[Funland] Boeing cân nhắc dừng sản xuất 737 Max

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,636
Động cơ
243,510 Mã lực
Tuổi
39
Ai cũng mún tiết kiệm tgian, Poen thì xợ chậm Aibut giành hết thị phần, hãng bay thì hok mún tốn tgian đào tạo lại fi công mua là bay liền. Động cơ mới tkiem nhiên lịu, hs cao nhưg to bự khung gầm thì xài tke củ nên treo như bthuong thì cất hạ cánh sẽ chạm đường băng. Làm chân cao lên hok dc, nên treo động cơ cao và về phía trước dẫn đến bốc đầu. Thế nên phải làm thêm MCAS, và để tiết kiệm nên chỉ xài 1 cảm biến ai ưa an toàn thì order thêm cái thứ 2. Để thoả mãn hãng bay, nên chắc khoang lái như cũ cho fi công khỏi bỡ ngỡ, cũng chỉ quăn Ipad hướng dẫn nên đâu phải ai cũng biết dc MCAS và cách tắt nó. Lại cũng để tkiem, giao mấy anh Cary làm nên fi công coá can thiệp thì nó cũng chỉ qtam từ cảm biến. Cái đầu rơi thì mấy anh cũng ngờ ngợ, cái thứ 2 phải đợi châu Âu, TQ, Poen với Ép88 mới lên tiếng. Sau mí anh cấp cao còn chối hok dc nghe báo cáo này nọ...haiz.
Trung Tá có 2 nử tướng, 1 zìa we tranh Thống Đốc 1 zìa Poen vì xự nghịp chỉ củng ham mà con chị củng cần tiền học ĐH. Hok biết thoả thuận đợt 1 rùi coá nó hok.
Mà VJ chơi màu đỏ vàng, thêm 1 đống sơn mổi năm lại tốn thêm 1 đống nhiên lịu.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,978
Động cơ
476,120 Mã lực
Tuy nhiên, con 737 Max này lại phải dùng Dây cáp để kéo bằng lực vật lý của tay người.
Em thấy chi tiết này ảo vãi lúa. Con máy bay to vật sao sức người kéo được.
Cái nữa bây giờ người ta dùng thủy lực chứ ai dùng cáp nữa. Kể cả điều khiển tay cũng là điều khiển hệ thống thủy lực mà :|
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Em thấy chi tiết này ảo vãi lúa. Con máy bay to vật sao sức người kéo được.
Cái nữa bây giờ người ta dùng thủy lực chứ ai dùng cáp nữa. Kể cả điều khiển tay cũng là điều khiển hệ thống thủy lực mà :|
Lão chuẩn đấy.
Bây giờ tào bai lái bằng mái tính hết.
Phi công vặn mái như trẻ chơi điện tử.
Lệnh từ các doi xì tích thuyền qua mái tính.
Mái tính đọc lệnh. Nghĩ 1 lúc rồi cho chạy các bơm thủy lực nén dầu đỏ.
Lái mái bai giờ dễ mờ :D:D:D:D:D:D:D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Em thấy chi tiết này ảo vãi lúa. Con máy bay to vật sao sức người kéo được.
Cái nữa bây giờ người ta dùng thủy lực chứ ai dùng cáp nữa. Kể cả điều khiển tay cũng là điều khiển hệ thống thủy lực mà :|
Báo Đức họ đăng bác ạ.
Phải dùng sức người, chắc phải vòng qua Thủy lực.
Cái chính là, nó không Điện tử hóa cái việc đó, như mọi nhà sản xuất khác đã làm.

