[Funland] Tư vấn Pháp: Đường sắt Cát Linh–Hà Đông không đủ hồ sơ xác định chất lượng chứng nhận mức độ an toàn

Spártakos

Xe tải
Biển số
OF-566183
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
415
Động cơ
-31,126 Mã lực
Rồi cuối cùng cũng xong thôi, nhét dân lên tàu chạy. Có gì xảy là thì lại tìm lý do bao biện sau :(
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,550
Động cơ
497,344 Mã lực
Mợ bà. Mấy tỉ đô tiền thuế của nhân dân đổ vào đây giờ biết đòi ai? Chẳng nhẽ đập đi xây lại đường sắt mới?
Giữ nguyên làm cái tượng đài tình hữu nghị.. dài nhất thế giới, đắt nhất, lâu nhất thế giới.. mk cái éo gì cũng muốn nhất tg mới ưng cơ.. ~X(
 

duccong799

Xe buýt
Biển số
OF-348273
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
657
Động cơ
274,358 Mã lực
Thỏa thuận chỉ cần ban nghiệm thu nhà nước và chủ đầu tư nghiệm thu công trình là được. Bây giờ, bên VN đếch thằng nào dám ký nghiệm thu vì sợ liên đới trách nhiệm (đã muốn đập thì viên gạch vỡ ở công trình cũng thành tội) nên mới bày trò thuê 1 bên thứ 3 kiểm định, tức là bên thứ 3 ký trước, có tội trạng gì bên thứ 3 gánh. Đcm, trò mèo.
Bọn Nhật, Hàn thì đội vốn gấp 3-4 , chậm tiến độ gấp đôi so với CLHĐ thì đ.éo thấy bộ GTVT, báo chí, cđm ho lên 1 tiếng, dính tý tàu thì cứ như chóa ăn phải bã. Làm kỹ thuật mà còn đ.éo sòng phẳng thì muôn đời làm cu li.
Chứ còn ai ngoài TQ chịu búa rìu dư luận hợp hơn? =))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Đm, không loại trừ dự này này sau đưa vào vận hành thì cũng sẽ có sự cố do ai đó cố tình phá hoại, và báo chí với cđm nhảy cồ cồ lên khỉ ăn ớt, đấu tố và có khi bắt dừng vận hành. Tất nhiên, nếu điều đó có xảy ra hay không thì với cái "phốt" như hiện tại thì bọn Tàu cũng gần như không có cửa tham gia các dự án hạ tầng tương tự ở VN (mà có khi kêu nó thì nó cũng chả dám dây vào nữa). Và tiếp theo là các doanh nghiệp của Nhật, Hàn dễ dàng nhận thầu các công trình tiếp theo với giá cắt cổ mà bọn dân đâu đó vẫn rên ư ử vì ...sướng, được Nhật với Hàn hiếp mới sướng chứ quan hệ tình dục sòng phẳng với tàu thì lại thấy nhục cơ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Pháp nó bẩu chưa đủ cơ sở để đánh giá, chứ có bẩu không đạt đâu. Chưa có cái gì mà dám kết luận không đạt thì Pháp hay thằng nào khác cũng bị đập cho vỡ mồm. Mấy chú lều báo 3 môn 3 điểm cứ nhẩy cồ cồ lên nhét ý vào mồm nó, nó lại kiện cho sml ấy :))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Khác gì cái kiểu mua thịt lợn ở chợ rồi đưa cho thằng Mansan kiểm tra để đánh giá có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng không. Khác gì mua bánh nướng làng nghề đưa vào Haiha kotobuki bẩu đánh giá.

Đơn giả hơn như là đưa toàn bộ sản phẩm, hồ sơ kỹ thuật của xe Mazda Việt chẳng hạn, khi mà họ làm theo quy chuẩn, quan điểm của họ, giờ đưa cho Lexus kiểm tra đánh giá lại nó đã khác mệ nó nhau rồi, sẽ có quá nhiều điểm cần bổ sung, cần bản vẽ, không đúng chuẩn. Bởi íu thể có chuyện hồ sơ của hãng nào cũng giống nhau cả.

Cái điều giản dị nhất, là mỗi sản phẩm có cái ưu/nhược/thiếu sót khác nhau, mua cái nào cần chấp nhận theo tiêu chuẩn, hồ sơ của nó.
Giờ lại lấy thằng nó đánh giá thằng kia.

Ngu cả lũ.


