[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em đang khen điểm sở trường nhất, điểm giỏi nhât của ảnh

giờ tới cái đsct, phải chăng ảnh định lấy dự án bằng 2 tờ giấy A4 hôm mùng 6/5 cũng bằng thủ pháp ấy ạ?

và toàn dân phải vỗ tay ủng hộ, mà không nhận thức hết rủi ro món nợ ấy chia trên đầu mình?

điều này rât khác với chuyênn nếu dự án bán nhà có làm sao, thì chỉ những khách mua nhà chịu thiệt thôi

(em từng dẹp hđ mua Metropolis sang bên vì không thích kiểu hđ góp vốn đầu tư kiểu lách luật khi dự án chưa tới cos 0 theo quy định mà đã bán)
Nếu nhà nước làm.
Cũng treo trên đầu dân 67 tỷ.
Còn Vin hay Trường Hải làm thì chỉ treo có 49 tỷ thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Cụ vào report giúp em, nhìn thế này thì nhiều người bị lừa quá.
Vinfast được Vingroup cho vay tiền, đổi lại là cổ phần ưu đãi có thể hoán đổi.
Chỉ có a V mới tài trợ VF, Vingroup sở hữu 60% VF, có nghĩa a V chơi rất đẹp, lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ, thông tin đến cụ về mqh giữa Vingroup và Vinfast.
IMG_1363.png
Em đợi mãi ko thấy cụ chia sẻ về mối quan hệ mẹ con đó

nên em đành phải xem lại phân tích khá kỹ dưới đây:
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,280
Động cơ
513,444 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác cho tôi xin dẫn chứng về việc nn đưa ra đề nghị cho vay ưu đãi ls (để mà từ đó các dntn háo hức) với.
Chứ tôi thấy toàn bộ các thông tin chính thống của nn thì đều là đầu tư công, vốn ngân sách cả.
Không cụ, cái hỗ trợ lãi suất là đề nghị của Vin và Thco, và họ đang hy vọng NN đồng ý.

Còn nếu NN không đồng ý thì chắc chắn họ rút ngay. 49 tỉ USD gốc, lãi tối thiểu cũng là 1,5 tỉ đô/năm, không nhà đầu tư nào chịu được ngoài Nhà nước.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,889 Mã lực
Hì, hồi VFS lên sàn Nasdaq
cty này còn đuọc định giá 200tỷ khi mà lượng cp giao dịch có dưới 1%

Giờ thì là bao nhiêu ạ? Con số mệnh giá và thị giá cổ phiếu nhiều khi không đơn giản.

nhưng quan hệ giữa vốn, nợ, và vốn chủ SH lại khá là thực, vì nó sẽ là liability phải trả lãi cho chủ nợ ạ
thì em nói cụ vào report cho forbes đừng xh nữa mà :))
Còn cụ k cần quăng 1 cái video youtube xàm xí ở đâu, em k rảnh nghe mấy broker k tên tuổi chém gió.
Nếu đưa thì đưa kênh nào uy tín, là CEO/chủ tịch một quỹ mở nào đó đi.
Nghe kênh cụ đưa, khác gì bảo em nghe 7 gà, huy nghiện trình bày về kinh tế VN :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,646
Động cơ
92,494 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không cụ, cái hỗ trợ lãi suất là đề nghị của Vin và Thco, và họ đang hy vọng NN đồng ý.

Còn nếu NN không đồng ý thì chắc chắn họ rút ngay. 49 tỉ USD gốc, lãi tối thiểu cũng là 1,5 tỉ đô/năm, không nhà đầu tư nào chịu được ngoài Nhà nước.
Nghĩa là họ nhìn vào túi tiền của nn?
Thế thì đóng vai nhà thầu đi, còn kiếm chứ bác.

Qua những động thái của các dntn xoay quanh chủ trương xây dựng đsct của nn, tôi thấy có duy nhất hp là chuẩn mực hơn cả khi họ tự đầu tư nhà máy luyện cán thép đáp ứng yêu cầu sx ray cho đsct. Đó mới chính là dn chủ động tham gia vào dự án, có những bước đi thích hợp để làm chủ công nghệ. Họ đáng được quan tâm, ưu tiên bao tiêu sản phẩm làm ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Không cụ, cái hỗ trợ lãi suất là đề nghị của Vin và Thco, và họ đang hy vọng NN đồng ý.

Còn nếu NN không đồng ý thì chắc chắn họ rút ngay. 49 tỉ USD gốc, lãi tối thiểu cũng là 1,5 tỉ đô/năm, không nhà đầu tư nào chịu được ngoài Nhà nước.
Lãi này nếu NN gánh, có thể coi là phí quản lý dự án không ạ ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
thì em nói cụ vào report cho forbes đừng xh nữa mà :))
Còn cụ k cần quăng 1 cái video youtube xàm xí ở đâu, em k rảnh nghe mấy broker k tên tuổi chém gió.
Nếu đưa thì đưa kênh nào uy tín, là CEO/chủ tịch một quỹ mở nào đó đi.
Chủ tịch hay CEO có chắc là không lùa gà ko cụ? Cụ dễ tin người thế, chăc là có nhiểu người yêu cũ lắm.

