[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
641
Động cơ
501,007 Mã lực
Tuổi
26
Nguồn vốn lớn nhất của VN là con người. Trong nguồn vốn lớn nhất 100 triệu đó quý giá nhất là doanh nhân entrepreneurship dân tộc, quý hơn bạch kim
E thấy cái quý nhất vẫn là thời gian.

Đợt tới có thêm tỷ phú thời gian lại càng quý cho Vn.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,110
Động cơ
47,921 Mã lực
Tuyến này phải làm nhanh thì dự án KĐT Cần Giờ mới bán đc
Ko cần đến mức đó, bán là bán sau này thôi khi phát triển lớn thôi 10 năm nữa

Còn làm xong Bến Lức Long Thành và đường rẽ xuống Cần Giờ (đường Rừng Sác) ko phải đi Phà là đã bán ngon xoét rồi 2027

Ko phải đơn giản đâu nhé, bao nhiêu người đã cản mở lối xuống này vì sợ phát triển Cần Giờ sẽ phá mất lá phổi của TPHCM

Thiết kế cũ BL LT đi qua không đi xuống Cần Giờ. Bảo tồn Cần Giờ đi Phà thôi

 
Chỉnh sửa cuối:

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
641
Động cơ
501,007 Mã lực
Tuổi
26
Vì thời gian quý, nên doanh nhân quý :) chứ còn nhà nước đến 28/5 giải ngân 15% thì xét về thời gian là vỡ con mịa nó mồm rồi. Lãng phí vô cùng
Đấy, đợt này nhiều doanh nhân quý nên vào trại làm tỷ phú thời gian nhiều, khí đó quý hơn.

Vì tiền mà dẫm lên tất cả đúng là phi thường đáng quý.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,030
Động cơ
469,650 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra vinpits trong tay chẳng thấy bất cứ cái gì để có thể quản lý nguồn vốn hiệu quả chứ đừng nói đến kt làm đsct.

Công nghệ không, kinh nghiệm ko, vốn đối ứng thực tế không, từng ql dự án nn cỡ 10 tỷ usd cũng ko, chỉ thấy xoắn xuýt mấy chục nhà ga với hạ tầng là nhanh?

Nhẽ công trình anqg mà cái gì cũng thuê? thuê luân cả qly tới ks, gs? Như đùa.
Bản chất nó là Vingroup. Trong hệ sinh thái nó có cả công nghệ, công nghiệp, qlda, quan hệ quốc tế ... đấy. Còn Vinspeed chỉ đơn giản là doanh nghiệp dự án. Nó lập nên để quản lý dự án nhằm tách bạch về tài chính với Tập đoàn và các cty con trong hệ sinh thái khác. Chứ còn về nguồn lực thì cả tập đoàn V phải đổ vào đấy đấy. Mấy đồng chí KOL cứ đi soi cái điểm này thể hiện ra là éo biết gì về việc lập 1 dự án nó làm ntn cả. Lại nói rõ to.