Chủ đầu tư mất dạy. Thỏa thuận lúc đầu như thế nào thì cứ làm đúng như thế. Làm xong rồi thấy dư luận (có nhóm nào đó cố tình tạo dư luận xấu) về dự án thì bày trò mời thằng này thằng khác thẩm định. Đcm, mỗi dự án, mỗi công nghệ có quy trình và tiêu chí kỹ thuật riêng, 1 thằng nào đó nhảy vào kết luận thì làm đ.éo gì có sự chính xác và công bằng? Thằng đi làm thầu nhận dự án mà có thằng chủ đầu tư bất hợp tác thì nhục hơn chó luôn. Đcm, bức xúc thay cho nhà thầu TQ.
Thỏa thuận chỉ cần ban nghiệm thu nhà nước và chủ đầu tư nghiệm thu công trình là được. Bây giờ, bên VN đếch thằng nào dám ký nghiệm thu vì sợ liên đới trách nhiệm (đã muốn đập thì viên gạch vỡ ở công trình cũng thành tội) nên mới bày trò thuê 1 bên thứ 3 kiểm định, tức là bên thứ 3 ký trước, có tội trạng gì bên thứ 3 gánh. Đcm, trò mèo.
Bọn Nhật, Hàn thì đội vốn gấp 3-4 , chậm tiến độ gấp đôi so với CLHĐ thì đ.éo thấy bộ GTVT, báo chí, cđm ho lên 1 tiếng, dính tý tàu thì cứ như chóa ăn phải bã. Làm kỹ thuật mà còn đ.éo sòng phẳng thì muôn đời làm cu li.
Cụ ơi đến cái bản thiết kế kỹ thuật tổng thể bọn nó còn ko có thì ai nghiệm thu nổi. Giờ cụ làm cái tòa nhà mà thằng xây cho cụ nó ko cấp cho cái bản vẽ kỹ thuật thì cụ có đồng ý được ko. Mình ko có kinh nghiệm cái đó thì thuê thằng kinh nghiệm thôi. Pháp nó đã đánh giá về công nghệ gì đâu chỉ là đang ko cung cấp hồ sơ thôi nên nó ko có cơ sở đánh giá.
Thằng Pháp nó bảo không chạy được thì không chạy được. Mất gì của nó, nó bảo chạy được thì nó chịu trách nhiệm, còn nó bảo không chạy được thì nó vẫn đút tiền vào túi.

Bây giờ hồ sơ cứ phải theo tiêu chuẩn của Pháp, dịch ra tiếng Pháp, khác là nó không thông qua nhé. Rồi nó sẽ xem tới loại thép làm đường ray có thành phần giống hệt loại thép bên Pháp không nhé.
Sao cụ biết không có bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng thể? 1 công trình như CLHĐ thì cả núi bản vẽ. Vấn đề là thằng nghiệm thu nó bảo thiếu bản vẽ này bản vẽ kia hoặc thậm chí 1 chi tiết trên bản vẽ hơi khác tý nó bảo không hợp lệ, cốt chỉ là để có lý do trì hoãn ký nghiệm thu chứ giỏi giang đ.éo gì.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,976
Động cơ
-115,124 Mã lực
Khác gì cái kiểu mua thịt lợn ở chợ rồi đưa cho thằng Mansan kiểm tra để đánh giá có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng không. Khác gì mua bánh nướng làng nghề đưa vào Haiha kotobuki bẩu đánh giá.

Đơn giả hơn như là đưa toàn bộ sản phẩm, hồ sơ kỹ thuật của xe Mazda Việt chẳng hạn, khi mà họ làm theo quy chuẩn, quan điểm của họ, giờ đưa cho Lexus kiểm tra đánh giá lại nó đã khác mệ nó nhau rồi, sẽ có quá nhiều điểm cần bổ sung, cần bản vẽ, không đúng chuẩn. Bởi íu thể có chuyện hồ sơ của hãng nào cũng giống nhau cả.

Cái điều giản dị nhất, là mỗi sản phẩm có cái ưu/nhược/thiếu sót khác nhau, mua cái nào cần chấp nhận theo tiêu chuẩn, hồ sơ của nó.
Giờ lại lấy thằng nó đánh giá thằng kia.

Ngu cả lũ.
Trong hồ sơ thầu thì phải có tiêu chuẩn chứ cụ nhỉ? Ko lẽ xây công trình mà ko có tiêu chuẩn, thế nó muốn xây thế nào cũng đc à?

