[Thảo luận] Vấn đề canh sạc ô tô điện

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,767
Động cơ
362,591 Mã lực
Thấy cậu bạn chạy thì bảo tốn rất ít xăng . Chỉ đi tỉnh mới chạy xăng còn đâu chạy tầm 100km là hoàn toàn chạy điện. Nội ngoại thất cỉa xe làm chỉnh chu. Xe chạy trên 100km cảm giác vô lăng không tốt lắm.
Cảm ơn cụ để e nghiên cứu
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,233
Động cơ
726,886 Mã lực
Khoản sạc bất tiện thật, chờ đợi thời gian kéo dài. Bao giờ mà sạc trong 15" đầy Pin, đi xa tầm 2000km thì mới gọi là xứng đáng
Điều ấy hơi bị viễn tưởng và thực tế thì 90% người dùng thực tế là không thật sự cần đến mức đó.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,611
Động cơ
559,265 Mã lực
Thông thường để xạc 20% lên 90% mất khoảng 60 phút, với từng đó phần trăm có thể đi được từ 200km trở lên với các loại xe từ VF6 trở lên.
Nếu đi đô thị vài chục km thì chỉ cần 10-15 phút bằng cỡ thời gian đi đái là đủ điện cho đi công việc rồi còn muốn nhiều hơn xạc đầy hơn thì nói trên vào đó mất 1 tiếng cho xạc thông thường còn cắm xạc nhanh thì chỉ mất 30 phút.
Công ty thì thông thường sẽ có gara riêng, nếu có gara thì lắp thêm trụ xạc loại nhỡ 22kw đi về cắm xạc cho nó như cắm điện thoại ai đi thì cứ việc lấy xe đi trừ khi đi tỉnh trên 200km thì mới cần xạc giữa đường chứ đi loanh quanh đô thi cả ngày không hết được điện về gara công ty cắm xạc vào đến sáng lại đầy điện đi tiếp.
Sếp bảo đi xe xăng đứa nào đi thì xăng tự đổ còn xe điện thì miễn phí và hỏi tiếp chúng mày chọn xăng hay điện, lúc đó thì chắc chắn chả có đứa nào đòi xe xăng hết.
Theo cụ thì 100 ông sếp có bao nhiêu ông chốt mua xe điện cho cty để chuyện cười này đi vào cuộc sống? Các xe của cty OF là xăng, điện hay hybrid ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,793
Động cơ
29,118 Mã lực
Tuổi
51
Theo cụ thì 100 ông sếp có bao nhiêu ông chốt mua xe điện cho cty để chuyện cười này đi vào cuộc sống? Các xe của cty OF là xăng, điện hay hybrid ạ?
Cty bạn em làm do sếp trẻ trung nên cũng tiến bộ. Nhưng sếp mua 2 chiếc PHEV của BYD cho nhân viên chạy.
 

