[Funland] Vợ ăn nói hỗn láo - CCCM cho em lời khuyên ạ

Chè mợ Su

Xe buýt
Biển số
OF-350015
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
891
Động cơ
276,759 Mã lực
Nơi ở
G
Ai khuyên cụ như nào em ko biết :” nhưng đàn ông chỉ đánh vợ khi bất lực thôi cụ nhé” .
Em thỉnh thoảng cũng láo nhưng với chồng thôi , chứ quả thật với mẹ , yêu thương còn không hết .
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,167
Động cơ
272,083 Mã lực
Vãi vợ! Con nó bé còn ẵm ngửa biết gì mà chửi nó! Hoá nó chửi chồng
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,078
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ chịu khó tâm sự, trải lòng với vợ đi. Ngoài ra, bố trí làm bớt các việc nhà, xem vợ còn như thế nữa không rồi tính tiếp.
Tính phương án thay bà nội = bà ngoại lên trông cháu.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,951
Động cơ
540,428 Mã lực
Ai khuyên cụ như nào em ko biết :” nhưng đàn ông chỉ đánh vợ khi bất lực thôi cụ nhé” .
Em thỉnh thoảng cũng láo nhưng với chồng thôi , chứ quả thật với mẹ , yêu thương còn không hết .
Thì đang bất lực còn gì :D
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,121
Động cơ
114,639 Mã lực
Tuổi
51
Em để ý đến 1 chi tiết, đó là vợ đi làm cũng có thu nhập riêng,
Phải chăng nàng tự cho rằng, con mình đẻ mình chăm là chính, tiền mình kiếm được, thì sợ gì bố con thèng nào,
Và cứ thế cứ thế...
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,984
Động cơ
262,486 Mã lực
Nơi ở
đang load
em chịu thôi nhưng phải đặt mình vào hoàn cảnh của vợ và tìm hiểu xem tại sao lại như thế.
con cũng 3 tuổi tức là thời gian sau sinh đã khá lâu rồi
như vợ em thủa ban đầu về cũng kiểu ăn nói cộc lối và hay giận linh tinh. em tìm hiểu thì rõ là vợ em con út nên hay được chiều, giờ về nhà chồng hay quen thói cũ nên em phải ngồi lại nc và răn cho mấy lần, giờ thì ngon lành rồi.
cụ phải tìm được nguyên nhân, cái gì cũng có thể giải quyết được bằng cố gắng và sự chân thành giữa hai vợ chồng cụ chủ ạ.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,882
Động cơ
497,198 Mã lực
Ngày xưa em cũng ko để ý nhưng sau này mới biết pn có tỷ lệ rất lớn trầm cảm sau sinh. Họ có thể có nhiều hành động ko lường đc. Nhiều người đi bs tâm lý điều trị rất lâu mới đỡ. Gđ cần đồng cảm giúp đỡ họ
 

Street_Drift

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100515
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
221
Động cơ
399,960 Mã lực

hanoi_pho

Xe hơi
Biển số
OF-172256
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
143
Động cơ
343,952 Mã lực
Quan trọng là cụ có uy và để vợ nó nể không, em nghĩ nếu có vợ nó sẽ tự thay đổi thôi.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,996
Động cơ
63,911 Mã lực
Nếu cháu đầu được 2 tuổi mà tình trạng vẫn thế này thì cụ nên giải tán đi cho nhanh nói tục như thế thì kinh rồi và quan trọng mình không dạy được thì khó. Sống cả đời như thế khó chịu lắm khi vợ không nghe lời góp ý đúng. Vợ em và các bạn vợ nó không bao giờ nói tục kể cả những từ mà em cho rằng nói tục ở mức nhẹ hơn như éo chẳng hạn!
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,140
Động cơ
311,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thắc mắc là Bà ngoại hay bà nội vậy ah.
Nếu là bà ngoại lên hỗ trợ mà con hỗn vậy thì cho ăn vả ngay và luôn.
Còn bà nội thì chắc mẹ ck con dâu lâu ngày. Nhưng ăn nói vậy cũng vả luôn.
Cụ cho nó về ngoại vài tháng đi.
 