Nếu có tiêu chuẩn thì mang cái đó ra mà so chứ.

Cái đường đó ko xong thì cũng kệ mẹ, giờ trải lại đường Nguyễn Trãi đi cho êm mông đã chứ ở dưới cũng khổ bỏ mẹ ra. Đường to chả có làn, đi thì như đường đua Dakar.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Thôi xong.Bi giờ nó trở thành biểu tượng của thất bại trong xây dựng giao thông đô thị rồi.
Còn cái đoạn chạy ngầm nữa,no bị sao thì thành thảm họa!
Ông này bị ngẫn à? Đường chạy ngầm là của DA khác liên quan méo gì đến CL-HĐ?
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Đm, không loại trừ dự này này sau đưa vào vận hành thì cũng sẽ có sự cố do ai đó cố tình phá hoại, và báo chí với cđm nhảy cồ cồ lên khỉ ăn ớt, đấu tố và có khi bắt dừng vận hành. Tất nhiên, nếu điều đó có xảy ra hay không thì với cái "phốt" như hiện tại thì bọn Tàu cũng gần như không có cửa tham gia các dự án hạ tầng tương tự ở VN (mà có khi kêu nó thì nó cũng chả dám dây vào nữa). Và tiếp theo là các doanh nghiệp của Nhật, Hàn dễ dàng nhận thầu các công trình tiếp theo với giá cắt cổ mà bọn dân đâu đó vẫn rên ư ử vì ...sướng, được Nhật với Hàn hiếp mới sướng chứ quan hệ tình dục sòng phẳng với tàu thì lại thấy nhục cơ.
Bưng bô có thấy thối không con!
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,646
Động cơ
263,402 Mã lực
Sao cụ biết không có bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng thể? 1 công trình như CLHĐ thì cả núi bản vẽ. Vấn đề là thằng nghiệm thu nó bảo thiếu bản vẽ này bản vẽ kia hoặc thậm chí 1 chi tiết trên bản vẽ hơi khác tý nó bảo không hợp lệ, cốt chỉ là để có lý do trì hoãn ký nghiệm thu chứ giỏi giang đ.éo gì.
Nó có bản vẽ nhưng chỉ là cho có khi mà bản vẽ không có kết cấu kỹ thuật trụ bê tông và dầm cầu.
Khác gì cái kiểu mua thịt lợn ở chợ rồi đưa cho thằng Mansan kiểm tra để đánh giá có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng không. Khác gì mua bánh nướng làng nghề đưa vào Haiha kotobuki bẩu đánh giá.

Đơn giả hơn như là đưa toàn bộ sản phẩm, hồ sơ kỹ thuật của xe Mazda Việt chẳng hạn, khi mà họ làm theo quy chuẩn, quan điểm của họ, giờ đưa cho Lexus kiểm tra đánh giá lại nó đã khác mệ nó nhau rồi, sẽ có quá nhiều điểm cần bổ sung, cần bản vẽ, không đúng chuẩn. Bởi íu thể có chuyện hồ sơ của hãng nào cũng giống nhau cả.

Cái điều giản dị nhất, là mỗi sản phẩm có cái ưu/nhược/thiếu sót khác nhau, mua cái nào cần chấp nhận theo tiêu chuẩn, hồ sơ của nó.
Giờ lại lấy thằng nó đánh giá thằng kia.

Ngu cả lũ.
Em thấy khác nhiều đấy, các ví dụ cụ đưa thì nó có hồ sơ để thẩm định, đạt hay ko đạt vì chưa có kqua nên ko dám nói. Ở đây thì tàu nó chưa đưa hồ sơ cho mà đánh giá
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Đương nhiên là có những tiêu chuẩn quốc tế.
Nhưng mọi thứ theo quy chuẩn quốc tế thì mỗi nước đều đưa về quy chuẩn quốc gia của mình.

Chưa kể tới việc dựa trên những cái chung cơ bản đó mà mỗi người thể hiện dưới dạng khác nhau.

Ông thì cần bản vẽ này, ông thì cần bản vẽ kia. Nên có khi với ông này thì cái này không có là sai, ông kia thì íu cần thiết cái đó.

Ví dụ nhỏ nhỏ là lợp cái mái tôn, ông thì bảo phải có bản vẽ chi tiết kích thước của từng tấm tôn; ông thì có bản vẽ kích thước tổng thể và bảo chỗ này, miếng này thì đo thực tế vừa đến đâu thì cắt đến đó.



