[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,354
Động cơ
406,624 Mã lực
Em đi mua hàng
Chỗ nào em ko ưng, em thôi mua ạ
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Chắc nói là vin không chuyên nghiệp là sai đấy.
Mợ đang đi so sánh về cách cư xử truyền thống của những người kinh doanh khác, việc này không thể đúng, mỗi người có 1 lợi thế.
Vin đang rất tự tin thực hiện cái triết lý của họ, với họ việc đang thực hiện rất hiệu quả. Cái thứ triết lý không phải mới, mà đã được họ kiểm nghiệm rất thành công từ thời họ còn ở bên Nga.
Họ đang làm có kết quả tốt cho mục đích của họ thì họ chẳng việc gì phải thay đổi cả. Như các vinnô ở trên nay đã tuyên bố đấy, chấp nhận thì tham gia, mà mua hàng của họ rồi coi như nghiễm nhiên đã chấp nhận. Họ cũng yêu cầu khách hàng không bằng lòng hãy kín tiếng để những người khác sẽ "chấp nhận" theo kiểu sự việc đã rồi như vậy!
Nói không chuyên nghiệp là quá chuẩn rồi cụ, thế các cụ mới có cơ sở mà chém chứ. Còn mấy cụ bảo Vinmart nó k chết đâu, k có mợ chợ vẫn đông hay so sánh với các đối thủ khác vân vân và mây mây theo là ý của các cụ ấy thôi, chủ thớt chắc không care vì làm quả thớt gần 1000 còm và mấy chục ngàn lượt xem thế này chắc cũng nguôi ngoai đôi phần rồi :D
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,326
Động cơ
484,891 Mã lực
Hay lắm cụ!
Ở ta, khách hàng khiếu nại được gọi bằng những ngôn từ mỹ miều là "bóc phốt" với "ăn vạ". Em nghĩ là những từ này đem ra mổ xẻ, cũng có thể coi là sự vu khống, bôi nhọ khách hàng. Phải không cụ?
Người tiêu dùng thông thái là khi ko hài lòng nhà cung cấp này, sẽ xoay ra nhà cung cấp khac.

Đó là lời khuyên rut ra từ câu sau đây của Sam Walton, cha đẻ Walmart:

Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,560
Động cơ
546,012 Mã lực
Em cũng đã mua điện máy ở VIN Imperia một lần, và ....thôi
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Người tiêu dùng thông thái là khi ko hài lòng nhà cung cấp này, sẽ xoay ra nhà cung cấp khac.

Đó là lời khuyên rut ra từ câu sau đây của Sam Walton, cha đẻ Walmart:

Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh.
Chuận quá! Nếu không thay đổi thì trước khi xoay nên chia sẻ trải nghiệm của mình để mọi người biết mà tránh :P
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
430
Động cơ
192,907 Mã lực
Tuổi
34
Thớt chả còn diễn biến câu chuyện VM gì nữa nên em hầu chuyện tiếp với cụ
Ý em là nhìn vào lợi nhuận đa ngành mà chốt là lợi nhuận của mảng TMĐT là khủng thì không logic. Ngay Amazon mà cụ đưa ví dụ thì lợi nhuận cũng đến từ nhiều mảng khác nhau trong mô hình kinh doanh, nên không chỉ rõ được mảng TMĐT là bao nhiêu



Đồ thị của alibabgroup mà cụ đưa em không đọc hiểu được về trình tự thời gian và mức lợi nhuận nên em không còm. Tuy nhiên cụ có thể lý giải thử là tại sao lợi nhuận chênh 40% là tối thiểu giữa bán lẻ và sỉ như cụ nói mà các mô hình thuần TMĐT tại Việt Nam lại lỗ thê thảm như vậy

Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ

http://cafef.vn/khoc-liet-thuong-mai-dien-tu-muc-lo-cua-cua-lazada-shopee-tang-phi-ma-len-2000-ty-dong-nam-tong-lo-luy-ke-gan-chuc-nghin-ty-20190530151635137.chn
Như e nói phương pháp là tổng hợp càng nhiều cty tmdt để ra khoảng xác định. Cụ có thể thay đổi tiêu chí xác định cty tmdt để cho vào tập xác định theo ý cụ, và e làm theo ý e.

Cụ nói e có thể chưa chính xác nhưng chắc chắn là cụ ko thể nói e sai vì e căn cứ vào tiêu chí lựa chọn, phân loại của tụi sở giao dịch, stock exchange, thông dụng và popular nhất. Còn cụ sử dụng tiêu chí phân loại của cụ, e cũng chả nói đúng hay sai e chỉ quan tâm nó có phải là "normal practice" phân loại được chấp nhận ko thôi.

