[CCCĐ] Từ địa đầu Lũng Cú, tới Đất Mũi Cà Mau

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
6,807
Động cơ
610,389 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Chuyến đi của gia đình bác tuyệt vời quá! Em đã từng đi bằng K3 từ HN - Phú Quốc - Cà Mau...xong mơ đến có cái gầm cao hơn như SUV để đi các cung đường sát biên, Tây Nguyên, Tây Bắc...Thấy gia đình bác đi như vầy chắc em lại vác K3 lên đường tiếp các cung Việt Nam còn chưa đi.
Cứ có máu là đi được bác ạ. Xe em bò già gầm thấp tè mà em còn phi hết
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Chuyến đi của gia đình bác tuyệt vời quá! Em đã từng đi bằng K3 từ HN - Phú Quốc - Cà Mau...xong mơ đến có cái gầm cao hơn như SUV để đi các cung đường sát biên, Tây Nguyên, Tây Bắc...Thấy gia đình bác đi như vầy chắc em lại vác K3 lên đường tiếp các cung Việt Nam còn chưa đi.
Xe nào cũng đi được, chiếc Focus còn thấp hơn K3 của bác nhưng đã có mặt khắp nơi rồi cụ à, hơn nữa đường giờ cũng tốt lắm đó, cụ đi thoải mái đi.
 

que_ta_th

Xe máy
Biển số
OF-337255
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
58
Động cơ
275,974 Mã lực
Lời văn của bác hay quá; ngày xưa bác có đọc nhiều tác phẩm của các cụ Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố, Vũ trọng Phụng... k vậy?
Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi hòa sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm...
- Lê Bá Dương -

Khi cho xe di chuyển qua đây, em đã đi thật nhẹ, qua cầu rồi quay lại đi thêm một lần nữa, để cảm nhận và cảm ơn những người lính năm xưa, đã nằm xuống cho đất nước đứng lên, cho những người như em được trải nghiệm trên cung đường đầy cảm xúc này!

Cây cầu huyền thoại này bắc qua sông Thạch Hãn, là nơi chuyển quân bí mật trong kháng chiến thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi đầu tiên lắp đặt “cầu dây cáp” cho xe chạy qua sau nhiều lần thử nghiệm ở Cầu Diễn, Hà Nội.
Thạch Hãn khi em đi qua nó hiền hoà đến vậy, thì khi xưa bao sinh mạng đã nhuốm đỏ cả dòng sông, biết bao chuyến hàng, xe tăng, quân nhu... đã vượt sông chuẩn bị cho trận đánh Làng Vây và Khe Sanh sau này...

Và hôm nay, ơn giời anh Thể chưa lập trạm BOT thu phí qua đây, đội ơn anh lắm lắm!



Thêm ít thông tin về cây cầu Đắc Krông này cho cụ nào chưa biết, để em còn “Tiến về Sài Gòn” đây ạ!
Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi hòa sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm...
- Lê Bá Dương -

Khi cho xe di chuyển qua đây, em đã đi thật nhẹ, qua cầu rồi quay lại đi thêm một lần nữa, để cảm nhận và cảm ơn những người lính năm xưa, đã nằm xuống cho đất nước đứng lên, cho những người như em được trải nghiệm trên cung đường đầy cảm xúc này!

Cây cầu huyền thoại này bắc qua sông Thạch Hãn, là nơi chuyển quân bí mật trong kháng chiến thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi đầu tiên lắp đặt “cầu dây cáp” cho xe chạy qua sau nhiều lần thử nghiệm ở Cầu Diễn, Hà Nội.
Thạch Hãn khi em đi qua nó hiền hoà đến vậy, thì khi xưa bao sinh mạng đã nhuốm đỏ cả dòng sông, biết bao chuyến hàng, xe tăng, quân nhu... đã vượt sông chuẩn bị cho trận đánh Làng Vây và Khe Sanh sau này...

Và hôm nay, ơn giời anh Thể chưa lập trạm BOT thu phí qua đây, đội ơn anh lắm lắm!