Mặt khác thì
Ở đây, theo bài báo thì bên tư vấn Pháp không nói về chất lượng, về an toàn. Mà họ bẩu không bổ sung được "hồ sơ QUẢN LÝ chất lượng"

Hồ sơ "quản lý chất lượng" nó khác với cái hồ sơ về chất lượng.

Ví dụ nhỏ, cụ mua cái tủ lạnh, cụ có phiếu xuất xưởng đảm bảo chất lượng. Nhưng hỏi cụ quản lý cái phiếu đó thế nào thì mỗi ông mỗi khác.

Nhưng nói thế thôi, vài cái thông tin trên báo, không hiểu hết được vấn đề bên trong đâu ợ


Trong hồ sơ thầu thì phải có tiêu chuẩn chứ cụ nhỉ? Ko lẽ xây công trình mà ko có tiêu chuẩn, thế nó muốn xây thế nào cũng đc à?

Nếu có tiêu chuẩn thì mang cái đó ra mà so chứ.

Cái đường đó ko xong thì cũng kệ mẹ, giờ trải lại đường Nguyễn Trãi đi cho êm mông đã chứ ở dưới cũng khổ bỏ mẹ ra. Đường to chả có làn, đi thì như đường đua Dakar.
 

CRV 2019

Xe tải
Biển số
OF-626488
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
289
Động cơ
117,346 Mã lực
Tuổi
25
Quan trọng là vẫn trúng thầu, vẫn đc thi công và thu xiền, đã ai làm đc chưa
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,165
Động cơ
-357,810 Mã lực
Nó có bản vẽ nhưng chỉ là cho có khi mà bản vẽ không có kết cấu kỹ thuật trụ bê tông và dầm cầu.
Em thấy khác nhiều đấy, các ví dụ cụ đưa thì nó có hồ sơ để thẩm định, đạt hay ko đạt vì chưa có kqua nên ko dám nói. Ở đây thì tàu nó chưa đưa hồ sơ cho mà đánh giá
Công trình cầu mà k có bản vẽ kết cấu cột và dầm á? em k nghĩ nó ngu và liều thế
 

HoangTra

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39856
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
341
Động cơ
472,310 Mã lực
Thế ra tin đồn không dám ký nghiệm thu là có cơ sở nhỉ! :-? :-"

https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-chi-ro-duong-sat-cat-linh-ha-dong-la-du-an-3-khong-20180504224229460.htm

(VNF) - “Dự án không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định”, Công ty Tư vấn ACT của Pháp chỉ rõ.


Nên nhớ, phía Tư vấn ACT của Pháp được mời với tư cách là tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông một cách khách quan nhất.

Ngoài ra, phía Bộ GTVT cũng thừa nhận, dự án chưa hoàn thành công tác chỉnh trang, hoàn thiện mỹ quan, khắc phục tồn tại kiến trúc các nhà ga, hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công, thủ tục nghiệm thu...

Về các thiết bị đã lắp đặt, Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp được đầy đủ các chứng chỉ, hồ sơ... để hoàn tất đánh giá an toàn hệ thống; chưa hoàn thành đề cương vận hành chạy thử toàn hệ thống để cho tất cả các đoàn tàu chạy tử (thông tin tín hiệu, hệ thống bán vé...) để đồng bộ hóa làm cơ sở kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.

“Dù đã làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc về các nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, vướng mắc song đến nay dẫn đến chưa vận hành, khai thác thương mại. Dự án đã được ********* Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết,” ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết.

Về mốc thời gian bao giờ dự án này hoàn thành? Phía Bộ GTVT cũng chỉ trả lời: “Bộ GTVT đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất. Sau khi chốt được mốc hoàn thành, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền”.

Như vậy, rõ ràng thời gian của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang phụ thuộc hoàn toàn vào phía nhà thầu Trung Quốc.

********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, dù chỉ còn 1%, nhưng tồn tại lớn nhất là việc tập hợp hệ thống, hồ sơ đi kèm theo.

“Về cơ bản xây dựng đã được nghiệm thu nhưng phần lắp đặt thiết bị hồ sơ đi kèm chậm. Hiện, Bộ thuê tư vấn độc lập ACT của Pháp đánh giá 6/14 quy định, những điều kiện phải xem xét chứng chỉ, hồ sơ đảm bảo an toàn mới đưa vào khai thác thương mại và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải cung cấp thêm để hoàn tất. Những phần không khả thi, Bộ yêu cầu Tổng thầu phải làm lại và việc tập hợp của Tổng thầu cũng chậm,” ông Đông nói.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng tương đương 552 triệu USD.