Và ở vụ rơi máy bay của Ethiopian Airlines, cái đó không hoạt động, theo bản ghi âm lời của Co-pilot.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Động cơ siêu to khổng nồ chạm đất nên nâng vị trí cao lên, sợ anh Boe-ing quá
Cái tôi ngạc nhiên là, tại sao nó không nâng máy bay cao lên.
Máy bay cao thì chỉ ảnh hưởng lúc Depart và Landing thôi.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,978
Động cơ
476,120 Mã lực
Cái tôi ngạc nhiên là, tại sao nó không nâng máy bay cao lên.
Máy bay cao thì chỉ ảnh hưởng lúc Depart và Landing thôi.
Nâng MB cũng lằng nhằng chứ cụ. Phải thiết kế bộ càng mới, rồi khoang chứa bộ càng cũng phải thiết kế lại, từ đó lại liên quan đến cấu trúc khung thân......em nghĩ bọn nó tính rồi. Chắc tốn kém hơn nâng động cơ :D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Cái tôi ngạc nhiên là, tại sao nó không nâng máy bay cao lên.
Máy bay cao thì chỉ ảnh hưởng lúc Depart và Landing thôi.
Làm lại, kéo dài bộ càng đáp không dễ.
Nó phải tương thích với cái buồng càng có sãn và tăng kích thước càng đáp vậy sẽ phải tính toán lại từ đầu, thậm chí phải gia cố khung thân.
Vậy thà cho ra cmn 1 dòng tàu mới tiên triến ngay từ đầu còn hơn.
Boeing 737 MAX là 1 cải lùi của nhà Boeing \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Nâng MB cũng lằng nhằng chứ cụ. Phải thiết kế bộ càng mới, rồi khoang chứa bộ càng cũng phải thiết kế lại, từ đó lại liên quan đến cấu trúc khung thân......em nghĩ bọn nó tính rồi. Chắc tốn kém hơn nâng động cơ :D
Làm lại, kéo dài bộ càng đáp không dễ.
Nó phải tương thích với cái buồng càng có sãn và tăng kích thước càng đáp vậy sẽ phải tính toán lại từ đầu, thậm chí phải gia cố khung thân.
Vậy thà cho ra cmn 1 dòng tàu mới tiên triến ngay từ đầu còn hơn.
Boeing 737 MAX là 1 cải lùi của nhà Boeing \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Ờ, nó không đơn giản như mấy ông kỹ sư online tính toán.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,277
Động cơ
365,680 Mã lực
Làm lại, kéo dài bộ càng đáp không dễ.
Nó phải tương thích với cái buồng càng có sãn và tăng kích thước càng đáp vậy sẽ phải tính toán lại từ đầu, thậm chí phải gia cố khung thân.
Vậy thà cho ra cmn 1 dòng tàu mới tiên triến ngay từ đầu còn hơn.
Boeing 737 MAX là 1 cải lùi của nhà Boeing \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/

h thì ông Airbus giàu ko lối thoát
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái tôi ngạc nhiên là, tại sao nó không nâng máy bay cao lên.
Máy bay cao thì chỉ ảnh hưởng lúc Depart và Landing thôi.
Nâng máy bay cao lên nó liên quan tới cơ cấu thu càng ấy cụ. Thay đổi cơ cấu ấy là thay đổi toàn bộ frame của máy bay luôn đấy.
Mà bản này gọi là bản nâng cấp thay đổi động cơ để tiết kiệm hơn, cạnh trnah với Airbus, chứ chưa phải là nâng cấp hoàn toàn.
Cùng một giải pháp dễ hơn cái bác nêu ra, đó là thay đổi kết cấu của cánh máy bay, và nâng động cơ lên, và lùi động cơ lại về phía sau để trọng tâm máy bay không bị lệch, nhưng giải pháp đó cũng khiến thay đổi kết cấu cánh, khi đó lại thiết kế lại, thay đổi nhiều khâu sản xuất, kèm theo giá thành tăng cao nên không cạnh tranh được.
BA nó cũng tính toán chán rồi, lựa chọn dùng phần mềm điều khiển là rẻ nhất.
Nhưng phần mềm ai làm rồi cũng hiểu sẽ có bug, tức là có 1 phương trình nào đó nó không giải được phù hợp sẽ gây lỗi.
Cái mấu chốt ở đây là do sự nóng vội, vì áp lực cạnh tranh nên cơ quan an toàn hàng không đã giao phó cho BA tự kiểm nghiệm, tự xây dựng an toàn ...
Riêng cái góc của cánh đuôi lên tới 6 độ là đầu tiên trong lịch sử sản xuất máy bay luôn đấy ạ.
FAA trong nhiều thập niên qua đã dựa vào nhân viên tại các hãng sản xuất máy bay để hỗ trợ quá trình phê duyệt. Từ năm 2005, FAA ủy quyền nhiều hơn, cho phép Boeing đưa chính nhân viên của mình vào quá trình này. 737 MAX bắt đầu trải qua quá trình đánh giá vào năm 2012, là một trong những máy bay chở khách đầu tiên được phê duyệt theo chương trình mới này.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
h thì ông Airbus giàu ko lối thoát
Người Mỹ rồi cũng sẽ fix lỗi nhanh thoai.
Ai lại để miếng ăn cứ chảy vào mồm thằng khác còn mình thời lại đói mốc cả mép :(
 

