[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
465,203 Mã lực
Tuổi
45
Trái phiếu thì sau khi VTP và THM bị tèo, còn mỗi của V là tràn ngập thị truòng

Các cty nhỏ nhỏ thì ko bao nhiêu
Cụ góc nhìn tiêu cực theo kiểu nửa cốc nước vơi.

Có nghĩ sao VIN lại vẫn bán được trái phiếu và vẫn phát hành được ko? Người mua trái phiếu VIN chắc bị rồ hết hay sao?
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Cụ góc nhìn tiêu cực theo kiểu nửa cốc nước vơi.

Có nghĩ sao VIN lại vẫn bán được trái phiếu và vẫn phát hành được ko? Người mua trái phiếu VIN chắc bị rồ hết hay sao?
Em cungz từng là trái chủ của cả ba nhà trên

Và đều rut ra kịp ạ

Lãi cao thì vào thôi. Toàn nhà đầu tư chuyên nghiệp mà cụ.

Cổ phiếu chả có gì đảm bảo mà ngta còn mua. Nữa là TP có tsbd và lãi gấp rưỡi đến gấp đôi gửi bank

Còn câu hỏi vì sao V vẫn phất hành được:

1. V cực thân với TCB là bank bán trái phiếu khủng khiếp nhất VN (chưa nói tới các dự án được bán nhà, cũng toàn là dí cho bank đi bán)

2. KHÔNG CÒN TP NÀO TƯƠNG ĐƯƠNG trên thị trường sau vụ bắt VTP và vỡ THM

Thực ra THM chả có gì rủi ro hơn tp Vin cả

Thậm chí cả VTP

Đen thôi, đỏ quên đi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
188,153 Mã lực
Nhưng câu này không bao giờ sai!
Chỉ có Nhà nước mới đầu tư vào những việc có lợi chung và lâu dài và cũng chỉ Nhà nước mới có đủ tiềm lực để đầu tư cho những việc lớn có lợi về lâu dài.
Tư nhân thì chỉ những việc có lợi và phải ngay trước mắt họ mới làm.
Còn 1 việc nữa mà rất nhiều người rất đang cố gắng lập lờ để chứng minh vươn vai được như Thánh Gióng là có thật.
Những công nghệ cốt lõi thì không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài không muốn chuyển giao mà cả Nhà nước của họ cũng lập ra danh mục lĩnh vực công nghệ cấm chuyển giao. Vi phạm những cái danh mục này được pháp luật họ quy vào tội phản quốc!
Đừng lập lờ trộn lẫn khái niệm Chuyển giao công nghệ chuyển giao bí mật quốc gia rồi chuyển sang thôi đi nhập cả đi, không làm được đâu, hài lắm.
Một chiếc xe cả chục ngàn chi tiết, đoàn tàu cả vài vạn chi tiết, việc chuyển giao chế tạo trong nước 50-60% chỗ đó là cần thiết và không phải là không làm được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,087
Động cơ
336,362 Mã lực
E thì nghĩ đơn giản thôi các cụ, không phải tự nhiên mà bên Tàu mấy tuyến kiểu này toàn Nhà nước đứng ra làm dù nó biết tư nhân có cái hay của tư nhân. Khả năng Nhà mình thiếu tiền quá nên muốn giao cho tư nhân cho đỡ đau đầu chăng? Liệu phần rủi ro sau đó tính ra sao nhỉ?
Có thể tư nhân được đưa ra thử nghiệm kỳ này trên nhiều chỗ. Cả hòa phát cũng làm 1 góc
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,400
Động cơ
767,525 Mã lực
Nếu giao cho VSP thì tôi nghĩ khúc mắc sẽ là định giá giá trị các TOD chính xác theo giá thị trường. Giá BĐS cả nước nhỡ đẩy lên cao như vừa rồi kể ra a V cũng thốn phết. Giá cao a bán đc hàng cũ nhưng đền bù hàng mới để cấn trừ với NN quả này cũng mệt mỏi chứ đùa. Mà TH nếu làm cũng công thức đó thôi. Giá TOD cao thì tiền còn lại NN hỗ trợ cho vay sẽ ít đi. Thế cuối cùng DN bỏ ra 12 tỷ usd và tiền tươi của NN cho vay là phần net off của 49 tỷ và giá đất kia. CĐT tự xoay và NN chào thân ái quyết thắng luôn. Sau đó thì NHà Nước chuyển sang vai trò bóng đèn, đi soi ông làm chậm tiến độ để chưởi.
Tóm lại không phải là khoai. Đi vác mai đào mà ăn...
Một số cụ quen mồm miệt thị PLBN nhưng đếm kỹ thấy nhiều xác CDT trên các nền từ Bắc chí Nam lắm.
Không có những thương hiệu BĐS VN mạnh như VIN, SUN... thì đất nước này cũng vẫn sẽ PLBN nhưng lợi nhuận chuyển hết mẹ về mẫu cuốc của các tập đoàn BĐS nước ngoài như Capitaland, Keppeland, PMH, Gamuda, Ciputra...và rồi các cụ cũng vẫn có lý do mạt sát DN Việt (để TBNN chiếm lĩnh thị trường BĐS VN) như thường lệ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,604
Động cơ
1,008,450 Mã lực
Cụ góc nhìn tiêu cực theo kiểu nửa cốc nước vơi.

