[Funland] Bị nhảy aptomat

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,510
Động cơ
200,101 Mã lực
vâng.đến e còn hoang mang ạ.mà 1 năm nay k bị nữa.điện nhà e tường âm e nghĩ dò điện nên thế.chỉ bật nóng lạnh mới nhảy át.còn lại k bị.
Có thể do atomat bị lỗi. Tuần trước em được nhờ đi k.tra điện cho nhà đồng nghiệp, lúc thì 2', lúc 20', lúc cả tháng không nhảy atomat 3 pha ngoài cột. Phải cắt điện từng tầng rồi theo dõi đến khi cắt hết phụ tải mà vẫn bị nhảy atomat, mới mò ra được cái attomat 3 pha thang máy được lắp trên cùng giếng thang máy bị lỗi gây nhảy attomat. Với lỗi này tự mò cũng được nhưng khá mất thời gian.
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
468
Động cơ
485,703 Mã lực
Ghìm at em sợ nổ chỗ AT không ạ? Em đoán giờ chập rồi nên em bật at t2 là nhảy at tổng luôn.
nổ thì đấu lại, nó nổ thì chỉ bị cụt cái đầu dây chỗ đấu dây thôi cụ. nhưng khả năng ít vì sẽ tịt hẳn chỗ chập dây, vì yếu chỗ nào sẽ bị chỗ đó. Tuy nhiên trước đó cụ nên rút tất cả các thiết bị điện ra khỏi các ổ cắm, tắt át các thiết bị như điều hoà, nóng lạnh..., tắt tất cả các công tắc điện.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,652
Động cơ
338,483 Mã lực
Nếu vậy thì Mợ tìm điểm chập theo com #189, để ý chỉ cần tìm 2 điểm chập thôi, bỏ điểm “lỗ luồn dây điều hòa” do "At - T2 điều hòa" không bị nhảy.

Mợ xem sơ đồ em gửi ở dưới để dễ hình dung cách đấu At ở tầng 2 nhà Mợ
111.png
:
Em nhờ được chuyên gia dạy một cách hay ạ. Mở AT 2, tháo rời các dây ra, đấu với nhiều AT khác nhau, bật lên rồi chờ nhảy, AT nào nhảy thì tách được khu có vấn đề. Sao không ai gợi ý cách này nhỉ?
Mà nếu thế sao không tách mỗi tầng ít nhất 2 AT khác nhau, mất 1 khu vực thì tắt AT đi vẫn dùng được khu vực còn lại.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,909
Động cơ
436,266 Mã lực
Em nhờ được chuyên gia dạy một cách hay ạ. Mở AT 2, tháo rời các dây ra, đấu với nhiều AT khác nhau, bật lên rồi chờ nhảy, AT nào nhảy thì tách được khu có vấn đề. Sao không ai gợi ý cách này nhỉ?
Mà nếu thế sao không tách mỗi tầng ít nhất 2 AT khác nhau, mất 1 khu vực thì tắt AT đi vẫn dùng được khu vực còn lại.
là cụ chưa giải đc bài cơ bản, xong hỏi sao k có ô nào dạy tôi bài nâng cao, các ông vớ vỉn. hehe. chịu cụ
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,652
Động cơ
338,483 Mã lực
là cụ chưa giải đc bài cơ bản, xong hỏi sao k có ô nào dạy tôi bài nâng cao, các ông vớ vỉn. hehe. chịu cụ
Em tưởng đấu AT này dễ hơn mở từng ổ ra dò chứ ạ? 😁
 

NguyenLong HN

Xe hơi
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
109
Động cơ
513,828 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhờ được chuyên gia dạy một cách hay ạ. Mở AT 2, tháo rời các dây ra, đấu với nhiều AT khác nhau, bật lên rồi chờ nhảy, AT nào nhảy thì tách được khu có vấn đề. Sao không ai gợi ý cách này nhỉ?
Mà nếu thế sao không tách mỗi tầng ít nhất 2 AT khác nhau, mất 1 khu vực thì tắt AT đi vẫn dùng được khu vực còn lại.
Cách này là lý thuyết hoặc chưa hiểu rõ ý người nói Mợ ạ. Và để đấu nhiều At thì rất mất công, không cẩn thận gây chập điện do đoạn dây ngắn (10...15Cm), dây cũ hay bị mủn lớp cách điện. Thực tế, Hộp At thường đấu đầu nguồn, nhà Mợ T2 chỉ có 1 At TB nên thợ đi dây thường chỉ đi 1 đôi theo 1 hướng, sau đó đấu dây ở hộp đấu dây hay ổ cắm. Lí do là kinh tế và kỹ thuật. Ở các Com đầu tiên bị chập ở T1, em đã khuyên ngắt TB sau đó tháo các mối nối ở các chỗ đó, kiểm tra bằng mắt hay đồng hồ, sau đó lại nối từng đoạn vào, chỗ nào At nhảy thì hỏng đoạn đó, có lẽ Mợ không để ý nên em không nhắc lại nữa.
Nếu hộp đựng At ở tầng 2 còn trống và có 2 dây đấu vào At T2 thì Mợ nên lắp thêm At để chia khu vực thì tốt, để ý dòng cắt At.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top