[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
918
Động cơ
239,613 Mã lực
Cháu có tí tuổi vào thớt thấy tăng nhanh chóng mặt lắm.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,993
Động cơ
200,187 Mã lực
Nay em cũng đi xem, phải nói là choáng váng với giá nhà đất, tiền giờ như lá mít chăng
 

_MCM_

Xe tăng
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
1,005
Động cơ
236,499 Mã lực
Tuổi
29
Nay em cũng đi xem, phải nói là choáng váng với giá nhà đất, tiền giờ như lá mít chăng
Thật lòng thì giá đất 1.5 năm qua tăng ko bằng giá vàng. Vàng BTMC tháng 5 2024 em bán có 75, giờ đã 158 giá web, ra ngoài mua có khi phải 170-175 rồi í chứ. Đấy là còn nói đất HN tăng tốt hơn đấy, chứ đất HCM còn kém nữa. Giá vàng mới là quá sốc.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
698
Động cơ
2,452 Mã lực
Tuổi
45





Cùng rất nhiều các dự định, dự án khác..

Trong lúc chúng ta đang mải chém gió bão cấp 12, giật trên cấp 12 đổ đình đổ chùa ở đây :)) thì Hưng Yên và các khu vực khác vẫn tiếp tục phát triển rất mạnh.

Dân Hưng Yên giàu mạnh từ nông sản thực phẩm, sang sông là cung cấp được cho HN. Đào quất các cụ trưng, của Văn Giang là nhiều, nó có cái chất phù sa sông Hồng của Quảng Bá, Nghi Tàm ngày xưa ấy.
Lượng di dân khá lớn của miền Bắc về Hưng Yên, góp phần giúp tỉnh tăng trưởng mạnh. Cả về công thương nghiệp lẫn nhu cầu tất yếu về nơi ăn chốn ở, nên BĐS phát triển.
Cccm so sánh tốc độ lấp đầy chung cư của EcoPark, Vin Ocean Park (VOP) 1 là thấy rõ, không khác gì nội đô HN. Và tương lai lai là VOP 2 hoặc 3, hoặc các chung cư thuộc các KĐT mới sắp ra hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungqqx

Xe máy
Biển số
OF-841791
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
59
Động cơ
539 Mã lực
Tuổi
31
Thật lòng thì giá đất 1.5 năm qua tăng ko bằng giá vàng. Vàng BTMC tháng 5 2024 em bán có 75, giờ đã 158 giá web, ra ngoài mua có khi phải 170-175 rồi í chứ. Đấy là còn nói đất HN tăng tốt hơn đấy, chứ đất HCM còn kém nữa. Giá vàng mới là quá sốc.
Bây giờ cũng phải có tí vàng, $ trong người mà cụ. Các cụ giờ cứ ngồi vẽ bờ Đông cho cả vài chục năm nữa mà với tình hình thế giới hiện nay thì không biết 5 năm sau như nào chứ nói gì đến cả chục năm tới.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
698
Động cơ
2,452 Mã lực
Tuổi
45
Còn phía Tây, mang đậm tính đặc trưng của đô thị, của thủ đô với thế mạnh về thương mại dịch vụ, văn phòng khách sạn, hàng quán sầm uất. Chào đón nhập cư vào thành phố tại cửa ngõ này, mà phát triển mạnh mẽ, chắc chắn, lan dần để mở rộng bền vững qua tháng năm.

Nói thật là, các quận nội đô cũ hơn được cái đông đặc, kín đất. Nhưng thiếu nhiều quá các KĐT đẹp đồng bộ, không còn không gian phát triển mở rộng tăng tiện ích dịch vụ, hạ tầng tiêu chuẩn thấp từ hàng chục năm trước chiếm đa số, ngõ ngách nhỏ hẹp thiếu khí trời, không gian sống ngột ngạt, đặc quánh. Mãi mãi không thay đổi được.
Và thực tế là, sau Covid vùng ven nổi sóng mãi rồi, đi được vài vòng thì cuối cùng cũng đến lượt nội đô cũ, nhưng thanh khoản thì ít lắm. Gọi là tăng vậy thôi, chẳng ai mua đất trong những con hẻm nhỏ hẹp, sâu hun hút ít nhất là không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn PCCC, ít nhất là xe cứu hỏa vào.
Nhà đất đã như vậy thì chung cư cũng không có tương lai gì xán lạn.

Vậy thì, sự dịch chuyển từ nội đô cũ về các KĐT mới vùng ven HN, hay tỉnh khác nhưng khoảng cách gần cận kề như Hưng Yên, chắc chắn là một xu thế không thể đảo ngược. Và thực tế là đã diễn ra đều đặn, liên tục trong nhiều năm, và sẽ vẫn tiếp tục như vậy thôi.