NeiKzz

Xe hơi
Biển số
OF-549584
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
101
Động cơ
158,850 Mã lực
Chỉ sợ ngừng xong lại đem đúng kết cấu, máy móc đó sang 1 con khác ( lại thành re-name) thì còn khổ hơn @@
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,277
Động cơ
365,680 Mã lực
Người Mỹ rồi cũng sẽ fix lỗi nhanh thoai.
Ai lại để miếng ăn cứ chảy vào mồm thằng khác còn mình thời lại đói mốc cả mép :(

h thằng airbus khôn hồn thì làm ngay con A321 all new

sau đó bán cho các hãng hàng không thì đảm bảo thu tiền ít nhất 20 năm tới
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
h thằng airbus khôn hồn thì làm ngay con A321 all new

sau đó bán cho các hãng hàng không thì đảm bảo thu tiền ít nhất 20 năm tới
Bọn tàu hạng trung này dường như đã phát triển tới TOP mất rồi. Trừ khi có những phát minh mang tính đột phá về vật liệu, kỹ thuật động cơ thì mới có thể cho ra được 1 thế hệ tàu hoàn toàn mới :D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Chỉ sợ ngừng xong lại đem đúng kết cấu, máy móc đó sang 1 con khác ( lại thành re-name) thì còn khổ hơn @@
Anh 100 đã từng xui nhà Boeing làm thế :P :P :P
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Làm lại, kéo dài bộ càng đáp không dễ.
Nó phải tương thích với cái buồng càng có sãn và tăng kích thước càng đáp vậy sẽ phải tính toán lại từ đầu, thậm chí phải gia cố khung thân.
Vậy thà cho ra cmn 1 dòng tàu mới tiên triến ngay từ đầu còn hơn.
Boeing 737 MAX là 1 cải lùi của nhà Boeing \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Mỹ mà =)) IP nó thêm 1 cái camera sau lưng, thành bếp than tổ ong là thành ngay IP 11 =))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,071 Mã lực
Người Mỹ rồi cũng sẽ fix lỗi nhanh thoai.
Ai lại để miếng ăn cứ chảy vào mồm thằng khác còn mình thời lại đói mốc cả mép :(
Tôi không nhớ đọc ở đâu, đại loại 1 quan chức FAA cho rằng, kiểu này thì FAA khó lòng cấp phép bay trở lại cho 373 Max trong năm 2020.
Và đấy là 1 lý do to, để Boeing dừng sản xuất 737 Max, dù chỉ là tạm thời.

FAA ngoài việc phải soi kỹ, còn phải tạo ấn tượng là không còn quá thân cận với Boeing như trước kia.
Rồi tụi EU (EASA) cũng từ chối công nhận Certificate của FAA như trước, và sẽ tự mình làm lấy công việc thẩm định.

Rồi các nước khác, trong đó có lẽ có China + Việt Nam, sẽ nhìn cả 2 ông nhớn này để quyết định; chắc chắn là họ sẽ đợi cả 2 ông này cho "Green light" thì họ mới đi theo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top