[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,620
Động cơ
341,133 Mã lực
Mỗi tỉnh ít nhất 1 ga, tỉnh nào mà có ga thứ hai mà dưới 500.000 dân thì có khả năng bị cắt, trừ trường hợp đặc biệt.
------
Danh sách tỉnh, thành phố sau sáp nhập có ga đường sắt cao tốc
Dựa trên thông tin tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam và danh sách sáp nhập tỉnh thành, có thể thấy 15 tỉnh, thành phố dưới đây sẽ có 26 ga đường sắt cao tốc:

3 tỉnh thành có 3 ga

Ninh Bình (sáp nhập Hà Nam - Nam Định - Ninh Bình) : 3 ga (Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình).

Đà Nẵng (sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng): 3 ga (Đà Nẵng, Tam Kỳ, Chu Lai - ga hàng hóa).

Khánh Hòa (sáp nhập Ninh Thuận - Khánh Hòa): 3 ga (Diên Khánh, Tháp Chàm, Vân Phong - ga hàng hóa).

5 tỉnh có 2 ga

Hà Tĩnh (không sáp nhập): 2 ga (Hà Tĩnh, Vũng Áng - ga khách + hàng hóa).

Gia Lai (sáp nhập Gia Lai - Bình Định): 2 ga (Bồng Sơn, Diêu Trì)

Lâm Đồng (sáp nhập Đắk Nông - Bình Thuận - Lâm Đồng): 2 ga (Phan Rí, Mương Mán).

Đồng Nai (sáp nhập Đồng Nai - Bình Phước): 2 ga (Long Thành, Trảng Bom - ga hàng hóa).

Quảng Trị (sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị): 2 ga (Đồng Hới, Đông Hà).

7 tỉnh thành có 1 ga

Hà Nội (không sáp nhập): 1 ga (Ngọc Hồi - ga khách + hàng hóa ).

Nghệ An (không sáp nhập): 1 ga (Vinh).

Thanh Hóa (không sáp nhập): 1 ga (Thanh Hóa).

Thừa Thiên Huế (không sáp nhập): 1 ga (Huế).

Quảng Ngãi (sáp nhập Quảng Ngãi - Kon Tum): 1 ga (Quảng Ngãi).

Đắk Lắk (sáp nhập Phú Yên - Đắk Lắk) : 1 ga (Tuy Hòa).

TP.HCM (sáp nhập TP. HCM, Bình Dương, BR-VT): 1 ga (Thủ Thiêm).
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,000
Động cơ
585,325 Mã lực
Mỗi tỉnh ít nhất 1 ga, tỉnh nào mà có ga thứ hai mà dưới 500.000 dân thì có khả năng bị cắt, trừ trường hợp đặc biệt.
------
Danh sách tỉnh, thành phố sau sáp nhập có ga đường sắt cao tốc
Dựa trên thông tin tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam và danh sách sáp nhập tỉnh thành, có thể thấy 15 tỉnh, thành phố dưới đây sẽ có 26 ga đường sắt cao tốc:

3 tỉnh thành có 3 ga

Ninh Bình (sáp nhập Hà Nam - Nam Định - Ninh Bình) : 3 ga (Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình).

Đà Nẵng (sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng): 3 ga (Đà Nẵng, Tam Kỳ, Chu Lai - ga hàng hóa).

Khánh Hòa (sáp nhập Ninh Thuận - Khánh Hòa): 3 ga (Diên Khánh, Tháp Chàm, Vân Phong - ga hàng hóa).

5 tỉnh có 2 ga

Hà Tĩnh (không sáp nhập): 2 ga (Hà Tĩnh, Vũng Áng - ga khách + hàng hóa).

Gia Lai (sáp nhập Gia Lai - Bình Định): 2 ga (Bồng Sơn, Diêu Trì)

Lâm Đồng (sáp nhập Đắk Nông - Bình Thuận - Lâm Đồng): 2 ga (Phan Rí, Mương Mán).

Đồng Nai (sáp nhập Đồng Nai - Bình Phước): 2 ga (Long Thành, Trảng Bom - ga hàng hóa).

Quảng Trị (sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị): 2 ga (Đồng Hới, Đông Hà).

7 tỉnh thành có 1 ga

Hà Nội (không sáp nhập): 1 ga (Ngọc Hồi - ga khách + hàng hóa ).

Nghệ An (không sáp nhập): 1 ga (Vinh).

Thanh Hóa (không sáp nhập): 1 ga (Thanh Hóa).

Thừa Thiên Huế (không sáp nhập): 1 ga (Huế).

