[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em nói từ trang 100 là Vin vào đc 20% vì có 80% của nn rủi ro lớn nhất là phần này, đơn giản thế thôi có gì mà cần phân tích tài chính! NN vào 80% rồi ai dám để cho vỡ nợ hay dự án không hoàn thành? Nhưng xong đọc nhiều bài mãnh liệt quá mà em tê liệt rồi nên chán chả buồn nói nữa.



Đâu cần phát triển bán ngay đâu cụ, giá trị đất không nó đã bao nhiêu rồi? Với Vin miễn là tổng giá trị dự án đủ để khi cắm bank anh không mất đồng nào là được. Mà đội khác nắm 50 năm Vin nắm 99 năm thì cụ nghĩ có thua được không? Vin luôn giải bài toán tài chính trước khi làm rồi, nên các cụ đừng xa đà vào công nghệ rồi nghĩ anh lỗ, lỗ còn lâu anh mới làm!
Cứ im ỉm mà làm thì có khi trôi.
Đằng này cứ toe toe mãnh liệt cái mồm thì phản tác dụng.
Tôi mà là anh v, chắc sa thải đám làm truyền thông sạch sẽ. Từ gđ marketing cho đến đám bơm thổi trên mạng.
 

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
557
Động cơ
316,183 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Đầu máy toa xe này nó rẻ lắm cụ ợ. Đầu máy diesel 120km/h mới 100% khoảng 1-2 triệu đô tùy nước SX, còn toa xe 25m (2 cont 40') thì khoảng 100 ngàn. 6 triệu đô là được đoàn tàu container 50 toa.

Cái chính của dự án này là phải tạo ra được 1 mô hình vận tải hoàn chỉnh door to door cho khách hàng chứ không phải chỉ từ ga đến ga. Tức là ngoài vận tải đường sắt còn phải mua và vận hành 1 đội xe tải container/hàng lẻ lấy và trả hàng tận cửa, và một mạng lưới đại lý dịch vụ thỏa mãn tốt các yêu cầu của khách hàng. Làm được thế thì lãi chặt, và rất bền.
tàu hàng thì chở công là chính, toa xe liệu có đi "xin" được không nhỉ? trước Nhật định cho ta 40 toa mà sau do tuổi đời lô này cao quá không phù hợp quy định gì đó nên ta phải từ chối
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,819
Động cơ
284,733 Mã lực
tàu hàng thì chở công là chính, toa xe liệu có đi "xin" được không nhỉ? trước Nhật định cho ta 40 toa mà sau do tuổi đời lô này cao quá không phù hợp quy định gì đó nên ta phải từ chối
cái toa tàu chở người Nhật bán rẻ chứ có cho không đâu cụ , toa tàu chở người chứ không phải toa tàu chở container , mà toa tàu chở hàng thì doanh nghiệp trong nước tự làm ngon lành việc phải đi xin cho nó mất thể diện .
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đơn vị nhà nước nào trả lương người Việt 100 triệu/ tháng cụ cho em biết? À mà VS đang ra mức lương như thế cho các chuyên gia đường sắt đấy!
Khác ở cái khác. Bác so lương làm gì cho mệt.
Còn nếu muốn tìm hiểu thì đầy mà. Có đấy
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
264
Động cơ
74,555 Mã lực
Khác ở cái khác. Bác so lương làm gì cho mệt.
Còn nếu muốn tìm hiểu thì đầy mà. Có đấy
Vậy có những người miệng hô đạo đức giả đi làm vì cống hiến, vì trách nhiệm với cộng đồng! Thật đáng ngưỡng mộ! Cán bộ nhà nước mẫn cán đã vận hành TCT đường sắt VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác! Dẫn dắt đường sắt vN trở thành phát triển thứ nhì trên bán đảo Đông Dương! Chỉ thua mỗi Lào vì Lào có hệ thống đường sắt hiện đại hơn và chạy nhanh hơn có một tí!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vậy có những người miệng hô đạo đức giả đi làm vì cống hiến, vì trách nhiệm với cộng đồng! Thật đáng ngưỡng mộ! Cán bộ nhà nước mẫn cán đã vận hành TCT đường sắt VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác! Dẫn dắt đường sắt vN trở thành phát triển thứ nhì trên bán đảo Đông Dương! Chỉ thua mỗi Lào vì Lào có hệ thống đường sắt hiện đại hơn và chạy nhanh hơn có một tí!
Bác chê đạo đức giả làm gì. Lương tbt có khi chả bằng lương v trả cho anh nv quèn đâu ;))
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Thêm dữ liệu cho các cụ chém gió:

So giữa các khu vực đang phát triển thì PPP (đối tác công tư) đông á thái bình dương (EAP) sử dụng vốn vay nội là chủ yếu gần 80% vốn vay. Các khu vực khác sử dụng vốn vay ngoại nhiều

Nguồn: World Bank

IMG_5766.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Trong khu vực EAP (đông á thái bình dương) dẫn đầu về PPP là Trung quốc, đến Philippines, đến Indo

IMG_5762.jpeg
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
PPP Việt Nam năm 2023 tịt. Chỉ 2 dự án, 95 triệu USD

IMG_5763.jpeg
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
350
Động cơ
9,494 Mã lực
Tuổi
50
Cụ vào quán trà đá vỉa hè, gọi một ly trà đá, cụ nghĩ làm trà đá quá đơn giản.
Cụ cầm ly lên uống, cụ nghĩ nếu nước không sạch, mình có thể bị đau bụng.
Có những việc, ai cũng biết nhưng chỉ một vài người làm được như cụ khuyếnh nói.
Nếu chỉ nghĩ đến rủi ro, thì không làm được việc gì.
Nếu không làm ĐSCT, điện hạt nhân hoặc các dự án quy mô tương tự, thì vốn sẽ chảy vào đất phân lô, vàng, và các vụ như VTP (giá trị ước tính bằng 50% ĐSCT) hoặc như 2000 dự án đang tắc (ước tính bằng 50% GDP).
Khả năng cái "huy động hợp pháp" của anh ấy là đây.
- Đưa tiền cho anh ấy vay. Thế là có 80% vốn.
- Đưa đất cho anh ấy cắm. Thế là có nốt 20% tự huy động hợp pháp.

