- Biển số
- OF-4688
- Ngày cấp bằng
- 12/5/07
- Số km
- 37,086
- Động cơ
- 1,840,821 Mã lực
em chỉ ăn với thẩm định Hsmt đây mà nghe cụ còm mà hoang hết cả mangBộ tiêu chí đánh giá và thang bảng điểm được xây dựng trong khi xây dựng bộ HSMT nhưng không bao gồm trong HSMT và (thường) được phê duyệt riêng. Bộ tài liệu này dựa trên tính chất gói thầu để đưa vào các tiêu chí đạt/không đạt (thầu mua sắm, thầu tư vấn) hoặc chấm điểm theo các bậc điểm với các gói thầu Tư vấn cấp bản quyền, thầu xây lắp, thầu EPC (bậc 1, bậc 2… gói thầu phức tạp, kỹ thuật cao có thể xuất hiện điểm bậc 4, bậc 5), ngắn gọn vậy chứ thực ra cực kì loằng ngoằng và phức tạp.
Tiêu chí đánh giá Đạt/Không đạt như đã nói ở trên áp toàn bộ vào gói thầu này để đánh giá kỹ thuật của HSDT là hoàn toàn bất hợp lý và chắc chắn bị soi do các điểm đạt/không đạt ở đây hoàn toàn có thể định lượng để chấm điểm. Ví dụ:
- Bảo TBA không đạt do thiết bị loằng ngoằng dây điện là rất cảm tính trong khi có thể định lượng, Hạng mục TBA hoàn toàn có thể đưa vào cho điểm (điểm kỹ thuật, phần thiết bị, hạng mục TBA)
- Tương tự là như vậy với cái BIM và mớ thiết bị thi công.
Và khi đó Tay chấm thầu (tưởng nhiều kinh nghiệm kia) có thể trừ xoẹt hết điểm của phần này mà ko thằng nào kêu ca được.
Việc thẩm định, phê duyệt HSMT (bao gồm cả bộ tiêu chí đánh giá và thang bảng điểm) là một bước pháp lý và thuộc trách nhiệm CĐT. Áp dụng tiêu chí đánh giá và cho barrem điểm sai lâ trách nhiệm trực tiếp của tay nào phê duyệt tài liệu. Nhiều cụ trên đây cứ nói làm đúng theo những cái đã được phê duyệt em nói là ko hiểu lắm về đấu thầu và Luật đấu thầu.
Tóm lại đấu thầu ở VN rối rắm như mì tôm và ko ông nào nói tài được.
Cái này cần căn cứ vào tính chất gói thầu để xác định, tuy nhiên như các thông tin em nắm được qua truyền thông thì gói thầu này hoàn toàn có thể định lượng để chấm điểm chứ không thể áp dụng đạt/không đạt vào toàn bộ tiêu chia đánh giá được.
Ý kiến của em như trên.
