[Funland] Việt Nam lẽ ra phải đứng đầu Châu Á

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,102
Động cơ
355,875 Mã lực
Bọn nói phét thường nói rất to.
Chỉ cần 30 năm sau chiến tranh Nhật đã trở thành bá chủ châu á về kinh tế
Chúng ta 30 năm sau chiến tranh và chúng ta có gì? Lên tầm nào của Châu Á rồi
Trình của cụ mà còn phát biểu như thế này á?
Nhật trước CT nó đã là 1 nc rất phát triển rồi, kinh tế, khkt....đều thuộc nhóm hàng đầu thế giới, dù chiến trnh có tàn phá họ thế nào thì họ vẫn còn hạ tầng, và nhất là con người với tất cả tri thức của họ. Ngoài ra sau CT họ được Mỹ ủng hộ mọi mặt để phát triển.
Còn VN ta, tất nhiên do nguyên nhân việc chậm pt là do chủ quan, do yếu tố con người..., nhưng cũng có yếu tố khách quan làm ta kém pt (không có nền tảng khkt, bị cấm vận, tiếp tục....). Nếu muốn so sánh thì phải qui về cùng điều kiện thì mới so sánh được.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,102
Động cơ
355,875 Mã lực
Vậy sing mã hàn đài giàu có cũng là Mỹ bơm tiền vô.
Vậy sao chúng ta không tìm cách để Mỹ bơm tiền vô.
Chửi chúng làm gì?
Còn Nhật trước chiến tranh nó là bá chủ châu á về quân sự
Sau chiến tranh nó là bá chủ về kinh tế.
Thời nào nó cũng là bá chủ.
Thời phong kiến nó là nước đông á duy nhất tự cho ngang hàng và không xưng thần với Trung Hoa tự cho là Hoàng Đế.
Khác với ta và cao ly thấy sứ Trung Hoa mang sắc phong đến là mừng húm cả vua lẫn quan đều quỳ lạy
Nhật nó dám ngang hàng với tầu thì có thể do nó thực sự mạnh mẽ, nhưng cụ có nghĩ là có thể do vị trí địa lý của nó cho phép nó dám làm thế không?
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,189
Động cơ
403,154 Mã lực
Lãnh đạo thì suốt ngày đòi vào lò ngồi , dân thì suốt ngày mơ đến ngày phá kho thóc nhật thì ;))
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,017
Động cơ
323,564 Mã lực
Nhật nó dám ngang hàng với tầu thì có thể do nó thực sự mạnh mẽ, nhưng cụ có nghĩ là có thể do vị trí địa lý của nó cho phép nó dám làm thế không?
Đông á bệnh phu, bệnh nói phét ngấm trong ADN, kể cả Nhật.
Nói một câu ngắn gọn: tất cả giống chym ngắn, muốn giàu và giàu được đều phải dựa vào Mỹ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,940
Động cơ
275,600 Mã lực
Sing không phải người Đông Nam Á cụ ợ. Nó là người Hoa.

Nếu để ý cụ sẽ thấy: Ở Đông Nam Á, mức giàu có của một nước tỉ lệ với số phần trăm người Hoa.

Singapore: >80% người Hoa, GDP đầu người 60 ngàn đô/năm (coi như một Trung hoa hải ngoại)
Malaysia: 25% người Hoa, GDP đầu người 10 ngàn đô/năm (9/10 ng giàu nhất là ng Hoa)
Thái lan: 11% người Hoa, GDP đầu người 6.800 đô/năm (10/10 ng giàu nhất là ng Hoa, không kể Nhà Vua)
Indonesia: 3,3% người Hoa, GDP đầu người 4.200 đô/năm (8/10 ng giàu nhất là ng Hoa, 1 ng gốc Ấn)
Philippines: 1,9% người Hoa, GDP đầu người 3.800 đô/năm (8/10 ng giàu nhất là ng Hoa, 2 ng gốc Tây Ban Nha)
Việt Nam: 0,91% người Hoa, GDP đầu người 2.600 đô/năm (Tạm thời ng Việt vẫn chủ đạo về kinh tế)

