[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,281
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bill gates có đi vay tiền để cống hiến ko cụ :)
Không vay mà đi xin cụ ợ:D. Ví dụ thế này:
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,219
Động cơ
525,476 Mã lực
Không vay mà đi xin cụ ợ:D. Ví dụ thế này:
Nói chung e cũng ko thể hiểu dc tư duy tỉ phú ra răng

Họ nói cống hiến phi lợi nhuận, làm từ thiện thì cũng biết vậy thôi, hạ hồi phân giải :)
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,080
Động cơ
183,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn nhiều điều chưa chắc chắn cụ ạ. Nếu mà đã chắc chắn giao cho Vinspeed với điều kiện như đề xuất thì tầm này khó mà mua được cổ phiếu VIC nữa.

Cá nhân em cho rằng nếu nhà nước giao cho ông tư nhân nào làm ĐSCT đi nữa thì cũng còn phải mặc cả giá và các điều kiện ưu đãi xuống nhiều.

Em cho là anh V áp dụng chiến thuật đàm phán của Trump :) Còn anh D thì thấy khả năng có deal ngon thì tội gì không đề xuất.


cụ giỏi quá nhưng phải làm sao biến nó ra tiền. Chứ nhiều ông cứ lôi phân tích chỉ số quá khứ ra mà không biết được rằng, một khi được vay 40 tỉ đô thì V sẽ thành công ty có chỉ số tín dụng uy tín nhất VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,281
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói chung e cũng ko thể hiểu dc tư duy tỉ phú ra răng

Họ nói cống hiến phi lợi nhuận, làm từ thiện thì cũng biết vậy thôi, hạ hồi phân giải :)
Tất nhiên Vinspeed không làm từ thiện kiểu mang tiền nhà đi cho. Còn nói "cống hiến" thì có thể đúng 1 phần, vì nếu Vin giữ được cam kết 5 năm, chưa cần chạy thương mại mà chỉ cần thông tuyến là đã có thể coi như cống hiến, bất kể chi phí thế nào.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,219
Động cơ
525,476 Mã lực
Tất nhiên Vinspeed không làm từ thiện kiểu mang tiền nhà đi cho. Còn nói "cống hiến" thì có thể đúng 1 phần, vì nếu Vin giữ được cam kết 5 năm, chưa cần chạy thương mại mà chỉ cần thông tuyến là đã có thể coi như cống hiến, bất kể chi phí thế nào.
5 năm xong thì dựng tượng cụ V luôn ở mỗi ga :)

Dự án này theo e cần có 1 tư lệnh có đủ quyền, như tướng Đông Sỹ Nguyên làm đường TS khi xưa
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,107
Động cơ
368,728 Mã lực
Tuổi
59
Có vẻ bác cực hiểu về tụi tây lông nhỉ?
Cố tìm hiểu xem tiền từ thiện được CP họ thu về bao nhiêu để biết liệu có kiểu cho vay rồi thu lại lòng vòng thì dân có chịu hay không.
Dân Mỹ rất thích treo cờ Mỹ, nhưng họ không nghe ai hô cống hiến hết!
Và mấy cái quỹ từ thiện như kiểu của Bin Gây không chỉ mỗi cho dân Mỹ!
Tất cả trẻ em mới sinh trên thế giới được tiêm nhiều loại vacxin phòng bệnh từ tiền túi ông Bin Ghết thì phải ạ. Quên nhanh lắm. Chắc chuẩn bị moi tội ông ấy tằng tịu để dè bỉu cho mà coi hehe.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
5 năm xong thì dựng tượng cụ V luôn ở mỗi ga :)

Dự án này theo e cần có 1 tư lệnh có đủ quyền, như tướng Đông Sỹ Nguyên làm đường TS khi xưa
5 năm xong được đó cụ, 5 năm đã xong 1.300km cao tốc Bắc Nam, 5 năm đã xong OCP 2,3, Vin Tây Mỗ, Vin Q9, T3 Tân Sơn Nhất, T1 Long Thành thì 23 nhà ga có thể xong được.

Đội T1 Long Thành hoàn thành phần xây dựng cuối năm nay, T3 Tân Sơn Nhất đã bàn giao, đsct được khởi công cuối năm có thể triển khai khởi công 4 nhà ga cùng lúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,329
Động cơ
345,526 Mã lực
Tiềm năng của đs Bắc Nam còn lớn hơn trong báo cáo cũ vì hiện giờ đã có kế hoạch mở rộng đến Cà Mau, và kết nối đường sắt tuyến Lào Cai Hải Phòng, các sân bay lớn như Long thành, Tân sơn Nhất, Nội Bài...

Đây là 1 dự án siêu khủng xoay chuyển tình thế, giúp làm giàu chứ không phải 1 dự án để hưởng thụ. Cả đất TOD cũng là để xây mấy triệu nhà ở xã hội chứ không có chậm được đâu. NOXH cho vợ chồng trẻ còn liên quan đến chiến lược tăng dân số...