Cụ nói e nói "chốt là lợi nhuận của mảng TMĐT là khủng" là đút chữ vào mồm e. Vì chính xác e nói là giữa giá bán lẻ và giá bán buôn lấy hàng thẳng từ là sản xuất, phần biên là gấp đôi nghĩa là giá bán lẻ gấp đôi giá bán buôn từ nhà sx. Để tránh hiểu lầm e định nghĩa một cách nông dân luôn là thương mại điện tử là 1 plaform để nhà sản xuất cung cấp thẳng tới end user.

E lấy số liệu public để chứng minh cụ cái so sánh giữa giá bán buôn và bán lẻ, còn việc tmdt lãi thế nào còn phụ thuộc việc vận hành của nó.

Cụ nói nó lỗ, ví dụ tiki cụ có biết tiki nó lỗ nhưng nó chuyển giá sang công ty vận tải của nó thế nào mình đâu biết, lazada hay shopee nó lỗ nhưng nó chuyển giá phí sử dụng dịch vụ phần mềm, bản quyền, hay chuyển thẳng từ giá vốn hàng bán thế nào mình đâu biết?

Hoặc hỏi một cách nông dân là tại sao nó lỗ nhưng nó vẫn đổ tiền vào? Đừng trả lời e là "to make a better world or for the greater good" nhé cụ. Hay câu hỏi hay hơn là tại sao 12 công ty tmdt bình thường nó có biên 50%, tại sao mình ko được như thế?

Hoặc giả dụ vinmart, tài sản được hình thành từ vincom bán nhà, vốn dĩ đã lãi rồi như vậy cái phần tài sản mặt bằng vinmart bản chất có giá vốn là 0, vì ông lấy lãi từ bán cả khu đô thị trước rồi. Nhưng theo giá thị trường khi làm vinmart phần tài sản kia ko thể lấy 0 đồng dc mà lấy theo giá thị trường là giá thuê, ít là 20 usd/m2. Thế nên nhìn thôi là có cơ hội chuyển giá rồi.

Túm lại, ý nghĩa là có tồn tại dc ko, và vì sao tồn tại dc còn tiền thì nó quay vòng lại mấy hồi miễn tạo ra tiền để tồn tại thôi.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,326
Động cơ
484,891 Mã lực
Chuận quá! Nếu không thay đổi thì trước khi xoay nên chia sẻ trải nghiệm của mình để mọi người biết mà tránh :P
Chia sẻ thì phải dũng cảm phêt đấy ạ. Ko cẩn thận gặp 1 phi đội lao vào chụp cho cái tội GATO, chống đối hàng Việt, vàng vẩu ăn vạ...
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Chia sẻ thì phải dũng cảm phêt đấy ạ. Ko cẩn thận gặp 1 phi đội lao vào chụp cho cái tội GATO, chống đối hàng Việt, vàng vẩu ăn vạ...
Ca này của mợ chủ thớt không bị ảnh hưởng bởi mấy chiêu này cụ nhỉ?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Nuốt nước mắt vào trong cụ nhờ, từ hôm thớt mở đến giờ cụ hố hết vố này đến vố khác, xin lỗi chủ thớt loạn xị ngậu. Thôi cụ cứ ở lại đây cho vui cửa vui nhà ạ.
:)) Cụ cần em níu MerB lại? Cụ Mẻ đưa bằng chứng fake, cãi cố già mồm
Biết search chữ Terms of service mà không biết đọc những chữ trong ảnh viết gì?

Đ' cái Terms of service của dịch vụ bán hàng online nào như của Vin và mấy trang bán lẻ tại VN :điều khoản người dùng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào, có hiệu lực khi cập nhật, không báo trước, không thông báo sẽ sửa gì.

So terms of service của bán lẻ online Vin khá giống của yotube hãng cung cấp nền tảng up video miễn phí :)):)):))

 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Kính cụ, bình quân là 70% gross margin với các cty mô hình tiki, lazada, shopee, alibaba, amazon... và adayroi, ko tính vinmart (thực tế vinmart chỉ là cái kho)


Chiêu đổi hướng bình luận kinh cmn điển.
Cụ Sâu phích đưa bằng chứng Vin tuổi tôm trong ngành tmdt.
Cụ Hit chuyển cmn sang hỏi alibaba, tiếp đó làm thêm 1 còm hạ nhục shopee, tiki... đối thủ cạnh tranh chính của Vin.
Hãng đ' nào mới vào thâu gom thị trường chả đổ vốn chấp nhận lỗ chiếm lĩnh. Chiếm lĩnh tốt đổ mịa nó là làm ăn kém.
Vãi ông Hitchhiker.
Đang topic về Vin bán hàng không giữ chữ tín và coi thường khách hàng. Mợ Mưa vài lần mời mấy cụ bức xúc về các dịch vụ khác ra topic riêng bàn.
Quan tâm như cụ là tốt nhưng chưa thấu đáo ạ. Cụ đưa thông tin về lợi nhuận thuần của cả tập đoàn Alibaba Group Holding Limited thì không ổn vì tập đoàn này kinh doanh nhiều mô hình, ngành, chứ không riêng gì TMĐT. Cụ vào xem nó giới thiệu nhé

