- Biển số
- OF-566183
- Ngày cấp bằng
- 26/4/18
- Số km
- 415
- Động cơ
- -31,126 Mã lực
Rồi cuối cùng cũng xong thôi, nhét dân lên tàu chạy. Có gì xảy là thì lại tìm lý do bao biện sau 

Cụ chuyển sang tuyến khác chứ đi bên dưới nó cũng éo an toàn hơn ngồi trên đâuTừ lúc nó đang đổ trụ em đã bảo vs vợ là ếu bao giờ đi cái tàu này. Đang đi nó phi mẹ xuống dưới... âm phủ![]()
Giữ nguyên làm cái tượng đài tình hữu nghị.. dài nhất thế giới, đắt nhất, lâu nhất thế giới.. mk cái éo gì cũng muốn nhất tg mới ưng cơ..Mợ bà. Mấy tỉ đô tiền thuế của nhân dân đổ vào đây giờ biết đòi ai? Chẳng nhẽ đập đi xây lại đường sắt mới?
Chứ còn ai ngoài TQ chịu búa rìu dư luận hợp hơn?Thỏa thuận chỉ cần ban nghiệm thu nhà nước và chủ đầu tư nghiệm thu công trình là được. Bây giờ, bên VN đếch thằng nào dám ký nghiệm thu vì sợ liên đới trách nhiệm (đã muốn đập thì viên gạch vỡ ở công trình cũng thành tội) nên mới bày trò thuê 1 bên thứ 3 kiểm định, tức là bên thứ 3 ký trước, có tội trạng gì bên thứ 3 gánh. Đcm, trò mèo.
Bọn Nhật, Hàn thì đội vốn gấp 3-4 , chậm tiến độ gấp đôi so với CLHĐ thì đ.éo thấy bộ GTVT, báo chí, cđm ho lên 1 tiếng, dính tý tàu thì cứ như chóa ăn phải bã. Làm kỹ thuật mà còn đ.éo sòng phẳng thì muôn đời làm cu li.
Chủ đầu tư mất dạy. Thỏa thuận lúc đầu như thế nào thì cứ làm đúng như thế. Làm xong rồi thấy dư luận (có nhóm nào đó cố tình tạo dư luận xấu) về dự án thì bày trò mời thằng này thằng khác thẩm định. Đcm, mỗi dự án, mỗi công nghệ có quy trình và tiêu chí kỹ thuật riêng, 1 thằng nào đó nhảy vào kết luận thì làm đ.éo gì có sự chính xác và công bằng? Thằng đi làm thầu nhận dự án mà có thằng chủ đầu tư bất hợp tác thì nhục hơn chó luôn. Đcm, bức xúc thay cho nhà thầu TQ.
Thỏa thuận chỉ cần ban nghiệm thu nhà nước và chủ đầu tư nghiệm thu công trình là được. Bây giờ, bên VN đếch thằng nào dám ký nghiệm thu vì sợ liên đới trách nhiệm (đã muốn đập thì viên gạch vỡ ở công trình cũng thành tội) nên mới bày trò thuê 1 bên thứ 3 kiểm định, tức là bên thứ 3 ký trước, có tội trạng gì bên thứ 3 gánh. Đcm, trò mèo.
Bọn Nhật, Hàn thì đội vốn gấp 3-4 , chậm tiến độ gấp đôi so với CLHĐ thì đ.éo thấy bộ GTVT, báo chí, cđm ho lên 1 tiếng, dính tý tàu thì cứ như chóa ăn phải bã. Làm kỹ thuật mà còn đ.éo sòng phẳng thì muôn đời làm cu li.
Cụ ơi đến cái bản thiết kế kỹ thuật tổng thể bọn nó còn ko có thì ai nghiệm thu nổi. Giờ cụ làm cái tòa nhà mà thằng xây cho cụ nó ko cấp cho cái bản vẽ kỹ thuật thì cụ có đồng ý được ko. Mình ko có kinh nghiệm cái đó thì thuê thằng kinh nghiệm thôi. Pháp nó đã đánh giá về công nghệ gì đâu chỉ là đang ko cung cấp hồ sơ thôi nên nó ko có cơ sở đánh giá.