Hiện tại, dự án đã đội vốn lên thành 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị 669,62 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD.

Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói (EPC), trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Đinh Tịnh
Đ.M bộ thu giá! Dự án làm tốn cả tỷ Trùmp mà éo có thiết kế, hồ sơ chất lượng! Giờ giở quẻ thuê bọn Pháp vào kiểm định! Xong bầu không đủ điều kiện vận hành! Vậy tiền vay của bọn Tun.g Cẩ.u ai đứng ra trả nợ? Bọn phê duyệt dự án có móc tiền túi ra trả không? Hay bắt dân mọc tiền ra trả cho sự vung vít của bọn bây?
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,694
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Em nghĩ khi làm thì tổng thầu thấy đút mồm quan để làm láo dễ quá nên nó bảo cứ làm đi bao giờ xong lại cho mấy cẩu quan ít tiền để nghiệm thu là xong, nhưng nó ngờ đâu chiến dịch đốt lò cụ Tổng ác quá ko thằng nào dám cầm tiền làm liều nên ms bị thế này. Khả năng cao là nếu ko thuê 1 ông Tàu nào đó đánh giá độc lập thì tàu sẽ ko chạy được.

An tâm đi sau hội làng sẽ nghiệm thu nhé.. giờ thì a nào cũng nằm yên thở khẽ trừ những a biết ko còn cửa
 

cuti7x

Xe đạp
Biển số
OF-33315
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
40
Động cơ
477,760 Mã lực
Vẫn phải ký nghiệm thu thôi. Nhà khách T1 là 1 chứng minh hùng hồn. :))
 

HoangTra

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39856
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
341
Động cơ
472,310 Mã lực
Sao cụ biết không có bản vẽ thiết kế kỹ thuật tổng thể? 1 công trình như CLHĐ thì cả núi bản vẽ. Vấn đề là thằng nghiệm thu nó bảo thiếu bản vẽ này bản vẽ kia hoặc thậm chí 1 chi tiết trên bản vẽ hơi khác tý nó bảo không hợp lệ, cốt chỉ là để có lý do trì hoãn ký nghiệm thu chứ giỏi giang đ.éo gì.
Vấn đề là giờ thấy chất lượng sập xệ quá, nhiều hạng mục xuôngd cấp nghiêm trọng! Các ông đứng ra ký nghiệm thu sợ nếu đồng ý cho đưa vào khai thác nhỡ trục trặc gây chết người thì lại liên đới đi tù! Nên tìm cách thoái thác việc nghiệm thu, mà thoái thác thì phải có lý do ... Vn thì không đủ thuyết phục để nói là không ký được! Phải thuê hẳn bọn Tây vào mới thuyết phục và đó cũng là cách tạo dư luận để trì hoản! Ngoài ra, có thể là vì lý do nội bộ thịt lẫn nhau nên thuê đội Pháp vào để có cớ!
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,376
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Khi thực hiện dự án, từ giai đoạn lập báo cáo khả thi cho đến giai đoạn thiết kế đều phải chỉ rõ các tiêu chuẩn viện dẫn. Thằng được thuê đánh giá nó sẽ căn cứ trên các tiêu chuẩn này để xem xét (cũng có thể liên hệ thêm hệ thống tc khác - nhưng không bắt buộc và chỉ mang tính chất tham khảo).
Mấy con bò đã dốt lại vào phán như đúng zồi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Vấn đề là giờ thấy chất lượng sập xệ quá, nhiều hạng mục xuôngd cấp nghiêm trọng! Các ông đứng ra ký nghiệm thu sợ nếu đồng ý cho đưa vào khai thác nhỡ trục trặc gây chết người thì lại liên đới đi tù! Nên tìm cách thoái thác việc nghiệm thu, mà thoái thác thì phải có lý do ... Vn thì không đủ thuyết phục để nói là không ký được! Phải thuê hẳn bọn Tây vào mới thuyết phục và đó cũng là cách tạo dư luận để trì hoản! Ngoài ra, có thể là vì lý do nội bộ thịt lẫn nhau nên thuê đội Pháp vào để có cớ!
Cái chỗ đỏ đỏ là chém gió nha. Thích nói quàng nói xiên vu vạ thì dễ lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top