Có nghĩ sao VIN lại vẫn bán được trái phiếu và vẫn phát hành được ko? Người mua trái phiếu VIN chắc bị rồ hết hay sao?
Công nhận!
Sang Mỹ tuần đầu còn tăng dựng ngược, hình như còn được định giá trên mọi hãng xe hơi đang tồn tại trên quả đất...
Cách làm với tiền đồng thì được, nhưng với đô chắc quá khó

vinfast stock.JPG
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,903
Động cơ
36,696 Mã lực
E thấy DA này tốt nhất NN đừng làm trực tiếp, chỉ làm chính sách cho ok, để TN làm Vin hay THA cũng đc nhưng e thiên về Vin hơn vì họ thường làm nhanh vs quyết liệt. Còn nếu LD vs Đức mở MN thì với phong cách của Vin e nghĩ tỉ lệ nội địa 40% là thấp í chớ.
Trên 40% chắc Siemens khó chịu. Vì hiện nay họ chỉ có nhà máy ở Phương tây vì đã bị vố quá đau liên doanh với Trung quốc bị Tq cướp nghề rồi nên chắc chắn họ rất thận trọng nếu lập Liên doanh ở Việt Nam. 40% là mức tối thiểu để xuất khẩu miễn thuế qua ATIGA để chiếm thị phần Đông Nam Á. Nếu tốt hơn thì nâng lên 50%.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
188,153 Mã lực
E thì nghĩ đơn giản thôi các cụ, không phải tự nhiên mà bên Tàu mấy tuyến kiểu này toàn Nhà nước đứng ra làm dù nó biết tư nhân có cái hay của tư nhân. Khả năng Nhà mình thiếu tiền quá nên muốn giao cho tư nhân cho đỡ đau đầu chăng? Liệu phần rủi ro sau đó tính ra sao nhỉ?
VN chưa giao cho tư nhân cụ ạ.
Việc đề xuất của Vin và Thaco mà nhà nước đồng ý là nó là lần đầu tiên trên TG có việc nhà nước cho ngân sách cho tư nhân vay để triển khai hạ tầng quốc gia.
Nên việc ở đây là không thể so sánh với các trường hợp trước đây, chỉ có thể xem xét VN có quyết định trở thành nước đầu tiên làm như thế hay không mà thôi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
188,153 Mã lực
Em cungz từng là trái chủ của cả ba nhà trên

Và đều rut ra kịp ạ

Lãi cao thì vào thôi. Toàn nhà đầu tư chuyên nghiệp mà cụ.

Cổ phiếu chả có gì đảm bảo mà ngta còn mua. Nữa là TP có tsbd và lãi gấp rưỡi đến gấp đôi gửi bank

Còn câu hỏi vì sao V vẫn phất hành được:

1. V cực thân với TCB là bank bán trái phiếu khủng khiếp nhất VN (chưa nói tới các dự án được bán nhà, cũng toàn là dí cho bank đi bán)