Thằng Pháp nó bảo không chạy được thì không chạy được. Mất gì của nó, nó bảo chạy được thì nó chịu trách nhiệm, còn nó bảo không chạy được thì nó vẫn đút tiền vào túi.
Bây giờ hồ sơ cứ phải theo tiêu chuẩn của Pháp, dịch ra tiếng Pháp, khác là nó không thông qua nhé. Rồi nó sẽ xem tới loại thép làm đường ray có thành phần giống hệt loại thép bên Pháp không nhé.
Sao cụ biết không có bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng thể? 1 công trình như CLHĐ thì cả núi bản vẽ. Vấn đề là thằng nghiệm thu nó bảo thiếu bản vẽ này bản vẽ kia hoặc thậm chí 1 chi tiết trên bản vẽ hơi khác tý nó bảo không hợp lệ, cốt chỉ là để có lý do trì hoãn ký nghiệm thu chứ giỏi giang đ.éo gì.
Trong hồ sơ thầu thì phải có tiêu chuẩn chứ cụ nhỉ? Ko lẽ xây công trình mà ko có tiêu chuẩn, thế nó muốn xây thế nào cũng đc à?Khác gì cái kiểu mua thịt lợn ở chợ rồi đưa cho thằng Mansan kiểm tra để đánh giá có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng không. Khác gì mua bánh nướng làng nghề đưa vào Haiha kotobuki bẩu đánh giá.
Đơn giả hơn như là đưa toàn bộ sản phẩm, hồ sơ kỹ thuật của xe Mazda Việt chẳng hạn, khi mà họ làm theo quy chuẩn, quan điểm của họ, giờ đưa cho Lexus kiểm tra đánh giá lại nó đã khác mệ nó nhau rồi, sẽ có quá nhiều điểm cần bổ sung, cần bản vẽ, không đúng chuẩn. Bởi íu thể có chuyện hồ sơ của hãng nào cũng giống nhau cả.
Cái điều giản dị nhất, là mỗi sản phẩm có cái ưu/nhược/thiếu sót khác nhau, mua cái nào cần chấp nhận theo tiêu chuẩn, hồ sơ của nó.
Giờ lại lấy thằng nó đánh giá thằng kia.
Ngu cả lũ.
Ông này bị ngẫn à? Đường chạy ngầm là của DA khác liên quan méo gì đến CL-HĐ?Thôi xong.Bi giờ nó trở thành biểu tượng của thất bại trong xây dựng giao thông đô thị rồi.
Còn cái đoạn chạy ngầm nữa,no bị sao thì thành thảm họa!
Bưng bô có thấy thối không con!Đm, không loại trừ dự này này sau đưa vào vận hành thì cũng sẽ có sự cố do ai đó cố tình phá hoại, và báo chí với cđm nhảy cồ cồ lên khỉ ăn ớt, đấu tố và có khi bắt dừng vận hành. Tất nhiên, nếu điều đó có xảy ra hay không thì với cái "phốt" như hiện tại thì bọn Tàu cũng gần như không có cửa tham gia các dự án hạ tầng tương tự ở VN (mà có khi kêu nó thì nó cũng chả dám dây vào nữa). Và tiếp theo là các doanh nghiệp của Nhật, Hàn dễ dàng nhận thầu các công trình tiếp theo với giá cắt cổ mà bọn dân đâu đó vẫn rên ư ử vì ...sướng, được Nhật với Hàn hiếp mới sướng chứ quan hệ tình dục sòng phẳng với tàu thì lại thấy nhục cơ.
Nó có bản vẽ nhưng chỉ là cho có khi mà bản vẽ không có kết cấu kỹ thuật trụ bê tông và dầm cầu.Sao cụ biết không có bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng thể? 1 công trình như CLHĐ thì cả núi bản vẽ. Vấn đề là thằng nghiệm thu nó bảo thiếu bản vẽ này bản vẽ kia hoặc thậm chí 1 chi tiết trên bản vẽ hơi khác tý nó bảo không hợp lệ, cốt chỉ là để có lý do trì hoãn ký nghiệm thu chứ giỏi giang đ.éo gì.
