Xe mất pê-đan phanh sau khi đánh hết tay lái

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xe Merzcedes G của em vừa thay đĩa phanh mới xong, bố phanh mới luôn. Tuy nhiên chân phanh vẫn bị đạp 50% hành trình thì mới ăn, mà cũng ko phải quá ăn đến độ dừng cứng ngắc lại, vẫn cứ mềm mềm, dịu dịu :) phanh mà mềm mềm như thế em ko thich lắm. Tuy nhiên đó chưa phải điều tệ nhất.
Xe của em cứ đánh hết lái để quặt góc rẽ ngang 90 độ hay quay đầu 180 độ hoặc lùi xe rẽ ngang 90 độ vào gara, de xe vào lề đường giữa 2 xe trước sau... là liền ngay sau đó chân phanh trống rỗng, đạp 1 cái xẹp xuống sàn luôn.
em làm ở gara ngoài, thay ron phớt toàn bộ trong con heo cái (xi-lanh tổng) đóng bạc inox lòng pit-tong, trợ lực bơm đều ko xì thủng chỗ nào cả, thế nhưng đi thằng rẽ nhẹ thì ko sao cả, nhưng ôm volant hết vòn và giữ 1 quảng là phanh mất pê đan.
Em điên quá vươn cổ vào trong haxaco cho họ sửa, nghĩ là chỗ đào tạo chuyên nghiệp cuả merz sẽ tìm ra... ai ngờ họ cũng chỉ bảo: tại dầu phanh ko đúng lạoi, khi đi xe nóng - dầu nóng lên làm mát tác dụng, nên phanh ko ăn. Nhưng nếu nói thế thì phải mất tác dụng toàn bộ mọi lúc chứ tại sao chỉ khi ôm hết volant mới bị? Rõ ràng Mẹrz cũng lúng túng ko biết bệnh ở đâu hoặc ko muốn biết :D

Báo giá thay dầu chuyên dụng của mez giá 1,2 củ...em ok nhưng sao vẫn ko yên tâm chút nào. Ko ai đoán ra bệnh của nó. Cuối cùng thì cũng ko dám thay dầu cho em vì ngại sợ ko hết bệnh mà Merz bảo là nên thay hết toàn bộ hệ thống phanh luôn hê hê
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là cái ống dầu phanh (bánh trước) nó bị kênh hoặc gập khi cụ đánh lái sâu. Nó giống 2b của em, nếu lắp dây ga ko đúng, khi quay ghi đông, nó rồ ga lên !
Cụ xem tiếp là vặn lái bên phải hay bên trái thì vấn đề bị nặng hơn. Nếu khác nhau thì khả năng trên càng đúng.
Còn phanh mà đạp sâu mới ăn thì khả năng lớn là bị air (lọt bọt khí trong dầu phanh).
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Thợ gara và thợ ở Haxaco đều nói hệ thống ga, hệ thống lái, hệ thống dầu trên xe Merz hoàn toàn độc lập nên ko thể bị đánh hết lái thì cấn đè hay bẻ gập dây dẫn của nhau bác ạ.
MBV nói chung là bị hạn chế quyền sửa chữa, thường hay bị buộc phải giữ nguyên hiện trạng, chỉ có quyền thay thế thôi, đây là điều đáng tiếc, dù biết sửa cũng ko được phép làm, chính sách kinh doanh cho thị trường ở VN là như thế. Họ đưa em tờ báo giá thay thế vật tư hết 66 củ (toàn bộ hệ thống phanh)
Xe em xả gió rất kỹ nên bọ lọt air là thấp. Tuy nhiên đồng chí thợ ở Haxaco nói xe có thể bị lòn khí lòn dầu ở đâu đó mà thợ ở đây họ ko muốn tìm, chỉ thich thay.
Vấn đề là tại sao chỉ khi đánh hết lái thì việc mất pedan mới xuất hiện, lùi hay tiến, phải hay trái cũng vậy?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thợ gara và thợ ở Haxaco đều nói hệ thống ga, hệ thống lái, hệ thống dầu trên xe Merz hoàn toàn độc lập nên ko thể bị đánh hết lái thì cấn đè hay bẻ gập dây dẫn của nhau bác ạ.
MBV nói chung là bị hạn chế quyền sửa chữa, thường hay bị buộc phải giữ nguyên hiện trạng, chỉ có quyền thay thế thôi, đây là điều đáng tiếc, dù biết sửa cũng ko được phép làm, chính sách kinh doanh cho thị trường ở VN là như thế. Họ đưa em tờ báo giá thay thế vật tư hết 66 củ (toàn bộ hệ thống phanh)
Xe em xả gió rất kỹ nên bọ lọt air là thấp. Tuy nhiên đồng chí thợ ở Haxaco nói xe có thể bị lòn khí lòn dầu ở đâu đó mà thợ ở đây họ ko muốn tìm, chỉ thich thay.
Vấn đề là tại sao chỉ khi đánh hết lái thì việc mất pedan mới xuất hiện, lùi hay tiến, phải hay trái cũng vậy?
Mà mấy cái thông tin em đưa chỉ là dự đoán thôi. Vì đường dầu khác nhau nên em mới dự thế (có lẽ bác chưa hiểu). Ý em là khi đánh lái bánh, cái dây tuy ô dẫn dầu phanh 1 trong 2 bánh trước có thể cong đi và bị vặn (do trước mình lắp chưa chuẩn, hoặc do chạm gầm chẳng hạn).
Nguy hiểm thật, cứ vào cua là phanh ko ăn, ko lẽ cụ đang vào cua mà muốn phanh là phải trả thẳng lái ? Mẹc thế thì cũng ko ổn, cứ phải sửa tận gốc !
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
256
Động cơ
494,060 Mã lực
Tết nhất thợ lười chỉ muốn nghỉ hoặc làm việc dễ nên nói thế thôi, thay là phương pháp dễ nhất mà thợ nào cũng hay khuyên chủ xe nên làm - cụ đưa vào gara quen hay bảo thợ giỏi tháo hết ra kiểm tra lại một lượt chắc giải quyết được thôi
 