https://www.alibabagroup.com/en/about/businesses
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Em chả biết. Nóng lên thì lại không kiềm chế được mợ ơi. Mà để đề phòng, mợ úp chân dung mợ lên đây để các cụ có động lực kiềm chế nhé:)):))
Em còm thì diuu dàng như này chứ cái mặt thì khủng khiếp lắm ạ. Ý là nghe còm thì ai nỡ :))
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
:)) Cụ cần em níu MerB lại? Cụ Mẻ đưa bằng chứng fake, cãi cố già mồm
Biết search chữ Terms of service mà không biết đọc những chữ trong ảnh viết gì?

Đ' cái Terms of service của dịch vụ bán hàng online nào như của Vin và mấy trang bán lẻ tại VN :điều khoản người dùng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào, có hiệu lực khi cập nhật, không báo trước, không thông báo sẽ sửa gì.

So terms of service của bán lẻ online Vin khá giống của yotube hãng cung cấp nền tảng up video miễn phí :)):)):))

Chắc nói là vin không chuyên nghiệp là sai đấy.
Mợ đang đi so sánh về cách cư xử truyền thống của những người kinh doanh khác, việc này không thể đúng, mỗi người có 1 lợi thế.
Vin đang rất tự tin thực hiện cái triết lý của họ, với họ việc đang thực hiện rất hiệu quả. Cái thứ triết lý không phải mới, mà đã được họ kiểm nghiệm rất thành công từ thời họ còn ở bên Nga.
Họ đang làm có kết quả tốt cho mục đích của họ thì họ chẳng việc gì phải thay đổi cả. Như các vinnô ở trên nay đã tuyên bố đấy, chấp nhận thì tham gia, mà mua hàng của họ rồi coi như nghiễm nhiên đã chấp nhận. Họ cũng yêu cầu khách hàng không bằng lòng hãy kín tiếng để những người khác sẽ "chấp nhận" theo kiểu sự việc đã rồi như vậy!
Vấn đề này do chờ lâu thì mình đẫ báo huỷ đơn hàng, chọn nhà cung cấp và vận chuyển khác và đặt lại rồi, cũng chỉ chậm nhung có lý do và họ đã làm đúng những gì họ đã nói nên mặc dù chậm thì mình cũng chỉ búc xúc lúc đó rồi thôi.
Em đi mua hàng
Chỗ nào em ko ưng, em thôi mua ạ
Nói không chuyên nghiệp là quá chuẩn rồi cụ, thế các cụ mới có cơ sở mà chém chứ. Còn mấy cụ bảo Vinmart nó k chết đâu, k có mợ chợ vẫn đông hay so sánh với các đối thủ khác vân vân và mây mây theo là ý của các cụ ấy thôi, chủ thớt chắc không care vì làm quả thớt gần 1000 còm và mấy chục ngàn lượt xem thế này chắc cũng nguôi ngoai đôi phần rồi :D
Người tiêu dùng thông thái là khi ko hài lòng nhà cung cấp này, sẽ xoay ra nhà cung cấp khac.

Đó là lời khuyên rut ra từ câu sau đây của Sam Walton, cha đẻ Walmart:

Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh.
Em cũng đã mua điện máy ở VIN Imperia một lần, và ....thôi
Chuận quá! Nếu không thay đổi thì trước khi xoay nên chia sẻ trải nghiệm của mình để mọi người biết mà tránh :P
Chia sẻ thì phải dũng cảm phêt đấy ạ. Ko cẩn thận gặp 1 phi đội lao vào chụp cho cái tội GATO, chống đối hàng Việt, vàng vẩu ăn vạ...
Các cụ đều đúng hết ạ :D

"Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khách hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh"
Triết lý này luôn chuẩn, ai cũng hiểu kể cả khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.


Nhà cung cấp có 2 lựa chọn: 1 là thay đổi để kéo lại khách hàng, 2 là tiếp tục bưng bít thông tin để tìm kiếm khách hàng mới theo kiểu làm ăn chộp giật. Đó cũng là quyền của họ.


