- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,254
- Động cơ
- 344,944 Mã lực
Thì theo luật chứ sao, bộ tưởng trái luật à. Người ta đề nghị gì thì có làm sao.Vậy nên, nếu muốn thì cứ theo luật mà làm, đừng ra cv yêu sách cái gì khác hơn cả..
Thì theo luật chứ sao, bộ tưởng trái luật à. Người ta đề nghị gì thì có làm sao.Vậy nên, nếu muốn thì cứ theo luật mà làm, đừng ra cv yêu sách cái gì khác hơn cả..
Vừa có luật đường sắt đấy cụ ợ. Tôi chưa đọc nhưng chắc phải khác đường bộ nên mới có luật riêng.PPP tên chuẩn là đối tác công - tư. Các điều kiện kèm theo thì có luật chi phối rồi bác.
Vậy nên, nếu muốn thì cứ theo luật mà làm, đừng ra cv yêu sách cái gì khác hơn cả.
Sơn Hải làm được thế nào thì cũng cứ theo như thế mà làm. Được vậy, tôi cũng ủng hộ.
Còn nếu không, thì cứ theo QH đã duyệt: đầu tư công. Muốn góp phần thì hoan nghênh làm nhà thầu.
Vâng bác.Vừa có luật đường sắt đấy cụ ợ. Tôi chưa đọc nhưng chắc phải khác đường bộ nên mới có luật riêng.
Có yêu có ghét, có người thấy hợp lý có người thấy không hợp lý. Cụ ép họ yêu như cụ sao được.1 số thành phần chống Vin bất chấp. Cứ không phải Vin làm là được. Còn ai không quan trọng.
CT bắc nam phía đông 1 số đoạn dtu công, 1 số PPP nhé, e hỏi ChatGPT kết quả (và ngược lại hoàn toàn với cccm lầm tưởng) như sau:Cụ Dream Thai nhầm đấy ợ. Các dự án cao tốc đều là chủ đầu tư tư nhân, còn vốn là vốn Nhà nước (PPP). Sơn hải, Đèo cả, Vinaconex vv là các chủ đầu tư kiêm tổng thầu.
Loại hình | Số dự án | Tình trạng đến 2025 | Ghi chú |
---|---|---|---|
Đầu tư công | 8 | ![]() | Nhiều dự án vượt tiến độ 1–3 tháng nhờ giải ngân nhanh |
PPP/BOT | 3 | ![]() | Nguyên nhân: huy động vốn chậm, điều chỉnh thiết kế, đền bù kéo dài |
Tiêu chí | Đầu tư công | PPP/BOT |
---|---|---|
Nguồn vốn | Ngân sách nhà nước, giải ngân tập trung, có chỉ đạo thống nhất | Vốn nhà đầu tư + vốn vay ngân hàng, chịu rủi ro tín dụng |
Tiến độ thi công | Nhanh hơn, nhờ mặt bằng và vốn được xử lý đồng bộ | Thường chậm 6–12 tháng do khó huy động vốn và đàm phán tín dụng |
Hiệu quả quản lý | Quản lý thống nhất, chịu giám sát trực tiếp của Bộ GTVT | Phụ thuộc năng lực từng nhà đầu tư, phân tán trách nhiệm |
Rủi ro pháp lý / hợp đồng | Thấp, do ít thay đổi hợp đồng | Cao, do PPP đòi hỏi thương lượng lại khi chi phí phát sinh |
Khả năng thu hút vốn tư nhân | Không có | Có, nhưng hiệu quả thực tế thấp hơn kỳ vọng (do lợi nhuận dài, rủi ro cao) |
Chi phí đầu tư bình quân/km | Thường cao hơn 5–10% do ít linh hoạt | Thấp hơn một chút nếu quản lý tốt, nhưng không ổn định |
Tác động xã hội & điều phối vĩ mô | Dễ đồng bộ quy hoạch và tiến độ toàn tuyến | Dễ bị cắt khúc, mỗi nhà đầu tư một tiến độ khác nhau |
“Việc chuyển toàn bộ các dự án Bắc – Nam giai đoạn 2 sang đầu tư công đã giúp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo tính đồng bộ và quản lý thống nhất toàn tuyến.”
(Nguồn: Báo Chính phủ & PLO, 2025)
Kiểu như Grab đớp 35% tài 65% thì là văn minh còn Xanh SM lấy 20% tài 80% thì là tỷ phú mà đi cướp cơm tài xế, xe ôm...Riết em không thèm tranh luận. Chắc gien vua Hùng để lại, cứ ai hơn mình mà nòi mình giống mình là ghét cái đã. Thằng cha căng chú kiết nào đớp sạch không chừa 1 miếng cho mình mà miễn thằng cùng nòi mình mốc meo mồm mép như mình, là được tất.
Lạ!
Sơn Hải được thu phí toàn bộ mà không phải chia cái phần PPP kia.PPP tên chuẩn là đối tác công - tư. Các điều kiện kèm theo thì có luật chi phối rồi bác.
Vậy nên, nếu muốn thì cứ theo luật mà làm, đừng ra cv yêu sách cái gì khác hơn cả.
Sơn Hải làm được thế nào thì cũng cứ theo như thế mà làm. Được vậy, tôi cũng ủng hộ.
Còn nếu không, thì cứ theo QH đã duyệt: đầu tư công. Muốn góp phần thì hoan nghênh làm nhà thầu.
Xanh lấy độc 20% doanh số thôi à bác?Kiểu như Grab đớp 35% tài 65% thì là văn minh còn Xanh SM lấy 20% tài 80% thì là tỷ phú mà đi cướp cơm tài xế, xe ôm...