TH đứng tên tập đoàn gửi công văn xin dự án bản chất là chưa tới bước thành lập DN dự án để làm, nên chưa bỏ công sức ra làm các thủ tục lập DN dự án. Vin lập ra Vinspeed để xin chứng tỏ cũng có sự tự tin nhất định hoặc hồ sơ nội bộ đã đủ sâu và kỹ và có lẽ đã đc ai đó rỉ tai để làm nên mới mạnh dạn lập luôn DNDA và dùng DNDA này phát công văn luôn. Tôi tin VSP đã đủ bộ hồ sơ FS cho cái dự án này rồi (FS là hồ sơ Nghiên cứu Khả thi, kỹ hơn cái bộ Pre-FS, gọi là Nghiên cứu Tiền Khả Thi). Còn tuyến Q7-Cần Giờ hay HN-Quảng Ninh. 2 tuyến này Vin xin nhưng đã lập DNDA đâu nên vẫn lấy tên Tập đoàn gửi công văn đề xuất. Nếu được duyệt thì lập DNDA nếu ko đc duyệt thì thôi. Ở dự án này chắc Vin chỉ mới có bộ hồ sơ Pre-FS thôi chứ chưa tới mức FS. Khi nào được duyệt thì làm FS
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,490
Động cơ
277,351 Mã lực
Tuổi
49
Về cơ bản, nếu tạo được thị trường cạnh tranh ở đường sắt giống như hàng không thì người dân được hưởng lợi nhất, chứ hiện tại tổng cty đường sắt là một khối ỳ rất lớn,
Cứ nhìn vào cái cầu thang sắt đi qua các đường ray ở ga Hà Nội là thấy, leo lên leo xuống với người già yếu hoặc người lỉnh kỉnh đồ đạc thì đúng là thảm họa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,426
Động cơ
534,557 Mã lực
Thực ra đây là kiểu cách của nhiều người VN: nửa với, đại khái, chỉ ngóng được 1 ít là nghĩ ta đây đã thành chuyên gia, sẵn sàng chỉ bảo người khác. Cái này tôi đã thấy khá nhiều.

Tệ nhất là khi những người đó lại ở vào các vị trí có thể quyết định. Như vụ làm đường 350km/h mà lại tải trọng trục 22,5 tấn là ví dụ.
Cái này làm được và không phức tạp như nhiều người nghĩ.
Chỉ có điều cái hồ sơ BCNCTKT bê nguyên của NB về nên không giải nổi cái đề bài này thôi. Cái mà trình QH xem và bấm nút là một thứ vớ vẩn, sai lý thuyết (tiêu chuẩn) và phi thực tế.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,220
Động cơ
525,317 Mã lực
Thực ra đây là kiểu cách của nhiều người VN: nửa với, đại khái, chỉ ngóng được 1 ít là nghĩ ta đây đã thành chuyên gia, sẵn sàng chỉ bảo người khác. Cái này tôi đã thấy khá nhiều.

Tệ nhất là khi những người đó lại ở vào các vị trí có thể quyết định. Như vụ làm đường 350km/h mà lại tải trọng trục 22,5 tấn là ví dụ.
Thêm nữa là bỏ ít nhất công sức mà muốn có kết quả tối đa :)

Thể hiện rõ nhất là bỏ nhiều công sức cho lập 1 kết hoạch hoanh tráng, đến lúc thực hiện thì gần như mackeno :(
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,220
Động cơ
525,317 Mã lực
VS nhanh thì biết rồi, đang chờ xem Nhà Nước nhanh như thế nào thôi!
VIN nhanh vì phong cách quyết liệt, tiền của mình, sai tự chịu

NN thì tiền chung nên nhiều thủ tục, mà cái này chặn cái khác kiểu có hộ khẩu mới dc mua nhà :(

Nên nếu thủ tục mà ko thoang thì VIN cũng ko dám làm đâu cụ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,372
Động cơ
345,591 Mã lực
Ví dụ như tháng 6 duyệt thì các cụ có khen nhanh không hay lại chê nhanh quá?! :D
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
784
Động cơ
187,538 Mã lực
Tuổi
46
Cứ đà này em nghĩ sẽ vừa đàm phán tìm giải pháp,vừa giải tỏa mặt bằng sẵn cho cái bắc nam này chứ chưa chốt hẳn ngay.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,897
Động cơ
1,873,278 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu tiếp tục theo dõi vận động dự án này, cần làm nhanh thì Vinspeed là ứng cử viên nặng ký nhất đến bây giờ.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,674
Động cơ
111,780 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xây thì ai chả nhanh.
Cũng do vướng thủ tục mới lâu thôi.
Chỗ Giảng Võ giờ thủ tục xong rồi, em hóng tiến độ thi công ạ.

Mà hình như chỗ Giảng Võ thì thủ tục bị vướng là do thay đổi mục đích đầu tư hay sao ấy.

À, còn chỗ Cao Xả Lá nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top