Thực chất thì trong số dân bản địa ĐNA thì tố chất dân VN khá nhất, nhưng khi có ng Hoa trộn vào thì tình hình trở nên hoàn toàn khác. Thử xem VN liệu có thể trở thành 1 nền kinh tế bậc trên của ĐNA mà không cần người Hoa chủ đạo hay không.
Nhìn cái thống kê của cụ thì VN ít ng hoa nhất nên nghèo nhất, thế thì hơn gì đám ĐNA còn lại ạ :D
 

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,030
Động cơ
125,660 Mã lực
Cụ rượu say rồi. Thế đất nước cụ có đủ can đảm đi trên con đường xh.cn đầy vinh quang để 1 nhóm người bước vào thiên đường đc koooo.
Còn dân đen à, kệ mịa chúng nó, trong đó có em
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Sing không phải người Đông Nam Á cụ ợ. Nó là người Hoa.

Nếu để ý cụ sẽ thấy: Ở Đông Nam Á, mức giàu có của một nước tỉ lệ với số phần trăm người Hoa.

Singapore: >80% người Hoa, GDP đầu người 60 ngàn đô/năm (coi như một Trung hoa hải ngoại)
Malaysia: 25% người Hoa, GDP đầu người 10 ngàn đô/năm (9/10 ng giàu nhất là ng Hoa)
Thái lan: 11% người Hoa, GDP đầu người 6.800 đô/năm (10/10 ng giàu nhất là ng Hoa, không kể Nhà Vua)
Indonesia: 3,3% người Hoa, GDP đầu người 4.200 đô/năm (8/10 ng giàu nhất là ng Hoa, 1 ng gốc Ấn)
Philippines: 1,9% người Hoa, GDP đầu người 3.800 đô/năm (8/10 ng giàu nhất là ng Hoa, 2 ng gốc Tây Ban Nha)
Việt Nam: 0,91% người Hoa, GDP đầu người 2.600 đô/năm (Tạm thời ng Việt vẫn chủ đạo về kinh tế)

Thực chất thì trong số dân bản địa ĐNA thì tố chất dân VN khá nhất, nhưng khi có ng Hoa trộn vào thì tình hình trở nên hoàn toàn khác. Thử xem VN liệu có thể trở thành 1 nền kinh tế bậc trên của ĐNA mà không cần người Hoa chủ đạo hay không.
Thế tiền của người Hoa nhiều như thế có được chia đều ra cho dân chúng trong xã hội không ah cụ ???
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Nhật nó dám ngang hàng với tầu thì có thể do nó thực sự mạnh mẽ, nhưng cụ có nghĩ là có thể do vị trí địa lý của nó cho phép nó dám làm thế không?
Cũng vị trí địa lý tại sao Nhật dám cho quân đột kích Minh triều và xâm lược Triều Tiên.
Trong khi các triều đại Trung Hoa chưa triều nào dám nghĩ chuyện cho quân xâm lược Nhật trừ mấy anh Mông Cổ?
Đó là sự khác biệt ở tư duy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,591
Động cơ
489,167 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn cái thống kê của cụ thì VN ít ng hoa nhất nên nghèo nhất, thế thì hơn gì đám ĐNA còn lại ạ :D
VN làm được cái là không cần ng Hoa (ng Hoa có vai trò nhất định nhưng không chủ đạo) nhưng đã lên được gần như Philippines và có thể đuổi kịp Thái lan (mặc dù sẽ còn khá lâu).

Các nước ĐNA khác dù ng Hoa ít hay nhiều thì họ cũng trèo lên đầu dân bản xứ. Dân bản xứ đúng nghĩa chỉ là công dân loại 2 trong kinh tế.

Như Indo đã có 2 đợt thảm sát và xua đuổi ng Hoa (1965 và 1997, trong đó đợt thảm sát năm 1965 giết những gần 500 ngàn ng gốc Hoa), nhưng cuối cùng thì ng Indo bản địa vẫn không tự chủ được mà để ng Hoa dần trở lại nắm hết nền kinh tế. Chứng tỏ các sắc dân ĐNA khác không thể thoát được ản hưởng của Hoa kiều, nhưng VN có thể thoát được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,591
Động cơ
489,167 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế tiền của người Hoa nhiều như thế có được chia đều ra cho dân chúng trong xã hội không ah cụ ???
Cái người Hoa đem lại là công ăn việc làm cụ ợ. Và vì ở thế yếu về chính trị nên họ khá dễ bảo đối với chính quyền.

