[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,884
Động cơ
1,051,991 Mã lực
Tuổi
41
Giai đoạn vận hành lỗ 100%. Theo như anh TGĐ Vinspeed thì lỗ vận hành hàng chục tỉ USD.

Vinspeed phải trả lãi vay hàng năm cho khoản tự thu xếp vốn 20%, như anh TGĐ báo là khoảng 1 tỉ USD/năm.

Vinspeed phải trả lại vốn vay của NN 80% giá trị đầu tư sau 30 năm, tức là tính vo mỗi năm phải trả khoảng 1,5 tỉ.

Vinspeed phải đầu tư thêm khoảng 18 tỉ USD ngoài giá trị Tổng mức đầu tư ban đầu để mở rộng hệ thống, tính thành số lỗ 18 tỉ.

Anh TGĐ vừa tuyên bố không cần TOD để làm đô thị.

Câu hỏi cuối, đầu tư toàn thấy lỗ tỉ USD/năm, không thấy tia sáng nào về doanh thu.

Vậy lý do đầu tư là gì, cống hiến hay là bị dí?
2 chữ cuối cùng ấy
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,742
Động cơ
721,401 Mã lực
Đến giờ này vẫn đi tắt đón đầu với đứng trên vai người khổng lồ...
Một sự lạc quan ko hề nhẹ mặc dù rút kinh nghiệm nhiều năm mà vẫn thế.
Làm chính trị thôi. Biết thừa khg phù hợp rồi.
30 năm hết vòng dờ đoàn tàu thì nâng câp. Chinh ray để có siêu cao phù hợp tốc độ 350 có gì khó khi GDP tới 3000 tỷ đô?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,604
Động cơ
521,321 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giai đoạn vận hành lỗ 100%. Theo như anh TGĐ Vinspeed thì lỗ vận hành hàng chục tỉ USD.

Vinspeed phải trả lãi vay hàng năm cho khoản tự thu xếp vốn 20%, như anh TGĐ báo là khoảng 1 tỉ USD/năm.

Vinspeed phải trả lại vốn vay của NN 80% giá trị đầu tư sau 30 năm, tức là tính vo mỗi năm phải trả khoảng 1,5 tỉ.

Vinspeed phải đầu tư thêm khoảng 18 tỉ USD ngoài giá trị Tổng mức đầu tư ban đầu để mở rộng hệ thống, tính thành số lỗ 18 tỉ.

Anh TGĐ vừa tuyên bố không cần TOD để làm đô thị.

Câu hỏi cuối, đầu tư toàn thấy lỗ tỉ USD/năm, không thấy tia sáng nào về doanh thu.

Vậy lý do đầu tư là gì, cống hiến hay là bị dí?
Cả bị gí và cống hiến cụ ợ. Nhưng tôi thấy rằng Vin sẽ có ph án để xử lý vụ này, ít nhất hòa trong 30 năm. Muốn thế thì phải kết hợp cả xây dựng và vận hành, chứ chỉ 1 giai đoạn là không làm được.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,207
Động cơ
586,842 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Đọc ở đây toát lên cái gọi là niềm tin, ví dụ:

1. Vin sẽ hoàn thành sau 5 năm từ khi có mặt bằng
2. Sau 30 năm thi thu hồi dc 5-60 tỷ $ trả cho NN

E thì không tin Vin làm dc, nhưng nhiều cụ ở đây tin :)

Nhưng cái rõ ràng nhất Vin thì chỉ cần bỏ ra 15-16 tỷ $ (tính ra mỗi năm 3 tỷ $ trong 5 năm) là có dự án khủng nuôi quân trong it nhất 30 năm, 1 cách gián tiếp nuôi đội quân bên BDS (e giả dụ là Vin dc quyền khai thác quỹ đất ở các ga đsct)

