng cống hiền này nào có ai thấu!
mô hình VEFAC mà làm thôi, nhà nước lấy tối đa 49% cổ phần.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Tóm lại là cụ chủ trương làm BOT đường sắt cao tốc. Thế thì cả thế giới không có công ty nào làm, chính xác là sẽ không có thằng ngốc nào làm.

Tôi đã dẫn cho cụ trường hợp Hàn quốc, chính phủ kêu gọi đầu tư đg sắt cao tốc tuyến Seoul-Busan, các cty tư nhân đều né.

Trường hợp thứ 2 là Mexico. Năm 2014 Chính phủ Mễ gọi thầu BOT tuyến ĐSCT đầu tiên Mexico City-Querentaro, 210km, 300km/h. Nhưng cuộc thầu phải hủy vì không có cty nào tham gia.

Tóm lại, nếu chủ trương tự làm tự ăn thì NN tự đầu tư, các cty tư nhân nhiều nhất là làm nhà thầu thành phần chứ không cty nào dại dột tự đầu tư cả.
Đến BOT cao tốc Bắc Nam cũng đ éo có thằng làm phải đầu tư công. Xong rồi giờ mấy anh mới xin mở rộng nhưng NN phải cho không phần đã làm để thu phí tạo vốn.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
em thì hình dung dân chúng đi biển cần giờ nếu muốn tắm thì tắm trong biển hồ nhân tạo đang đào nước sẽ được lọc trong, còn biển tự nhiên thì chỉ nhìn và hít hương vị biển thôi
theo ảnh vệ tinh thì mở ra xa thế thì biển cũng như biển Vũng Tàu rồi cụ, k bằng biển miền Trung nhưng tắm đx
 

Ngu_Ngo_123

Xe hơi
Biển số
OF-497587
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
168
Động cơ
202,529 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà noi
Đầu tiên tôi cũng không nghĩ đến tư nhân, vì với quy mô và nội dung của dự án thì tư nhân không có chỗ trong cuộc chơi này. Nhưng theo thời gian thì tôi thấy là Chính phủ đang lúng túng không biết thực sự phải làm như thế nào. Thiếu 1 người/1 nhóm người đủ năng lực chuyên môn toàn diện và quyền lực cần thiết để triển khai dự án. Cả VN hiện tại không có người nào như vậy.

Cho nên nếu là đầu tư công trong nước 100% thì tốt nhất là nên quên dự án này đi. Cả Mexico và Brazil, 2 nước có kinh tế phát triển hơn VN khá nhiều, đều từng có kế hoạch tự đầu tư làm ĐSCT , nhưng hiện tại đều đã hoãn vô thời hạn.
Đang hô hào NQ57 phát triển KHCN. Tập trung cả nhà nước, tư nhân vào nghiên cứu sản xuất máy đào hầm, làm đường ray, bánh xe, động cơ, điều khiển metro, tàu cao tốc đi. 5 - 7 năm nữa làm đường sắt ct BN cũng chưa muộn.

Làm được ra nó rẻ bèo, muốn làm bao nhiêu tuyến cũng được. Các bố toàn chém gió trên mây, làm như nào, từ đâu chả biết. Việc sờ sờ ra đấy, làm đi!
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
em thì hình dung dân chúng đi biển cần giờ nếu muốn tắm thì tắm trong biển hồ nhân tạo đang đào nước sẽ được lọc trong, còn biển tự nhiên thì chỉ nhìn và hít hương vị biển thôi
Ở Mercure VT có thiết kế 1 bể bơi nước mặn bán tự nhiên khá hay. Khi nước cao thì tràn vào khi nước thấp thì rút ra.

Nước cũng tương đối sạch (tương đối thôi khu vực này ko thể sạch hoàn toàn tự nhiên được). Nhưng ko thấy ai tắm

Còn chỗ Cần Giờ bọc 2 bên 2 sông (Soài Rạp & Lòng Tàu) thì rất khó

IMG_5848.jpeg
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Đang hô hào NQ57 phát triển KHCN. Tập trung cả nhà nước, tư nhân vào nghiên cứu sản xuất máy đào hầm, làm đường ray, bánh xe, động cơ, điều khiển metro, tàu cao tốc đi. 5 - 7 năm nữa làm đường sắt ct BN cũng chưa muộn.

Làm được ra nó rẻ bèo, muốn làm bao nhiêu tuyến cũng được. Các bố toàn chém gió trên mây, làm như nào, từ đâu chả biết. Việc sờ sờ ra đấy, làm đi!
Tự mua và lắp ráp được đã ngon rùi, cụ định cướp miếng ăn từ miệng hổ thì chịu cụ rồi.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không dễ đâu. Dù cửa sông không chảy thẳng ra bãi tắm, nhưng cả vùng nước đó đều chứa phù sa lơ lửng (nếu liên thông với nhau).

Từ mũi Nghinh Phong VT đổ về phía Nam hiện nay ko có 1 bãi tắm cát trắng nào. Chỉ có từ mũi Nghinh Phong về bãi sau ra phía Bắc mới có bãi tắm.

Nên vẫn chưa hiểu Vin sẽ dùng giải pháp gì để tạo biển cát trắng nhân tạo
Hệ thống sông Đồng Nai không có nhiều phù sa đâu cụ.
Sông sâu, ngắn và độ dốc lớn. Nên không có lũ. Lượng phù sa rất thấp. Bằng chứng là bao nhiêu năm mà không lấp đầy được khu vực cửa biển vịnh Gành Rái. Nên mới có hệ thống cảng nước sâu lớn nhất nước trên sông Thị Vải.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,752
Động cơ
333,871 Mã lực
5 - 7 năm nữa làm đường sắt ct BN cũng chưa muộn.
hoãn 15 năm rồi mà vẫn có người đòi hoãn nữa à! :))
Giờ làm là để có đầu ra cho toa xe đầu máy đây.
1 số người sẽ hoảng loạn trước sức mạnh Đại Việt, nhưng đó là cái giá phải trả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top