Em thấy khác nhiều đấy, các ví dụ cụ đưa thì nó có hồ sơ để thẩm định, đạt hay ko đạt vì chưa có kqua nên ko dám nói. Ở đây thì tàu nó chưa đưa hồ sơ cho mà đánh giáKhác gì cái kiểu mua thịt lợn ở chợ rồi đưa cho thằng Mansan kiểm tra để đánh giá có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng không. Khác gì mua bánh nướng làng nghề đưa vào Haiha kotobuki bẩu đánh giá.
Đơn giả hơn như là đưa toàn bộ sản phẩm, hồ sơ kỹ thuật của xe Mazda Việt chẳng hạn, khi mà họ làm theo quy chuẩn, quan điểm của họ, giờ đưa cho Lexus kiểm tra đánh giá lại nó đã khác mệ nó nhau rồi, sẽ có quá nhiều điểm cần bổ sung, cần bản vẽ, không đúng chuẩn. Bởi íu thể có chuyện hồ sơ của hãng nào cũng giống nhau cả.
Cái điều giản dị nhất, là mỗi sản phẩm có cái ưu/nhược/thiếu sót khác nhau, mua cái nào cần chấp nhận theo tiêu chuẩn, hồ sơ của nó.
Giờ lại lấy thằng nó đánh giá thằng kia.
Ngu cả lũ.
Trong hồ sơ thầu thì phải có tiêu chuẩn chứ cụ nhỉ? Ko lẽ xây công trình mà ko có tiêu chuẩn, thế nó muốn xây thế nào cũng đc à?
Nếu có tiêu chuẩn thì mang cái đó ra mà so chứ.
Cái đường đó ko xong thì cũng kệ mẹ, giờ trải lại đường Nguyễn Trãi đi cho êm mông đã chứ ở dưới cũng khổ bỏ mẹ ra. Đường to chả có làn, đi thì như đường đua Dakar.
Công trình cầu mà k có bản vẽ kết cấu cột và dầm á? em k nghĩ nó ngu và liều thếNó có bản vẽ nhưng chỉ là cho có khi mà bản vẽ không có kết cấu kỹ thuật trụ bê tông và dầm cầu.
Em thấy khác nhiều đấy, các ví dụ cụ đưa thì nó có hồ sơ để thẩm định, đạt hay ko đạt vì chưa có kqua nên ko dám nói. Ở đây thì tàu nó chưa đưa hồ sơ cho mà đánh giá
Đ.M bộ thu giá! Dự án làm tốn cả tỷ Trùmp mà éo có thiết kế, hồ sơ chất lượng! Giờ giở quẻ thuê bọn Pháp vào kiểm định! Xong bầu không đủ điều kiện vận hành! Vậy tiền vay của bọn Tun.g Cẩ.u ai đứng ra trả nợ? Bọn phê duyệt dự án có móc tiền túi ra trả không? Hay bắt dân mọc tiền ra trả cho sự vung vít của bọn bây?Thế ra tin đồn không dám ký nghiệm thu là có cơ sở nhỉ!![]()
https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-chi-ro-duong-sat-cat-linh-ha-dong-la-du-an-3-khong-20180504224229460.htm
(VNF) - “Dự án không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định”, Công ty Tư vấn ACT của Pháp chỉ rõ.
Nên nhớ, phía Tư vấn ACT của Pháp được mời với tư cách là tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông một cách khách quan nhất.![]()
Ngoài ra, phía Bộ GTVT cũng thừa nhận, dự án chưa hoàn thành công tác chỉnh trang, hoàn thiện mỹ quan, khắc phục tồn tại kiến trúc các nhà ga, hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công, thủ tục nghiệm thu...
Về các thiết bị đã lắp đặt, Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp được đầy đủ các chứng chỉ, hồ sơ... để hoàn tất đánh giá an toàn hệ thống; chưa hoàn thành đề cương vận hành chạy thử toàn hệ thống để cho tất cả các đoàn tàu chạy tử (thông tin tín hiệu, hệ thống bán vé...) để đồng bộ hóa làm cơ sở kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.
