[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,018
Động cơ
330,286 Mã lực
Cụ nào chuyên chê đường sắt đô thị VN chả bằng 1/10 TL không vào đây ủn mít hộ anh em cái nhỉ? Ở đây người ta còn đang sợ hiện đại quá tốn tiền không muốn làm, chứ nếu mà không sợ thì vượt TL về đường sắt mấy hồi phải không ạ?! :D

Thẳng thắn mà nói cái khu Cần Giờ đấy Vin không đầu tư lấn biển thì mãi mãi cũng chỉ là vũng lầy. Du lịch thì bẩn, dân có kiếm chác thủy hải sản dọc theo bãi lầy đó có được 10tỷ một năm không. Đây được Vin đấm cho phát 21.700tỷ tiền thịt khác gì bán gỗ mục bằng giá gỗ sưa. Ngoài 21.700tỷ tiền thịt còn bao nhiêu công ăn việc làm, bộ mặt và hạ tầng đô thị hiện đại, nhìn cái thành phố nó sang hẳn ra. Doanh nghiệp đã tất tay rồi thì thành phố cũng phải tạo điều kiện tý, cứ lom dom bắt chẹt doanh nghiệp nó làm hèn mọn cái tầm vóc của thành phố lớn nhất VN! Cứ giữ tâm thế hèn hèn mọn mọn thì có vươn mình thành công cũng chỉ tới ngang thắt lưng thiên hạ là cùng!
Quả KĐT lấn biển Cần Giờ này rõ là Vingroup đang chơi một quả “tất tay” đúng như cụ nhận xét. Khu đất thì cũng mua lại từ 2-3 cđt, cdt trước cũng nhận dự án xí chỗ rồi bỏ đấy cả chục năm ko triển khai.
Nhiều dự án ngay trung tâm sài gòn, nhiều cđt còn mắc kẹt hoặc bỏ ngang ko đầu tư (saigon one, the spirit saigon, lotte thủ thiêm, hoặc khu mả lạng của Bitexco,…)
Dự án thì xa tít tắp, kết nối gần như bằng 0, lại sình lầy,… nếu ko tô vẽ đẹp, ko bán đc thì 10 tỷ usd bay màu.
Doanh nghiệp phát triển, thì kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm, chính quyền mới có nguồn thu ổn định. Nên tạo đk cho những dn làm thật.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,527
Động cơ
201,038 Mã lực
Nói thế thì em đã chẳng comment. Cụ @Bo My kêu giao qđ làm luôn 100 cây cầu tuyến Bắc Nam, sẽ tiết kiệm đc xyz%
Nên nhìn rất thiển cận. Ko phải do Tư nhân có giá cao hơn mà ko để tư nhân, để qđ làm, phải tìm cách hoàn thiện hành lang pháp lý, quy định để hạn chế cái sai.
Nhà nc kiến tạo là vậy, tất cả các thành phần kt đều bình đẳng trong việc tiếp cận vốn, nguồn lực,…. Thì đất nc sẽ phát triển. Bằng ko sẽ đi lùi ngay. nên ngay cả trong suy nghĩ cũng ko đc, :))
Làm theo ý cụ đấy chắc phải tuyển lính như thập niên 1980 may ra mới đủ.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,926
Động cơ
46,516 Mã lực
Quả KĐT lấn biển Cần Giờ này rõ là Vingroup đang chơi một quả “tất tay” đúng như cụ nhận xét. Khu đất thì cũng mua lại từ 2-3 cđt, cdt trước cũng nhận dự án xí chỗ rồi bỏ đấy cả chục năm ko triển khai.
Nhiều dự án ngay trung tâm sài gòn, nhiều cđt còn mắc kẹt hoặc bỏ ngang ko đầu tư (saigon one, the spirit saigon, lotte thủ thiêm, hoặc khu mả lạng của Bitexco,…)
Dự án thì xa tít tắp, kết nối gần như bằng 0, lại sình lầy,… nếu ko tô vẽ đẹp, ko bán đc thì 10 tỷ usd bay màu.
Doanh nghiệp phát triển, thì kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm, chính quyền mới có nguồn thu ổn định. Nên tạo đk cho những dn làm thật.
Vin đã đóng tiền đất rồi thì làm thôi. Đơn giá ở đó cũng rẻ