lemlim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780541
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
144
Động cơ
33,950 Mã lực
Tuổi
46
Chào CCCM. Văn viết e hơi kém nên trình bày dài dòng. Mong CCCM thông cảm đọc hết giúp e ạ.
Em 34t, vợ 28t, yêu nhau 1 năm thì cưới, vợ mới sinh con trai được 8 tháng
Em là kinh tế chính của gia đình, công việc là quản lý 1 chi nhánh của công ty. Vợ cũng đi làm và có thu nhập riêng
Trước khi cưới thì vợ e tính tình cũng hay cáu gắt, nhưng e thấy vẫn ok, ko sao cả, vẫn trong mức bình thường
Nhưng từ khi vợ đẻ đến giờ thì trước cáu gắt 1, giờ cáu gắt 10. Em cũng biết là phụ nữ sau sinh thì tính tình sẽ khó hơn, nên em ko có phản kháng hay gì cả, thôi thì nín nhịn cho êm cửa êm nhà. Nhưng càng ngày vợ càng quá. Bất kể chuyện gì ko vừa lòng kể cả việc rất nhỏ, vợ đều tỏ thái độ rất rất khó chịu, căng thẳng, còn chửi thề, văng phụ khoa này nọ.
Về bản thân em thì em không la cà, nhậu nhẹt, cờ bạc, gái gú. Công việc thì đôi khi e hơi bận (bận nhưng làm việc online tại nhà thôi), nhưng e vẫn sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ nếu cần như: sẵn sàng đi chợ, lau nhà, nấu cơm, rửa bát, giặt giũ, phơi quần áo... nói chung e ko ngại việc gì hết. E vẫn hay bế con, chơi với con, hay ru con ngủ. Chỉ có việc cho con bú, vệ sinh, tắm giặt cho con thì vợ e gần như làm hết. Về nhược điểm của em thì: e là người khô khan, ít nói, ko hay thể hiện sự quan tâm ra bên ngoài. Vợ hay chê e vô tâm, thì e cũng nhận thấy như vậy, e cũng bảo vợ là về khoản này thì a chưa tốt, a sẽ cố gắng thay đổi. Về khoản quan tâm thì vợ e hơn em.
Sau đây e xin liệt kê 1 số lần cáu gắt của vợ em:
- Lúc con đc tầm 3 tháng tuổi: tầm này trẻ con nó quấy khóc thì bình thường đúng ko cccm, vợ e nó bông con ngủ 1 lúc, con vẫn ko ngủ, thế là vợ e nó chửi luôn thằng bé, nguyên văn là :"d*t m* nhà mày", tao vất mẹ mày đi giờ. E nghe xong cũng sốc, ko nghĩ là vợ lại chửi 1 đứa bé vài tháng tuổi chưa biết gì như vậy.
Lần khác, con quấy khóc, bà ngoại bảo để mẹ bế cho thì nó quát thẳng bà ngoại: "xê ra"
- Vợ e thường xuyên nói cộc lốc, nói trống không với chồng và với bà ngoại: đi ra, xê ra, đưa đây....
- Chồng và bà ngoại làm gì ko vừa ý là vợ quắc mắt lên luờm, rồi quát. Trong khi chính nó cũng làm những điều tương tự.
Có lần e ngồi làm việc chẳng máy động cái ghế làm con tỉnh giấc thì nó bảo e ko được cái nước gì, lúc đó nó còn tiện chê luôn bà nội :"người thì xem tivi, người thì ko ý tứ", nó nói trc mặt e, chứ ko nói trc mặt mẹ e, lúc này thì tới lượt mẹ em ra trông cháu, mẹ em trông cháu cả ngày từ sáng đến chiều 2 vc đi làm về, thì buổi tối lúc hơn 8h, có chương trình ai là triệu phú, thì mẹ bảo mở cho mẹ xem tí, tầm 9h thì con cần đi ngủ. Uh thì e động ghế làm con tỉnh giấc, nhưng là ko may, e cũng ko mong muốn, nhưng nó cũng ko cần bảo là e ko được nước gì như vậy, rồi nói bóng gió chê bà nội xem tivi, bà trông cả ngày, đến tối xem chút để giải trí thì cũng là bình thường, nếu đến giờ con đi ngủ thì nó bảo khéo mẹ e là được.
Chính nó cũng nhiều lần nói to, động ghế làm con thức giấc