Nếu cụ xem clip thì thấy họ phân tích trên chính báo cáo tài chính của VIC, đặt ra ca câu hỏi, dưới con mắt dân kế toán chứ chả phải broker nào
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,889 Mã lực

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,897
Động cơ
1,873,278 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nếu nhà nước làm.
Cũng treo trên đầu dân 67 tỷ.
Còn Vin hay Trường Hải làm thì chỉ treo có 49 tỷ thôi.
Sao cụ lại nghĩ để 2 doanh nghiệp trên thì treo có 49 tỷ nhỉ? phần 20% của họ tự lo mà ko lo được thì lại thôi ạ?
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,208
Động cơ
329,352 Mã lực
Vin hay ThCo "háo hức" như cụ nói là họ hy vọng vào các ưu đãi kèm theo (vay 30/35 năm không lãi và TOD). Chứ nếu chỉ là nhận thầu đơn giản thì với đầu bài 33 tỉ đô cho 1.550km mà những 930km cầu và 160km hầm, sẽ không nhà thầu nào tham gia (như Hàn quốc), hoặc chỉ tham gia với cơ chế thanh toán đội giá nhanh (như Mỹ). Trong cả 2 trường hợp, chi phí cuối cùng đều lớn hơn nhiều so với số tiền trả thay lãi suất theo đề nghị của Vin và Thco, và thời gian hoàn thành đều bị kéo lùi cả chục năm.

Tôi hỏi thật, cụ đã bao giờ vay ngân hàng để sản xuất kinh doanh chưa ạ? Mà cụ nghĩ NN sẽ đưa cả cục tiền trực tiếp cho Vin?
Tôi thì nghĩ rằng khả năng lớn sẽ thực hiện theo cách:
- Nhà nước lo phần xây dựng cầu, đường, hầm, tóm lại là phần kết cấu dưới móng/ đệm ray. Phần này vốn Nhà nước, hoàn toàn có thể chỉ định thầu cho các Tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước, tư nhân thực hiện. Sẽ cần rất nhiều doanh nghiệp.
- Từ phần móng/ đệm ray phụ thuộc vào công nghệ, phần đoàn tàu, điện đóm, TOD... sẽ giao cho tư nhân, hoặc VS/ Thaco... NHư vậy sẽ giảm nhiều phần chi phí mà tư nhân cần vay.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,280
Động cơ
513,444 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghĩa là họ nhìn vào túi tiền của nn?
Thế thì đóng vai nhà thầu đi, còn kiếm chứ bác.
Tôi đã viết ở trên. Với dự kiến 33 tỉ đô cho 1.550km mà hơn 1.100km là cầu và hầm, sẽ không một công ty nào dám nhận thầu nếu đó là thầu đơn giản.
Lãi này nếu NN gánh, có thể coi là phí quản lý dự án không ạ ?
Lãi này không phải là chi phí quản lý dự án cụ ợ. Chi phí quản lý dự án dự kiến có 4,5 tỉ đô thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sao cụ lại nghĩ để 2 doanh nghiệp trên thì treo có 49 tỷ nhỉ? phần 20% của họ tự lo mà ko lo được thì lại thôi ạ?
20% của họ thì họ tự lo chứ. Họ phải có cái gì thế chấp thì ngân hàng mới cho Vay.
Em 1 người dân bình thường. Thì cứ có tàu sớm nhất là vui rồi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,889 Mã lực
Chủ tịch hay CEO có chắc là không lùa gà ko cụ? Cụ dễ tin người thế, chăc là có nhiểu người yêu cũ lắm.

Nếu cụ xem clip thì thấy họ phân tích trên chính báo cáo tài chính của VIC, đặt ra ca câu hỏi, dưới con mắt dân kế toán chứ chả phải broker nào
Giỏi chỉ cần nuôi room là đủ sống, giỏi thì 1 thương vụ nó có thể kiếm đc vài trăm đến cả tỷ chứ k phải làm youtube kiếm tiền từ view.
Khi 1 broker làm trong cty ck thì luôn có khách hàng để đồng hành, giỏi thì k cần lên mạng kiếm thêm gà để lùa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Tôi đã viết ở trên. Với dự kiến 33 tỉ đô cho 1.550km mà hơn 1.100km là cầu và hầm, sẽ không một công ty nào dám nhận thầu nếu đó là thầu đơn giản.

Lãi này không phải là chi phí quản lý dự án cụ ợ. Chi phí quản lý dự án dự kiến có 4,5 tỉ đô thôi.
hì hì, thì các ảnh coi như trade off ấy ạ
Ko lấy phí QL phát triển DA thay cho Nn

nhưng lại băt Nn trả lãi vay coi như bù lại
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,646
Động cơ
92,494 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi đã viết ở trên. Với dự kiến 33 tỉ đô cho 1.550km mà hơn 1.100km là cầu và hầm, sẽ không một công ty nào dám nhận thầu nếu đó là thầu đơn giản.

Lãi này không phải là chi phí quản lý dự án cụ ợ. Chi phí quản lý dự án dự kiến có 4,5 tỉ đô thôi.
Cũng như tôi đã nói ở trên nữa: nn chia gói theo năng lực của từng dntn có ý định tham gia vào dự án.
Vd như gói sx ray: hp đã có phương án tự đầu tư sx, nn sẽ bao tiêu sp. Các dn còn lại cố gắng nghĩ ra cái gì đó để đóng góp thêm đi, chung tay mà làm. Chứ ăn nguyên gói to là dễ nghẹn, chưa kể thiếu cả năng lực về vốn.

Tôi tin rằng khi vs bỏ ra 12 tỷ tiền thịt là có thể mở 1 nhà máy sx toa xe rồi. Cứ làm đi, nn sẽ mua toa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Giữa cụ và tờ A4 kia. Em tin tờ A4 hơn.
Quan trọng ko phải cụ tin em hay tin tờ A4 ạ

mà những người có thẩm quyển và trách nhiệm với dự án không run tay khi quyết nghe theo đễ xuất trong 2 trang A4 vắn tắt ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top