Vingroup, thông qua Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ, đã nộp khoản tiền 21.700 tỷ đồng tính đến tháng 8 năm 2025, là một phần trong nghĩa vụ tài chính hơn 27.300 tỷ đồng cho dự án khu đô thị lấn biển tại Cần Giờ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
Vào tay NN quản lý, thì TP muốn bao nhiêu điểm dừng thì bổ sung thêm, theo cách của TP.
Còn hiện nay, cả dọc tuyến đường đó chỉ có rừng và rừng, chẳng nhẽ dừng để khách thăm quan?
Tới đây là một thành phố nhỏ với 230 nghìn người ở, tạo nguồn thu rất lớn cho thành phố.
Đây là tư duy lấy Ferrari chạy taxi. TP.HCM chưa chắc nghĩ như này đâu.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
Có nhà đầu tư này rồi. Khỏi lo gì luôn?
nhà đầu tư này phương án đầu tư hay nhất đó :)) , bảo anh ý trình phương án đầu tư chi tiết đi cụ, có khi ông này làm trong một nốt nhạc 1 năm xong toàn tuyến và khai thác luôn ý chứ chẳng phải đùa đâu :))
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
2 phương án, cái nào cũng qua sb Gia Bình, có lẽ sẽ làm gấp ít nhất là phần ra sân bay Gia bình vì sẽ hoạt động vào cuối năm 2026.

  • Các ga dự kiến: Cổ Loa (Hà Nội), Gia Bình (Bắc Ninh), Yên Tử (Quảng Ninh) và Hạ Long (Quảng Ninh). Nếu thực hiện phương án đi qua Yên Viên thì có thêm ga Yên Viên.
  • Phương án hướng tuyến tại Hà Nội:
    • Phương án 1: Đi dọc theo đường nối cầu Tứ Liên và đường nối sân bay Gia Bình.
    • Phương án 2: Đi dọc theo đường nối cầu Tứ Liên rồi rẽ phải đi theo tuyến đường sắt hiện hữu và đi qua ga Yên Viên, theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 9, vượt qua sông Đuống và đi theo đường nối sân bay Gia Bình.


View attachment 9313025
Cái này cần bám theo quy hoạch đs đầu mối và hq đs phía bắc để bố trí ga thì mới có khách chứ khu vin cổ loa thì cả năm có mấy ông cư dân đi tắm biển 1-2 lần hay ngày nào cư dân cũng đi tắm và khách quảng ninh lên triển lãm quanh năm sao :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,120 Mã lực
nhà đầu tư này phương án đầu tư hay nhất đó :)) , bảo anh ý trình phương án đầu tư chi tiết đi cụ, có khi ông này làm trong một nốt nhạc 1 năm xong toàn tuyến và khai thác luôn ý chứ chẳng phải đùa đâu :))
Công nhận nhiều ông nổ khiếp đến mức phi lý mà báo chí cũng cố lăng xe cho bằng được. Có lẽ đưa vụ này vào mục chuyện tiếu lâm thì hay hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,133
Động cơ
344,359 Mã lực
Cái này cần bám theo quy hoạch đs đầu mối và hq đs phía bắc để bố trí ga thì mới có khách chứ khu vin cổ loa thì cả năm đi tắm biển 1 lần và khách quảng ninh lên triển lãm sao :))
Ga CL sẽ là ga Hà Nội phía Bắc, đi Hạ Long, Hải Phòng và Vân Nam, Quảng Châu, Hong kong, Thẩm Quyến... đi tắm biển Hạ Long chỉ 30 phút mà kêu cả năm mới đi 1 lần thì đánh giá thấp dân Cổ loa và Hà Nội quá! Còn dân Vân Nam 50 triệu dân đi tắm biển nữa.

Người Hà Nội bắt đầu có thói quen đi tắm biển hàng tuần nhé! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,570
Động cơ
125,109 Mã lực
Như vậy có khi lại phản tác dụng cụ ạ
Đúng ra, ca và qđ ko nên tham gia làm kinh tế, mới là khách quan, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.
Giờ cứ giao qđ thực hiện, lương thì vẫn hưởng theo nhà nc trả, rồi đi làm này nữa, hạch toán kiểu gì? Có rõ là phần nào bị trùng ko?
Muốn xã hội phát triển thì nên minh bạch, rõ ràng.
Rồi thiếu người, lại tăng chỉ tiêu tuyển ah?
Nếu các cty xây dựng có giá thành cao hơn, cần mổ xẻ để tìm nguyên nhân. Chứ nhìn tổng thể, qđ vs ca mà tham gia sâu vào lvuc kinh tế là ko hiệu quả đâu.
Quân đội có 1 trong 2 kiểu trả lương là dự toán hoặc hạch toán. Đơn vị kinh doanh ăn lương hạch toán. Làm gì được ăn 2 lương như cụ nói. Làm ăn theo cơ chế thị trường hết. Cũng phải đi quan hệ, đi đấu thầu lấy công trình.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,168
Động cơ
342,817 Mã lực
Ai làm đường sắt cũng được, nhưng phải góp vốn đối ứng bằng tiền, không được dùng cổ phiếu. Giống như quy định mới ra về thành lập công ty cung cấp dịch vụ tài sản số.

