Thảo luận Có cụ nào đã đi đường đèo dốc bằng Honda CRV 1.5 ?

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
267
Động cơ
15,480 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Em đang dùng 2.4 hút khí tự nhiên nên em không tin báo cáo của bác ha kim tan, nhất là khoản leo đèo 6,5l/100km
Tuỳ cụ tin hay không nhưng đồng hồ nó báo như thế, tôi cầm lái xe của ông bạn biển 30F
crv.jpeg
xin mam.jpeg
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,161
Động cơ
50,925 Mã lực
Tuổi
28
Em đang chuẩn bị lấy Honda CRV bản L, còn chút lăn tăn là khả năng leo đèo dốc của em nó ,
Em chủ yếu đi trong phố vào cao tốc, tuy nhiên một năm cũng có vài lần đi lên tây bắc du lịch, các cụ cho em xin ít chia sẻ với ạ !

Em cảm ơn !
Trời ạ, CRV mà cụ chủ lo không leo đèo được thì đập đầu vào đậu hũ là vừa. Thưa cụ là i10 mirage 1.2 full tải leo Mã Pí Lèng rầm rầm.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,900
Động cơ
22,119 Mã lực
Tuổi
36
Trời ạ, CRV mà cụ chủ lo không leo đèo được thì đập đầu vào đậu hũ là vừa. Thưa cụ là i10 mirage 1.2 full tải leo Mã Pí Lèng rầm rầm.
Khi cụ còm thì cụ chủ đang xài CRV được 1 thời gian rồi ạ!
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
CVT đi hơi yếu, đi có đà thì khỏe không vấn đề gì, nhưng phải dừng hoặc đi chậm giữa dốc, sau đó phải tăng tốc thì máy gào hơi yếu, đi đến những vị trí cần lùi dốc nhẹ thôi cũng mệt lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
532
Động cơ
341,282 Mã lực
Mình mới đi 2 chỗ dốc khá khiếp là lên Tà Xùa, và lên Sapa, lên Ô Quy Hồ thấy 1.5 lên bình thường, xuống thì dùng số S gẩy lẫy, đi ngon lành
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,161
Động cơ
50,925 Mã lực
Tuổi
28
CVT đi hơi yếu, đi có đà thì khỏe không vấn đề gì, nhưng phải dừng hoặc đi chậm giữa dốc, sau đó phải tăng tốc thì máy gào hơi yếu, đi đến những vị trí cần lùi dốc nhẹ thôi cũng mệt lắm.
Đi như vậy là không biết đi rồi. CVT hay AT đi như nhau thôi. Đều phải gạt sang M chuyển số tay khi lên dốc cao mà không có đà. Leo dốc mà để xe hụt hơi là do tài. Xuống dốc mà không biết phanh động cơ cũng là do tài.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,161
Động cơ
50,925 Mã lực
Tuổi
28
Tuỳ cụ tin hay không nhưng đồng hồ nó báo như thế, tôi cầm lái xe của ông bạn biển 30F
crv.jpeg
xin mam.jpeg
6.5l bình thường mà cụ. Vì xe 2.5 leo đèo hiệu quả hơn chấm bé. Sức nó khỏe nên tua máy không cần cao. Lúc xuống đèo thì không tốn mấy xăng, vì xe đời mới ECU nó thông minh, nó tự động giảm phun nhiên liệu vào buồng đốt.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
776
Động cơ
209,155 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CVT đi hơi yếu, đi có đà thì khỏe không vấn đề gì, nhưng phải dừng hoặc đi chậm giữa dốc, sau đó phải tăng tốc thì máy gào hơi yếu, đi đến những vị trí cần lùi dốc nhẹ thôi cũng mệt lắm.
máy yếu nhưng phần gầm phía sau ngon phết
 

hilux2012

Xe tải
Biển số
OF-307200
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
282
Động cơ
303,391 Mã lực
E vừa làm làm chuyến Quảng Trị (ql1a) Đồng Nai. Đồng Nai (ql20, ql28) Daknong. Đaknong(ql28-tl725) Đà Lạt. Đà Lạt (ql27) Đaklac. Đaklac (ql14) Gia Lai, Kontum Đà Nẵng - Quảng Trị bằng CRV 1.5 2018 thấy ngon, khoẻ người ko yếu như mọi người chê!
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
267
Động cơ
15,480 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
E vừa làm làm chuyến Quảng Trị (ql1a) Đồng Nai. Đồng Nai (ql20, ql28) Daknong. Đaknong(ql28-tl725) Đà Lạt. Đà Lạt (ql27) Đaklac. Đaklac (ql14) Gia Lai, Kontum Đà Nẵng - Quảng Trị bằng CRV 1.5 2018 thấy ngon, khoẻ người ko yếu như mọi người chê!
chạy số S2 và S3 đèo chấp hết, vòng tua máy xấp xỉ 2000 rất êm không bị gào
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,542
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Leo đèo thì CVT có thể ko vấn đề gì lắm. Nhưng xuống đèo mới là vấn đề. Dây đai ko thể hãm xe như banh răng của HS AT được. Độ dốc xuống cành cao và dài thì CVT càng nguy hiểm khi phải dùng phanh liên tục. Xe AT chỉ cần về số 1 là nó từ từ xuống, rất ít hoặc ko cần phanh
 