Về phía khách hàng, chắc chắn khi không hài lòng là sẽ chuyển sang nhà cung cấp khác tốt hơn kể cả khách hàng thông minh như các cụ và cả khách hàng ít thông minh hơn, như em :D
Chỉ có điều, nếu tiếp tục im lặng như các khách hàng thông minh thì những kiểu làm ăn chộp giật sẽ đua nhau nở rộ. Kết quả là cung cấp này làm chưa tốt, khi tiếp nhận phản hồi thì đưa ra cái lý nhà cung cấp khác cũng thế. Cuối cùng, "ông chủ" vì nhu cầu cơm ăn áo mặc nên chả dám sa thải ai nữa. Lúc đấy cũng mệt phết đấy :))

Em thì không bức xúc chuyện gì quá lâu, giận hay ghét ai cũng trong vòng 24h là qua. Nên không tính chuyện bức xúc hay nguôi ngoai ở thời điểm này. Nhưng khi còn nói là còn muốn gắn bó, chứ qua 24h mà im lặng có nghĩa là em xác định next.

Thớt của em được 4 ngày ở quán cf, cccm ra vào cũng đông phết rồi. Những việc cần nói em cũng nói rất rõ ràng, thẳng thắn, chân tình. Quan điểm của em cccm đều biết, VinCommerce cũng đã biết, 1 số nhà cung cấp dịch vụ khác có thể cũng đọc qua. Nếu không còn ý kiến trái chiều thì em xin dừng ở đây.

Còn phần review, xin cccm cứ tiếp tục. Em cũng đang còn 1 voucher hạn 15 ngày được mua bằng tiền thiếu hàng, biết đâu 1 vài ngày tới đẹp trời em sẽ lại trải nghiệm và review lại xem dịch vụ có gì thay đổi không ;)

Cảm ơn cụ ofer tích cực đồng hành với em như lời hứa ;)

PS: Em quay lại với nghề bán sữa hạt của em đây. Mấy hôm nay đơn hàng giảm thậm tệ. Mai đẹp giời em sẽ lập thớt chia sẻ niềm đam mê công thức nấu sữa hạt của em. Cccm cùng sở thích và đam mê thì hóng thớt mới của em nhé ,;)
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,326
Động cơ
484,891 Mã lực
Có lẽ mợ có quan điểm và thái độ đàng hoàng, nên "phi đội gà bay" (cháu mượn tựa phim hoạt hình để nói về những "ai-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó") không xúm vào ...dè bỉu chính cái câu chân lý dành cho những người tiêu dùng thấp cổ bé họng:

"Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, là đi sang mua của đối thủ cạnh tranh" (Sam Walton).

Dè bỉu thường theo giọng thế này:

- vắng cô thì chợ vẫn đông...

- Vẫn còn đầy người mua, nhà tiền tỷ còn bán hết veo kia kìa...

- có tiền không mà đòi còm-men về DV, ko có tiền mà còn đòi lên tiếng này nọ ...

.v.v.

Chúc mợ may mắn!

Các cụ đều đúng hết ạ :D

"Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khách hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh"
Triết lý này luôn chuẩn, ai cũng hiểu kể cả khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.


Nhà cung cấp có 2 lựa chọn: 1 là thay đổi để kéo lại khách hàng, 2 là tiếp tục bưng bít thông tin để tìm kiếm khách hàng mới theo kiểu làm ăn chộp giật. Đó cũng là quyền của họ.


Về phía khách hàng, chắc chắn khi không hài lòng là sẽ chuyển sang nhà cung cấp khác tốt hơn kể cả khách hàng thông minh như các cụ và cả khách hàng ít thông minh hơn, như em :D
Chỉ có điều, nếu tiếp tục im lặng như các khách hàng thông minh thì những kiểu làm ăn chộp giật sẽ đua nhau nở rộ. Kết quả là cung cấp này làm chưa tốt, khi tiếp nhận phản hồi thì đưa ra cái lý nhà cung cấp khác cũng thế. Cuối cùng, "ông chủ" vì nhu cầu cơm ăn áo mặc nên chả dám sa thải ai nữa. Lúc đấy cũng mệt phết đấy :))

Em thì không bức xúc chuyện gì quá lâu, giận hay ghét ai cũng trong vòng 24h là qua. Nên không tính chuyện bức xúc hay nguôi ngoai ở thời điểm này. Nhưng khi còn nói là còn muốn gắn bó, chứ qua 24h mà im lặng có nghĩa là em xác định next.

Thớt của em được 4 ngày ở quán cf, cccm ra vào cũng đông phết rồi. Những việc cần nói em cũng nói rất rõ ràng, thẳng thắn, chân tình. Quan điểm của em cccm đều biết, VinCommerce cũng đã biết, 1 số nhà cung cấp dịch vụ khác có thể cũng đọc qua. Nếu không còn ý kiến trái chiều thì em xin dừng ở đây.