1000010242.jpg
Đấy là với cty về crypto! Còn bây giờ thì vẫn luật kinh doanh! Và a ấy đã lập sờ bít rồi! Về cty thì một ma trận các cty nhằng nhịt! Lỗ thì bốc chổ này sang chổ kia! Cần thì bơm thêm bằng cp! Nhưng công nhận, khen cho đội ngũ làm tài chính kế toán giỏi, làm xiếc trên những con số!
Mới đây thôi TML cũng ma trận cty. Nếu ko có kiến thức về tài chính doanh nghiệp thì người bt đọc sẽ rối loạn tiền đình!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,168
Động cơ
342,817 Mã lực
Quả KĐT lấn biển Cần Giờ này rõ là Vingroup đang chơi một quả “tất tay” đúng như cụ nhận xét. Khu đất thì cũng mua lại từ 2-3 cđt, cdt trước cũng nhận dự án xí chỗ rồi bỏ đấy cả chục năm ko triển khai.
Nhiều dự án ngay trung tâm sài gòn, nhiều cđt còn mắc kẹt hoặc bỏ ngang ko đầu tư (saigon one, the spirit saigon, lotte thủ thiêm, hoặc khu mả lạng của Bitexco,…)
Dự án thì xa tít tắp, kết nối gần như bằng 0, lại sình lầy,… nếu ko tô vẽ đẹp, ko bán đc thì 10 tỷ usd bay màu.
Doanh nghiệp phát triển, thì kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm, chính quyền mới có nguồn thu ổn định. Nên tạo đk cho những dn làm thật.
Quả này như all in cụ nhỉ!
Đã bắt đầu sóng PR khu này rồi! Làng Vân và Cần Giờ như 2 quả đấm thép sau mấy quả đấm thép như Đan Phượng, Đông Anh.
Hé hé! Các cụ cbi lúa gạo múc đi thôi!
Cháu dưới ủn các cụ lên trc!
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,926
Động cơ
46,516 Mã lực
Đây là tư duy lấy Ferrari chạy taxi. TP.HCM chưa chắc nghĩ như này đâu.
Đừng định nghĩa Ferrari là 1 chuẩn, taxi là 1 chuẩn. Biết đâu có ngày robo taxi của Tesla mang lại chất lượng sống hơn Ferrari

Chất lượng sống không định nghĩa bằng giá tiền và độ phức tạp tinh vi, mà định nghĩa bằng độ comfort, peace of mind
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
107
Động cơ
11,436 Mã lực
Nó không có mục đích đô thị. Nó chỉ chạy điểm đầu/điểm cuối.

Khác biệt này tương tự giữa xe buýt và xe khách/xe đò. Xe buýt thì được trợ giá, còn xe khách/xe đò thì doanh nghiệp tự cân đối.

Và trong trường hợp này, nếu nhà nước nuôi nó thì sẽ nuôi như con nghiện, đồng thời không đạt được mục đích chính phục vụ di chuyển đô thị (đi làm/đi học) hàng ngày.
Tuyến này theo em nên bổ sung thêm một số ga ở giữa để gom khách, thay vì chỉ có 2 ga đầu và cuối. Vận hành theo kiểu Express Metro chia làm 2 loại tàu local dừng nhiều ga và express chỉ dừng 2 ga đầu và cuối.

Ga có sẵn trong quy hoạch.
1758512977566.png

1758513615250.png


Một số vị trí đề xuất bổ sung thêm ga dừng.
1758512949204.png

1758513202181.png
1758513229092.png
1758513736544.png
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
Tuyến này theo em nên bổ sung thêm một số ga ở giữa để gom khách, thay vì chỉ có 2 ga đầu và cuối. Vận hành theo kiểu Express Metro chia làm 2 loại tàu local dừng nhiều ga và express chỉ dừng 2 ga đầu và cuối.