Mấy bác trước có nói "nấu cháo rìu" với "tay không bắt giặc" cũng là có cơ sở :D
Ai cũng biết nhưng có chén được không mới là quan trọng. Đầy dự án quây tôn đấy có thành hàng bán đâu. Môi trường thì nhếch nhác, nhà nước đợi thu thuế sd đất cũng dài cổ chờ theo. Mấy thằng có tiền hay uy tín để phát hành trái phiếu trả cho ngân sách ngay đâu.
Em nói từ trang 100 là Vin vào đc 20% vì có 80% của nn rủi ro lớn nhất là phần này, đơn giản thế thôi có gì mà cần phân tích tài chính! NN vào 80% rồi ai dám để cho vỡ nợ hay dự án không hoàn thành? Nhưng xong đọc nhiều bài mãnh liệt quá mà em tê liệt rồi nên chán chả buồn nói nữa.



Đâu cần phát triển bán ngay đâu cụ, giá trị đất không nó đã bao nhiêu rồi? Với Vin miễn là tổng giá trị dự án đủ để khi cắm bank anh không mất đồng nào là được. Mà đội khác nắm 50 năm Vin nắm 99 năm thì cụ nghĩ có thua được không? Vin luôn giải bài toán tài chính trước khi làm rồi, nên các cụ đừng xa đà vào công nghệ rồi nghĩ anh lỗ, lỗ còn lâu anh mới làm!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ vào quán trà đá vỉa hè, gọi một ly trà đá, cụ nghĩ làm trà đá quá đơn giản.
Cụ cầm ly lên uống, cụ nghĩ nếu nước không sạch, mình có thể bị đau bụng.
Có những việc, ai cũng biết nhưng chỉ một vài người làm được.
Nếu chỉ nghĩ đến rủi ro, thì không làm được việc gì.
Nếu không làm ĐSCT, điện hạt nhân hoặc các dự án quy mô tương tự, thì vốn sẽ chảy vào đất phân lô, vàng, và các vụ như VTP (giá trị ước tính bằng 50% ĐSCT) hoặc như 2000 dự án đang tắc (ước tính bằng 50% GDP).
Theo bác thì ngoài anh ấy ra, nn không làm được à?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,022 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo bác thì ngoài anh ấy ra, nn không làm được à?
NN làm được, nhưng theo tiền lệ mấy chục năm nay thì sẽ chậm khoảng chục năm và đội vốn đôi ba lần ợ. Nhất là những việc chưa bao giờ làm như đường sắt cao tốc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
NN làm được, nhưng theo tiền lệ mấy chục năm nay thì sẽ chậm khoảng chục năm và đội vốn đôi ba lần ợ. Nhất là những việc chưa bao giờ làm như đường sắt cao tốc.
Cũng đúng. Mất mấy chục năm mới làm nên cái sự kiện kỷ niệm 50 năm vừa rồi.
Nên không có gì là không thể.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
tàu hàng thì chở công là chính, toa xe liệu có đi "xin" được không nhỉ? trước Nhật định cho ta 40 toa mà sau do tuổi đời lô này cao quá không phù hợp quy định gì đó nên ta phải từ chối
Cơ bản là nó không giống của ta mà phải cải tạo mới dùng được. Anh lùn cũng ma giáo lắm ăn không của nó chết nghẹn đấy.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,212
Động cơ
525,346 Mã lực
NN làm được, nhưng theo tiền lệ mấy chục năm nay thì sẽ chậm khoảng chục năm và đội vốn đôi ba lần ợ. Nhất là những việc chưa bao giờ làm như đường sắt cao tốc.
Cũng là con người VN cả, sao lại có nơi chậm nơi nhanh, chắc do cơ chế

Cta giờ mặc định NN làm sẽ chậm, Tư nhân làm sẽ nhanh, vậy nên mổ xẻ xem nguyên nhân tại đâu

Kẻo lại như CL - HĐ cứ chửi TQ làm chậm, lúc sau hóa ra Pháp Nhật cũng chậm

VS rồi cũng dùng tiền thuê đội có chuyên môn làm thôi, GPMB vẫn do NN làm, Nguồn vốn vẫn từ NSNN or đi vay
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,053
Động cơ
330,101 Mã lực

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,053
Động cơ
330,101 Mã lực
Những khu đất mà VNR đang quản lý mà rơi vào tay người anh yêu quí của em thì có mà tăng gấp ngàn lần mà Nhà nước không còn phải chi bao cấp nữa :D
Thế thì có gì giỏi, đất nhà nc giao cho sử dụng vào mục đích hoạt động của VNR, chứ ai dám cho chuyển sang xây nhà bán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top