[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,991
Động cơ
505,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cái gì mà chả tốn phí gpmb nếu muốn gần dân cư.

Cầu thì nó chỉ chuyển từ Bình Khánh xuống phía nam. Lúc trước V có nói không dùng cầu Bình Khánh cho ô tô, chắc là để dành cho phương án này. À có thêm cái cầu ở gần Cần giờ tuy nhiên chỗ này dân cư thưa thớt lắm không có cảng thì phải.
Cầu gần Cần giờ là cầu vượt cửa sông đấy cụ ợ..
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
100
Động cơ
11,409 Mã lực
Phương án 2 màu xanh của đường sắt SG-Cần Giờ, dài thêm 5 km nhưng vợt được nhiều khách dọc đường và hỗ trợ cho giao thông từ Gò Công lên SG.
Trên hình cũng cho thấy gần nhà ga S1 thì có 1 chấm là ga đường sắt cao tốc Thủ Thiêm rất gần, tại sao không nối lên đó luôn.

View attachment 9311774
Phương Án 2 phải xây 2 cầu vượt sông lớn + nhiều ga. Thiết kế phức tạp hơn, thời gian giải phóng mặt bằng và thi công kéo dài, đội chi phí lên cao.

Đoạn nối từ ga Nguyễn Văn Linh đến Thủ Thiêm đã có quy hoạch đường sắt Thủ Thiêm - Tân Kiên rồi.
1758251420833.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,832
Động cơ
330,337 Mã lực
Cho quân đội làm nốt 100 cái cầu trên đường Bắc Nam nhé, sẽ tiết kiệm 2 tỉ đô và 200 tháng.

Như vậy có khi lại phản tác dụng cụ ạ
Đúng ra, ca và qđ ko nên tham gia làm kinh tế, mới là khách quan, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.
Giờ cứ giao qđ thực hiện, lương thì vẫn hưởng theo nhà nc trả, rồi đi làm này nữa, hạch toán kiểu gì? Có rõ là phần nào bị trùng ko?
Muốn xã hội phát triển thì nên minh bạch, rõ ràng.
Rồi thiếu người, lại tăng chỉ tiêu tuyển ah?
Nếu các cty xây dựng có giá thành cao hơn, cần mổ xẻ để tìm nguyên nhân. Chứ nhìn tổng thể, qđ vs ca mà tham gia sâu vào lvuc kinh tế là ko hiệu quả đâu.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,832
Động cơ
330,337 Mã lực
Đền bù 1 triệu /m2 đất ven biển là cao quá rồi cụ. Ngay tại Hưng Yên đang đền bù ruộng lúa 158 triệu/sào đấy.
Đấy là tiền đền bù cho người dân, sau đó còn nộp tiền sd đất cho nhà nc nhé.
Như HY thu khoảng 35 nghìn tỷ sd đất năm 2024, thì chia ra xem giá bao nhiêu m2? Rồi đấy chưa phải là đóng toàn bộ.
Cần giờ ko mất tiền đền bù, chỉ nộp tiền sd đất thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,784
Động cơ
342,279 Mã lực
Như vậy có khi lại phản tác dụng cụ ạ
Đúng ra, ca và qđ ko nên tham gia làm kinh tế, mới là khách quan, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.
Giờ cứ giao qđ thực hiện, lương thì vẫn hưởng theo nhà nc trả, rồi đi làm này nữa, hạch toán kiểu gì? Có rõ là phần nào bị trùng ko?
..
Thì công ty Trường Sơn, Viettel.. như đang làm hiện giờ.

Xưa Tào Tháo có 1 châu mà quân đội quá mạnh là nhờ làm kinh tế Đồn điền ấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,416
Động cơ
534,412 Mã lực
1758278013513.png

Tóm lại là vẽ ra một cái không thực tế, rồi chém là trong tương lai thì hàng họ xin xò hơn thì có thể chạy được 350km/h:))
Đang bay nên chém tiếp sau này tuyến có thể dài đến 120km nên có thể tăng tốc (hy vọng là đến 350km/h) nhưng quên mất chính cái đồ án này bóp đầu, bóp cuối bán kính để chạy đô thị thì có 350km/h vào mắt. Có nối thêm nhưng bán kính ở đoạn giữa không đủ thì chạy 350km/h bằng niềm tin.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,938
Động cơ
342,620 Mã lực
Còn ai chưa hiểu không?

Thế thì 1 triệu là giẻ rách.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,120
Động cơ
584,956 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Các cụ cứ tranh cãi thoải mái đi, em âm thầm...làm!
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,368
Động cơ
200,101 Mã lực
Như vậy có khi lại phản tác dụng cụ ạ
Đúng ra, ca và qđ ko nên tham gia làm kinh tế, mới là khách quan, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.
Giờ cứ giao qđ thực hiện, lương thì vẫn hưởng theo nhà nc trả, rồi đi làm này nữa, hạch toán kiểu gì? Có rõ là phần nào bị trùng ko?
Muốn xã hội phát triển thì nên minh bạch, rõ ràng.
Rồi thiếu người, lại tăng chỉ tiêu tuyển ah?
Nếu các cty xây dựng có giá thành cao hơn, cần mổ xẻ để tìm nguyên nhân. Chứ nhìn tổng thể, qđ vs ca mà tham gia sâu vào lvuc kinh tế là ko hiệu quả đâu.
Đây là làm trong trường hợp cấp bách nên để quân đội có sẵn lính làm thôi.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
689
Động cơ
565,671 Mã lực
Cái chỗ e bôi đậm, chi gấp 4 lần chắc gì đã đủ. Chi phí hạ tầng của Cần Giờ siêu lớn. Riêng tuyến đê bao ngoài e cho rằng phải hơn 2 tỷ vì chỗ đó sâu trung bình 7m, nâng lên cao +2,5m, chưa kể tường chắn sóng.

2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
689
Động cơ
565,671 Mã lực
E thấy hướng tuyến số 2 cũng không khả thi. Tuyến này cốt ở khách 2 đầu, không phải vợt dọc đường.

Nếu ngon phải vượt biển nối với Vũng Tàu, mà e cho rằng sẽ có thể có phương án đó đấy.

Phương Án 2 phải xây 2 cầu vượt sông lớn + nhiều ga. Thiết kế phức tạp hơn, thời gian giải phóng mặt bằng và thi công kéo dài, đội chi phí lên cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top