Với 1 bộ máy lớn như Vin ko có dự án là chết, nên e nghĩ là Vin rất cần dự án này đấy :)
Ai mà chả cần, em cũng vậy!
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,232
Động cơ
310,564 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi công tác, đ lẻ 1 người thì người ta sẽ cân nhắc giữa tầu cao tốc này hay máy bay, nhưng cả gia đình công nhân, thu nhập bình thường, công đoàn, người hỗ trợ công nhân về quê ăn tết,... chắc không có lựa chọn. Thích kiểu đếm cua trong lỗ thì cứ lôi hết họ vào cho hồ sơ được đẹp!
Mà tầu chạy 150km/h thì hơn ô tô rất nhiều đấy, nhất là cho những người gửi kèm ô tô đi theo!
Tầu 150 -200 mà chạy ray hàn liền … chạy phê hơn ô tô nhiều cụ nhỉ. Nhất là ô tô tốc độ cứ bị biến thiên nhanh chậm , xe thì bồng bền theo mặt đường. Hơn hết hệ số an toàn tàu thì hơn ô tô quá nhiều.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,374
Động cơ
328,972 Mã lực
Đến giờ này vẫn đi tắt đón đầu với đứng trên vai người khổng lồ...
Một sự lạc quan ko hề nhẹ mặc dù rút kinh nghiệm nhiều năm mà vẫn thế.
Quyết định xây đsct 350km/h ko phải là viễn vông nhé.
Thứ nhất, về kinh phí: với quy mô kinh tế của VN hiện nay, bố trí 50 tỷ usd trong 5-7 năm ko phải là khó, chưa kể nếu làm các công trình lớn sẽ rà soảt để cắt giảm nhiều công trình chưa thật cần thiết, dồn vốn cho dự án này.
Thứ hai, các công ty của VN có thể đảm nhận rất nhiều khâu: làm ray, xây dựng cầu, hầm,….
Thứ ba, xây đsct sẽ giúp thời gian di chuyển giữa các địa phương đc rút ngắn, giảm đc kha khá các sân bay cấp địa phương,
Thứ tư, xây tuyến này cũng phải 5-7 năm nữa mới xong, thời kỳ bùng nổ về KHCN, chẳng nhẽ ta lại đi làm dự án đs tốc độ thấp mà nhiều nc đang muốn bỏ.
Hoàn toàn ủng hộ tuyến này.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,561
Động cơ
191,298 Mã lực
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,561
Động cơ
191,298 Mã lực
Nói ít làm nhiều, sắp vươn vào top 20 tập đoàn thép lớn nhất Thế giới. Nippon Steel của Việt Nam

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,790
Động cơ
348,394 Mã lực
chừng 20 ngày nữa là biết liền ai là người được đặt hàng ray! Mời các cụ huy động hết bộ não ra mà phán xem ai được, phán cái này mới nhanh biết ai giỏi dở chứ phán xây 20 năm thì 5 năm sau mới biết. :D
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,561
Động cơ
191,298 Mã lực
Quy mô triển khai 2023-2028, 5 năm ACV giải ngân vốn ~10 tỷ usd cho dự án Long Thành, tổng diện tích xây dựng, san lấp hơn 5.000 ha.

Chưa bao gồm mở rộng Nội Bài, Chu Lai, Cát Bi, Đà Nẵng, Liên Khương, Vinh, Phú Bài, Phù Cát...

Tổng vốn đầu tư và xây dựng 2023-2028 năm của ACV lên tới 16-18 tỷ usd

 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Quy mô triển khai 2023-2028, 5 năm ACV giải ngân vốn ~10 tỷ usd cho dự án Long Thành, tổng diện tích xây dựng, san lấp hơn 5.000 ha.

Chưa bao gồm mở rộng Nội Bài, Chu Lai, Cát Bi, Đà Nẵng, Liên Khương, Vinh, Phú Bài, Phù Cát...

Tổng vốn đầu tư và xây dựng 2023-2028 năm của ACV lên tới 16-18 tỷ usd

Vì ACV làm nên cái gói thầu lớn nhất lại trúng vào cái liên danh do thằng Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đó. Mặc dù trong đó rặt toàn Việt nam.
Giờ mà để NN đầu tư dự án ĐSCT thì kết quả cũng thế thôi. Cũng toàn các ông nội địa buộc phải liên danh với 1 ông ngoại để ông ấy dẫn dắt - và bị nó đó đớp miếng thịt to nhất - chỉ để đẹp Profile cho đủ điều kiện dự thầu đấy.


