Em chuyên sửa xe châu Âu, chia sẻ với các cụ quy trình xử lý như thế này nhé. Với các xe ngập tĩnh, sâu tận nóc như các xe ở Thái Nguyên việc tối quan trọng là xử lý thật nhanh, ngâm nước càng lâu là càng hư hại nhiều.
1. Đầu tiên là tháo nguồn điện, cụ thể là Ắc quy
A. Phần nội thất:
1. Vệ sinh sơ qua bùn đất trong nội thất
2. Tháo hết TẤT CẢ các chi tiết nội thất như ghế (tháo tách rời phần da & đệm), chỉ còn xương ghế, tháo tất tần tật các chi tiết nội thất, các hộp điều khiển, công tắc, cơ cấu điện tử trên xe.
3. Tháo chi tiết, ví dụ tháo vỏ hộp các hộp điều khiển, vệ sinh sấy khô các bảng mạch & các chi tiết thiết bị điện, jack điện...
B. Phần ngoại thất:
1. Vệ sinh sơ bộ
2. Tháo các thiết bị điện ngoại thất như đèn, các hộp điều khiển đèn, hộp điều khiển động cơ, các hộp điều khiển khác bên ngoài xe. Tháo bỏ vỏ và vệ sinh sấy khô bảng mạch, jack điện
3. Tháo cổ hút động cơ, kiểm tra nước có vào cổ hút và vào cổ hút & vào bên trong động cơ không, nếu có cần vệ sinh để bên trong sạch, tháo xả ktra dầu.
C. Chờ khô rồi cấp điện dần vào hệ thống cho từng hộp điều khiển một để đánh giá hư hại....
Nếu mà để thay triệt để và chuẩn chỉ thì ngập tĩnh kiểu tận nóc tốn tiền hơn thuỷ kích rất nhiều đấy ạ.