- Một hôm e đi làm về thấy vợ đang nấu ăn tối, e thấy chưa cắm cơm thì e cầm nồi cơm định vo gạo cắm phụ vợ, e hỏi nó là cắm mấy bát nhỉ e, thì nó quắc mắt lên nó bảo để đấy - e chả hiểu thế nào, rõ ràng mình muốn phụ vợ nấu cơm thì nó lại quát mình, e hơi bực trong người. Xong đang nấu dc 1 lúc thì e và bà nội đang ngồi ở trong nghe thấy nó chửi 1 mình trong bếp: "mẹ nhà mày", nghe thấy thế e xông vào nhà bếp hỏi nó: gì đấy, thì nó ko nói gì (nó thái thịt suýt cắt vào tay). Lúc này e rất bực vì có bà nội ở đây mà nó chửi thề như vậy. Suốt buổi ăn cơm ko khí căng thẳng, chẳng ai nói gì. Đến lúc bà nội về phòng thì nó bảo với e nó rất ghét ai giục làm gì, nó thích làm thì nó làm, chứ ko phải giục, nó bực vì bà nội giục nó nấu cơm (e đoán là nó đi làm về thì bà nội bảo đi nấu cơm luôn, mẹ em chỉ nói nhẹ nhàng chứ ko phải là quát mắng nó đi nấu cơm). Đến đây e lại bực thêm vì có thế mà nó cũng giận và bảo ghét ai giục nó. Nếu là người khéo thì nó bảo mẹ e là con vừa đi làm về, con nghỉ tí rồi con nấu là xong. nhưng ko thay vì thế mà mặt nó xị ra. e tức quá liền bảo nó là :" ko thích thì từ mai đừng có nấu nữa", thì nó bảo e " a chả là cái thá gì mà đòi quát". E bảo thêm nó là trong gia đình thì ko được chửi thề, thì nó bảo nó nói như thế là bình thường, nó ko thay đổi, nó còn thách thức e, nó nói ko phải nó bảo "mẹ nhà mày" mà chĩnh xác là "d*t mẹ nhà mày". Sau đó thì em bảo thua rồi, láo quá. rồi e im lặng rồi 2 ngày 2vc sau trở lại bình thường.
- 1 lần bà ngoại xem phim lúc 18h, bà cũng chỉ xem duy nhất bộ phim này để giải trí sau cả ngày bế cháu, thì nó nấu cơm xong nó vào thấy bà chưa tắm mà đang xem phim thì nó giục bà đi tắm để nó còn tắm và ăn cơm và cho cháu ăn, thì bà bảo con cứ tắm đi, lát nữa ăn xong rồi mẹ tắm, nhưng nó nhất quyết ko đồng ý, quát bắt bà đi tắm luôn. Lần này thì bà ngoại giận nó bà cũng ko ăn cơm luôn, bà bảo cả ngày tao bế cháu, giờ mới xem phim 1 tí, chứ có phải cả ngày tao xem đâu.
- Nó rất hay trách bà ngoại và chồng (trách sai), ví dụ: bà ngoại đã bông cháu ngủ 1 giấc chiều rồi, nó ko biết nó vẫn trách chồng và bà ngoại ngồi chơi ko làm gì mà ko bông cháu ngủ. Bà phải bảo cháu ngủ 1 giấc rồi nó mới thôi. Tức là nó ko hề biết sự thật, nhưng nó ko hỏi nó đã vội kết luận người khác sai và trách. đây chỉ là 1 trong rất nhiều lần.
- 1 lần nó giận bà ngoại gì đó (e quên mất bối cảnh, nhưng lỗi ko phải do bà, mà kể cả lỗi do bà) thì nó cũng ko đc nói bà ngoại như vậy. Lúc nó vẫn đang giận bà thì bà hỏi nó là pha sữa bao nhiêu ml cho cháu, thì nó quát ngay câu "câm mồm"
- Đỉnh điểm là trưa hôm qua: khi nó nằm xem phim đến gần trưa mới đi nấu cơm (nhà e nấu cơm thì hấp cháo trong nồi cơm cho con) thì nấu xong nó trách bà ngoại và chồng là ngồi chơi ko lấy bát cháo của con ra cho nguội để cho cháu ăn sớm (lúc này là muộn hơn những ngày ăn của con e tầm 20p), thì bà ngoại mới bảo là do mày nấu muộn sao lại trách người khác (em thì đang làm việc online chứ ko phải ngồi chơi, còn bà thì trông cháu, còn nó thì nấu cơm). Thì nó bảo nấu muộn hơn tí, rồi nó tuôn một tràng: nào là từ giờ ai ăn thì tự đi mà nấu, rồi nó văng đé0, tiếp theo nó vãi cả phụ khoa ra, đến đây thì e bảo nó là "láo vừa thôi" thì nó ngồi lẩm bẩm gì đó e ko nghe rõ.
Và từ qua nay nó ko ăn cơm do bà ngoại và e nấu, mà nó tự nấu nó ăn. Tối qua lúc nó nấu cơm nó đi va vào cửa nhà bếp thì nó chửi thề 1 mình " đ*t m* nhà mày", rồi nó quăng ném đồ xuống nhà.