Liên danh do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu cùng các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái ông Nguyễn Bá Dương trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

Tối 24/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, công bố chọn Liên danh Vietur trúng thầu gói 5.10 về thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách. Giá trúng thầu là hơn 27.800 tỷ đồng và gần 339 triệu USD (hơn 8.100 tỷ đồng).
Liên danh Vietur gồm 10 doanh nghiệp, đứng đầu là IC Istas (thuộc IC Holdings của Thổ Nhĩ Kỳ). Các thành viên còn lại gồm hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương như Ricons, Newtecons, Sol E&C; các doanh nghiệp có vốn Nhà nước như Tổng công ty Xây dựng số 1, Vinaconex, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và các đơn vị khác như Phục Hưng Holdings, ATAD và Hawee.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,742
Động cơ
721,401 Mã lực
Vì ACV làm nên cái gói thầu lớn nhất lại trúng vào cái liên danh do thằng Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đó. Mặc dù đằng sau rặt toàn Việt nam làm.

Liên danh do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu cùng các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái ông Nguyễn Bá Dương trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

Tối 24/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, công bố chọn Liên danh Vietur trúng thầu gói 5.10 về thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách. Giá trúng thầu là hơn 27.800 tỷ đồng và gần 339 triệu USD (hơn 8.100 tỷ đồng).
Liên danh Vietur gồm 10 doanh nghiệp, đứng đầu là IC Istas (thuộc IC Holdings của Thổ Nhĩ Kỳ). Các thành viên còn lại gồm hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương như Ricons, Newtecons, Sol E&C; các doanh nghiệp có vốn Nhà nước như Tổng công ty Xây dựng số 1, Vinaconex, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và các đơn vị khác như Phục Hưng Holdings, ATAD và Hawee.
Các cụ thấy bách nhục chưa?
Chỉ vì nó to, chứ tất cả sân bay khác nhà thầu VN dư sức làm từ A đến Z.
Ở đây làm từ A đến X. Z là việc của nhà thầu nước ngoài: thầu chính. Z là nhận tiền. Cắt phế đậm xong quẳng xương cho nhà thầu trong nước cắn xé.
Đầu tư công là vậy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ thấy bách nhục chưa?
Chỉ vì nó to, chứ tất cả sân bay khác nhà thầu VN dư sức làm từ A đến Z.
Ở đây làm từ A đến X. Z là việc của nhà thầu nước ngoài: thầu chính. Z là nhận tiền. Cắt phế đậm xong quẳng xương cho nhà thầu trong nước cắn xé.
Đầu tư công là vậy.
Nên giờ các dự án hạ tầng lớn lớn, các cụ sẽ thấy toàn tư nhân đề xuất chứ logic thì lại nghĩ rằng cái này phải là nhà nước làm chứ.

Theo đề xuất của Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Văn Phú, Tập đoàn MIK, Công ty Đại Quang Minh, dự án có quy mô nghiên cứu khoảng 11.000 ha đất, trong đó trục đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 7.800 ha, thuộc địa giới hành chính 16 phường, xã: Thượng Cát, Đông Ngạc, Phú Thượng, Hồng Hà, Lĩnh Nam, Bồ Đề, Long Biên, Ô Diên, Thanh Trì, Nam Phù, Hồng Vân, Mê Linh, Thiên Lộc, Vĩnh Thanh, Đông Anh, Bát Tràng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,790
Động cơ
348,394 Mã lực
Vì ACV làm nên cái gói thầu lớn nhất lại trúng vào cái liên danh do thằng Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đó. Mặc dù trong đó rặt toàn Việt nam.
...
Liên danh do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu cùng các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái ông Nguyễn Bá Dương trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.
..
Anh D hình như là hào quang đất Quảng nên nghi lắm. ACV cũng có dê Quảng trong đó.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,314
Động cơ
103,659 Mã lực
chừng 20 ngày nữa là biết liền ai là người được đặt hàng ray! Mời các cụ huy động hết bộ não ra mà phán xem ai được, phán cái này mới nhanh biết ai giỏi dở chứ phán xây 20 năm thì 5 năm sau mới biết. :D
CPU vs main của e cũ rồi, hok huy động nổi,.:D E chọn đại hpg,.:D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,790
Động cơ
348,394 Mã lực
Nên giờ các dự án hạ tầng lớn lớn, các cụ sẽ thấy toàn tư nhân đề xuất chứ logic thì lại nghĩ rằng cái này phải là nhà nước làm chứ.

