[Funland] Bị nhảy aptomat

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,063
Động cơ
468,288 Mã lực
Chúc mừng cụ!,
Tuy nhiên vấn đề không phải chỉ là thợ có tâm hay cụ thì công giỏi đâu!. Vì nói thật, chôn dây điện thì chỉ việc gài nó vào rồi lấp vữa chứ có cái gì mà tâm với tầm đâu!.
Vì thực tế là theo thời gian sử dụng thì lớp cách điện nó bị kém đi nên nó sẽ rò và thậm chí chạm giữa pha và trung tính gây ngắn mạch làm CB nhảy!.
Của cụ thì có thể là cụ đã mua được dây điện loại chất lượng tốt, lớp cách điện tốt, dây là loại 2 lớp bọc PVC/PVC hoặc dây PVC/XLPE, … thêm nữa vô cùng quan trọng là cụ sử dụng không bị quá tải nên nó không bị phát nhiệt lớn gây phát nóng và làm lão hóa lớp cách điện nên dây còn bền!.
Cơ bản là dây đi chôn tường mà không có conduit mà thọ đến hơn 20 năm là cũng được đó!.
Đi lỗ gạch, không quặt dây căng vuông góc 90o, tường 270, quay ngang gạch đôi. Tk hướng tuyến, phân line theo cs phụ tải, đấu hạt chắc tay, mặt xịn Clipsal dây zin made in Korea đủ cụ ợ. Chả có may rủi nào trong vđ kỹ thuật cả. Nhà em đủ loại tb điện, trừ thang máy thôi ạ.😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,367
Động cơ
337,650 Mã lực
Chỉ xoay quanh tầng 1: át, dây và các dụng cụ tiêu thụ điện. Xử lí từng thứ trong 1 ngày (khó nhất và mất thời gian nhất là gặp điểm chập dây ngầm lúc bị, lúc không)
Nhà có 1 VS phụ ở gầm cầu thang có vòi nước, đồng thời có bơm luôn, chủ cũ bảo đã từng phải đục thay dây chỗ này, vẫn còn vết trát xi măng, chắc bắt đầu từ đây xem sao.
 

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,124
Động cơ
483,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có bộ đấy và nó tìm ra được thật à cụ?!
Em chưa hiểu nguyên lý làm sao nó kích lên mà lại tìm ra được ạ!.
Còn cái mà kích điện lên để đo thì nó là cái MegaOhm để đo điện trở cách điện, tùy theo cấp điện áp cần đo kiểm thì vặn thang đo lên thôi!. Ở dân dụng thì bật thang đo 500V rồi phóng điện qua thì nó sẽ đo được điện trở cách điện của mạch, yêu cầu tối thiểu đâu đó 0.5MOhm trở lên.
Đo được thì cũng chỉ biết được là lộ vào bị chạm hay ngắn mạch chứ xác định được điểm nào mà lại còn nhanh nữa thì em nghĩ là không thể đâu ạ!.
Giờ việc của cụ chủ là phương pháp loại trừ từng lộ, ngắt hết các tải ra, cầu chì, tải đèn, …toàn bộ ngắt hết ra rồi đo cách điện từng lộ, từng nhánh là sẽ rò ra được!. Khá lâu và mất công đấy!.
Hôm nay em vừa xem mấy clip về cái máy đấy. Cụ thử search để xem chi tiết ạ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,656
Động cơ
419,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chỉ xoay quanh tầng 1: át, dây và các dụng cụ tiêu thụ điện. Xử lí từng thứ trong 1 ngày (khó nhất và mất thời gian nhất là gặp điểm chập dây ngầm lúc bị, lúc không)
có máy tig .

phóng nhát là đứt hẳn điểm lỗi thôi .
sau đấy là công việc đục lần theo dây cũ , thay dây khác luôn .
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,279
Động cơ
1,380,106 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi vụ này. Em có mua nhà nhưng chưa ở, thi thoảng em sang thăm nom thì cả năm rồi không sao, tự nhiên hôm nay bị nhảy aptomat tầng 1. Rõ ràng không phải tải rồi vì có dùng gì đâu. Em gọi thợ điện đến kiểm tra thì thấy phán bị bán chập đâu đó tầng 1 vì khi nhảy thì ap tầng 1 nhảy trước rồi đến aptomat tổng nhảy (cùng hộp tầng 1). Sau đó lời khuyên là thay ap tầng 1 sang loại chịu tốt hơn, em cũng nghe lời thay thử thì ngon được chục tiếng thì lại nhảy nhưng không nhảy ap tầng 1 đã thay nữa mà chỉ nhảy ap tổng. Mà thợ thì bảo bán chập thì khó dò lắm không biết đúng không ạ?
Em xin thêm thông tin cho rõ:
Tầng 1 có 1 at tổng, 1 at tầng 1 và 1 at cửa cuốn. Tầng 2 có at tầng 2 at điều hòa. Tầng 3 có at tầng 3-4, at điều hòa, at bình nóng.
Nhà cụ là nhà cũ ít ở thì khả năng bị mối nằm trong tường beton rồi. Bọn này nó hay làm chập nhảy aptomat rất khó chịu. Khu tầng 1 ẩm nhất nhiều nhà hay bị. Giờ cụ đi nổi đường điện khác tạm thôi. Sau xây sửa nhà đi ngầm lại sau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top