Còn phần review, xin cccm cứ tiếp tục. Em cũng đang còn 1 voucher hạn 15 ngày được mua bằng tiền thiếu hàng, biết đâu 1 vài ngày tới đẹp trời em sẽ lại trải nghiệm và review lại xem dịch vụ có gì thay đổi không ;)

Cảm ơn cụ ofer tích cực đồng hành với em như lời hứa ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Có lẽ mợ có quan điểm và thái độ đàng hoàng, nên "phi đội gà bay" (cháu mượn tựa phim hoạt hình để nói về những "ai-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó") không xúm vào ...dè bỉu chính cái câu chân lý của những người tiêu dùng thấp cổ bé họng:

"Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, là đi sang mua của đối thủ cạnh tranh" (Sam Walton).

Dè bỉu thường theo giọng thế này:

- vắng cô thì chợ vẫn đông...

- Vẫn còn đầy người mua, nhà tiền tỷ còn bán hết veo kia kìa...

- có tiền không mà đòi còm-men về DV, ko có tiền mà còn đòi lên tiếng này nọ ...

.v.v.

Chúc mợ may mắn!
Cái miệng là của mỗi người. Phát ngôn gì là quyền của họ. Người đàng hoàng phát ngôn đàng hoàng. Kẻ ít đàng hoàng phát ngôn bấp chấp để tư lợi cá nhân. Kệ họ :))
Tks cụ!
 

KDCN

Xe buýt
Biển số
OF-457716
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
621
Động cơ
209,358 Mã lực
Chuyện như này cccm ạ. Em vẫn đi siêu thị Vinmart tuần 1-2 lần, và tuần vừa rồi em được nhân viên tư vấn, đề nghị trải nghiệm tính năng Scan & Go của Vinmart. Khi sử dụng xong thật sự thấy bực mình vì cách Vinmart coi thường khách hàng.

Sau khi gặp rắc rối với trải nghiệm này, em có phản hồi ý kiến trên trang fb của Vinmart như bên ưới, và không nhận được bất cưa hồi đáp nào. Em thấy cả 1 hệ thồng siêu thị của tập đoàn lớn như Vin mà bán hàng không chuyên nghiệp bằng các cửa hàng nhỏ ở chợ cccm ạ.

Em đang băn khoăn hay là em sai?




Đầu tiên, với tư cách là một khách hàng thường xuyên mua sắm tại chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, tôi xin cảm ơn VinMart cho ra đời tính năng “Scan & Go” trên ứng dụng VinID với mong muốn hỗ trợ tối đa những khách hàng thường xuyên, như tôi.

Bản thân tôi cũng mong muốn cùng chung tay với Vinmart hoàn thiện tính năng này cũng như tất cả các tính năng mới khác. Vì vậy, ngày hôm qua (30/5/2019) tôi tới siêu thị Vinmart Thăng Long và trải nghiệm Scan & Go với 2 hóa đơn, tổng thanh toán khoảng 1500000đ vào lúc 12h23p, hình thức giao hàng tận nhà.

Theo như cam kết của Vinmart cũng như các nhân viên tiếp thị và nhân viên thu ngân thì tôi sẽ nhận được hàng trong vòng 2-4h. Nhưng chờ đến hơn 17h chiều qua (tức là hơn 5h sau) tôi không nhận được hàng, cũng không có bất kì 1 liên lạc nào từ phía Vinmart. Khi đó, tôi có gọi cho tổng đài, và các bạn nhân viên kết nối cho tôi đến Vinmart Hoàng Quốc Việt.

Tại đây, nhân viên của Vinmart có xin hẹn sẽ giao hàng cho tôi vào đầu buổi sáng hôm sau (tức ngày 31/5/2019) vì lí do không nhặt đủ hàng cho tôi tại Vinmart Hoàng Quốc Việt và hết giờ hành chính nên không thể xin hàng từ kho và các cơ sở khác. Tôi có chia sẻ với nhân viên bên này là tôi nhặt hàng ở Vinmart Thăng Long, ở đó có đủ hàng và gần nhà tôi hơn nên có thể chuyển đơn qua bên đó sẽ đủ hàng. Bạn nhân viên nói trên tổng đài phân hóa đơn về bên HQV và 1 lần nữa xin hẹn mang hàng cho tôi vào sáng hôm sau. Tôi đồng ý.

Sáng nay, chờ đến 10h tôi vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Vinmart HQV. Lúc này, tôi thấy khá là không hài lòng vì dịch vụ của Vinmart nên gọi lại và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhân viên trực ở Vinmart HQV đồng ý hủy đơn hàng cho tôi và hoàn tiền vào tài khoản VinID. Nhưng yêu cầu tôi phải sử dụng số tiền này trong vòng 15 ngày. Tôi có đề nghị hoàn trả tiền vào tài khoản visa mà tôi sử dụng thanh toán, nhưng Vinmart trả lời chỉ hoàn bằng voucher.

