[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
Nên điều tra và phạt vì tung tin giả, để làm gương.
Anh ấy bảo 100 tỷ USD, mỗi năm bán 60 triệu vé, mỗi vé 50$, 23 ga hành khách nữa là thu đủ vốn trong 15 năm, trong bài báo chỉ thấy tính doanh thu chứ không thấy tính chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng :))
Nhà báo cũng đói tiền nhuận bút nên đi pv kiếm bài
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
""Dù có ý kiến nghi ngờ cho rằng tôi "chém gió" hay tuyên bố vốn ảo, nhưng tôi phát ngôn với tư cách đại diện liên minh có yếu tố Mỹ và phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Đây không phải là câu chuyện để chém gió. Chém gió ở cấp quốc gia dễ vướng vòng lao lý lắm", ông Võ Xuân Trường nói."

Cứ vậy mà boong
Chém: 5 năm
Không chém: Auto làm ngay :D
Công ty này có vụ lùm xùm này, trên mấy báo hải ngoại thì cáo buộc cp VN ăn cắp 1 tỷ euro này.

1749479193096.png
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Anh ấy bảo 100 tỷ USD, mỗi năm bán 60 triệu vé, mỗi vé 50$, 23 ga hành khách nữa là thu đủ vốn trong 15 năm, trong bài báo chỉ thấy tính doanh thu chứ không thấy tính chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng :))
Nhà báo cũng đói tiền nhuận bút nên đi pv kiếm bài
Một thằng chẳng có gì chém gió thế mà bọn bí cháo nó vẫn quay tay được. Cần thì cho kt phần vốn góp thành lập là ra ngay. Hài VL.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,974
Động cơ
691,978 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
cát nghiền từ đá chỉ làm bê tông thôi cụ đắt hơn cát tự nhiên, không gì rẻ bằng đào với hút lên, bê tông cát nghiền mà dùng bơm thì dễ tắc ống lắm vì nặng hơn cát tự nhiên
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,974
Động cơ
691,978 Mã lực
Tuổi
48
mua cát từ Campuchia cũng phải chạy xe ben y chang thôi, từ Tân Châu xuôi theo sông Tiền, vòng ra biển rồi về tới HCM, rồi đổ lên cảng, lấy xe ben mà chở chứ làm gì có đường từ An Giang về về HCM bằng đường sông mà không vòng ra biển đâu cụ
làm thế thì chít, tàu chở cát từ miền tây xuôi theo cửa hàm luông, cổ chiên, trần đề ra biển qua sài gòn, vam cỏ đông, vàm cỏ tây … bơm sang thuyền bé đi vào kênh rạch bơm lên tuyến, mỗi trạm bơm diezen bơm được 1km, hoặc xa quá thì bơm tập kết trung chuyển bằng ô tô
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,589 Mã lực

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
dự án lấn biển này sao không dùng cát biển mà lại dùng cát sông nhỉ? bên em đang khai thác cát biển sóc trăng cấp cho cao tốc hậu giang cà mau đây
Dùng cát biển mà. Mỗi cụ cadan bảo dùng cát sông thôi.
tât cả các ý kiến góp ý trên là của GS Nguyễn Ngọc Trân
Cựu đại biểu QH rất nổi tiếng cùng Dương Trung Quốc và Nguyễn Lân Dũng

Nếu chủ đầu tư dùng cát biển thì lại ảnh hưởng môi trường biển như đoạn GS Trân nói
1749483881466.jpeg

1749483936164.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,974
Động cơ
691,978 Mã lực
Tuổi
48
tât cả các ý kiến góp ý trên là của GS Nguyễn Ngọc Trân
Cựu đại biểu QH rất nổi tiếng cùng Dương Trung Quốc và Nguyễn Lân Dũng

Nếu chủ đầu tư dùng cát biển thì lại ảnh hưởng môi trường biển như đoạn GS Trân nói
View attachment 9168255
View attachment 9168256
báo cáo cụ bên em khai thác cồn cách xa bờ 12 hải lý cụ ạ, dùng tàu SB chứ không khai thác gần bờ đâu cụ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
báo cáo cụ bên em khai thác cồn cách xa bờ 12 hải lý cụ ạ, dùng tàu SB chứ không khai thác gần bờ đâu cụ
em không rõ là cồn cát có gì ở dưới và có ảnh hưởng gì tới sinh thái hay không, nhưng với một số chủ đầu tư thì môi trường có là gì.