Thêm ít thông tin về cây cầu Đắc Krông này cho cụ nào chưa biết, để em còn “Tiến về Sài Gòn” đây ạ!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Sau ươc mơ đi dọc chiều dài đất nước thì em lại có mục tiêu mới, là chinh phục tất cả các cung đường tuần biên. Đi trên cung đường tuần biên có một đặc điểm chung là vắng người, gần như chỉ có các trạm biên phòng thôi, không có sóng điện thoại Việt Nam (nếu ở đường biên giới phía Bắc) vì điện thoại tự động chuyển vùng sang mạng TQ, múi giờ cũng tự chỉnh sang giờ Beijing... Vì vậy, trên xe luôn phải có đồ ăn, nước uống và những đồ dùng sửa xe cơ bản...
Đây là một điểm trên đường tuần biên vùng Đông Bắc (Quảng Ninh), điểm đầu cho tuyến đường tuần biên dọc chiều dài đất nước.


 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
775
Động cơ
582,738 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Quảng Ninh








 

MHomeVN

Xe đạp
Biển số
OF-573858
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
47
Động cơ
142,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngưỡng mộ quá, giá như nhà em cũng có thời gian như cụ.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Em ngưỡng mộ quá, giá như nhà em cũng có thời gian như cụ.
Vâng. Như ông cụ nhà em, năm nay gần 80 rồi, rất nhiều thời gian, nhiều tiền nhưng mà lại không có sức khỏe! Bảo cho con cho cháu nhưng chẳng đứa nào nó cần, nên cụ giờ lại đâm ra chán nản! Cũng một kiếp người! :(
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
561
Động cơ
476,004 Mã lực
Ồ cụ làm vài chuyến tuần biên thì sướng quá, em hóng món đó lắm.
Góp với cụ tí cũng tuần biên Hoành Mô, Quảng Ninh, đoạn lên Mốc 1305, 1306:



 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Ồ cụ làm vài chuyến tuần biên thì sướng quá, em hóng món đó lắm.
Góp với cụ tí cũng tuần biên Hoành Mô, Quảng Ninh, đoạn lên Mốc 1305, 1306:



Hay quá! Em cũng đi cung này rồi, từ Quảng Ninh, nói chung bao phê ạ!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Trong những thành phố em đi qua, mỗi địa phương em tới mỗi nơi đều có những bản sắc riêng nên có những trải nghiệm rất riêng và rõ ràng. Nhà em có 2 bé, và vợ chồng em nữa là 4, thống nhất quan điểm rất rõ từ đầu là em sẽ đáp ứng yêu cầu vui chơi giải trí của cả nhà, và cũng đề nghị cả nhà đáp ứng yêu cầu sở thích của riêng em.
Như tụi trẻ thì thích có bể bơi, có chỗ ăn uống kiểu cậu ấm cô chiêu, còn vợ em thì thích ăn vặt các kiểu. Em thì thích chụp ảnh, chui rúc khắp nơi, đại khái thế. Nên mỗi chỗ, kiểu gì em cũng phải dành một hai ngày dành riêng cho mình chui rúc, ngõ nghiêng để mẹ con chúng ở khách sạn.
Một trong những thành phố em yêu thích nhất và cũng đầy duyên nợ nhất là Đà Lạt, em đã tới đây không biết bao nhiêu lần, có những lần vì phải đi làm thủ tục đất đai nên một tuần phải lượn tới mấy lần liền ấy, xong phát phải bay ngược về Hà nội luôn. Đà Lạt giờ đã khác xưa khá nhiều, từ hồi phố còn vắng nhưng giờ đã đông hơn, nhà cửa mọc lên nhiều hơn, thông đã nhường chỗ cho các tòa nhà cao ốc, khách sạn...
Vì vậy, em đi đến những nơi còn vắng, ít người, để tìm lại những giây phút thư thái cho riêng mình...
90060634_1519844431507099_3599616755112083456_o.jpg
87367156_1511604862331056_4251922772982235136_o.jpg
IMG_9050-1.jpg
IMG_8778-Edit2.jpg
IMG_8894-Edit.jpg
IMG_8956-Edit.jpg
IMG_9098-Edit.jpg
 

hotboy2k7

Xì hơi lốp
Biển số
OF-475032
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
347
Động cơ
201,116 Mã lực
Tuổi
37
đẹp cá, cụ chia sẻ tiếp đi ạ
 

