[Funland] Trạm sạc công cộng, tại sao không?

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,145
Động cơ
1,057,658 Mã lực
Tại sao phải bắt mấy ông ấy làm trạm sạc. Trong khi bên kia có thằng cho sạc miễn phí.
Đó là em bảo nếu nn muốn làm thôi cụ. Còn giờ thì rõ ràng là có thằng con cưng lại ngoan ngoãn xây dựng đủ thì ngu gì đi lo cho thằng khác.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,995
Động cơ
64,241 Mã lực
Không nên đổ đồng đóng góp của các hãng xe, chỉ cần yêu cầu trích % trên giá bán xe để góp vào quỹ xây trạm sạc. Ví dụ thu 1% cho mỗi con xe bán ra, thu ngay khi xuất hóa đơn. Nếu hãng nào tự xây trạm sạc thì được miễn tuy nhiên những trạm đó phải được dùng chung cho tất cả các hãng xe.
Đút túi
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,145
Động cơ
1,057,658 Mã lực
Ban đầu mà mấy ông nhớn kia nhận thức được vai trò trung tâm của mình, làm chủ được hệ thống trạm sạc thì câu chuyện đã khác nhiều, đằng này luống cuống thủ tục hành chính hay sao, để các doanh nghiệp tự xử, thế là doanh nghiệp đứng ra tự làm, cũng là thời cơ cho họ, doanh nghiệp nào biết chớp thời cơ thì giờ được gặt hái thành quả là hoàn toàn logic.
Mà làm cái này nó là cả mả tiền chứ không phải là ít, đòi share thì đơn giản thôi, ông có chân giò bà thò chai rượu, còn không thì cứ rượu xuông thôi.
Tốn tiền lắm cụ ơi. Nên ko bị ép thì tự nhiên bỏ đống tiền ra làm gì vì nếu có biến phát là ăn đòn ngay vì của đống tiền. Vậy nên em nghĩ là cho đến khi thay đổi được công nghệ pin, phát dẫn cục bộ….thì mọi thứ mới có thể thay đổi được chứ hiện giờ ở mức xôi thịt thế này thì ít ai dám nhảy vào làm tay to lắm.
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
175
Động cơ
8,882 Mã lực
Nếu nói về kinh tế thị trường, để xe điện cạnh tranh với xe xăng một cách bình đẳng thì 15-20 năm nữa xe xăng vẫn áp đảo xe điện, còn lâu mới đạt chỉ tiêu xanh hóa của chính quyền.