“Dù đã làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc về các nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, vướng mắc song đến nay dẫn đến chưa vận hành, khai thác thương mại. Dự án đã được ********* Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết,” ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết.
Về mốc thời gian bao giờ dự án này hoàn thành? Phía Bộ GTVT cũng chỉ trả lời: “Bộ GTVT đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất. Sau khi chốt được mốc hoàn thành, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền”.
Như vậy, rõ ràng thời gian của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang phụ thuộc hoàn toàn vào phía nhà thầu Trung Quốc.
********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, dù chỉ còn 1%, nhưng tồn tại lớn nhất là việc tập hợp hệ thống, hồ sơ đi kèm theo.
“Về cơ bản xây dựng đã được nghiệm thu nhưng phần lắp đặt thiết bị hồ sơ đi kèm chậm. Hiện, Bộ thuê tư vấn độc lập ACT của Pháp đánh giá 6/14 quy định, những điều kiện phải xem xét chứng chỉ, hồ sơ đảm bảo an toàn mới đưa vào khai thác thương mại và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải cung cấp thêm để hoàn tất. Những phần không khả thi, Bộ yêu cầu Tổng thầu phải làm lại và việc tập hợp của Tổng thầu cũng chậm,” ông Đông nói.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng tương đương 552 triệu USD.
Hiện tại, dự án đã đội vốn lên thành 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị 669,62 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói (EPC), trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Đinh Tịnh
Em nghĩ khi làm thì tổng thầu thấy đút mồm quan để làm láo dễ quá nên nó bảo cứ làm đi bao giờ xong lại cho mấy cẩu quan ít tiền để nghiệm thu là xong, nhưng nó ngờ đâu chiến dịch đốt lò cụ Tổng ác quá ko thằng nào dám cầm tiền làm liều nên ms bị thế này. Khả năng cao là nếu ko thuê 1 ông Tàu nào đó đánh giá độc lập thì tàu sẽ ko chạy được.
Vấn đề là giờ thấy chất lượng sập xệ quá, nhiều hạng mục xuôngd cấp nghiêm trọng! Các ông đứng ra ký nghiệm thu sợ nếu đồng ý cho đưa vào khai thác nhỡ trục trặc gây chết người thì lại liên đới đi tù! Nên tìm cách thoái thác việc nghiệm thu, mà thoái thác thì phải có lý do ... Vn thì không đủ thuyết phục để nói là không ký được! Phải thuê hẳn bọn Tây vào mới thuyết phục và đó cũng là cách tạo dư luận để trì hoản! Ngoài ra, có thể là vì lý do nội bộ thịt lẫn nhau nên thuê đội Pháp vào để có cớ!Sao cụ biết không có bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng thể? 1 công trình như CLHĐ thì cả núi bản vẽ. Vấn đề là thằng nghiệm thu nó bảo thiếu bản vẽ này bản vẽ kia hoặc thậm chí 1 chi tiết trên bản vẽ hơi khác tý nó bảo không hợp lệ, cốt chỉ là để có lý do trì hoãn ký nghiệm thu chứ giỏi giang đ.éo gì.
Cái chỗ đỏ đỏ là chém gió nha. Thích nói quàng nói xiên vu vạ thì dễ lắm.Vấn đề là giờ thấy chất lượng sập xệ quá, nhiều hạng mục xuôngd cấp nghiêm trọng! Các ông đứng ra ký nghiệm thu sợ nếu đồng ý cho đưa vào khai thác nhỡ trục trặc gây chết người thì lại liên đới đi tù! Nên tìm cách thoái thác việc nghiệm thu, mà thoái thác thì phải có lý do ... Vn thì không đủ thuyết phục để nói là không ký được! Phải thuê hẳn bọn Tây vào mới thuyết phục và đó cũng là cách tạo dư luận để trì hoản! Ngoài ra, có thể là vì lý do nội bộ thịt lẫn nhau nên thuê đội Pháp vào để có cớ!