Cụ nào không thích điều này thì mời lên nói chuyện với trên chứ V chỉ là người thực hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
357
Động cơ
9,605 Mã lực
Tuổi
50
5 năm xong thì dựng tượng cụ V luôn ở mỗi ga :)

Dự án này theo e cần có 1 tư lệnh có đủ quyền, như tướng Đông Sỹ Nguyên làm đường TS khi xưa
Em thấy khả thi mà cụ.
Đề xuất là 5 năm tính từ thời điểm bàn giao mặt bằng, mà GPMB trên phạm vi 20 tỉnh, chiều dài 1.541 km mất 5 năm là kỳ tích rồi cụ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,097
Động cơ
329,759 Mã lực
Chuyển hết 90% quốc tế sang, nội địa thì chuyển phần khách đi đến miền Đông, Đồng Nai Phan Thiết... sang. Số khách nội địa này sẽ không về TPHCM nên không làm căng thẳng thêm cao tốc.

Phải làm ngay vì sân bay TSN đã quá tải bầu trời. Máy bay phải bay vòng vòng chờ đáp rất tốn xăng.
Thế em mới đoán phải mất vài năm đó cụ. Giờ TSN mới khánh thành T3 nên đỡ căng hơn rồi. Bay quốc tế cũng phải chuyển dần dần, chứ ko nhanh như cụ nghĩ đâu. Đang chủ yếu khách ở TP.HCM bay qte, giờ chuyển ngay mà kết nối giao thông chưa ổn. Sau mà có tuyến đường sắt nhẹ kết nối nữa thì khá ok.
Họ cũng phải chuyển dần dần chứ. Sau vài năm, TSN chủ yếu bay nội địa và vẫn có quốc tế nữa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Nhiều cụ tìm cách đánh tráo khái niệm bẩu ngta không thích dự án đsct

cơ mà không ai nói thế cả

đsct là chủ trương lớn của NN

VỐN cũng là NN cấp dù cho ông nào “được vay” ưu đãi chăng nữa thì đó cũng do NN đưa vốn cho

vốn ấy phần lớn NN cũng phải đi vay

cái phần ông vay đuọc nước ngoài chăng nữa thì cũng là phần nợ tính vào cho nợ quốc gia

ông có đứng ra Xin Xây Dựng Phát triển thì cũng không có nghĩa đsct gắn với ông, hoặc do ông mà có

NN không chủ trương, không nghiên cứu, không tiền khả thi, không xin Quôc Hội phê duyệt thì lấy đâu ông tư nhân nào nhận công với đuọc dựng tượng?
 
Chỉnh sửa cuối:

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
Có thể cụ đúng, nhưng nếu vậy thì ta cũng phải tin những người khác cũng chỉ muốn cống hiến, nhưng thực tế đâu có vậy

Mỹ, TQ chắc nhiều tỷ phú giàu hơn cụ V đấy, sao ko thấy họ cống hiến, lv ko vì tiền nhỉ :(
Cả thế giới chẳng có cty tư nhân khủng gấp nhiều lần V nào làm cả đó cụ, vì hầu hết đều hiểu bản chất doanh nghiệp là gì và mục tiêu nhà nc là gì. do vậy thượng hạ viện người ta có hiểu biết, dân chủ và độc lập nên doanh nghiệp không dẫn dụ họ dc với các siêu dự án mang tính chất xã hội của quốc gia vẫn do nn làm cả
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,066
Động cơ
47,504 Mã lực
Tiềm năng của đs Bắc Nam còn lớn hơn trong báo cáo cũ vì hiện giờ đã có kế hoạch mở rộng đến Cà Mau, và kết nối đường sắt tuyến Lào Cai Hải Phòng, các sân bay lớn như Long thành, Tân sơn Nhất, Nội Bài...

Đây là 1 dự án siêu khủng xoay chuyển tình thế, giúp làm giàu chứ không phải 1 dự án để hưởng thụ. Cả đất TOD cũng là để xây nhà ở xã hội chứ không có chậm được đâu. NOXH cho vợ chồng trẻ còn liên quan đến chiến lược tăng dân số...

Cụ nào không thích điều này thì mời lên nói chuyện với trên chứ V chỉ là người thực hiện.
Nếu được nhờ cụ xin bác số 2 và anh Vượng làm giúp em đoạn đsct Bắc Nam đoạn Thủ Thiêm sb Long Thành 50km, tốc độ 350km/h để cứu sân bay Long Thành một bàn thua trông thấy với :) tập trung ưu tiên cao nhất 3 năm xong trước đoạn 50km này