E kể những điều trên ko phải là để kể xấu vợ hay gì, nhưng là những việc từ ko có gì to tát nhưng vợ e cư xử rất gay gắt. Kể cả chồng hay bà ngoại có làm gì chưa đúng thì nó có thể góp ý nhẹ nhàng, nhưng ko, nó lựa chọn cách nói cộc lốc, trồng ko, quát mắng. Dùng những từ ngữ tục, hỗn để nói với mẹ đẻ và chồng.
Em chưa từng đánh, hay chửi, hay to tiếng với vợ. Chỉ duy nhất 1 lần e bảo vợ là" ko thích thì đừng nấu cơm" thì nó bảo e là " a là cái thá gì mà đòi quát nó"
Có phải là e quá nhu nhược hay ko cccm, vợ em cư xử như trên có dc ko, cccm cho em xin lời khuyên ạ
Hồi chưa sinh nó có chửi hỗn và láo toét như thế ko. Nếu trước ko thế mà giờ đúng như cụ kể thì chuẩn là tâm thần nặng rồi.
Chợt nhớ tới vụ có con mẹ điên dìm chết con trong xô nước mà hốt hoảng vào nhắn cụ cho vợ đi khám tâm thần và dành thời gian giám sát nó cho kỹ.

Cùng là phụ nữ, cũng từng nuôi con khóc dạ đề, mệt mỏi kinh hoàng. Nhiều lúc bất lực, đánh con ko nỡ thì đấm chồng nhưng chưa bao giờ em dám chửi đm mẹ mày.
Với mẹ đẻ mà cũng chửi thế đc thì em chắc đến 8 - 9 phần là có vấn đề về tâm thần.
Cho đi khám rồi lấy thuốc nhanh đi cụ ơi...

Ps. Thuốc tâm thần ko phải là thuốc bổ, ko khuyến khích nhưng nó giúp người bệnh ổn định trong cơn điên loạn, tránh đc những chuyện đau lòng hơn.
Vào cái viện to to có chuyên môn mà khám.

Mấy vụ trầm cảm sau sinh mà em nhớ đây cụ:

Mẹ dìm chết con 35 ngày tuổi
Mẹ dìm chết con 9 tháng tuổi
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
Trầm cảm sau sinh rồi, vả cái gì vậy cụ? Ca này không giúp vợ giải toả được, sau này lại hối hận. Bao nhiêu vụ giết con hoặc ôm con tự tử rồi.
Mợ đọc có thể chưa hết và suy xét chưa kỹ mà phán trầm cảm hơi vội đấy. Cụ chủ nói vk còn cằn nhằn, khó chịu, hỗn láo với bà ngoại. Người mẹ luôn hiểu con gái mình nhất, nếu như trước đây con gái mình ngoan ngoãn, hiền thục mà giờ như vậy thì bà ấy sẽ rất sốc và phát hiện ra ngay là trầm cảm hoặc sẽ nói với con rể biết sự bất thường này. Em cho rằng bà ngoại biết tính con gái mình, và có thể cũng biết được những bất đồng chưa vừa lòng của con gái mình với chồng nó và mẹ chồng.

Tuy nhiên phụ nữ sau sinh tính tình thường dễ cáu bẳn hơn, nhất là gặp những vấn đề không vừa ý hay khó khăn, thiếu sự chia sẻ, quan tâm của chồng và người thân. Vì vậy cụ chủ cũng nên có liệu pháp điều chỉnh vợ dần từng bước chứ để lâu, kéo dài là không ổn đâu!
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,373
Động cơ
736,835 Mã lực
Hồi chưa sinh nó có chửi hỗn và láo toét như thế ko. Nếu trước ko thế mà giờ đúng như cụ kể thì chuẩn là tâm thần nặng rồi.
Chợt nhớ tới vụ có con mẹ điên dìm chết con trong xô nước mà hốt hoảng vào nhắn cụ cho vợ đi khám tâm thần và dành thời gian giám sát nó cho kỹ.

Cùng là phụ nữ, cũng từng nuôi con khóc dạ đề, mệt mỏi kinh hoàng. Nhiều lúc bất lực, đánh con ko nỡ thì đấm chồng nhưng chưa bao giờ em dám chửi đm mẹ mày.
Với mẹ đẻ mà cũng chửi thế đc thì em chắc đến 8 - 9 phần là có vấn đề về tâm thần.
Cho đi khám rồi lấy thuốc nhanh đi cụ ơi...

Ps. Thuốc tâm thần ko phải là thuốc bổ, ko khuyến khích nhưng nó giúp người bệnh ổn định trong cơn điên loạn, tránh đc những chuyện đau lòng hơn.
Vào cái viện to to có chuyên môn mà khám.

