[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,138
Động cơ
48,041 Mã lực
Nói về làm lớn, làm nhanh thì tư nhân làm tốt hơn doanh nghiệp nhà nước. Hòa Phát làm vài năm là xong tổ hợp thép trị giá hơn 80.000 tỷ, Vin làm nhà máy ô tô trị giá 4 tỷ $ cũng chỉ trong có 2 năm.
Nên cơ chế tốt kết hợp quyền lực nhà nước và năng lực tư nhân là thành công.
Còn xét cho cùng thì năng lực thực thi của nhà nước hay tư nhân đều là những con người, tạo điều kiện cho họ làm thì nhanh, trói tay trói chân thì chậm, không kể nhà nước hay tư nhân.
Giai đoạn này thông tin chưa công bố nhiều nhưng có lẽ các team như chính quyền, vinspeed, đối tác ngoại đang vắt cổ lên để chạy rồi. Khâu tường minh cụ thể thông tin để làm báo cáo khả thi là khó, lâu và có giá trị thì lại ít khi công bố khi chưa làm xong.
Từ vài tỷ $ lên 60 tỷ $ là một khoảng cách khổng lồ. "Đại nhảy vọt" như vậy hơi nguy hiểm

Nhà nước dù sao cũng đã làm quy mô lớn hơn mỗi năm đầu tư công mấy chục tỏi
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,138
Động cơ
103,308 Mã lực
Quy hoạch đường sắt cập nhật (chỉ tính đường cấp quốc gia)

View attachment 9372201

Lại thêm 2 tuyến NH - Kim sơn, Thạch lỗi. Ngọc hồi đợt tới căng quá,.:D
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,138
Động cơ
103,308 Mã lực
Từ vài tỷ $ lên 60 tỷ $ là một khoảng cách khổng lồ. "Đại nhảy vọt" như vậy hơi nguy hiểm

Nhà nước dù sao cũng đã làm quy mô lớn hơn mỗi năm đầu tư công mấy chục tỏi
E thấy về tổng quát cứ tuân thủ NQ68 cho lành,.=)) Nếu cần an toàn vs chậm chắc thì NN táng thêm vài cái NĐ, thông tư,.:D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,142
Động cơ
329,384 Mã lực
Đối với tư nhân VN còn yếu chưa ai đủ sức làm lớn mà yên tâm. Thì Phương án tốt nhất là:

- Nhà nước xây dựng đường
- Tư nhân mua tàu & điều khiển & kinh doanh

Đồng nào mua mắm đồng nào mua tương rõ ràng, không có chuyện vay nn 0%
Người ra bảo rồi: muốn làm thì tìm cách.
Nếu nhà nc làm thì thủ tục quá lâu thôi, hoặc thuê luôn Tư nhân (Vinspeed) làm tổng thầu, thì mới nhanh đc.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,450
Động cơ
190,993 Mã lực
Mỗi người có 1 nhiệm vụ riêng: dntn chạy nhanh, dnnn chạy chậm nhưng bền
bền đâu mà bền, bị dntn cạnh tranh sấp mặt, mới đây mở thêm cơ chế cho dnnn phát triển hơn đó cụ. Tập đoàn hòa chất nhiều công ty con, nhiều đất, nhiều nguồn lực rồi lẹt đẹt, mỗi lần thoái vốn cty nào cho tư nhân là công ty đó phát triển như vũ bão. Hóa chất Đức Giang chẳng hạn.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,628
Động cơ
201,590 Mã lực
Nói về làm lớn, làm nhanh thì tư nhân làm tốt hơn doanh nghiệp nhà nước. Hòa Phát làm vài năm là xong tổ hợp thép trị giá hơn 80.000 tỷ, Vin làm nhà máy ô tô trị giá 4 tỷ $ cũng chỉ trong có 2 năm.
Nên cơ chế tốt kết hợp quyền lực nhà nước và năng lực tư nhân là thành công.
Còn xét cho cùng thì năng lực thực thi của nhà nước hay tư nhân đều là những con người, tạo điều kiện cho họ làm thì nhanh, trói tay trói chân thì chậm, không kể nhà nước hay tư nhân.
Giai đoạn này thông tin chưa công bố nhiều nhưng có lẽ các team như chính quyền, vinspeed, đối tác ngoại đang vắt cổ lên để chạy rồi. Khâu tường minh cụ thể thông tin để làm báo cáo khả thi là khó, lâu và có giá trị thì lại ít khi công bố khi chưa làm xong.
Hòa Phát làm xong thì có lãi, oonh chủ thành tỷ phú. Thái Nguyên thì thành sắt vụn lãnh đạo vào tù. Do cơ chế không được quyết nên lãnh đạo thành các triệu phú đã còn kệ cmn đấy.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
122
Động cơ
11,599 Mã lực
1762060300763.png

