[Funland] Bị nhảy aptomat

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,510
Động cơ
199,978 Mã lực
vâng.đến e còn hoang mang ạ.mà 1 năm nay k bị nữa.điện nhà e tường âm e nghĩ dò điện nên thế.chỉ bật nóng lạnh mới nhảy át.còn lại k bị.
Có thể do atomat bị lỗi. Tuần trước em được nhờ đi k.tra điện cho nhà đồng nghiệp, lúc thì 2', lúc 20', lúc cả tháng không nhảy atomat 3 pha ngoài cột. Phải cắt điện từng tầng rồi theo dõi đến khi cắt hết phụ tải mà vẫn bị nhảy atomat, mới mò ra được cái attomat 3 pha thang máy được lắp trên cùng giếng thang máy bị lỗi gây nhảy attomat. Với lỗi này tự mò cũng được nhưng khá mất thời gian.
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
468
Động cơ
485,703 Mã lực
Ghìm at em sợ nổ chỗ AT không ạ? Em đoán giờ chập rồi nên em bật at t2 là nhảy at tổng luôn.
nổ thì đấu lại, nó nổ thì chỉ bị cụt cái đầu dây chỗ đấu dây thôi cụ. nhưng khả năng ít vì sẽ tịt hẳn chỗ chập dây, vì yếu chỗ nào sẽ bị chỗ đó. Tuy nhiên trước đó cụ nên rút tất cả các thiết bị điện ra khỏi các ổ cắm, tắt át các thiết bị như điều hoà, nóng lạnh..., tắt tất cả các công tắc điện.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,662
Động cơ
338,394 Mã lực
Nếu vậy thì Mợ tìm điểm chập theo com #189, để ý chỉ cần tìm 2 điểm chập thôi, bỏ điểm “lỗ luồn dây điều hòa” do "At - T2 điều hòa" không bị nhảy.

Mợ xem sơ đồ em gửi ở dưới để dễ hình dung cách đấu At ở tầng 2 nhà Mợ
111.png
:
Em nhờ được chuyên gia dạy một cách hay ạ. Mở AT 2, tháo rời các dây ra, đấu với nhiều AT khác nhau, bật lên rồi chờ nhảy, AT nào nhảy thì tách được khu có vấn đề. Sao không ai gợi ý cách này nhỉ?
Mà nếu thế sao không tách mỗi tầng ít nhất 2 AT khác nhau, mất 1 khu vực thì tắt AT đi vẫn dùng được khu vực còn lại.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,915
Động cơ
436,373 Mã lực
Em nhờ được chuyên gia dạy một cách hay ạ. Mở AT 2, tháo rời các dây ra, đấu với nhiều AT khác nhau, bật lên rồi chờ nhảy, AT nào nhảy thì tách được khu có vấn đề. Sao không ai gợi ý cách này nhỉ?
Mà nếu thế sao không tách mỗi tầng ít nhất 2 AT khác nhau, mất 1 khu vực thì tắt AT đi vẫn dùng được khu vực còn lại.
là cụ chưa giải đc bài cơ bản, xong hỏi sao k có ô nào dạy tôi bài nâng cao, các ông vớ vỉn. hehe. chịu cụ
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,662
Động cơ
338,394 Mã lực
là cụ chưa giải đc bài cơ bản, xong hỏi sao k có ô nào dạy tôi bài nâng cao, các ông vớ vỉn. hehe. chịu cụ
Em tưởng đấu AT này dễ hơn mở từng ổ ra dò chứ ạ? 😁
 