Giữa nội đô mà họ lại sắp cắm hàng chục tòa 40 tầng vào kìa
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,974
Động cơ
691,978 Mã lực
Tuổi
48
em không rõ là cồn cát có gì ở dưới và có ảnh hưởng gì tới sinh thái hay không, nhưng với một số chủ đầu tư thì môi trường có là gì.

Giữa nội đô mà họ lại sắp cắm hàng chục tòa 40 chục tầng vào kìa
em không nói dự án cần giờ, đây là bọn em khai thác cát để làm cao tốc hậu giang cà mau
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,223
Động cơ
329,145 Mã lực
dự án lấn biển này sao không dùng cát biển mà lại dùng cát sông nhỉ? bên em đang khai thác cát biển sóc trăng cấp cho cao tốc hậu giang cà mau đây
Họ đang dùng hàng trăm sà lan hút cát biển cách 3-5 km để hút cát và bơm cát san lấp khu lấn biển. Tính ra nc đi này của anh Vượng khiến nhiều anh ngã ngữa.
Hoá ra chỗ sông này hàng trăm năm bồi đắp lại là mỏ cát khổng lồ để anh ấy dùng ngay cát để lấn biển. Xưa báo cáo nghiên cứu thì cũng đề cập khai thác cát sông, nhưng khả năng gđ xây dựng thôi.
Nhìn mấy clip trên mạng tường thuật, chỉ 01 năm là lấp xong. Toàn bộ cát sình lầy sẽ được khai thác để bồi đắp. Một mũi tên trúng 02 đích.
Biển đc nạo vét, biển sẽ trong xanh đúng nghĩa luôn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Góc nhìn mới của VNE

https://vnexpress.net/cong-tu-tren-duong-sat-cao-toc-4895993.html
ĐSCT là cơ hội vàng để triển khai hợp tác công - tư (PPP). Nhà nước khó đủ tiềm lực tài chính cho dự án hàng chục tỷ đô. Nhưng nếu tư nhân hóa cực đoan, thiếu kiểm soát, dự án dễ rơi vào rủi ro tài chính (như Đài Loan) hoặc bẫy "độc quyền tự nhiên" - khi một bên nắm lợi thế và thao túng lợi ích.

Mô hình chủ đầu tư phù hợp cho ĐSCT có thể là một liên minh công - tư đa tầng, thay vì chỉ một doanh nghiệp tư nhân đi cùng nhà nước. Khi có từ hai bên tư nhân trở lên, phân vai và giám sát chéo sẽ tăng minh bạch, hiệu quả. Câu hỏi không phải "Chọn ai?" mà là "Làm sao để mỗi bên phát huy thế mạnh?". Điều này cũng đúng với hệ thống nhà thầu - nơi nhiều "ông lớn" ngành vật liệu, cơ khí, tự động hóa, CNTT đang muốn tham gia. Đây là cơ hội vàng để vực dậy công nghiệp nội địa; người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
...
Phương thức tổ chức hiệu quả là lập một pháp nhân độc lập - Special Purpose Vehicle (SPV) - điều phối toàn bộ hệ sinh thái dự án. Cơ cấu SPV có thể linh hoạt: 100% công (nếu tài chính công đủ mạnh) hoặc công - tư phối hợp. Bài học quốc tế cho thấy một liên minh đa bên hiệu quả thường gồm: Nhà nước (đại diện lợi ích công, định hướng, điều phối, giám sát rủi ro); tư nhân (từ hai doanh nghiệp trở lên, phân vai theo năng lực góp vốn, kỹ thuật, vận hành và giám sát chéo); cố vấn và giám sát độc lập (đảm bảo khách quan, minh bạch); và đối tác quốc tế (nếu có - góp vốn hoặc chia sẻ kinh nghiệm).
...
 