Lúc nào cũng đòi kinh tế thị trường mà khó là gào nn ra là sao nhỉ. Theo kttt thì rõ ràng là tự nhà sx làm trạm sạc hoặc phát triển tư nhân hoá trạm sạc bằng cách để các trạm sạc tự phát triển và bán với giá họ thấy có lãi hợp lý. Nhưng như vậy cũng sẽ có các ràng buộc cơ bản về giá thì tư nhân mới dám chơi chứ dại gì. Vậy là để phát triển được sạc xe điện thì trước mắt phải tóm cổ các ông EVN, TKV, PVN vào kèo này làm trục rồi mới phát triển dần sang tư nhân được.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,145
Động cơ
1,057,658 Mã lực
Nếu nói về kinh tế thị trường, để xe điện cạnh tranh với xe xăng một cách bình đẳng thì 15-20 năm nữa xe xăng vẫn áp đảo xe điện, còn lâu mới đạt chỉ tiêu xanh hóa của chính quyền.
Chính sách, luật cũng là 1 phần tạo nên thị trường mà cụ. Tuy rằng nhiều khi ko trong veo nhưng miễn ko công khai độc quyền là được. Mà ở đây thì các nhà kia ko bỏ tiền ra đầu tư hạ tầng lại đòi được chia sẻ trong khi có ông tự làm thì cũng khôn quá rồi.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,747
Động cơ
907,079 Mã lực
Tiếp tục sẽ có một DN hàng đầu làm về xe điện TQ vào thị trường VN.
Cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Chính sách, luật cũng là 1 phần tạo nên thị trường mà cụ. Tuy rằng nhiều khi ko trong veo nhưng miễn ko công khai độc quyền là được. Mà ở đây thì các nhà kia ko bỏ tiền ra đầu tư hạ tầng lại đòi được chia sẻ trong khi có ông tự làm thì cũng khôn quá rồi.
Căng nhể mãi mà chưa có ý kiến nào khả thi cả, nói thật giờ bảo các DNNN đầu tư có cho thêm tiền cũng không dám, thứ nhất lỗ 2 năm là đi chưa kể rủi ro do quyết định sai
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,085
Động cơ
129,914 Mã lực
Tiếp tục sẽ có một DN hàng đầu làm về xe điện TQ vào thị trường VN.
Cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn.
Hay quá, vào xây trạm sạc rồi hẵng bán xe nhé. 😋😋😋
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Tiếp tục sẽ có một DN hàng đầu làm về xe điện TQ vào thị trường VN.
Cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn.
cứ bán rẻ bằng giá bên trung thì yên tâm trạm sạc ít cũng sẽ bán được hàng, đừng coi thường người tiêu dùng mà đưa sp kém chất lượng là được cụ ơi
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
14,037
Động cơ
524,695 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
muốn làm hay không thôi , muốn cũng đâu khó , giờ quy định chuẩn của sạc , của pin đổi , áp giá điện cho sạc công cộng và sạc độc quyền ..
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,747
Động cơ
907,079 Mã lực
cứ bán rẻ bằng giá bên trung thì yên tâm trạm sạc ít cũng sẽ bán được hàng, đừng coi thường người tiêu dùng mà đưa sp kém chất lượng là được cụ ơi
Hiện tại thì ô tô điện TQ chưa sx tại VN nhưng xe 02 bánh điện của họ con số tiêu thụ tại VN cũng ấn tượng đấy chứ, đây chỉ riêng Yadea thôi chưa có con số cụ thể các hãng xe điện 02 bánh khác.
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,242
Động cơ
1,029,555 Mã lực
Đồ công cộng nhà mình dc mấy hôm là khai um.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Hiện tại thì ô tô điện TQ chưa sx tại VN nhưng xe 02 bánh điện của họ con số tiêu thụ tại VN cũng ấn tượng đấy chứ, đây chỉ riêng Yadea thôi chưa có con số cụ thể các hãng xe điện 02 bánh khác.
số liệu bán còn hơn cả vf nhưng nói đến cấm xe máy thì toàn nói a ấy lốp pi
muốn làm hay không thôi , muốn cũng đâu khó , giờ quy định chuẩn của sạc , của pin đổi , áp giá điện cho sạc công cộng và sạc độc quyền ..
sạc độc quyền là sao cụ nhẩy
nhiều cụ ở đây xui bậy bỏ xừ, nói ko phải xe vf thì thu tiền sạc cao hơn 8-10k chẳng hạn, nói vậy khác nào mấy cụ đi vào hàng ăn bị chặt chém rồi cầm bill bóc phốt
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,747
Động cơ
907,079 Mã lực
Chắc tự tin là dắt mũi được đám rỗi hơi chuyện lo hộ người mua ô tô điện không có chỗ sạc nên không cần xây trạm sạc là phải 😋😋😋
Họ tự tin đến lúc nào đó xe họ sx ra sẽ dùng chung trạm sạc với xe khác nên họ mới xúc tiến vào thăm dò thị trường.
Chỉ có những thành phần rỗi hơi mới dạy các ông chủ phải làm thế nào... Haha.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,085
Động cơ
129,914 Mã lực
Họ tự tin đến lúc nào đó xe họ sx ra sẽ dùng chung trạm sạc với xe khác nên họ mới xúc tiến vào thăm dò thị trường.
Chỉ có những thành phần rỗi hơi mới dạy các ông chủ phải làm thế nào... Haha.
Chắc sắp rồi hả cụ? Thế thì mừng quá, em ao ước con xe điện Xiaomi lắm.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,844
Động cơ
837,939 Mã lực
Qua phát biểu của bác lãnh đạo SXD HN, đồng thời cũng đọc nhiều thớt có nhiều luồng ý kiến về trạm sạc và độc quyền của hãng nào đó mà ai cũng biết.