Quy hoạch kết nối cảng hàng không không đề cập tới ga Gia Bình, vậy là chỉ có sân bay Long Thành mới có kết nối đường sắt cao tốc. Còn tuyến Hà Nội - Quảng Ninh chỉ đi ngang qua chứ không có kết nối vào sân bay Gia Bình.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,138
Động cơ
103,308 Mã lực
Vấn đề không phải ở chỗ được quyết hay không được quyết cụ ợ.
Bởi vậy e thấy nhiều bác trên này cứ cặm cụi đi tìm nguyên nhân vs giải thích cái mà bao lâu nay ai cũng hiểu rồi. Ng ngoài chỉ biết nhìn vào kết quả. Còn mí cái kia là chuyện nội bộ của NN mãi ko bít đc. Bởi thế cmt trc e mí bẩu quan hệ DNNN vs NN là trên/dưới trong cùng 1 nhà. Có ra Bn quy chế cũng chưa thể xử lý nổi mà chỉ làm rối chậm cái tiến trình ra QĐ thôi. E nghĩ tiền nhỏ thì chắc chưa xao. Còn tiền lớn mà độ phức tạp cao, cần sự kết nối nhiều lĩnh vực thì dễ nhiều xao lắm,.:D
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,138
Động cơ
48,041 Mã lực
TT rung lắc chưa rõ trend. Nên đợt này cụ X thận trọng hơn,.:))
Nhìn cổ cánh kiểu liều mạng quá, nên cũng rén :)) Ngoài ra, nếu vay tiền nhà nước thì thủ tục dự án, giải ngân cũng khó khác đầu tư công là bao.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,138
Động cơ
48,041 Mã lực
View attachment 9372402
Quy hoạch kết nối cảng hàng không không đề cập tới ga Gia Bình, vậy là chỉ có sân bay Long Thành mới có kết nối đường sắt cao tốc. Còn tuyến Hà Nội - Quảng Ninh chỉ đi ngang qua chứ không có kết nối vào sân bay Gia Bình.
Bổ sung ga Trường Lâm và Thạnh Đức là quá hợp lý.

Trường Lâm là cho cả Nghi Sơn (TH) & Hoàng Mai (NA)

Thạnh Đức là phục vụ cả cảng Hiệp Phước & cảng Long An gần đó
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,142
Động cơ
329,384 Mã lực
Vấn đề không phải ở chỗ được quyết hay không được quyết cụ ợ.
Cứ xem cái dự án phá dỡ hàm cá mập, theo quy trình thì đấu thầu, kinh phí phá dỡ mất hàng chục tỷ. Trong khi, có vài DNTN xin phá dỡ 0đ cũng ko được, :))
Nên quyết như nào là do ý chí của người lđ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,450
Động cơ
190,993 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,450
Động cơ
190,993 Mã lực
1762076927969.png


Doanh thu trung bình 3 năm trên 8000 tỷ :))

Theo mô hình TQ thôi, gần như tất cả các đoạn đsct của TQ đều do nhà nước nắm giữ, quan trọng là cơ chế quản lý, giám sát thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,879
Động cơ
682,713 Mã lực
Tuổi
23
View attachment 9372402
Quy hoạch kết nối cảng hàng không không đề cập tới ga Gia Bình, vậy là chỉ có sân bay Long Thành mới có kết nối đường sắt cao tốc. Còn tuyến Hà Nội - Quảng Ninh chỉ đi ngang qua chứ không có kết nối vào sân bay Gia Bình.
Thì tháng 02/2026, ta ra văn bản sửa đổi bổ sung cái 2404 là được chứ gì bác?
Ngang qua là ngang qua thế lào?!
Thêm 1 dòng là cùng.

Mà, người ký có khi lại là đồng chí khác rồi bác ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,416
Động cơ
345,766 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,450
Động cơ
190,993 Mã lực
Cứ tưởng 2030 mới được đi tàu cao tốc, hóa ra 2028 rồi, thật kinh khủng


View attachment 9372877
Nhưng hiện tại em đang sống ở 2/11/2025 cụ ạ, tới 31/3/2028 rồi kết luận sau.

Theo thông tin em search thì không có tuyến đs nào của TQ hay trên TG có khả năng thi công < 4 năm cho đoạn 50km như Cần Giờ chứ chưa tới hơn 120km HN - Hạ Long. Nếu a V làm được trong 2 năm, thì quả thực, trình độ xây dựng, quản lý vô địch TG, quả rất đáng tự hào
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,138
Động cơ
103,308 Mã lực
Cứ tưởng 2030 mới được đi tàu cao tốc, hóa ra 2028 rồi, thật kinh khủng


View attachment 9372877
Đợt này có vẻ nhanh thật,.:))
Thủ tướng: Tạo điều kiện khi doanh nghiệp tư nhân tham gia các dự án lớn
Thủ tướng yêu cầu tạo điều kiện nếu doanh nghiệp tư nhân nhận nhiệm vụ khó khăn ở những dự án lớn.
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân ngày 1/11, Thủ tướng *************** yêu cầu các bộ ngành, địa phương bố trí nguồn lực đầy đủ tài chính, nhân lực, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư, nguồn lực Nhà nước kích hoạt mọi nguồn lực của người dân, doanh nghiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top