Ga có sẵn trong quy hoạch.
View attachment 9316039
View attachment 9316063

Một số vị trí đề xuất bổ sung thêm ga dừng.
View attachment 9316036
View attachment 9316054 View attachment 9316055 View attachment 9316070
Ở tuyến này, đến tư vấn lập cũng không dám chém 350km/h, nhưng vì ý chí của nhà đầu tư nên tư vấn phải ba hoa bốc phét một chút về tương lai, rồi sau nói là do nhà đầu tư đề xuất (chi tiết ở cái trích báo cáo này
https://www.otofun.net/threads/tong-hop-thong-tin-ve-duong-sat-cao-toc-bac-nam-2.1917815/page-392#post-71810836 )

Còn về tính chất express metro thì nó phải đầu tư mở rộng ga, làm 2 phần riêng biệt, ke ga cho tàu metro và ke ga cho tàu nhanh.
Đơn giản vì ke ga tàu metro sẽ dùng cửa chắn ke ga và nhiều cửa hơn, vị trí dừng đỗ chính xác hơn, chạy tự động hoặc bán tự động.
Còn ke ga cho tàu nhanh thì không nhất thiết cần cửa chắn ke ga, nó ít cửa vì tàu này ít khách hơn tàu metro, mức độ dừng đỗ cũng không yêu cầu chính xác cao như tàu metro.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,366
Động cơ
585,881 Mã lực
Ga CL sẽ là ga Hà Nội phía Bắc, đi Hạ Long, Hải Phòng và Vân Nam, Quảng Châu, Hong kong, Thẩm Quyến... đi tắm biển Hạ Long chỉ 30 phút mà kêu cả năm mới đi 1 lần thì đánh giá thấp dân Cổ loa và Hà Nội quá! Còn dân Vân Nam 50 triệu dân đi tắm biển nữa.

Người Hà Nội bắt đầu có thói quen đi tắm biển hàng tuần nhé! :D
Với vị trí như Hà Nội cần có tuyến ĐS cao tốc nối Quảng Châu, Côn Minh nữa thì mới xứng tầm đầu mối giao thông quốc tế!
TPHCM cần có tuyến ĐS cao tốc nối Phnompenh, Bangkok .....
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,133
Động cơ
344,359 Mã lực
Đã họp TQ-VN về đường sắt ở Bắc Kinh, chưa thấy tin gì lạ.

Thêm 1 bản đồ đường sắt và p.á 1 metro Cần Giờ. Nếu làm p.á 2 qua Long an thì sẽ giao với đường sắt metro của Long an từ đường sắt Sài gòn - Cần Thơ đi cảng Hiệp phước ở Nhà Bè (cuối đường Nguyễn Hữu Thọ). Tức là thông luôn sang miền Tây-Cần Giờ. Và có thể giúp dân miền Tây đi sân bay Long Thành.

 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
323
Động cơ
209,729 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,133
Động cơ
344,359 Mã lực
Đúng là địa hình của đảo Java thì làm commuter chạy 120-160km/họ là hợp lý rồi.
đang có đường tàu cũ 70-120 km/h ở đấy rồi.

Bài báo kia thì có 2 phần, 1 là Tổng thống chỉ đạo là phải nối dài, chỉ bàn làm không bàn lùi. 2 là có ý kiến không rõ của ai giảm tốc độ để giảm chi phí đầu tư. Ý kiến như thế thì ở đâu cũng có.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,152
Động cơ
510,963 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
HSR ở Indonesia lỗ sấp mặt

Đoạn kéo dài đang đề xuất giảm xuống 160-200 km/h cho hiệu quả, chứ không phải 350km/h!
Mấy tháng trước tôi đã có post trong này, tính sơ sơ thì tiền vé ĐSCT Jakarta-Bandung chỉ đủ trả tiền lãi vay, không có cả cho vận hành và bảo trì bảo dưỡng.

Nhiều cụ cứ bảo "đầu tư trăm năm" nhưng đầu tư xong mà không sống được vài năm thì trăm năm có ý nghĩa gì?

Như vậy là VN đã có quá đủ tiền lệ để tham khảo. Hy vọng trước khi chính thức bắt đầu có thể xem xét lại 1 lần để đầu tư được hợp lý nhất. Như Indo 143km thì may ra còn bù lỗ được, chứ hơn 1.500km như Việt nam định làm mà phải bù lỗ thì bao nhiêu cho đủ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top