Mấy vụ trầm cảm sau sinh mà em nhớ đây cụ:

Mẹ dìm chết con 35 ngày tuổi
Mẹ dìm chết con 9 tháng tuổi
Stress là biểu hiện khiểu khác cơ cụ, e đây nghe chừng là láo thì đúng hơn. Mới 1 đứa có bà ngoại, bà nội chăm, kinh tế không phải thiếu thốn mà như thế thì nửa phụ nữ ở việt nam tâm thần hết à. Quan trọng là cụ chủ để tình trạng này quá lâu nên hay được đà. Em có 1 đợt cũng thế, thấy em im k nói gì mấy là hay cặm rặm em bảo luôn nói nữa là nhịn, nhịn tất cả thế là im luôn
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,418
Động cơ
680,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ đọc có thể chưa hết và suy xét chưa kỹ mà phán trầm cảm hơi vội đấy. Cụ chủ nói vk còn cằn nhằn, khó chịu, hỗn láo với bà ngoại. Người mẹ luôn hiểu con gái mình nhất, nếu như trước đây con gái mình ngoan ngoãn, hiền thục mà giờ như vậy thì bà ấy sẽ rất sốc và phát hiện ra ngay là trầm cảm hoặc sẽ nói với con rể biết sự bất thường này. Em cho rằng bà ngoại biết tính con gái mình, và có thể cũng biết được những bất đồng chưa vừa lòng của con gái mình với chồng nó và mẹ chồng.

Tuy nhiên phụ nữ sau sinh tính tình thường dễ cáu bẳn hơn, nhất là gặp những vấn đề không vừa ý hay khó khăn, thiếu sự chia sẻ, quan tâm của chồng và người thân. Vì vậy cụ chủ cũng nên có liệu pháp điều chỉnh vợ dần từng bước chứ để lâu, kéo dài là không ổn đâu!
Trầm cảm sau sinh được biết rộng rãi thời gian gần đây thôi cụ. Còn thế hệ trước nhiều người không biết đâu.
 

Lavender168

Xe buýt
Biển số
OF-721331
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
932
Động cơ
86,372 Mã lực
Em đọc dài quá, chóng cả mặt nên chỉ hiểu loáng thoáng thôi, cơ bản là láo, em ghét bọn láo, bọn đi về kg chào hỏi, bọn tự cho mình là bố mẹ thiên hạ quen mồm quát, bọn thể hiện mình sạch sẽ quát quen mồm, bọn kg coi ai ra gì...
Em nghĩ nó kiểu láo toét từ trong trứng nó tạm giải vờ ngoan với người lạ, người ngoài, người nó cảm thấy có tác dụng.
Em từng biết có dạng đó người sống cùng vô cùng ức chế, ức chế hơn ở chỗ con kg những láo lếu còn ác tâm lại đc nước, chồng nó biết, tất cả trên dưới đều biết, nhưng hễ nó há mồm ra là tất cả đều im, mọi người quen đc, chứ em mãi khg thể quen nổi.
Cụ là ck hoàn toàn ở thế dạy dc nên dạy, dạy triệt để nếu cụ là người có quy tắc.
Chứ em cũng chứng kiến quả hàng đó bị người ngoài dạy dỗ, bố ck chỉ biết đứng im kg dám bênh cũng kg dám mắng câu nào láo lắm, mắng nó một nó mắng lại mười , bọn láo thường ứng đối rất nhanh với những lý luận cùn đinh gỉ, nhưng trong người bình thường khi tranh luận cần nhớ lại những dữ kiện có thật nên kg thể đối nhanh bằng nó.
Đừng ai viện cớ trầm cảm sau sinh nhé, đâu một mình mình sinh, người mà nói với cha mẹ là câm mồm, bà mẹ chấp nhận dc thì nhà đó thiếu giáo dục với con cái trầm trọng rồi ah. Có điều nó thiếu giáo dục ở nhà nó thôi, còn sang nhà khác dứt khoát phải sửa.
Ở một vị trí khác có thể sửa đc em cũng đã từng sửa đc một bạn và giờ chị em vui vẻ, rất yêu quý nhau. Không thể chấp nhận đc việc láo lếu cụ ah
Nên nếu kg muốn sau này phát điên lên và ảnh hưởng thế hệ sau thì cụ cần chỉnh đốn ngay khẩn trương.
 

Xalobay

Xe hơi
Biển số
OF-410567
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
104
Động cơ
225,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ em nói bậy hay càm ràm là em nói câm ngay, tao vả một phát rụng răng bây giờ. Thế là im như mất điện. Không phải em cục cằn với vợ đâu mà là phải như thế mới trấn áp được, tránh để tình trạng được đằng chân lân lên đầu. Cụ ná
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top