NguyenLong HN

Xe hơi
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
112
Động cơ
513,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhờ được chuyên gia dạy một cách hay ạ. Mở AT 2, tháo rời các dây ra, đấu với nhiều AT khác nhau, bật lên rồi chờ nhảy, AT nào nhảy thì tách được khu có vấn đề. Sao không ai gợi ý cách này nhỉ?
Mà nếu thế sao không tách mỗi tầng ít nhất 2 AT khác nhau, mất 1 khu vực thì tắt AT đi vẫn dùng được khu vực còn lại.
Cách này là lý thuyết hoặc chưa hiểu rõ ý người nói Mợ ạ. Và để đấu nhiều At thì rất mất công, không cẩn thận gây chập điện do đoạn dây ngắn (10...15Cm), dây cũ hay bị mủn lớp cách điện. Thực tế, Hộp At thường đấu đầu nguồn, nhà Mợ T2 chỉ có 1 At TB nên thợ đi dây thường chỉ đi 1 đôi theo 1 hướng, sau đó đấu dây ở hộp đấu dây hay ổ cắm. Lí do là kinh tế và kỹ thuật. Ở các Com đầu tiên bị chập ở T1, em đã khuyên ngắt TB sau đó tháo các mối nối ở các chỗ đó, kiểm tra bằng mắt hay đồng hồ, sau đó lại nối từng đoạn vào, chỗ nào At nhảy thì hỏng đoạn đó, có lẽ Mợ không để ý nên em không nhắc lại nữa.
Nếu hộp đựng At ở tầng 2 còn trống và có 2 dây đấu vào At T2 thì Mợ nên lắp thêm At để chia khu vực thì tốt, để ý dòng cắt At.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,662
Động cơ
338,394 Mã lực
Cách này là lý thuyết hoặc chưa hiểu rõ ý người nói Mợ ạ. Và để đấu nhiều At thì rất mất công, không cẩn thận gây chập điện do đoạn dây ngắn (10...15Cm), dây cũ hay bị mủn lớp cách điện. Thực tế, Hộp At thường đấu đầu nguồn, nhà Mợ T2 chỉ có 1 At TB nên thợ đi dây thường chỉ đi 1 đôi theo 1 hướng, sau đó đấu dây ở hộp đấu dây hay ổ cắm. Lí do là kinh tế và kỹ thuật. Ở các Com đầu tiên bị chập ở T1, em đã khuyên ngắt TB sau đó tháo các mối nối ở các chỗ đó, kiểm tra bằng mắt hay đồng hồ, sau đó lại nối từng đoạn vào, chỗ nào At nhảy thì hỏng đoạn đó, có lẽ Mợ không để ý nên em không nhắc lại nữa.
Nếu hộp đựng At ở tầng 2 còn trống và có 2 dây đấu vào At T2 thì Mợ nên lắp thêm At để chia khu vực thì tốt, để ý dòng cắt At.
Làm rồi ạ, em thấy đấu rất nhanh nên có lẽ do họ là chuyên gia. Đúng như cụ đoán đã khoanh vùng phía nhà VS và phòng trong. Nhưng em chưa hiểu vì sao khi có sự cố, không chỉ AT của vùng có sự cố nhảy mà phải nhảy cả AT t2 và AT tổng cả nhà ạ? Không thể thiết kế chỉ nhảy AT của t2 chứ không nhảy AT tổng ạ?
 

NguyenLong HN

Xe hơi
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
112
Động cơ
513,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ kiểm tra lại ít khi chập ở 2 chỗ cùng lúc. Thiết kế thông thường sẽ nhảy At T2 mà không nhảy At tổng, điều này có được nhờ chọn At dựa vào dòng định mức, Hãng sản xuất và loại At.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,662
Động cơ
338,394 Mã lực
Mợ kiểm tra lại ít khi chập ở 2 chỗ cùng lúc. Thiết kế thông thường sẽ nhảy At T2 mà không nhảy At tổng, điều này có được nhờ chọn At dựa vào dòng định mức, Hãng sản xuất và loại At.
Nhà này thế cụ ạ, lúc trước t1 cũng vậy, cứ nhảy AT tầng là nhảy tổng theo, dừng lại nhảy mỗi AT tầng thì tốt quá. Em thấy tách AT xong, tắt AT vùng có vấn đề ra thì vùng còn lại dùng bình thường.
Mà em chưa hiểu AT tổng tầng 2 có ý nghĩa gì, vì nó không nhảy khi AT tổng t1 nhảy đâu ạ, nó cứ trơ ra thế, chỉ khi mình tắt nó thì ngắt điện cả nhà như AT tổng t1 luôn:
 