Giờ ai đang đầu tư nhà đất Hoàng Mai, Hai Bà, Đống Đa nên chuyển đổi sang những vùng đất mới có nhiều cơ hội tăng giá, trong thời gian sắp tới. Những nơi giá nhà đất còn rẻ, đạt chuẩn PCCC, tiềm năng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, công ăn việc làm nhiều, thì BĐS sẽ tăng giá là tất yếu.

Các trung tâm mới sẽ được hình thành sớm thôi, năm năm mười năm nữa, lại những sửng sốt ngạc nhiên, thậm chí là bàng hoàng bất ngờ về sự tăng giá của những Gia Lâm/Long Biên/Hà Đông/Cầu Giấy/Bắc và Nam Từ Liêm..
Lịch sử sẽ lặp lại sớm thôi, các cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
630
Động cơ
323,985 Mã lực
Ái chà lên cả TTCP thế này

Nếu là chỉ đạo ngầm của BCT theo ý kiến của bác Tổng thì có khi lại nhanh như sáp nhập không biết chừng. "Tạo không gian phát triển cho vùng ven, giải phóng cơ sở hạ tầng cho vùng lõi" :)))

Phần đào tạo đại học vẫn là phần chiếm số lượng lớn nhất.
1760792979553.png
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
698
Động cơ
2,452 Mã lực
Tuổi
45
Ái chà lên cả TTCP thế này

Nếu là chỉ đạo ngầm của BCT theo ý kiến của bác Tổng thì có khi lại nhanh như sáp nhập không biết chừng. "Tạo không gian phát triển cho vùng ven, giải phóng cơ sở hạ tầng cho vùng lõi" :)))

Phần đào tạo đại học vẫn là phần chiếm số lượng lớn nhất.
View attachment 9351021
Riêng chuyện ĐHBKHN về Hưng Yên, em nghĩ là sẽ thực hiện nhanh nhất, thần tốc nhất, hoàn toàn có thể có niềm tin trong tương lai khá gần :))

Ai chẳng muốn quê nhà phát triển, đất nước phát triển. Đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cốt yếu, công nghệ lõi cho sự thoát khỏi nền công nghiệp PLBN ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,999
Động cơ
171,562 Mã lực
Còn phía Tây, mang đậm tính đặc trưng của đô thị, của thủ đô với thế mạnh về thương mại dịch vụ, văn phòng khách sạn, hàng quán sầm uất. Chào đón nhập cư vào thành phố tại cửa ngõ này, mà phát triển mạnh mẽ, chắc chắn, lan dần để mở rộng bền vững qua tháng năm.

Nói thật là, các quận nội đô cũ hơn được cái đông đặc, kín đất. Nhưng thiếu nhiều quá các KĐT đẹp đồng bộ, không còn không gian phát triển mở rộng tăng tiện ích dịch vụ, hạ tầng tiêu chuẩn thấp từ hàng chục năm trước chiếm đa số, ngõ ngách nhỏ hẹp thiếu khí trời, không gian sống ngột ngạt, đặc quánh. Mãi mãi không thay đổi được.
Và thực tế là, sau Covid vùng ven nổi sóng rồi, thì cuối cùng cũng đến lượt nội đô cũ, nhưng thanh khoản thì ít lắm. Gọi là tăng vậy thôi, chẳng ai mua đất trong những con hẻm nhỏ hẹp, sâu hun hút ít nhất là không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn PCCC, ít nhất là xe cứu hỏa vào.

Vậy thì, sự dịch chuyển từ nội đô cũ về các KĐT mới vùng ven HN, hay tỉnh khác nhưng khoảng cách gần cận kề như Hưng Yên, chắc chắn là một xu thế không thể đảo ngược. Và thực tế là đã diễn ra đều đặn, liên tục trong nhiều năm, và sẽ vẫn tiếp tục như vậy thôi.

Giờ ai đang đầu tư nhà đất Hoàng Mai, Hai Bà, Đống Đa nên chuyển đổi sang những vùng đất mới có nhiều cơ hội tăng giá, trong thời gian sắp tới. Những nơi giá nhà đất còn rẻ, đạt chuẩn PCCC, tiềm năng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, công ăn việc làm nhiều, thì BĐS sẽ tăng giá là tất yếu.

Các trung tâm mới sẽ được hình thành sớm thôi, năm năm mười năm nữa, lại những sửng sốt ngạc nhiên, thậm chí là bàng hoàng bất ngờ về sự tăng giá của những Gia Lâm/Long Biên/Hà Đông/Cầu Giấy/Bắc và Nam Từ Liêm..
Lịch sử sẽ lặp lại sớm thôi, các cụ ạ!
Vin Đan Phượng có tương lai không cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
698
Động cơ
2,452 Mã lực
Tuổi
45
Vin Đan Phượng có tương lai không cụ nhỉ?
Một trong những KĐT của Vin có giá tốt nhất, kẹp giữa vành đai 3.5 và 4, Tây Thăng Long và HQV kéo dài. Hạ tầng vuông bánh chưng thế còn gì cụ.