Cá nhân em thì thấy thế này các anh cùng bóng bàn xem thế nào?

Việc xây trạm sạc em thấy giống như công viên, nếu công viên là của chung thì phải là nhà nước đầu tư hoặc cư dân ở đó đầu tư để sử dụng. Tương tự với trạm sạc thì em thấy thế này, các anh muốn không độc quyền thì bắt tất cả cùng lập một công ty mà ai bán xe điện cũng phải góp cổ phần vào rồi làm trạm sạc để sạc chung (dĩ nhiên là không được tính các trạm sạc đã được đầu tư từ trước).

Như lập công ty 100 tỷ yêu cầu các anh như VF, B D, OJ, Ge ly mỗi ông góp 25 tỷ (bắt buộc phải góp mới cho bán xe), xong rồi ta cứ lấy tiền đó làm trạm sạc công cộng, giá sạc bao nhiêu do công ty tự quyết (như các cụ trên này nói 8 – 10k hay 20 30k gì cũng được), sau này anh nào muốn bán thì ta tiếp tục phát hành thêm CP để tăng vốn nhưng giá CP góp tăng 10%/năm để các anh góp đầu tiên không thấy thiệt hại.

Sau khoảng 10-20 năm yêu cầu VF đánh giá lại tài sản (phần đầu tư riêng) rồi công ty CP mua lại và nước ta có 1 hệ thống trạm sạc đúng theo ý kiến của các cụ.

Vậy được không các cụ?
Cụ đang đề cập vấn đề liên quan xe máy, xe đạp điện hay ô tô điện ?
Nếu là xe máy, xe đạp điện thì hiện nay tất cả xe của các Hãng SX đều không cần trạm sạc, chỉ có sạc chậm, cắm vào điện xoay chiều 220V dân dụng thôi.
Ô tô điện thì mới có 2 lựa chọn : 1 là sạc chậm ( cắm nguồn ~220V ở nhà ) hoặc 2 là sạc nhanh ở các trụ sạc nhanh ở trạm sạc.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Cụ đang đề cập vấn đề liên quan xe máy, xe đạp điện hay ô tô điện ?
Nếu là xe máy, xe đạp điện thì hiện nay tất cả xe của các Hãng SX đều không cần trạm sạc, chỉ có sạc chậm, cắm vào điện xoay chiều 220V dân dụng thôi.
Ô tô điện thì mới có 2 lựa chọn : 1 là sạc chậm ( cắm nguồn ~220V ở nhà ) hoặc 2 là sạc nhanh ở các trụ sạc nhanh ở trạm sạc.
Trạm sạc oto điện chứ cụ, xe máy có nhiều phương án như sạc tại nhà, sạc tại trạm và đổi pin rồi nên vấn đề sạc không phải là quá khó, vấn đề liên quan đến xe máy là người dân sợ cháy nổ thôi.
Trạm sạc oto thì đa phần các cụ mua xe TQ đều có chỗ sạc ở nhà hoặc chỗ gửi mà sạc chậm được nên vấn đề sạc khi đi hàng ngày chắc cũng không khó khăn lắm, vì khi mua xe đã tính đến.
Còn đi xa thì bữa nay các trạm dừng nghỉ cao tốc đang xây dựng NN cũng đã yêu cầu CĐT phải dành đất cho trạm sạc, vậy thì ai muốn làm trạm sạc cứ đến làm việc với CĐT mà lắp đặt là được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top