Trong lúc type còm này e đang đi Phà Cát Lái để tránh tắc đường cao tốc Long Thành TPHCM. Tắc cao tốc thì khổ vô cùng, đái cũng ko được thà đi Phà vẫn hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
Cả thế giới chẳng có cty tư nhân khủng gấp nhiều lần V nào làm cả đó cụ, vì hầu hết đều hiểu bản chất doanh nghiệp là gì và mục tiêu nhà nc là gì. do vậy thượng hạ viện người ta có hiểu biết, dân chủ và độc lập nên doanh nghiệp không dẫn dụ họ dc với các siêu dự án mang tính chất xã hội của quốc gia vẫn do nn làm cả
Thường nhà nước làm hạ tầng: cầu, đường ray.
Tư nhân làm nhà ga, đoàn tàu và kinh doanh vận tải.
Nhưng muốn nhanh nhất thì giao tất cho 1 ông.
Còn tránh thất thoát lợi ích công (trong điều kiện không chấm mút), không cần đẩy nhanh tiến độ thì công - tư cùng làm.
Hoặc giao tất 1 ông nhưng thoả thuận nhà nước sở hữu hạ tầng. Tư nhân kinh doanh và trả tiền thuê hạ tầng cho nhà nước + tự bảo trì theo điều khoản hđ cho thuê.
Có nghĩa sẽ không cho vay 49 tỷ mà góp cổ phần 1 phần.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,097
Động cơ
329,759 Mã lực
Quỹ để né thuế thừa kế là chắc rồi, nhưng thấy nhiều người ko đưa ra phản biện chỉ nói để né thuế mà ko biết nếu chỉ 5-10% được làm từ thiện vào y tế giáo dục thì xã hội đã đc hưởng lớn rồi. Chứ tài sản người ta làm ra mà cứ mong đem từ thiện hết lại mới vừa lòng. 😀
Chuẩn rồi cụ, em ko vodka cụ vì hết rượu rồi.
Tỷ phú họ kiếm tiền không dễ dàng gì, nên họ cũng tìm cách để giữ tiền chứ. Nhiều ông còn đầu ******* các thiên đường né thuế, hoặc các nc đánh thuế ít hơn.
Nhưng trích chút ít ra để giúp đỡ các nơi còn khó khăn (châu phi, plastine,…) là đáng quý rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế em mới đoán phải mất vài năm đó cụ. Giờ TSN mới khánh thành T3 nên đỡ căng hơn rồi. Bay quốc tế cũng phải chuyển dần dần, chứ ko nhanh như cụ nghĩ đâu. Đang chủ yếu khách ở TP.HCM bay qte, giờ chuyển ngay mà kết nối giao thông chưa ổn. Sau mà có tuyến đường sắt nhẹ kết nối nữa thì khá ok.
Họ cũng phải chuyển dần dần chứ. Sau vài năm, TSN chủ yếu bay nội địa và vẫn có quốc tế nữa.
Sân bay TSN.
Tắc đường vào sân bay ( không bao giờ hết)
Tắc trong nhà ga ( đã giải quyết được nhờ T3)
Tắc ngoài đường lăn, sân đỗ
Tắc ngoài đường băng
Tắc trên trời ( do những thứ trên dồn lại)
TSN có 2 đường băng nhưng 2 đường này quá gần nhau nên không thể khai thác đồng thời được ( giống Nội Bài).
Khi có Long Thành thì riêng khách Đồng Nai, BÀ RIA-Vũng Tàu , Bình Thuận đã giảm tải cho TSN rất nhiều rồi.
Nhìn đội xe đưa đón Sân bay- Vũng Tàu biết khách BRVT đông như thế nào.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,097
Động cơ
329,759 Mã lực
Sao lại không làm gia tăng gánh nặng nợ công nhỉ

chiên za nào viết mà định lập lờ đánh lận con đen chăng
Cụ đọc chính tả phải rõ, người ta nói ko làm tăng gánh nặng nợ công chứ có bảo ko làm ảnh hưởng nợ công đâu???
Nếu NN bơm 49 tỷ usd, thì chỉ lo từng đấy tiền thôi, còn lại cđt lo nốt.
Còn phương án NN làm, nguy cơ tăng thêm do khả năng đội vốn, bù lỗ sau này vận hành, có thê phải cấp thêm tiền để bảo trì, nâng cấp, và ko có khả năng thu hồi đc gốc (49 tỷ usd).
Đây dù sao cũng là đề xuất, còn quyết thế nào đã có CP, BCT, rồi QH quyết, chứ ko đơn giản là chốt ngay theo đề xuất của cđt nhé.
Thậm chí giờ NN ép TCT đường sắt phải làm tương tự như VS đề xuất, thì hoàn toàn nằm trong thẩm quyền NN, ai mà biết đc.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,066
Động cơ
47,504 Mã lực
Sân bay TSN.
Tắc đường vào sân bay ( không bao giờ hết)
Tắc trong nhà ga ( đã giải quyết được nhờ T3)
Tắc ngoài đường lăn, sân đỗ
Tắc ngoài đường băng
Tắc trên trời ( do những thứ trên dồn lại)
TSN có 2 đường băng nhưng 2 đường này quá gần nhau nên không thể khai thác đồng thời được ( giống Nội Bài).
Khi có Long Thành thì riêng khách Đồng Nai, BÀ RIA-Vũng Tàu , Bình Thuận đã giảm tải cho TSN rất nhiều rồi.
Nhìn đội xe đưa đón Sân bay- Vũng Tàu biết khách BRVT đông như thế nào.
Sb Long Thành cũng sẽ tắc tứ phía khi chưa có đường sắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top