Ô vuông này sẽ lấp đầy sớm thôi. Thông HQV hay TTL rồi thì.. :D cụ sẽ có nhiều bất ngờ đấy ạ.
 

Mabumap2k6

Xe tăng
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,192
Động cơ
410,755 Mã lực
Ái chà lên cả TTCP thế này

Nếu là chỉ đạo ngầm của BCT theo ý kiến của bác Tổng thì có khi lại nhanh như sáp nhập không biết chừng. "Tạo không gian phát triển cho vùng ven, giải phóng cơ sở hạ tầng cho vùng lõi" :)))

Phần đào tạo đại học vẫn là phần chiếm số lượng lớn nhất.
View attachment 9351021
E thấy sắp xếp như vậy là phù hợp. Để sinh viên ở trong nội đô vừa gây quá tải hạ tầng vừa tăng gánh nặng sinh hoạt cho tụi nhỏ.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
274
Động cơ
3,495 Mã lực
Tuổi
26





Cùng rất nhiều các dự định, dự án khác..

Trong lúc chúng ta đang mải chém gió bão cấp 12, giật trên cấp 12 đổ đình đổ chùa ở đây :)) thì Hưng Yên và các khu vực khác vẫn tiếp tục phát triển rất mạnh.

Dân Hưng Yên giàu mạnh từ nông sản thực phẩm, sang sông là cung cấp được cho HN. Đào quất các cụ trưng, của Văn Giang là nhiều, nó có cái chất phù sa sông Hồng của Quảng Bá, Nghi Tàm ngày xưa ấy.
Lượng di dân khá lớn của miền Bắc về Hưng Yên, góp phần giúp tỉnh tăng trưởng mạnh. Cả về công thương nghiệp lẫn nhu cầu tất yếu về nơi ăn chốn ở, nên BĐS phát triển.
Cccm so sánh tốc độ lấp đầy chung cư của EcoPark, Vin Ocean Park (VOP) 1 là thấy rõ, không khác gì nội đô HN. Và tương lai lai là VOP 2 hoặc 3, hoặc các chung cư thuộc các KĐT mới sắp ra hàng.
Thôi chết rồi cụ Duong tien sih ơi :))

IMG_0921.jpeg
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
698
Động cơ
2,452 Mã lực
Tuổi
45

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,758
Động cơ
755,580 Mã lực
Thời nào rồi các bạn sale còn lùa gà thế.
Cái sân vận động này lấy đâu ra quy mô 50.000 khán giả. Sân nhà của PVF thôi mà.
Còn cái trường quốc tế Anh kia cũng là trường tư thục, kiểu như cái trường trong khu Bắc An Khánh.
Dự án Bách Khoa- Hưng Yên, cứ mơ đi, toàn bánh vẽ.
Nhớ đợt trước sáp nhập còn có vụ cắm mốc giới Văn Giang về Hà Nội. Đợt này anh em nhanh tay cũng ra được khối hàng đấy.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
698
Động cơ
2,452 Mã lực
Tuổi
45

Bản tin báo bão gió giật trên cấp 12 chuẩn bị vào HN. Các mợ chú ý mũ mão, váy vóc tóc dài giúp em nhé.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,722
Động cơ
336,404 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam

Hưng Yên mảnh đất đầy tiềm năng mà cụ :))
ko bao giờ bằng đc HĐ nhé.
Đấy là người khác nói, em copy lại thoai :D.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,516
Động cơ
74,339 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong Ecopark có 1 trường qt Mỹ xây xong 2 năm rồi vẫn bỏ hoang, không có học sinh
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,256
Động cơ
11,894 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
893
Động cơ
13,702 Mã lực
Tuổi
55
Em hỏi tí, nếu có cầu = phát triển, cái cầu Thăng Long nó khánh thành đến nay là 40 năm rồi, sao bên kia cầu nó vẫn lẹt đẹt như vậy nhỉ. Đoạn đó nó cũng được định hướng đô thị, thậm chí dự án xây tháp tài chính tỷ đô hoành tá chàng hẳn hoi nhé ;)).

chả bao h bằng dc thổ liền thổ cụ ạ
e ví dụ như này
dân bờ đông hay bờ bắc mà muốn vào dd,hk làm việc hàng ngày thì thường phải có ô tô và cực ít đi bằng xe máy hay bus
còn dân bờ tây thì ô tô hay xe máy đều ok hết
mà tỷ lệ dân có xe máy thì nhiều gấp 10 lần dân đi ô tô
cái cảm giác ngày mưa dầm gió bấc hoặc nắng 40 độ phi xe qua cầu thanh trì nó youmosst lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top