Quảng Ngãi (sáp nhập Quảng Ngãi - Kon Tum): 1 ga (Quảng Ngãi).

Đắk Lắk (sáp nhập Phú Yên - Đắk Lắk) : 1 ga (Tuy Hòa).

TP.HCM (sáp nhập TP. HCM, Bình Dương, BR-VT): 1 ga (Thủ Thiêm).
Mấy tỉnh 3 ga thì đúng là nên cắt!
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,835
Động cơ
342,311 Mã lực
Cái gì thế này? Rất nhanh rất nguy hiểm. Chuẩn bị như thể đã nắm chắc dự án trong tay.

1757036736386.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,620
Động cơ
341,133 Mã lực
Cái gì thế này? Rất nhanh rất nguy hiểm. Chuẩn bị như thể đã nắm chắc dự án trong tay.

View attachment 9293855
Đã nói thì phải làm, đã làm thì phải thắng! :D

Sao không phải là Vinspeed đứng ra tuyển dụng mà lại là Vinhomes nhỉ?
xài chung ông tuyển dụng, với lại để chữ Vinhomes cho uy tín, cty này chắc trị giá hơn chục tỉ đô.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,124
Động cơ
102,454 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,338
Động cơ
342,572 Mã lực
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
 

richardyang

Xe tải
Biển số
OF-826170
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
254
Động cơ
2,830 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Theo đề xuất của Vingroup thì phần GPMB là phần của nhà nước bác ạ. Em cũng chưa thấy NDT nào đề xuất ôm cả phần GPMB, vì GPMB nhạy cảm lắm :D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
599
Động cơ
270,635 Mã lực

DSCF0158.jpg


Tàu cao tốc từ Trùng Khánh đi Vũ Hán ở Trung Quốc, cự ly khoảng 700km, giá vé khoảng 1,6 triệu tức khoảng 2300đ/km, đầy khách, về thời gian mất hơn 5 giờ do đỗ khá nhiều ga. Khách lên các ga nhỏ không nhiều, phần lớn là từ ngay ga Trùng Khánh. Tốc độ cao nhất đoạn khoảng cách 2 ga lớn khoảng 310km/h, đoạn có khoảng cách 2 ga gần nhau thì lên đến khoảng 180km/h rồi giảm tốc. Tàu êm, chỉ thấy hơi ồn khi chui hầm (phần lớn chiều dài tuyến).
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
787
Động cơ
49,826 Mã lực
Tuổi
35
Cái gì thế này? Rất nhanh rất nguy hiểm. Chuẩn bị như thể đã nắm chắc dự án trong tay.

View attachment 9293855
2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,620
Động cơ
341,133 Mã lực
Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Vinspeed chỉ có 10% vốn của VIC, nhà thì của Vinhome, không được trừ nhé. Nói chung cái này và cả cái Bắc Nam có 1 ông tự lo lãi lỗ, không chia sẻ lãi lỗ với VIC hay Nhà nước.

Cụ nào bảo làm Cần Giờ để lấy tiếng nhận Bắc nam cũng không đúng nhé, Bắc Nam quyết sớm thôi.
 

baunam

Xe tải
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
310
Động cơ
117,459 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Có cụ thì bảo cứ thuê hẳn nhà thầu nước ngoài làm cho nhanh, còn quản lý kém là dễ thành công trình dở dang.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,780
Động cơ
329,882 Mã lực
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Dự án này là nhà nc đứng ra GPMB, bất kể ai xây. Giá đền bù như các dự án hạ tầng khác trên địa bàn thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,780
Động cơ
329,882 Mã lực
2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồi cụ ơi.
Sau đó có cắt đất ra bán thứ cấp mới có người mua, mà ko tô vẽ đẹp, mà ế là sập tiệm luôn.
Dự án này chắc chắn Techcombank tài trợ vốn, nên anh nào mua CP của Tech cũng cẩn thận.
Mong dự án thành công, kđt đẳng cấp thế giới.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,620
Động cơ
341,133 Mã lực
Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồ
Thì VN có được mấy CTY bđs 10 tỉ đô
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,780
Động cơ
329,882 Mã lực
Dự án này mà giao cho Vinspeed thì miếng bánh lớn quá, ko ổn.
Dù có thể NN sẽ tiết kiệm hơn so với phương án tự đứng ra làm, nhưng chưa từng có tiền lệ vậy, giao cho TCT ĐSVN thì càng ko phải.
Nên làm ntn, chắc các bác đang đau đầu suy tính đấy chứ ko đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top