Không có gì phức tạp ạ, mà rất rõ ràng như thế này:
- Khi ngập nước, chi tiết nào không bị ngậm nước do ngấm thì sẽ không sao. Các chi tiết đã ngấm nước thì sẽ bị mọt, rỉ sét do oxy hóa....càng để lâu các chi tiết này càng bị tàn phá mạnh mẽ. Kim loại sẽ bị tàn phá nhanh hơn so với nhựa và vật liệu tổng hợp....Thông thường bên trong động cơ rất kín nên khả năng nước tự ngấm vào khi không nổ máy là thấp nhất. Nếu khoang động cơ xe chìm nghỉm thì hên -xui
- Để xác định xem những chi tiết nào bị ngấm nước hoạc ngậm nước thì chỉ có 2 cách: 1 là khẩn trương tháo ra bảo dưỡng làm khô , 2 là thắp hương cầu khấn thần may mắn ạ
xử lý nước trong động cơ khi ko thủy kích thì đơn giản,
xử lý điện đóm sẽ phức tạp nhưng cũng như xe thủy kích vì ngập như nhau, ngoại trừ ngập sâu.
Phải tháo toàn bộ giặc điện ra thổi khô. Tháo toàn bộ board mạch ra làm khô, nhiều cái tháo khoai lắm, tháo xong có khi hỏng hay gãy chân vỏ nhựa lúc lắp vào có thể ọp ẹp, kêu rè rè. Nhiều chi tiết họ làm cho lắp vào chứ ko thiết kế để tháo mở ra, nên mở ra loay hoay lắm, có cái phải cắm 5-6 cái tuavít vào mấy chỗ khac nhau nằm xa nhau, 2-3 ng chung tay mới mở ra được ko kiểu gì cũng gãy vỏ.
Mấy phần còn lại như cotton, nỉ cũng phải xử lý, vệ sinh lại, mà mấy cái này xử lý xong phơi khô nó khác nhiều lúc bt về ngoại hình, độ dày, độ hở khi lắp lại.
Nhiều cái nhỏ như dây bảo hiểm bùn đất hay nước bám vào cũng phải xử lý, ko sau khó chịu lắm, kéo ra nó bẩn, lò xo kéo lại cũng yếu, lúc dùng cũng ko thoải mái.
Xe mà ngâm lâu thì điện đóm có làm vệ sinh, hong khô lại thì nó cũng ko hết vde.
À mà mấy cái chi tiết bôi trơn là cũng pahir xử lý lại, bôi lại mỡ. May ơ, ổ bi cũng sẽ có vấn đề.
Túm lại xe này đi nhanh xuống mọi thứ lắm.