Tôi có nói với nhân viên của Vinmart HQV rằng: Thứ nhất, bên em cam kết nhận hàng sau 2-4h nhưng không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng mà không hề có phản hồi lại là Vinmart sai. Thứ 2, chị đã gọi lại 1 lần, thông cảm và chung tay với Vinmart chờ thêm 1 lần nữa, nhưng đến sáng nay quá hẹn, Vinmart lại tiếp tục không phản hồi là Vinmart vẫn sai. Thứ 3, khi đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đáng lí Vinmart phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, nhưng Vinmart không làm được điều đó mà lại ép buộc khách hàng tiếp tục phải sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn như vậy là Vinmart tiếp tục sai. Tôi sẽ kiện.

Hãy đặt vào vị trí của khách hàng như tôi mà suy nghĩ và cảm nhận. Khi Vinmart không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của tôi, đương nhiên tôi sẽ ngay lập tức phải mua hàng từ 1 nới khác. Vì vậy trong 15 ngày, liệu tôi có còn nhu cầu và tâm lý thoải mái để tiếp tục đồng hành cùng Vinmart sau rắc rối này không?

Tiếp tục câu chuyện, khi nghe tôi nói như vậy, nhân viên bên HQV có xin lỗi và mong tôi thông cảm vì khi chạy thử nghiệm Scan & Go các bạn có quá ít nhân lực nên còn có sai sót và mong tôi thông cảm thêm 1 lần nữa. Tôi lại tiếp tục đồng ý và chờ đợi....

Tới 14h chiều nay, tôi đã nhận 2 đơn hàng nhưng thiếu 2 mặt hàng (Vinmart xin hoàn đơn vì không thể lấy được hàng), thiếu hàng khuyến mại kèm theo và đôi dép thì sai size. Tôi lại tiếp tục phải gọi điện....

Tới thời điểm hiện tại là 15h22p, sau 27h cùng với 20 cuộc điện thoại qua lại với nhân viên Vinmart và nhân viên giao hàng về tất cả các nội dung phản ánh sai sót, hẹn, trao đổi đổi mặt hàng và xin thiếu mặt hàng. Tôi cảm thấy quá mệt và mất thời gian. Tôi đã thông cảm cho Vinmart và cố gắng đồng hành đến giây phút này.

Nhưng đã là trải nghiệm thì nên có những góp ý để dịch vụ được hoàn thiện hơn:
1. Tôi muốn có phản hồi chính thức từ Vinmart sau trải nghiệm này của tôi.
2. Vinmart hứa hoàn đơn cho tôi 3 mặt hàng bằng voucher mua sắm hạn sử dụng 15 ngày (tôi vẫn chưa nhận được, và như Vinmart cam kêt là trong vòng 24h sẽ có). Vẫn câu hỏi cũ: trong vòng 15 ngày, liệu tôi có nhu cầu và tâm lý thoải mái để mua sắm ở Vinmart hay không? Nếu không tôi sẽ mất không số tiền này với lí do lãng nhách là Vinmart không nhặt đủ hàng khi tôi đã thanh toán sao?

PS: chúc cccm cuối tuần vui vẻ!







Em cập nhật lúc 11h ngày 2/6/2019
1. Em vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Vin.

2. Em và rất nhiều các cụ mợ khác đều có những vấn đề cần phản hồi với Vin, em tổng hợp lại như sau ạ:
- Để chạy thử tính năng mới, là Scan&Go, Vinmart chưa có đủ điều kiện về nhân lực và mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của khách.
- Vinmart sai hẹn, không giữ uy tín với khách hàng nhưng khi có phản ánh thì Vin lơ đi không hồi đáp.
- Vinmart có điều khoản cho dịch vụ Scan & Go chưa hợp lý: Bắt khách hàng trả tiền thật và hoàn lại tiền ảo.

Chúng ta hi vọng tất cả những đóng góp này được lắng nghe, được phản hồi, được thay đổi. Vì người tiêu dùng Việt có quyền được sử dụng những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và trân trọng khách hàng.



Update lúc 23h ngày 3/6/2019

Bạn nhân viên chăm sóc khách hàng có gọi khá lâu và em tóm lại nội dung gồm các ý sau:
1. VinCommerce gửi tới em lời xin lỗi vì tất cả những rắc rối em gặp phải cả lỗi thuộc về con người và lỗi thuộc về chính sách của Vinmart khi trải nghiệm tính năng Scan & Go.

2. VinCommerce thông qua kênh truyền thông đã nhận được những phản hồi tích cực mang tính xây dựng ở thớt "Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng" của em và 1 số cụ mợ khác về S&G.

3. Cụ thể, thông qua phản hồi của khách hàng, VinCommerce nhận ra những lỗi khiến khách hàng có nhận định là Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng:
- Chậm trễ trong việc giao hàng so với cam kết.
- Thiếu hàng cho khách do chuyển đơn hàng qua các cơ sở khác.
- Chậm phản hồi thông tin cho khách hàng cả từ phía siêu thị và trang fanpage.
- Hoàn tiền bằng voucher có thời hạn 15 ngày do phát triển ứng dụng VinID chưa hoàn chỉnh.
- Chưa hoàn thiện ứng dụng Scan & Go.