gaobe

Xe máy
Biển số
OF-59094
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
76
Động cơ
444,260 Mã lực
xe này của Bác có ABS ko ??? Xe Bác bi y trang xe của Em trước đây
cũng đi các gara ko thể nào sửa được xả e cả ngày hết mấy lọ dầu luôn và thay cả tổng phanh cả bát hơi mới cũng vô tác dụng ko sao sửa được thợ bó tay luôn
Em ức quá mang xe đi phá ở Láng hòa Lạc .Em phóng tầm 80 km/h dùi đạp phanh gấp nhiều lần thế éo nào tự nhiên phanh xe Em lại bình thường như mới luôn ,ko tài nào giải thích được luôn .sự thật 100%
Bác cứ thử làm như Em xem được thì voka Em cả năm đấy
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Vào Haxaco báo giá thay (ko sửa, mấy chỗ này ko sửa) xi-lanh phanh tổng - xi lanh phanh trước, phải trái, xi lanh phanh sau, công xá thợ thuyền 1h=310K tổng vệ sinh 62 củ. Hê hê. Vớ vẩn thật, nó kêu thay thế cho chắc chứ thay xong mà hóa ra ko phải, đúng chỗ mắc kẹt nào đấy ở ngay ti dẫn hay ống đầu cũ bị bẹp thì mình ăn quả đắng...
Hôm nay đi thử xe sau 1 ngày cho gara quen nó canh từng tí 1 thì chất lượng phanh đã đạt yêu câù 80%. Xe máy dầu toàn đi dưới 100kmh nên cũng ko lo lắm nữa

Tuy nhiên thắc mắc vẫn còn nguyên đó cho ai yêu thích kỹ thuật và mày mò
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,491 Mã lực
@Nesux: xe Mer. G Wagon của bác hơi bị hiếm ở VN nhỉ, xe này ko biết ở Mer. Dealer ở VN có các máy chuyên dụng để mở valve khi xả air ko? Vì 1 số xe ví dụ như Mer. W140 nhất định phải có hệ thống STAR thì mới kích hoạt valve này mở ra khi xả air. Còn đa số hệ thống phanh (kể cả có ABS/EBS) thì sau khi thay phanh (đĩa, má, dầu phanh) thì đều dùng phương pháp xả air thông thường như các loại xe khác. Thứ tự là: bánh sau bên phải, bánh sau bên trái, bánh trước bên phải và bánh trước bên trái. Dùng ống nhựa trong để cắm vào ốc xả, xả air cho đến khi ko nhìn thấy bong bóng trong dầu phanh trong ống xả nữa thì chuyển sang bên tiếp theo. Chú ý trong brake reservoir mức dầu phanh luôn phải ở MAX và dùng đúng chủng loại dầu phanh, thường thì DOT3, còn nếu Mer. yêu cầu loại dầu phanh đặc biệt như DOT4 hoặc 5 hoặc synthetic thì phải dùng cho đúng. Ngoài ra kỹ thuật xả air cũng là 1 trong những vấn đề then chôt để đảm bảo ko còn 1 tí air nào trong hệ thống, cái này rất đơn giản nhưng ko làm đúng thì xả cả ngày cũng ko hết air trong hệ thống. Vậy có vài dòng gửi bác để bác có thể nắm sơ qua quá trình thay & xả air phanh.

p.s.: còn vụ đánh hết lái bị lút phanh thì sau khi khắc phục lại dc hệ thống phanh cho ngon lành thì sẽ kiểm tra tiếp, có nhiều khi bệnh này có liên quan đến bệnh kia.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Những bệnh khó hiểu như này ở ngoài Bắc bọn em thường là phải cúng đã rồi mới nói chuyện phải trái, ngoài ra cả thợ cả chủ xe phải chay tịnh y ngày sau đó mới bắt đầu tiến hành sửa chữa, không hiểu trong miền nam các bác làm như nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nhiều khả năng xe cụ chủ thớt có HT ESP thế hệ đầu tiên và hệ thống này bị "E" dầu, cái HT ESP có liên quan đến tay lái và cảm biến góc lái, khi cua gắt, ESP làm việc bà phân bố lại lực phanh trên từng bánh xe theo chế độ "phòng hờ" và dầu bị "E" ở chính trong cái bộ điều khiển trung tâm (Hydraulic Module). Khi đã bị "E" trong hệ thống này thì chỉ có 2 cách để xả: 1 là dùng máy scan chuyên dụng chạy chế độ xả "E" (Air bleeding function), hai là chế một bộ hút chân không đúng kiểu như trong dây chuyền lắp ráp, hút toàn bộ không khí trong hệ thống ra rồi mới xả dầu vào. Em đã từng phải làm cách 2 cho vài xe "độc" không có hãng ở ta, thợ xả hết gần chục lít dầu mà "E" vẫn hoàn "E", một trong số đó là con MG-Rover 800 nhà em.
Năm mới em có vài nhời và hy vọn giúp ích đôi chút cho cụ chủ thớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top