Chỉnh sửa cuối:

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,048
Động cơ
602,038 Mã lực
Góc nhìn mới của VNE

https://vnexpress.net/cong-tu-tren-duong-sat-cao-toc-4895993.html
ĐSCT là cơ hội vàng để triển khai hợp tác công - tư (PPP). Nhà nước khó đủ tiềm lực tài chính cho dự án hàng chục tỷ đô. Nhưng nếu tư nhân hóa cực đoan, thiếu kiểm soát, dự án dễ rơi vào rủi ro tài chính (như Đài Loan) hoặc bẫy "độc quyền tự nhiên" - khi một bên nắm lợi thế và thao túng lợi ích.

Mô hình chủ đầu tư phù hợp cho ĐSCT có thể là một liên minh công - tư đa tầng, thay vì chỉ một doanh nghiệp tư nhân đi cùng nhà nước. Khi có từ hai bên tư nhân trở lên, phân vai và giám sát chéo sẽ tăng minh bạch, hiệu quả. Câu hỏi không phải "Chọn ai?" mà là "Làm sao để mỗi bên phát huy thế mạnh?". Điều này cũng đúng với hệ thống nhà thầu - nơi nhiều "ông lớn" ngành vật liệu, cơ khí, tự động hóa, CNTT đang muốn tham gia. Đây là cơ hội vàng để vực dậy công nghiệp nội địa; người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.

Phương thức tổ chức hiệu quả là lập một pháp nhân độc lập - Special Purpose Vehicle (SPV) - điều phối toàn bộ hệ sinh thái dự án. Cơ cấu SPV có thể linh hoạt: 100% công (nếu tài chính công đủ mạnh) hoặc công - tư phối hợp. Bài học quốc tế cho thấy một liên minh đa bên hiệu quả thường gồm: Nhà nước (đại diện lợi ích công, định hướng, điều phối, giám sát rủi ro); tư nhân (từ hai doanh nghiệp trở lên, phân vai theo năng lực góp vốn, kỹ thuật, vận hành và giám sát chéo); cố vấn và giám sát độc lập (đảm bảo khách quan, minh bạch); và đối tác quốc tế (nếu có - góp vốn hoặc chia sẻ kinh nghiệm).
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
"ĐSCT là bài toán siêu phức tạp, đòi hỏi hợp tác công - tư và một pháp nhân chuyên biệt. Thành công nằm ở phân bổ lợi ích hợp lý, giám sát minh bạch, quản trị liên ngành. Các mô hình kinh nghiệm quốc tế, nhất là Nhật Bản, cho thấy: Nhà nước dẫn dắt, tư nhân đa thành phần, phân vai rõ ràng, kiểm soát chéo. Nhà nước cần vận hành dự án sao cho không ai "quá no" hay "quá đói", thúc đẩy hợp tác đa bên đa tầng, giúp công ty nhỏ đi cùng công ty lớn mà trưởng thành "
...

dự án là cơ hội đoạn tuyệt lối mòn biện minh kiểu "Ta khác - Tây khác" hay "Một thì nhanh - nhiều thì rối", để bước lên tầm tư duy "đại công - đại thương" - với "công" là cả công nghiệp lẫn công nghệ, thúc đẩy hợp tác, phân vai khéo léo, chia sẻ lợi ích để cùng bứt phá trên cuộc đua toàn cầu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
với tư cách là chủ nhân tương lai (sau 99 năm, hì hì) của tài sản quốc gia, là đsct, nếu được vote có bao nhiêu người sẵn sàng đồng thuận với cơ cấu chủ sở hữu của nhà đầu tư dưới đây:

1749487026848.jpeg


chú thích, pháp nhân chiếm 35% trong bảng trên thì có hơn 90% vốn do ông chiếm 51% nắm.
Về lý thuyết thì một tài sản quốc gia mang tính quan trọng bậc nhất về kinh tế, xã hội, và an ninh, sẽ nằm trong tay 1 gia đình trong 99 năm. Điều này dường như là chưa có tiền lệ trên thế giới, ngay cả những nước tư bản vốn thượng tôn quyền tư hữu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top