[Funland] Boeing cân nhắc dừng sản xuất 737 Max

Bach NV

Xe đạp
Biển số
OF-655134
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
36
Động cơ
108,690 Mã lực
Boing 737 max là dòng máy bay cũ đã thiết kế lâu rồi. Hệ thống điều khiển vẫn dùng cáp cổ lỗ sĩ thay vì hệ thống điều khiển điện tử, được cái giá rẻ, chiết khấu nhiều nên nhiều hãng mua nhất là các hãng hàng không giá rẻ.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Boing 737 max là dòng máy bay cũ đã thiết kế lâu rồi. Hệ thống điều khiển vẫn dùng cáp cổ lỗ sĩ thay vì hệ thống điều khiển điện tử, được cái giá rẻ, chiết khấu nhiều nên nhiều hãng mua nhất là các hãng hàng không giá rẻ.
Đúng của rẻ là của ôi cụ nhỉ. Hoá ra Mỹ chả ăn nhằm gì so với châu Âu
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Thiết kế xác lỗi chỉnh bằng phần mềm k đc,
Cũng giống cụ đè vô lăng bù lái con xe lệch thước vậy
Hỏi Google được một số thông tin bổ sung rồi bác.

Boeing tuyên bố, đã mất 8 tỷ cho vụ này.

Tôi thì cho là, chắc phải 18 tỷ: Riêng việc đền bù cho các Airlines như China Southern Airline hay Bamboo Airway, đã ốm đòn.
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,001
Động cơ
214,269 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hỏi Google được một số thông tin bổ sung rồi bác.

Boeing tuyên bố, đã mất 8 tỷ cho vụ này.

Tôi thì cho là, chắc phải 18 tỷ: Riêng việc đền bù cho các Airlines như China Southern Airline hay Bamboo Airway, đã ốm đòn.
Có khi nhờ vụ này mà Tre Bay sống ngon cụ nhỉ?
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Có khi nhờ vụ này mà Tre Bay sống ngon cụ nhỉ?
quan trọng là liên quan đến gần 400 mạng người mà bọn nó vẫn bưng bít cho đến lúc xảy ra vụ thứ 2 , mà nếu châu Âu và China ko cấm bay thì chưa chắc Mỹ nó đã cấm bay , trong khi vụ gian lận khí thải của hãng xe VW nó đánh cho tý chết , khoảng 14 tỷ đô !!!
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,417
Động cơ
717,448 Mã lực
Trước nó không có MCAS, chẳng ai thắc mắc gì.

Giờ nó có MCAS tự động, và bị lỗi.
Thế thì nó tháo ra là xong. Để pilot quyền dúi đầu máy bay xuống, khi cần.
Nó chỉ không chạy Tự động nữa thôi, ý tôi là vậy.

Còn thực tế, chắc có gì đó tệ hơn thế: 2020 là cấm bay rồi.
Airbus đang cười phớ lớ ở Toulouse.
Cứ 10 giây nó lại ngóc 1 lần, phi công lại phải chỉnh hả cụ? Máy bay lái bằng cơm thế thì không ổn tí nào.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,519
Động cơ
516,827 Mã lực
Vụ Boing này mà ko phải hãng Mẽo thì sập luôn dồi.
Các hãng xe mà muốn bán tại nó còn phải báo cáo tai nạn ở bất kỳ đâu trên thế giới cho nó nếu liên quan đến chất lượng.
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,820 Mã lực
Đúng của rẻ là của ôi cụ nhỉ. Hoá ra Mỹ chả ăn nhằm gì so với châu Âu
Em nghĩ Boeing đi đầu công nghệ hàng không, các dòng máy bay thường ra đời trước và ngon hơn Airbus, ví dụ B787 vs A350.
Trước khi có B373 Max và A320 Neo thì 2 dòng B373, A320 cạnh tranh nhau ác, không hơn kém nhau lắm.
Vụ B737 Max vì muốn nhanh chóng cạnh tranh với A320 Neo nên có nhiều sai lầm.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,732
Động cơ
993,367 Mã lực
Có ai mua nữa đâu mà chẳng huỷ :D
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,837
Động cơ
865,240 Mã lực
Tuổi
54
cháu vốn đã sợ bay , giờ chắc nghe đến Boeing dù là ko phải 737 max cũng ko dám bay , trước cũng thích 787 Dream nhưng giờ bay cố chọn Airbus A350 cho lành chứ bước lên
máy bay là tim đập chân run rồi .