nvnav

Xe máy
Biển số
OF-824184
Ngày cấp bằng
21/12/22
Số km
59
Động cơ
358 Mã lực
Điều ấy hơi bị viễn tưởng và thực tế thì 90% người dùng thực tế là không thật sự cần đến mức đó.
Cần chứ cụ, mặc dù công nghệ Pin hiện tại khó có thể làm được điều đó. Chứ đi xa mà trực chờ sạc thì cũng tốn thời gian lắm.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,233
Động cơ
726,886 Mã lực
Cần chứ cụ, mặc dù công nghệ Pin hiện tại khó có thể làm được điều đó. Chứ đi xa mà trực chờ sạc thì cũng tốn thời gian lắm.
Đai đa số đi loanh quanh chứ có đi xa đâu. Làm tốn kém mà chỉ phục vụ số ít thì không có lợi.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,767
Động cơ
362,591 Mã lực
Cần chứ cụ, mặc dù công nghệ Pin hiện tại khó có thể làm được điều đó. Chứ đi xa mà trực chờ sạc thì cũng tốn thời gian lắm.
Cụ không tính đến vật liệu để làm dây xạc à. Pin 80kwh đi được 400km vậy 2000 KM sẽ cần pin 80*5 lần= 400kwh
vậy xạc đầy trong 1 giờ cần trạm xạc 400kwh (bằng cs 1 trạm biến thế trung bình) và 15P thì cần *4 lần vậy là cần công suất xạc 1600kwh.
Nếu điện tế xạc nhanh là DC 380-400V thì dòng xạc là 4210 A và nếu dùng dây đồng thì tiết diện dây dẫn khoảng 700mm2 (cỡ đây đường kính D30mm) vậy chắc phải lực sỹ thực thụ mới bê được cái dây xạc này để cắm vào xe
đây là e tính tương đối các cụ đừng bắt bẻ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,567
Động cơ
1,052,314 Mã lực
Tuổi
41
Cụ không tính đến vật liệu để làm dây xạc à. Pin 80kwh đi được 400km vậy 2000 KM sẽ cần pin 80*5 lần= 400kwh
vậy xạc đầy trong 1 giờ cần trạm xạc 400kwh (bằng cs 1 trạm biến thế trung bình) và 15P thì cần *4 lần vậy là cần công suất xạc 1600kwh.
Nếu điện tế xạc nhanh là DC 380-400V thì dòng xạc là 4210 A và nếu dùng dây đồng thì tiết diện dây dẫn khoảng 700mm2 (cỡ đây đường kính D30mm) vậy chắc phải lực sỹ thực thụ mới bê được cái dây xạc này để cắm vào xe
đây là e tính tương đối các cụ đừng bắt bẻ
2000km đi từ đầu đất nước đến cuối đất nước rồi. Xe đi hàng ngày thì cả tháng mới hết. Nên lại không cần sạc nhanh nữa. Cắm bình thường 150kw cả đêm cũng được.
Còn nếu cần nhanh thì lắp thêm cánh tay trợ lực cho súng sạc. Sạc siêu nhanh này thì cả nước cũng không cần nhiều đâu.
 

nvnav

Xe máy
Biển số
OF-824184
Ngày cấp bằng
21/12/22
Số km
59
Động cơ
358 Mã lực
Cụ không tính đến vật liệu để làm dây xạc à. Pin 80kwh đi được 400km vậy 2000 KM sẽ cần pin 80*5 lần= 400kwh
vậy xạc đầy trong 1 giờ cần trạm xạc 400kwh (bằng cs 1 trạm biến thế trung bình) và 15P thì cần *4 lần vậy là cần công suất xạc 1600kwh.
Nếu điện tế xạc nhanh là DC 380-400V thì dòng xạc là 4210 A và nếu dùng dây đồng thì tiết diện dây dẫn khoảng 700mm2 (cỡ đây đường kính D30mm) vậy chắc phải lực sỹ thực thụ mới bê được cái dây xạc này để cắm vào xe
đây là e tính tương đối các cụ đừng bắt bẻ
Thì đó chính là giới hạn về công nghệ pin hiện tại em đang đề cập, chứ cái khoản sạc là em thấy khá mệt mỏi, đặc biệt là trời nắng nóng, rồi còn chờ đợi. Nếu công nghệ phát triển mà thu gọn được kích thước, trọng lượng của khối pin và rút ngắn thời gian sạc lại thì chắc chắn xe xăng không có cửa.

Còn bây giờ hết xăng đi vô cây xăng nạp đầy bình 15" rồi đi tiếp em thấy tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,767
Động cơ
362,591 Mã lực
2000km đi từ đầu đất nước đến cuối đất nước rồi. Xe đi hàng ngày thì cả tháng mới hết. Nên lại không cần sạc nhanh nữa. Cắm bình thường 150kw cả đêm cũng được.
Còn nếu cần nhanh thì lắp thêm cánh tay trợ lực cho súng sạc. Sạc siêu nhanh này thì cả nước cũng không cần nhiều đâu.
Đúng vậy chỉ cần quãng đường 2000km thì đúng ko cần xạc nhanh làm gì luôn vì cả tháng mới phải xạc 1 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top