hilux2012

Xe tải
Biển số
OF-307200
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
282
Động cơ
303,391 Mã lực
Leo đèo thì CVT có thể ko vấn đề gì lắm. Nhưng xuống đèo mới là vấn đề. Dây đai ko thể hãm xe như banh răng của HS AT được. Độ dốc xuống cành cao và dài thì CVT càng nguy hiểm khi phải dùng phanh liên tục. Xe AT chỉ cần về số 1 là nó từ từ xuống, rất ít hoặc ko cần phanh
Cvt khi hãm số cũng gần như at chỉ chậm hơn tẹo à ( nếu at cũng là 7 số). Nếu cụ ko nóng ruột thì vẫn hãm S1 như thường thôi ạ. Trên đĩnh cụ đệm phanh cho đồng tốc hộp số thì cụ về s1 nó cũng tương đương 1 at thôi. Chì là do mấy cụ cứ mang at 5 số ra để so với cvt 7 số ảo nó vậy!
 

mufc

Xe tăng
Biển số
OF-37493
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,331
Động cơ
481,857 Mã lực
Các bác cho em hỏi crv 2.4 về d2 thấp nhất khi xuống dốc hầm chung cư mà sao vẫn trôi nhanh thế nhỉ
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,900
Động cơ
22,119 Mã lực
Tuổi
36
Các bác cho em hỏi crv 2.4 về d2 thấp nhất khi xuống dốc hầm chung cư mà sao vẫn trôi nhanh thế nhỉ
Ơ, em nghĩ phải có D1 chứ? D2 không thể hãm xe được nếu dốc gắt.
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
267
Động cơ
15,480 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Các bác cho em hỏi crv 2.4 về d2 thấp nhất khi xuống dốc hầm chung cư mà sao vẫn trôi nhanh thế nhỉ
chung cư dốc trên 10 độ, khoảng 13 độ và dài nên gia tốc tăng cao nên phải S1 cụ ah, lên mà S2 hại máy
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,900
Động cơ
22,119 Mã lực
Tuổi
36
chung cư dốc trên 10 độ, khoảng 13 độ và dài nên gia tốc tăng cao nên phải S1 cụ ah, lên mà S2 hại máy
Cụ đọc kĩ, crv thế hệ thứ 4 bản 2.4 không phải Top Grade số tay nó biểu thị kiểu D3- D2- D1 chứ không phải S ạ.
 

mufc

Xe tăng
Biển số
OF-37493
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,331
Động cơ
481,857 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
915
Động cơ
431,023 Mã lực
Leo đèo thì CVT có thể ko vấn đề gì lắm. Nhưng xuống đèo mới là vấn đề. Dây đai ko thể hãm xe như banh răng của HS AT được. Độ dốc xuống cành cao và dài thì CVT càng nguy hiểm khi phải dùng phanh liên tục. Xe AT chỉ cần về số 1 là nó từ từ xuống, rất ít hoặc ko cần phanh
Xuống đèo thì cụ cứ để số D, thấy tốc độ cao thì nhấn lẫy giảm số trên vô lăng.
Chỉ có số lùi thì Honda họ để tỉ số truyền hơi cao, chỉ dốc chút là phải đạp ga nên hơi khó chịu, ưu điểm là có thể lùi tốc độ cao nếu tay lái lụa :D
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,846
Động cơ
852,164 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Xuống đèo thì cụ cứ để số D, thấy tốc độ cao thì nhấn lẫy giảm số trên vô lăng.
Chỉ có số lùi thì Honda họ để tỉ số truyền hơi cao, chỉ dốc chút là phải đạp ga nên hơi khó chịu, ưu điểm là có thể lùi tốc độ cao nếu tay lái lụa :D
Cái lùo tốc độ cao cháu chưa thử hết, hôm nào đường vắng thử phát!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top