NguyenLong HN

Xe hơi
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
112
Động cơ
513,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về thiết kế và thợ điện trung bình ai cũng biết At tổng, At tầng, At nhánh các tầng sẽ chọn theo thứ tự nhỏ dần tùy vào dòng (công suất) để khi có sự cố, At sẽ ngắt theo thứ tự ngược lại.
Nhưng thi công thực tế lại phụ thuộc vào trình độ và tâm của thợ. Nhà mợ (theo ảnh chụp hộp At T1) không theo nguyên tắc trên.
AT tổng tầng 2 có ý nghĩa: Bảo vệ dây tầng 2, ngắt tầng 2 khi có sự cố để sửa chữa bảo đảm các khu vực khác vẫn có điện để sinh hoạt
AT tổng tầng 2 không liên qua đến At tổng tầng 1. Có phải ý Mợ là AT tổng T2 không nhảy mà AT tổng cả nhà (40A - tạm ổn) lại bị nhảy, nếu đúng thế thì có 3 nguyên nhân chính: At rởm, At có dòng định mức cao hơn nhiều so với AT tổng cả nhà và hỏng At. Mợ nên thay nó đi ạ
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,662
Động cơ
338,394 Mã lực
Về thiết kế và thợ điện trung bình ai cũng biết At tổng, At tầng, At nhánh các tầng sẽ chọn theo thứ tự nhỏ dần tùy vào dòng (công suất) để khi có sự cố, At sẽ ngắt theo thứ tự ngược lại.
Nhưng thi công thực tế lại phụ thuộc vào trình độ và tâm của thợ. Nhà mợ (theo ảnh chụp hộp At T1) không theo nguyên tắc trên.
AT tổng tầng 2 có ý nghĩa: Bảo vệ dây tầng 2, ngắt tầng 2 khi có sự cố để sửa chữa bảo đảm các khu vực khác vẫn có điện để sinh hoạt
AT tổng tầng 2 không liên qua đến At tổng tầng 1. Có phải ý Mợ là AT tổng T2 không nhảy mà AT tổng cả nhà (40A - tạm ổn) lại bị nhảy, nếu đúng thế thì có 3 nguyên nhân chính: At rởm, At có dòng định mức cao hơn nhiều so với AT tổng cả nhà và hỏng At. Mợ nên thay nó đi ạ
Hộp AT t1 em chụp thì AT tổng C40, hai AT kia C25 ạ, nhưng AT t1 bị thợ thay thành C40 mới không theo quy tắc. AT t2 là C32. Vậy mà không hiểu sao nhảy AT t2 là nhảy AT tổng.
 

NguyenLong HN

Xe hơi
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
112
Động cơ
513,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu mua At cùng hãng, cùng thời điểm, cùng cửa hàng ... thì At có dòng nhỏ sẽ cắt trước. Còn chưa kể hàng không chính hãng nữa, nên chuyện At T2 và At tổng nhảy trước, sau hay đồng thời cũng vẫn hay xảy ra tại VN.
Nếu cả 2 cùng nhảy thì để dùng tạm cũng được, Mợ cẩn thận thì thay At T2 loại tốt hay loại B (nếu T2 không dùng bơm, động cơ lớn).
Nếu At tổng nhảy, At T2 không nhảy thì nên thay At T2.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,662
Động cơ
338,394 Mã lực
Nếu mua At cùng hãng, cùng thời điểm, cùng cửa hàng ... thì At có dòng nhỏ sẽ cắt trước. Còn chưa kể hàng không chính hãng nữa, nên chuyện At T2 và At tổng nhảy trước, sau hay đồng thời cũng vẫn hay xảy ra tại VN.
Nếu cả 2 cùng nhảy thì để dùng tạm cũng được, Mợ cẩn thận thì thay At T2 loại tốt hay loại B (nếu T2 không dùng bơm, động cơ lớn).
Nếu At tổng nhảy, At T2 không nhảy thì nên thay At T2.
Em đang hỏi thợ rồi. Bị đúng đoạn ở tường phía sau nhà em có một khe thoáng chỉ mấy chục phân, có lẽ do đợt rồi mưa nhiều quá ngấm chỗ dây nối ổ cắm, vì chủ cũ họ ốp hết ghạch phía trong tường sau này nên nhìn không thấy được mức độ ẩm của nó ạ.
 

vuatiengviet

Xe máy
Biển số
OF-879989
Ngày cấp bằng
25/4/25
Số km
54
Động cơ
1,044 Mã lực
Tuổi
37
Mọi thứ cụ nói nó đều ko liên quan đến việc nhảy át 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top