Phương án 350kmh, bác ạ.Làm DSCT 350kmh chỉ chở người, giá cao so với làm phương án 200kmh chở được cả người cả hàng, giải toả được đường bộ, lại rẻ hơn hẳn so với 350kmh. Phương án nào thặng dư xã hội cao hơn và hợp với con nhà nghèo hơn ạ.
Cụ nhầm rồi: Ba cái thặng dư xã hội, để thế kỷ tới nhá.Phương án 350kmh, bác ạ.
Du lịch phát triển này.
Cafe sáng trưa này.
Top đầu ít ỏi các nước trên thế giới có 350kmh này. Hiện tại mới có 6 chú.
Nâng cao vị thế Tổng cục đờ sờ trên chường quốc tế này.
Bán lại công nghệ ĐSCT cho các chú đi sau này.
Bác thấy chưa, oai quá đi chứ lị.
Ba cái thặng dư xã hội, để kỳ tới bác nhá.
Tuần trước e đi miền tây, lúc về vào phòng chờ SB, ngồi thấy nóng quá, hóa ra SB chỉ bật điều hòa khi có chuyến, cụ nào đến sớm tí thì ráng chịuPhương án 350kmh, bác ạ.
Du lịch phát triển này.
Cafe sáng trưa này.
Top đầu ít ỏi các nước trên thế giới có 350kmh này. Hiện tại mới có 6 chú.
Nâng cao vị thế Tổng cục đờ sờ trên chường quốc tế này.
Bán lại công nghệ ĐSCT cho các chú đi sau này.
Bác thấy chưa, oai quá đi chứ lị.
Ba cái thặng dư xã hội, để kỳ tới bác nhá.
Tôi thấy mấy cậu Đả đảo với Muôn năm có phương án rồi mà bác: Cấm xe khách!!!!!Tuần trước e đi miền tây, lúc về vào phòng chờ SB, ngồi thấy nóng quá, hóa ra SB chỉ bật điều hòa khi có chuyến, cụ nào đến sớm tí thì ráng chịu
Trước nữa đi Cat bà thì cái cáp treo ngày cũng chỉ chạy theo vài khung giờ nhất định vì vắng khách
Cái đsct giá vé mà đắt như MB thì chắc cũng ngày vài chuyến bắc nam, nên cái mục tiêu thu hồi vốn chắc thôi, chuyển sang mục tiêu thu đủ tiền để maintain & vận hành![]()
Họ đả ngay trúng cụ hả. Tội.Tôi thấy mấy cậu Đả đảo với Muôn năm có phương án rồi mà bác: Cấm xe khách!!!!!
Khi ấy, chém cũng không hết khách ấy chứ.
Đường sắt chưởi (như Bún mắng & Cháo chưởi ấy), vẫn đông nghịt.
Đầu tư cái gì thì đích cuối cùng vẫn phục vụ tăng nslđHọ đả ngay trúng cụ hả. Tội.
Nhưng mà cứ yên tâm, tỉ phú bao giờ cũng chọn được giá đúng. Gì chứ sửa giá vé dễ hơn khởi công nhiều. Cụ lại còn được giảm 15% nữa kìa.
Vậy thực chất NXLĐ đc tăng từ đâu. Còn vấn đề là cái quán sửa xe ấy e thấy bj mới đang đc lên ý tưởng setup. QT là ngta sẽ theo style nào thôi:Đầu tư cái gì thì đích cuối cùng vẫn phục vụ tăng nslđ
Cụ dtu thêm 100tr vào quán sửa xe máy, mà ngày vẫn phục vụ đc 10 lượt khách, doanh thu ko tăng thì là ko hiệu quả, cụ ko thể AQ bảo tôi sửa nhà cho thoáng mát, lúc sửa xe thấy khoẻ, thấy sướng lắm đc
![]()
Năng suất lao động Việt Nam chỉ bằng 11,2% Singapore, đối mặt bẫy thu nhập trung bình
Chiều 20-10, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc trình bày trước Quốc hội báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2021-2026 của Chính phủ.tuoitre.vn
Nhà mình mấy năm tới giàu rồi, nên ý cuối của cụ là không phù hợp!Làm DSCT 350kmh chỉ chở người, giá cao so với làm phương án 200kmh chở được cả người cả hàng, giải toả được đường bộ, lại rẻ hơn hẳn so với 350kmh. Phương án nào thặng dư xã hội cao hơn và hợp với con nhà nghèo hơn ạ.
Nếu Vin hay Thaco làm theo phương án nhà nước cho vay 80% không lãi suất thì còn khả năng vướng Luật các Tổ chức tín dụng nữa.PPP tên chuẩn là đối tác công - tư. Các điều kiện kèm theo thì có luật chi phối rồi bác.
Vậy nên, nếu muốn thì cứ theo luật mà làm, đừng ra cv yêu sách cái gì khác hơn cả.
Sơn Hải làm được thế nào thì cũng cứ theo như thế mà làm. Được vậy, tôi cũng ủng hộ.
Còn nếu không, thì cứ theo QH đã duyệt: đầu tư công. Muốn góp phần thì hoan nghênh làm nhà thầu.
cứ vẽ chuyện. Luật các tổ chức tín dụng chỉ áp dụng cho các tổ chức tín dụng, không áp dụng cho Nhà nước.Nếu Vin hay Thaco làm theo phương án nhà nước cho vay 80% không lãi suất thì còn khả năng vướng Luật các Tổ chức tín dụng nữa.
Ở bển người ta sẽ dạy đường sắt cao tốc là siêu năng suất, không thể so với tiệm sửa xe được, đừng mang tư duy thợ sửa xe vào đường sắt...Đầu tư cái gì thì đích cuối cùng vẫn phục vụ tăng nslđ
Cụ dtu thêm 100tr vào quán sửa xe máy,