- Biển số
- OF-891993
- Ngày cấp bằng
- 26/8/25
- Số km
- 358
- Động cơ
- 4,531 Mã lực
- Tuổi
- 26
Em check người quen ở khu ven sông thấy bảo hộ nào thuộc diện bị gpmb đã đc thông báo hết rồi.GPMB là lâu nhất thôi
Em check người quen ở khu ven sông thấy bảo hộ nào thuộc diện bị gpmb đã đc thông báo hết rồi.GPMB là lâu nhất thôi
Nói thế nhưng để xong đc cũng phải mất cả chục năm là nhanh.Em check người quen ở khu ven sông thấy bảo hộ nào thuộc diện bị gpmb đã đc thông báo hết rồi.
Công trình phức tạp thế chục năm là bình thườngNói thế nhưng để xong đc cũng phải mất cả chục năm là nhanh.
Vâng em thấy các cdt càng ngày càng giỏi móc túi người mua. Booking thiện chí, rồi cả trò cứ bán căn sau tăng tiền so với căn trước, càng mua chậm càng đắt nữa. Nhìn vào booking là biết ngay phải chỉnh giá như nào, cứ gọi là hút đến giọt máu cuối cùng của các con gà.Giờ dự án nào cđt cũng đưa ra cái bài booking thiện chí, đây là 1 chiêu rất cao tay. CĐT có thể đo được luôn nhu cầu thị trường, đưa ra mức giá rumor kết hợp với bài booking thì cđt nắm đc luôn lợi thế trong việc ra giá bán mà thị trường chấp nhận rồi.
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc như lời các lãnh đạo nói thì em thấy là các dự án trọng điểm về hạ tầng sẽ được tập trung triển khai quyết liệt đấy. Cách đây 1 năm thôi, chả ai nghĩ khởi công cầu bắc qua sông Hồng liên tục và rầm rộ như vậy.
Tháng 9 năm ngoái, khi VCL mở bán đc 2 ngày thì e nhắm mắt chốt liều 1 căn góc nhìn sang 2 toà chung cư. Giờ sale bảo nếu bán lãi cỡ 30%. Lúc trc sale hót thì e ko tin. Nhưng bgiờ CĐT bàn giao nhà thì e có niềm tin vào tiềm năng của khu này và của căn e mua.Tháng 9 năm ngoái khi mở bán VCL em thấy cao, vì ĐA khi ấy vừa quê vừa hoang vu em phải nói thật thế. Cầu Tứ Liên em thấy khả năng là bánh vẽ cao hơn sẽ xây thật, vì Trần Hưng Đạo mười mấy năm các lãnh đạo hô hào còn nằm yên trên giấy nữa là, với cả bán nhà thì quảng cáo vống lên là chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng đường Gia Bình, sân bay Gia Bình, đại lộ cảnh quan và một loạt cầu được chốt xây chỉ trong 1 năm đã thay đổi cuộc chơi hoàn toàn rồi. Qua cầu là một điểm trừ nhưng 3-5 năm nữa khi cầu đường lên hình cả thì việc qua sông lại trở nên quá dễ dàng và khoảng cách giá giữa 2 bên bờ sông sẽ thu hẹp lại đấy.
Hi em thấy chưa có thiết kế chưa có khảo sát đã xây, ko hiểu làm kiểu gìVâng em thấy các cdt càng ngày càng giỏi móc túi người mua. Booking thiện chí, rồi cả trò cứ bán căn sau tăng tiền so với căn trước, càng mua chậm càng đắt nữa. Nhìn vào booking là biết ngay phải chỉnh giá như nào, cứ gọi là hút đến giọt máu cuối cùng của các con gà.
Đúng là cách đây hơn năm không ai nghĩ nổi bao nhiêu thay đổi cải cách thế, HN trì trệ bao năm đùng cái xây ầm ầm khắp nơi. Đại lộ 300k tỷ em ban đầu còn hơi nghi ngờ vì thấy nhiều tiền quá, đùng cái lãnh đạo nâng lên 400k tỷ, thêm 10 cầu, chuẩn bị khởi công luôn. Em cứ rón rén cẩn thận mãi mà cũng phải quay xe rồi.
Bây giờ có những dự án vừa làm vừa thiết kế.Hi em thấy chưa có thiết kế chưa có khảo sát đã xây, ko hiểu làm kiểu gì![]()
Lãi thật đấy cụ ạ. Em biết giá giao dịch thật khu bên đó mà, họ không lừa cụ đâu. Năm ngoái lúc mở bán chính em chê đắt chứ ai. Với tất cả các dữ kiện lúc ấy: ĐA còn vắng và quê, Tứ Liên mới xây trên TV ( mà Trần Hưng Đạo còn xây trên TV trước mười mấy năm) em không tin cũng dễ hiểu mà. Không có TL thì giá đó tận ĐA có gì thơm đâu vì hạ tầng kết nối em chưa thấy ngon, sẽ khó kéo dân về lắm. Nhưng giờ đâu chỉ có TL, có một loạt cầu và nhất là đường nối Gia Bình. Đường đấy sẽ kết nối toàn bộ khu Đông giúp cho cụ từ VCL cứ lao lên đấy rồi rẽ vào cầu gần nhất là kết nối hết được từ Tây Hồ cho Đến Hoàn Kiếm Hoàng Mai.Tháng 9 năm ngoái, khi VCL mở bán đc 2 ngày thì e nhắm mắt chốt liều 1 căn góc nhìn sang 2 toà chung cư. Giờ sale bảo nếu bán lãi cỡ 30%. Lúc trc sale hót thì e ko tin. Nhưng bgiờ CĐT bàn giao nhà thì e có niềm tin vào tiềm năng của khu này và của căn e mua.