A350 ngay chuyến đầu tiên về Việt Nam đưa a # vào SG bị giảm áp sợ mất mật kia cụ
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Em nghĩ Boeing đi đầu công nghệ hàng không, các dòng máy bay thường ra đời trước và ngon hơn Airbus, ví dụ B787 vs A350.
Trước khi có B373 Max và A320 Neo thì 2 dòng
B373, A320 cạnh tranh nhau ác, không hơn kém nhau lắm.
Vụ B737 Max vì muốn nhanh chóng cạnh tranh với A320 Neo nên có nhiều sai lầm.
Nghĩ là việc của mợ.
Còn rơi là việc của nhà Boeing nha.
Mợ còn lý lẽ gì nữa hay không ???
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,961
Động cơ
140,110 Mã lực
Tôi đặt câu hỏi ngược lại là: Nếu cái MCAS nó lỗi và không fix được => tháo bỏ.
Như thế, vẫn bay được và được bay chứ nhỉ??

Thực tế, cái MCAS chạy tự động và pilot không được đào tạo về nó ==> không có chắc cũng không sao.
Nó fix lỗi xong cụ có giám đi không ạ?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,666
Động cơ
434,850 Mã lực
Em tưởng là cái 737 Max này chỉ lỗi phần mềm, còn phần cứng không vấn đề gì.
Nếu bị cấm bay thì nhiều khả năng là cả cái thiết kế phần cứng cũng có vấn đề rồi.
Em đoán lạm dụng micro processor mạch điện tử nhiều quá, những mạch điều khiển kiểu khác cho phép phi công điều khiển bằng tay không có, cái bộ micro kia lại không thể làm lại được, chả khác vứt chân côn đi nhưng bộ ly hợp điện tử lại hỏng.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,277
Động cơ
365,680 Mã lực
Boing 737 max là dòng máy bay cũ đã thiết kế lâu rồi. Hệ thống điều khiển vẫn dùng cáp cổ lỗ sĩ thay vì hệ thống điều khiển điện tử, được cái giá rẻ, chiết khấu nhiều nên nhiều hãng mua nhất là các hãng hàng không giá rẻ.
A321 tiên tiến hơn hả cụ?
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
852
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
cháy động cơ , hoặc giảm áp xuất , vỡ lốp .... nhưng cũng chưa bị rụng , theo quan điểm của em thì tới bây giờ phần mềm chỉ có thể hỗ trợ cho con người chứ thay thế hẳn con người trong việc liên quan đến tính mạng hàng trăm người thì ko nên . Các cụ thử nghĩ lúc đang ngồi trên cao hàng nghìn mét mà tự nhiên phần mềm nó bị lỗi thì toi .
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,666
Động cơ
434,850 Mã lực
Do cấu trúc khung thân + việc đật động cơ nhô trước khiến khi bay bằng, con 737 MAX luôn có xu hướng ngóc đầu lên.
Phần mềm MCAS luôn xui máy tính lái dìm đầu con tào bai xuống để cải bằng.
Bò MCAS nó lại chả ngỏng đầu vĩnh viễn.
Thời đại cắt mạng 4.0, tào bai lái máy tính cả, ai chơi lái cơm nữa ah lão :D
Kể dịp này mấy cụ Iliushin với Tupolev lại không tận dụng được do đắp chiếu lâu quá cũng phí.
Có khi được dịp xuất khẩu phi công Nga, có anh gì mái bai liệt dương còn hạ êm ru thì cường dương cho bay bằng có khi vẫn được, mỏi tay thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top