Nhưng trong thâm tâm họ rất khinh thường dân bản xứ. Tôi đã trực tiếp trải nghiệm điều này khi nói chuyện với mấy ông chủ ng Hoa ở Thái và Mã.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Cái người Hoa đem lại là công ăn việc làm cụ ợ. Và vì ở thế yếu về chính trị nên họ khá dễ bảo đối với chính quyền.

Nhưng trong thâm tâm họ rất khinh thường dân bản xứ. Tôi đã trực tiếp trải nghiệm điều này khi nói chuyện với mấy ông chủ ng Hoa ở Thái và Mã.
Khinh thời cứ việc khinh.
Ở Mã, người Hoa có vị trí như thế nào trong xã hội, cụ có biết không ???
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,940
Động cơ
275,600 Mã lực
VN làm được cái là không cần ng Hoa (ng Hoa có vai trò nhất định nhưng không chủ đạo) nhưng đã lên được gần như Philippines và có thể đuổi kịp Thái lan (mặc dù sẽ còn khá lâu).

Các nước ĐNA khác dù ng Hoa ít hay nhiều thì họ cũng trèo lên đầu dân bản xứ. Dân bản xứ đúng nghĩa chỉ là công dân loại 2 trong kinh tế.

Như Indo đã có 2 đợt thảm sát và xua đuổi ng Hoa (1965 và 1997, trong đó đợt thảm sát năm 1965 giết những gần 500 ngàn ng gốc Hoa), nhưng cuối cùng thì ng Indo bản địa vẫn không tự chủ được mà để ng Hoa dần trở lại nắm hết nền kinh tế. Chứng tỏ các sắc dân ĐNA khác không thể thoát được ản hưởng của Hoa kiều, nhưng VN có thể thoát được.
VN thoát được ntn hả cụ, cụ càng nói càng hơi ảo vọng, ở vn có thể ít ng hoa hơn các nước khác nhưng về mặt kinh tế thì vn lệ thuộc vào tq nhiều nhất đấy cụ ơi :D
 

mjsakju

Xe máy
Biển số
OF-709477
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
50
Động cơ
88,803 Mã lực
Tuổi
34
Sing không phải người Đông Nam Á cụ ợ. Nó là người Hoa.

Nếu để ý cụ sẽ thấy: Ở Đông Nam Á, mức giàu có của một nước tỉ lệ với số phần trăm người Hoa.

Singapore: >80% người Hoa, GDP đầu người 60 ngàn đô/năm (coi như một Trung hoa hải ngoại)
Malaysia: 25% người Hoa, GDP đầu người 10 ngàn đô/năm (9/10 ng giàu nhất là ng Hoa)
Thái lan: 11% người Hoa, GDP đầu người 6.800 đô/năm (10/10 ng giàu nhất là ng Hoa, không kể Nhà Vua)
Indonesia: 3,3% người Hoa, GDP đầu người 4.200 đô/năm (8/10 ng giàu nhất là ng Hoa, 1 ng gốc Ấn)
Philippines: 1,9% người Hoa, GDP đầu người 3.800 đô/năm (8/10 ng giàu nhất là ng Hoa, 2 ng gốc Tây Ban Nha)
Việt Nam: 0,91% người Hoa, GDP đầu người 2.600 đô/năm (Tạm thời ng Việt vẫn chủ đạo về kinh tế)

Thực chất thì trong số dân bản địa ĐNA thì tố chất dân VN khá nhất, nhưng khi có ng Hoa trộn vào thì tình hình trở nên hoàn toàn khác. Thử xem VN liệu có thể trở thành 1 nền kinh tế bậc trên của ĐNA mà không cần người Hoa chủ đạo hay không.
Xin lỗi cụ, 500 năm trước châu Âu xách dép cho Đại Việt cụ à. Xong 500 năm gần đây thì đánh nhau nhau nội chiến liên miên nên giờ mới nhục thế này thôi. VN khảng định chỉ cần ổn định chính trị thì đứng đầu cái ĐNA này không phải là việc khó với VN. Đến đời con cháu mình chắc chắn là một bộ mặt khác rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,591
Động cơ
489,167 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khinh thời cứ việc khinh.
Ở Mã, người Hoa có vị trí như thế nào trong xã hội, cụ có biết không ???
Vị trí của ng Hoa như thế nào thì cũng là ở Mã (Thái hay Indo) hầu như 100% các công ty từ tầm trung trở lên đều là của ng Hoa. Người bản xứ chỉ đi làm thuê.