Căn góc có lợi thế mặt tiền rộng, bên hông nhà có khoảng sân thoát hiểm đi thẳng ra đường, tiện vãi. Sale bảo tất cả các căn ở đó nếu giao dịch đều có lời. E tin điều đó. Nếu cầu Tứ Liên mà xong trong vài năm tới thì VCL quá ngon.
Em nghĩ chưa xây được bất kỳ cái gì khác ngoài cầu đâu. Mọi thứ xây dựng đụng chạm đến hành lang chống lũ phải tính toán kỹ càng lắm chứ sai một ly đi một dặm, thủ đô không thể thất thủ được. Chia dự án ra có 3 phần xây chính thôi mà : 1 là các cầu, 2 là công viên... các công trình ngoài đê và 3 là monorail. 2 & 3 không tính cực kỹ không làm được đâu. Monorail phải kết nối được, muốn kết nối có khi phải hoạch định lại hết cả các tuyến metro vv khu vực đó, lại tính lại đủ thứ từ kinh phí cho đến giải pháp, không nhanh được.Hi em thấy chưa có thiết kế chưa có khảo sát đã xây, ko hiểu làm kiểu gì![]()

Vào đây xem quy hoạch 1/2000 và 1/500 đường ven sông dễ hiểu phết các cụ ạ. Biết luôn nhà nào dính quy hoạch nhà nào ko
Mời các cụ. 7 cầu khởi công năm nay, 2028 phải xong. Thêm 6 cầu phải xong năm 2030, thế là em tính cũng sát sát đấy phải ko các cụ![]()
Em xin hỏi thực, chứ ko hề có ý gì, đó là để đi đc vi vu như cụ thì năm nay cụ U bao nhiêu và có những gì trong tay rồi ạ ? Vì em thấy cs nó theo tháp nhu cầu, với những ng nhu cầu cơ bản vẫn còn phải lo toan ( như ăn ,ngủ, đ… , ị) thì phải ở tầng thứ 2 ( có thu nhập tốt, tiền nhàn rỗi, có tài sản ) mới có thể nghĩ đến đi chơi, trải nghiệm.Sống có 1 lần thôi cụ ạ. Em giờ chán kiểu tích sản lắm rồi trong khi cuộc sống hiện tại lại quá ít trải nghiệm. Lúc già yếu cụ mới thấy việc ít biết các vùng đất mới là thiệt thòi. Cuộc sống nó không chỉ có Đất và Vàng đâu. Em thì để cao những người hiện nay làm vừa phải để có thời gian đi du lịch,ăn chơi hưởng thụ cuộc sống. Trong khi các cụ vật lộn với ngập lụt,bão thì em đã xong 1 vòng miền Tây rồi ra Nha Trang.
Em đi lang thang từ lúc trẻ chưa có tiền chứ không phải bây giờ mới đi ( giờ em 53t). Vấn đề là có thích xê dịch hay không thôi cụ ạ.Em xin hỏi thực, chứ ko hề có ý gì, đó là để đi đc vi vu như cụ thì năm nay cụ U bao nhiêu và có những gì trong tay rồi ạ ? Vì em thấy cs nó theo tháp nhu cầu, với những ng nhu cầu cơ bản vẫn còn phải lo toan ( như ăn ,ngủ, đ… , ị) thì phải ở tầng thứ 2 ( có thu nhập tốt, tiền nhàn rỗi, có tài sản ) mới có thể nghĩ đến đi chơi, trải nghiệm.
Mình năm nay hơn 4x. Mình có mấy người bạn mới ở nước ngoài về, ai cũng kêu nhà Hà Nội đắt và muốn dành nhiều tiền cho trải nghiệm sống.Em đi lang thang từ lúc trẻ chưa có tiền chứ không phải bây giờ mới đi ( giờ em 53t). Vấn đề là có thích xê dịch hay không thôi cụ ạ.
Đúng là giá BĐS trên cung trăng có lợi ích nhỏ nhỏ: mọi người có động lực để dành tiền cho trải nghiệm sống hơn là đổ vào BĐS (nếu đã có nhà để ở).Mình năm nay hơn 4x. Mình có mấy người bạn mới ở nước ngoài về, ai cũng kêu nhà Hà Nội đắt và muốn dành nhiều tiền cho trải nghiệm sống.