Cuong TTX

Xe buýt
Biển số
OF-144119
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
504
Động cơ
367,881 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyến đi tuyệt vời. Đọc một hồi em cảm nhận cụ chủ là người có kiến thức, có văn hoá, có khả năng viết và dễ gây thiện cảm. Em cũng đang dự định tháng 8 tới, dành ra 9 ngày để làm chuyến HN - Nha Trang nhân dịp F1 thi đại học xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Chuyến đi tuyệt vời. Đọc một hồi em cảm nhận cụ chủ là người có kiến thức, có văn hoá, có khả năng viết và dễ gây thiện cảm. Em cũng đang dự định tháng 8 tới, dành ra 9 ngày để làm chuyến HN - Nha Trang nhân dịp F1 thi đại học xong.
Với khoảng thời gian hạn hẹp đó, em gợi ý cụ nên tham quan có trọng điểm, tới đâu thì tìm hiểu sâu ở đó rồi mới đi điểm khác, vì thà chưa tới để lần sau tới còn tốt hơn tới mà chỉ cưỡi ngựa xem hoa thôi. Theo cách này cụ nên chạy thẳng tới Phong Nha thăm thú nơi đây, và vài di tích lịch sử loanh quanh đó để hôm sau tới Huế chơi tiếp. Chơi ở Huế rồi đủng đỉnh đi Đà Nẵng nếu muốn rồi đủng đỉnh đi Nha Trang. Còn cách thứ hai, nếu bác muốn nghỉ dưỡng thì hạn chế tối đa thời gian lang thang dọc đường, mà tới thẳng Huế ngay ngày đầu, khởi hành từ 5h sáng thì chỉ tầm 2h chiều là tới thôi, gồm thời gian ăn trưa ở Hà Tĩnh. Chặng thứ hai thì tới luôn Nha Trang. Đó cũng là một cách nghỉ ngơi thú vị đó bác!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
đẹp cá, cụ chia sẻ tiếp đi ạ
Vâng. Đà Lạt vẫn còn những góc đẹp và vô cùng thư thái mang nét đặc trưng riêng. Mỗi khi tới một thành phố nào, rất hiếm khi em báo trước cho anh em bạn bè, không phải mình không muốn gặp họ mà là sợ họ phải mất công mất viêc sắp xếp để gặp mình nên tơi nơi rồi em mới gọi, hữu duyên thì hội ngộ thôi.
Và lần này cũng vậy, khi biết em có mặt ở Đà Lạt, một cậu em mà bọn em quen nhau trên Tà Xùa mấy năm trước sống ở Nha Trang chạy luôn lên đây, mấy anh em hàn huyên đủ thư chuyện. Cuộc đời có mấy khi được thành thơi như này phải không các cụ?
IMG_9036.jpg
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Bên cạnh những nơi mà nhiều khi em cứ ngỡ như ở Châu Âu vậy, thì Đà Lạt hiện nay vẫn không tránh khỏi vòng xoáy đô thị hóa, với việc hàng thông bị đốn ngã thay thế vào là những khu nghỉ dưỡng, những tòa nhà cao tầng...
Triết lý xây dựng đô thị khi xưa khi người Pháp xây dựng là các tòa nhà không được phép cao hơn ngọn thông, nhưng giờ đã thay đổi rồi... Những ai yêu vẻ hoài cổ như em thì sẽ khó lòng mà không hối tiếc, những ai có thiên hướng hiện đại hơn thì sẽ ủng hộ âu cũng là nét đa dạng của xã hội, phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội thôi...
IMG_9037-Edit.jpg

Đồi cỏ rộng mênh mông với những bông hoa cỏ hồng li ti bên sườn đồi thoai thoải, sạch sẽ và thơ mộng.
IMG_8857-Edit.jpg

Cách đó không xa là những hàng thông bị đốn hạ, vì nhiều lý do...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top