Theo đề xuất của Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Văn Phú, Tập đoàn MIK, Công ty Đại Quang Minh, dự án có quy mô nghiên cứu khoảng 11.000 ha đất, trong đó trục đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 7.800 ha, thuộc địa giới hành chính 16 phường, xã: Thượng Cát, Đông Ngạc, Phú Thượng, Hồng Hà, Lĩnh Nam, Bồ Đề, Long Biên, Ô Diên, Thanh Trì, Nam Phù, Hồng Vân, Mê Linh, Thiên Lộc, Vĩnh Thanh, Đông Anh, Bát Tràng.
Đèo Cả cũng Quảng, tuy nhiên cái dự án Sông Hồng này không rõ ai sẽ nhận nhỉ??
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,742
Động cơ
721,401 Mã lực
Nên giờ các dự án hạ tầng lớn lớn, các cụ sẽ thấy toàn tư nhân đề xuất chứ logic thì lại nghĩ rằng cái này phải là nhà nước làm chứ.

Theo đề xuất của Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Văn Phú, Tập đoàn MIK, Công ty Đại Quang Minh, dự án có quy mô nghiên cứu khoảng 11.000 ha đất, trong đó trục đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 7.800 ha, thuộc địa giới hành chính 16 phường, xã: Thượng Cát, Đông Ngạc, Phú Thượng, Hồng Hà, Lĩnh Nam, Bồ Đề, Long Biên, Ô Diên, Thanh Trì, Nam Phù, Hồng Vân, Mê Linh, Thiên Lộc, Vĩnh Thanh, Đông Anh, Bát Tràng.
Suy cho cùng, ngân sách NN cũng từ thuế mà ra. Tư nhân, tức người đóng thuế chính, sau tất cả, là người tạo ra giá trị. Thì đề xuất dự án có gì lạ? Đủ tầm thì làm thôi. Cắt hàng thập kỷ thủ tục.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,959
Động cơ
96,784 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vì ACV làm nên cái gói thầu lớn nhất lại trúng vào cái liên danh do thằng Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đó. Mặc dù trong đó rặt toàn Việt nam.
Giờ mà để NN đầu tư dự án ĐSCT thì kết quả cũng thế thôi. Cũng toàn các ông nội địa buộc phải liên danh với 1 ông ngoại để ông ấy dẫn dắt - và bị nó đó đớp miếng thịt to nhất - chỉ để đẹp Profile cho đủ điều kiện dự thầu đấy.

Liên danh do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu cùng các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái ông Nguyễn Bá Dương trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

Tối 24/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, công bố chọn Liên danh Vietur trúng thầu gói 5.10 về thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách. Giá trúng thầu là hơn 27.800 tỷ đồng và gần 339 triệu USD (hơn 8.100 tỷ đồng).
Liên danh Vietur gồm 10 doanh nghiệp, đứng đầu là IC Istas (thuộc IC Holdings của Thổ Nhĩ Kỳ). Các thành viên còn lại gồm hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương như Ricons, Newtecons, Sol E&C; các doanh nghiệp có vốn Nhà nước như Tổng công ty Xây dựng số 1, Vinaconex, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và các đơn vị khác như Phục Hưng Holdings, ATAD và Hawee.
Có 3 liên danh tham gia dự thầu đều là các liên danh có nhà thầu ngoại cả, chả có đơn vị dự thầu nào thuần Việt đâu.
Không rơi vào anh Thổ thì cũng sẽ rơi sang anh Thái hoặc anh Trung thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top