Đúng là giá nhà Hà Nội đắt thật, nhưng những lúc nó rẻ như 2013 ( tầm 1.5 tỷ một lô đất dịch vụ 50m2 La Khê), 2016 (tầm 1,5 tỷ lô đất dịch vụ Dương Nội), hay 2019 hơn 2 tỷ vẫn mua được chung cư 166m2 to đùng ở CT5C Văn Khê, những lúc đó anh em không mua.
Còn bây giờ có tiền, cũng lên chọn kênh tích sản khác, vì giá nhà đất và chung cư Hà Nội đã được cá mập, với sự giúp sức của chính sách đẩy lên cung trăng rồi.
Còn nói về Trung Quốc, nếu họ không ngăn chặn bong bóng, thì các CĐT đã lũ lượt vay vốn ngân hàng xây và xây mãi không dừng. Có thể đã xây đến tận sa mạc phía Tây Trung Quốc.
VN đang có dấu hiệu đó. Đi xuống Hạ Long sẽ thấy ngút ngàn LK, Shophouse bỏ hoang bên bờ biển. Mà chuyển bị có ai đó lại xây một khu 4000ha nữa.
Thực với cụ là em và cụ có rất nhiều quan điểm giống nhau nhưng vụ này chắc trái chiều rồi.Đúng là giá BĐS trên cung trăng có lợi ích nhỏ nhỏ: mọi người có động lực để dành tiền cho trải nghiệm sống hơn là đổ vào BĐS (nếu đã có nhà để ở).
Độ 1-2 tỉ thì đi du lịch nhoè, đổi xe tốt hơn, con cái học trường tốt hơn không phải lo nghĩ. Đằng nào cũng có mua được BĐS với chừng đó tiền đâu.
Còn tất nhiên nếu chưa có nhà thì phải tích luỹ từng đồng để có cái nhà đầu tiên đã. Cái đó thì rất bình thường và hợp lý thôi.
Còn cả chuyện cái sân bay nữa chứ cụVâng em thấy các cdt càng ngày càng giỏi móc túi người mua. Booking thiện chí, rồi cả trò cứ bán căn sau tăng tiền so với căn trước, càng mua chậm càng đắt nữa. Nhìn vào booking là biết ngay phải chỉnh giá như nào, cứ gọi là hút đến giọt máu cuối cùng của các con gà.
Đúng là cách đây hơn năm không ai nghĩ nổi bao nhiêu thay đổi cải cách thế, HN trì trệ bao năm đùng cái xây ầm ầm khắp nơi. Đại lộ 300k tỷ em ban đầu còn hơi nghi ngờ vì thấy nhiều tiền quá, đùng cái lãnh đạo nâng lên 400k tỷ, thêm 10 cầu, chuẩn bị khởi công luôn. Em cứ rón rén cẩn thận mãi mà cũng phải quay xe rồi.
.Cụ unifo mới hát: Dù có đi 4 chân trời..Mình năm nay hơn 4x. Mình có mấy người bạn mới ở nước ngoài về, ai cũng kêu nhà Hà Nội đắt và muốn dành nhiều tiền cho trải nghiệm sống.
Đúng là giá nhà Hà Nội đắt thật, nhưng những lúc nó rẻ như 2013 ( tầm 1.5 tỷ một lô đất dịch vụ 50m2 La Khê), 2016 (tầm 1,5 tỷ lô đất dịch vụ Dương Nội), hay 2019 hơn 2 tỷ vẫn mua được chung cư 166m2 to đùng ở CT5C Văn Khê, những lúc đó anh em không mua.
Còn bây giờ có tiền, cũng lên chọn kênh tích sản khác, vì giá nhà đất và chung cư Hà Nội đã được cá mập, với sự giúp sức của chính sách đẩy lên cung trăng rồi.
Còn nói về Trung Quốc, nếu họ không ngăn chặn bong bóng, thì các CĐT đã lũ lượt vay vốn ngân hàng xây và xây mãi không dừng. Có thể đã xây đến tận sa mạc phía Tây Trung Quốc.
VN đang có dấu hiệu đó. Đi xuống Hạ Long sẽ thấy ngút ngàn LK, Shophouse bỏ hoang bên bờ biển. Mà chuyển bị có ai đó lại xây một khu 4000ha nữa.

Em cực lực phản đối mua studio tầm này, kể cả khi em chưa có nhà hoặc có chút tiền dư.Thực ra chính em còm xong cũng nhận thấy chắc đây là số ít. Em chỉ còm để cổ vũ hướng suy nghĩ đó thôi (dù em không nói đổ hết tiền vào BĐS có gì sai).
Đội có 1-2 tỉ mấy năm vừa rồi sẽ được/bị các CĐT và bank mời mọc đòn bẩy 70%. Mua đầu tư cái studio chẳng hạn. Mà có vay thì có trả. Trả nợ là ưu tiên hàng đầu. Thế là dăm bảy năm tiếp theo lại bạc mặt cày để trả cái 70% kia. Bù lại sung sướng có thêm cái sổ đỏ đút két, ngồi nhậu lôi ra kể với anh em.
Nói chung các ông lớn BĐS và bank rất biết cách để hút hết tiền trong dân, mọi ngành nghề và cả hiện tại lẫn tương lai cụ nhỉ.