2. KHÔNG CÒN TP NÀO TƯƠNG ĐƯƠNG trên thị trường sau vụ bắt VTP và vỡ THM

Thực ra THM chả có gì rủi ro hơn tp Vin cả

Thậm chí cả VTP

Đen thôi, đỏ quên đi ạ
Thị trường hiện có hơn 400.000 tỷ trái phiếu bđs đó cụ ợ, cụ nói không có trái phiếu nào như của Vin hả? tham khảo Novaland xem sao, còn hơn 3.5 tỷ trên iConnect đó, lãi 44% thì phải ;))
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Theo bác thì ngoài anh ấy ra, nn không làm được à?
Bác quên còn chưa khoanh chỗ khả năng trả nợ là toàn quyền các khu đất xung quanh các nhà ga + khai thác đường này trong 99 năm và quan trọng nhất cách được sử dung tiền vay, không được giới hạn chỉ để làm đường sắt.
Mấy cái câu bắt N hà nước làm con tin cứ đọc là thấy rõ thôi.
Còn về giá "đấu thầu" thì ít nhất Thaco chỉ yêu cầu Nhà nước bảo lãnh, còn họ sẽ đi vay, vay đắt hay vay rẻ là tự họ deal và tư trả (tất nhiên họ vỡ nợ thì người bảo lãnh vẫn sẽ phải nhận tất khoản nợ). Còn từng ấy năm vay 0 đồng thì giá đấu thầu phải cộng thêm lãi Nhà nước phải đi vay để cho vay lại. Máy phépp tính số học này thì trẻ con cấp I cũng làm thành thạo!
Cụ lại nhầm rồi, Thaco yêu cầu nhà nước bảo lãnh vay và hỗ trợ lãi 30 năm nhé. Đánh võng làm xiếc câu chữ cả thôi.Anh bảo không hợp tác với TQ nhưng ngay lắp ráp xe tải anh vẫn mua hàng TQ đấy thôi. Một chiêu đánh bóng tên tuổi tầm thường, đến Thủ tướng còn đang đề nghị TQ giúp VS lập báo cáo khả thi kia.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,780
Động cơ
96,590 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Anh của em chỉ cần 3 tháng đã ra con robot Made in Vietnam đang rần rần trên mạng rồi :D
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
188,153 Mã lực
Làm thế nào để mua được trái phiếu này nhỉ? Em cũng muốn ủng hộ anh trai mưa của em lắm. Nhà thì em mua 1 cái rồi, thế là đủ.
Bước 1, cụ cần trở thành khách hàng private của Techcombank ;))
1749185227886.png
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Làm thế nào để mua được trái phiếu này nhỉ? Em cũng muốn ủng hộ anh trai mưa của em lắm. Nhà thì em mua 1 cái rồi, thế là đủ.
Cụ ra TCB hỏi hoặc cài app TCBS thì thấy ngay ạ
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Nhưng câu này không bao giờ sai!
Chỉ có Nhà nước mới đầu tư vào những việc có lợi chung và lâu dài và cũng chỉ Nhà nước mới có đủ tiềm lực để đầu tư cho những việc lớn có lợi về lâu dài.
Tư nhân thì chỉ những việc có lợi và phải ngay trước mắt họ mới làm.
Còn 1 việc nữa mà rất nhiều người rất đang cố gắng lập lờ để chứng minh vươn vai được như Thánh Gióng là có thật.
Những công nghệ cốt lõi thì không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài không muốn chuyển giao mà cả Nhà nước của họ cũng lập ra danh mục lĩnh vực công nghệ cấm chuyển giao. Vi phạm những cái danh mục này được pháp luật họ quy vào tội phản quốc!
Đường sắt 350 với mình là hiện đại chứ với họ đãlạc hậu 10 năm rồi thì có gì mà không ban sđi làm cái mới.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Thị trường hiện có hơn 400.000 tỷ trái phiếu bđs đó cụ ợ, cụ nói không có trái phiếu nào như của Vin hả? tham khảo Novaland xem sao, còn hơn 3.5 tỷ trên iConnect đó, lãi 44% thì phải ;))
Lãi tầm đó thì cụ phải biết là hàng ko tsbđ
Tương tự đi mua coin thôi ạ

em không chơi coin
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,604
Động cơ
1,008,450 Mã lực
Đừng lập lờ trộn lẫn khái niệm Chuyển giao công nghệ chuyển giao bí mật quốc gia rồi chuyển sang thôi đi nhập cả đi, không làm được đâu, hài lắm.
Một chiếc xe cả chục ngàn chi tiết, đoàn tàu cả vài vạn chi tiết, việc chuyển giao chế tạo trong nước 50-60% chỗ đó là cần thiết và không phải là không làm được.
Chuyển giao công nghệ ô tô: (5) Protecting Competitive Information: The Lopez Case | LinkedIn

Người Đức cũng phải thể hiện: Lopez Indicted by Germany in VW-GM Trade Secrets Case - Los Angeles Times
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
188,153 Mã lực

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Công nhận!
Sang Mỹ tuần đầu còn tăng dựng ngược, hình như còn được định giá trên mọi hãng xe hơi đang tồn tại trên quả đất...
Cách làm với tiền đồng thì được, nhưng với đô chắc quá khó

vinfast stock.JPG
Đó là một thủ thuật ạ

phat hành qua SPAC
Nắm giữ 99.x% cp và chỉ thả trôi 0.0x số lượng được floating

thế thì oánh giá nào lên chả đuọc ạ
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,903
Động cơ
36,696 Mã lực
Nước nổi, bèo nổi thôi cụ, có cái dở là nếu tính thanh khoản chậm lại thì dòng tiền của các CĐT sẽ toi, Ngân hàng lại tăng dự trữ... nói chung đây là bái toán tổng thể chứ ko riêng gì quản lý NN, bds nói riêng nên, gì thì gì, giải pháp phù hợp luôn được NN đưa ra vào thời điểm phù hợp.
Giá đất trả cho nhà nước cao + Lãi suất trả cho ngân hàng cao + thủ tục dự án rắc rối, chậm trễ ---> giá nhà đất cao.

Nếu giá nhà đất ko cao thì nhà phát triển bđs chỉ còn cái bít tất :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top