4. Chiều nay Hội sở VinComerce đã họp bàn về những phản hồi của khách hàng đối với S&G. Vincommerce hứa sẽ khắc phục tất cả các lỗi trên để khách hàng được sử dụng dịch vụ uy tín, chất lượng, bằng cách:
- Đào tạo lại nguồn nhân lực để đáp ứng xử lý tình huống kịp thời và mang lại lợi ích cho khách, nhất là xử lý đơn hàng và tiếp nhận phản hồi của khách ở nhiều kênh khác nhau.
- Thay đổi chính sách giao hàng: Khách Scan mã ở siêu thị nào (bán kính dưới 10km) sẽ được giao hàng tại chính siêu thị đó để đảm bảo đủ hàng, trường hợp xa hơn 10km mới buộc chuyển qua siêu thị khác.
- Cố gắng thay đổi chính sách hoàn tiền bằng nhiều hình thức đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

5. Để cảm ơn sự đóng góp tích cực, mang tính xây dựng của em, Vinmart sẽ hoàn tiền vào tài khoản của em thay vì hoàn voucher 15 ngày.
Riêng đề nghị này em từ chối. Em nói: em không muốn là ngoại lệ, em muốn được đối xử bình đẳng như tất cả các khách hàng khác. Em phản hồi trải nghiệm của em trên các kênh với mục đích được Vinmart lắng nghe, Vinmart không kịp thời lắng nghe nên em post trên of để tìm tiếng nói chung của các khách hàng khác để Vinmart nghe rõ hơn. Em chờ và hi vọng chính sách của Vinmart thay đổi để tất cả khách hàng được sử dụng 1 dịch vụ thật sự tốt chứ không phải em đòi các bạn làm sai chính sách để hài lòng 1 khách lẻ như em.

Cá nhân em vẫn giữ nguyên quan điểm: Để chạy thử nghiệm 1 sản phẩm bất kỳ cần phải chuẩn bị đủ và có chất lượng nhân lực và tiềm lực sẽ tránh được rất nhiều sai sót. Tất nhiên em cũng hiểu sai sót là điều không thể tránh được, nhưng cách xử lý sai sót như thế nào để khách hàng tiếp tục ủng hộ sản phẩm đó.

Đến hôm nay em nhận được phản hồi như vậy từ bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinmart, em nhận thấy là phản hồi tích cực. Chỉ tiếc, nếu Vincommerce phản hồi sớm hơn, chắc chắn sẽ tránh được rất nhiều rắc rối cho khách hàng và khách hàng cũng vui vẻ mà tiếp tục ủng hộ trải nghiệm tính năng S&G của ứng dụng VinID.

Em nghĩ, em và các cụ mợ cùng chờ và hi vọng một ngày sớm nhất, Vincommerce chính thức tung ra thị trường sản phẩm S&G thật sự uy tín, chuyên nghiệp, tôn trọng quyền lợi của khách hàng.


Mưa! update ngày 4/6/2019 về lời hứa của chăm sóc khách hàng phía Vinmart cccm nhá!

Hôm qua mình có hỏi bạn nhân viên chăm sóc khách hàng là nhận được thông tin review dịch vụ của em từ nguồn thông tin nào, bạn ấy nói là từ trang of.

Em hỏi có nói với bạn ấy rằng sau khi trải nghiệm dịch vụ S&G, em có đăng phản hồi ở trang fb của Siêu thị Vinmart, ban truyền thông của Vinmart vẫn ra vào trang fb thoải mái đăng tin quảng bá nhưng lại không đọc được review mà chỉ khi em vác bài review đó lên of thì ban truyền thông mới biết. Nên em dùng từ "quá hài" ở 1 còm nào đó trong thớt này.

Bạn nhân viên CSKH về sau có hứa là Vinmart cũng nhận thấy không phản hồi trên trang fb khiến khách hàng cảm thấy bị coi thường, sẽ xem xét lại và thay đổi cách tiếp nhận phản hồi của khách. Đó là lời hứa!

Kết quả là sáng nay em quay lại trang fb. Và em thấy thay đổi thật cccm ạ. Em không biết thay đổi bằng cách nào nhưng tất cả các còm review bất lợi đều đã được ẩn đi, chỉ còn lại duy nhất 1 còm bất lợi là của em (cccm soi bằng nick fb khác cũng không nhìn thấy còm của em ạ)
Em chưa đưa ra nhận định của em về việc này. Nhờ cccm tinh mắt soi giùm em xem mắt em có vấn đề gì không ạ.