Tôi đã từng có việc phải đến 1 công ty nhỏ ở 1 thị trấn bé tí của Thái lan, cách biên giời Thái-Cam có 30 cây. Đầu tiên tưởng là công ty Thái 100%, cuối cùng hóa ra vẫn là công ty của ng Hoa.

Điều đó chứng tỏ nếu ko có ng Hoa, nền kinh tế cả ĐNA có khả năng sẽ tê liệt hết.

Người Việt làm được 1 việc là sau khi loại bỏ ng Hoa thì tự nắm được nền kinh tế, mặc dù có rất nhiều va vấp nhưng cuối cùng vẫn tự chủ được ở mức tương đối. Tuy nhiên tôi lo ngại rằng trình độ lãnh đạo của ng Việt có thể sẽ ko theo kịp mức độ phát triển. Mới ở mức GDP đầu người 3 ngàn đô đã thấy quá nhiều vấn đề về quản lý kinh tế.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Xin lỗi cụ, 500 năm trước châu Âu xách dép cho Đại Việt cụ à. Xong 500 năm gần đây thì đánh nhau nhau nội chiến liên miên nên giờ mới nhục thế này thôi. VN khảng định chỉ cần ổn định chính trị thì đứng đầu cái ĐNA này không phải là việc khó với VN. Đến đời con cháu mình chắc chắn là một bộ mặt khác rồi.
Tôi cần sử liệu để chứng minh 500 năm trước Châu âu xách dép cho Đại Việt
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,940
Động cơ
275,600 Mã lực
Xin lỗi cụ, 500 năm trước châu Âu xách dép cho Đại Việt cụ à. Xong 500 năm gần đây thì đánh nhau nhau nội chiến liên miên nên giờ mới nhục thế này thôi. VN khảng định chỉ cần ổn định chính trị thì đứng đầu cái ĐNA này không phải là việc khó với VN. Đến đời con cháu mình chắc chắn là một bộ mặt khác rồi.
Cụ bị ntn lâu chưa :D
 

mjsakju

Xe máy
Biển số
OF-709477
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
50
Động cơ
88,803 Mã lực
Tuổi
34
Cũng vị trí địa lý tại sao Nhật dám cho quân đột kích Minh triều và xâm lược Triều Tiên.
Trong khi các triều đại Trung Hoa chưa triều nào dám nghĩ chuyện cho quân xâm lược Nhật trừ mấy anh Mông Cổ?
Đó là sự khác biệt ở tư duy
Trời sao cụ lại nghĩ biển thời đó dễ vượt vậy, nó có phải như bây giờ đâu. Nhật mà giáp TQ thì TQ nó đấm cho vỡ mồm lâu rồi chứ đừng nói đến phát triển cụ ạ, chưa kể giáp phía Nam thì còn đỡ, giáp phía Bắc dân du mục nhà Kim với Mông Cổ nó máu chiến gọi bằng cụ Nhật không đủ tuổi luôn. Cụ nên hiểu quân sự VN thời kì nào cũng top 1 ĐNA, đặc biệt thời vua Lê Thánh Tông quân sự kinh tế châu Âu xách dép cho VN, đây là thời kì hoàng kim của dân tộc, từng huy động 40 vạn quân để đánh Chăm Pa với Lào ( đây là quân số chưa huy động tối đa nếu huy động tối đa có thể dc 70 80 vạn ), mà cách đây 500 năm rồi. Đứng bên cạnh TQ không bao giờ là dễ dàng cụ ạ. Đứng 1000 năm cạnh nó càng không. Triều Tiên thời nhà Thanh là thuộc địa 300 năm chứ k có vương nào cụ ạ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,738
Động cơ
903,905 Mã lực
Xin lỗi cụ, 500 năm trước châu Âu xách dép cho Đại Việt cụ à. Xong 500 năm gần đây thì đánh nhau nhau nội chiến liên miên nên giờ mới nhục thế này thôi. VN khảng định chỉ cần ổn định chính trị thì đứng đầu cái ĐNA này không phải là việc khó với VN. Đến đời con cháu mình chắc chắn là một bộ mặt khác rồi.
Chắc cụ thiếu một số 0, 5000 năm trước đúng là châu Âu không có cửa với VN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top