Đây là link: https://www.facebook.com/300826543441527/posts/1121019071422266/

So sánh với ảnh màn hình em chụp mấy ngày hôm trước ạ:















Mưa! cập nhật lúc 14h30 ngày 5/6/2019

"Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khách hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh"
Triết lý này luôn chuẩn, ai cũng hiểu kể cả khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.


Nhà cung cấp có 2 lựa chọn: 1 là thay đổi để kéo lại khách hàng, 2 là tiếp tục bưng bít thông tin để tìm kiếm khách hàng mới theo kiểu làm ăn chộp giật. Đó cũng là quyền của họ.


Về phía khách hàng, chắc chắn khi không hài lòng là sẽ chuyển sang nhà cung cấp khác tốt hơn kể cả khách hàng thông minh như các cụ và cả khách hàng ít thông minh hơn, như em :D
Chỉ có điều, nếu tiếp tục im lặng như các khách hàng thông minh thì những kiểu làm ăn chộp giật sẽ đua nhau nở rộ. Kết quả là cung cấp này làm chưa tốt, khi tiếp nhận phản hồi thì đưa ra cái lý nhà cung cấp khác cũng thế. Cuối cùng, "ông chủ" vì nhu cầu cơm ăn áo mặc nên chả dám sa thải ai nữa. Lúc đấy cũng mệt phết đấy :))

Em thì không bức xúc chuyện gì quá lâu, giận hay ghét ai cũng trong vòng 24h là qua. Nên không tính chuyện bức xúc hay nguôi ngoai ở thời điểm này. Nhưng khi còn nói là còn muốn gắn bó, chứ qua 24h mà im lặng có nghĩa là em xác định next.

Thớt của em được 4 ngày ở quán cf, cccm ra vào cũng đông phết rồi. Những việc cần nói em cũng nói rất rõ ràng, thẳng thắn, chân tình. Quan điểm của em cccm đều biết, VinCommerce cũng đã biết, 1 số nhà cung cấp dịch vụ khác có thể cũng đọc qua. Nếu không còn ý kiến trái chiều thì em xin dừng ở đây.

Còn phần review, xin cccm cứ tiếp tục. Em cũng đang còn 1 voucher hạn 15 ngày được mua bằng tiền thiếu hàng, biết đâu 1 vài ngày tới đẹp trời em sẽ lại trải nghiệm và review lại xem dịch vụ có gì thay đổi không ;)

Cảm ơn cụ ofer tích cực đồng hành với em như lời hứa ;)

PS: Em quay lại với nghề bán sữa hạt của em đây. Mấy hôm nay đơn hàng giảm thậm tệ. Mai đẹp giời em sẽ lập thớt chia sẻ niềm đam mê công thức nấu sữa hạt của em. Cccm cùng sở thích và đam mê thì hóng thớt mới của em nhé ,;)
Trước em cũng bị 1 lần, xog rồi thôi kệ. nhân viên nói lý nhý. Hướng dẫn qua loa :))
 

mr.lqd.91

Xe hơi
Biển số
OF-359022
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
100
Động cơ
261,250 Mã lực
tồn tại được 6 ngày chắc ko del rồi hiihi
 

NQLAW

Xe máy
Biển số
OF-617259
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
85
Động cơ
117,992 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
It nhất là dần dần, với tư cách người tiêu dùng hiện đại, người ta sẽ được làm quen và hiểu hơn về những thể thức giao dịch kiểu này, cùng với quyền lợi của mình.

Phía bán hàng cũng vậy, đương nhiên cái gọi là "chính sách" hay bản chất là HĐ mẫu có được "cài cắm" chủ động cỡ nào, thì cũng phải đối mặt với những khiếu nại ảnh hưởng tới uy tín của mình.

Bên kia có những vụ kiện mà đôi khi khách hàng chỉ cần trượt ngã trong siêu thị (vì sàn siêu thị trơn), mà siêu thị cũng phải đền ốm đòn. Hoặc 1 khách hàng bị ung thư, mà bắt đền hãng SX phấn. v.v. Rồi ngày ấy cũng sẽ đến, khi tât cả các bên đều trở nên chuyên nghiệp hơn. Vì cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.

Các luật sư chuẩn bị nhé, sẽ có nhiều việc lắm đấy ^_^
Đã chuẩn bị sẵn sàng và vẫn đang chờ đây cụ ơi :-"
Vì dân mình chủ yếu là dĩ hòa vi quý, bị ảnh hưởng quyền lợi nhưng với tâm lý là không đáng là bao hoặc kiện tụng mệt người (công nhận mệt thật) nhưng không có kết quả gì (kết quả thì khác, nếu đấu tranh như chủ thớt hoặc kiện tụng thì vẫn sẽ có kết quả tốt - ít nhất đó là ảnh hưởng về mặt thương hiệu, uy tín; sau là phải bồi thường, chịu phạt,....)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top