- Biển số
- OF-163835
- Ngày cấp bằng
- 27/10/12
- Số km
- 1,542
- Động cơ
- 366,017 Mã lực
- Tuổi
- 57
Ai cũng biết là nên dừng, không hiệu quả, lãng phí cho xã hôi cho nhiều người tham gia giao thông, nhưng không ai dám quyết để dừng và công khai nói ra sự thật.
Tôi ngày nào cũng đi làm qua đường Lê Văn Lương, Tố Hữu - nơi BRT đi qua. Các phương tiện, đặc biệt oto nối đuôi nhau chen chúc vào 1 - 2 làn còn lại, tắc dài cả km. Trong khi xe máy tranh thủ chạy trộm vào làn BRT, đen thì bị xxx tóm. BRT hơn 15p mới có 1 chuyến (di chuyển chỉ mấy giây qua 1 điểm), làn đường này còn lại để không, trong khi phần còn lại tắc dài. Gây lãng phí cực lớn và ức chế cho dân.Nhà em ở Hào Nam, ngay gần bến cuối tàu điện, sáng đi làm thấy tàu điện và brt rất đông ạ, chiều về nhìn bãi gửi xe chạt cả ngõ 168 là hiểu ạ, cái gì cũng có bước đầu, thay vì thu hẹp thì nên mở rộng dần dần, cái gì cũng có quá trình mà các cụ.
Ps: tự dưng chỗ nhà em h thành điểm tụ tập bia bọt hay đi chơi của cả team, mấy ông hà đông thì cưỡi tàu điện đến nhậu rồi về, mấy ông góc khác thì còn h xe bus thì cưỡi bus về, xe gửi lại. Không thì làm con grab uống cho thoải mái nhẹ nhàng
Hạn chế bằng cách tăng cường chuyến, nâng cao hiệu quả của brt. Chứ hạn chế bằng cách ko cho xe khác vào thì cấm luôn cho xong cần gì làm brt cho nó tốn tiền.Vốn dĩ một trong các mục đích của nó là hạn chế xe cá nhân, thì mấy ông chạy xe cá nhân càng thấy tắc càng thấy bức xúc càng tốt chứ sao.
Bức xúc thế kia sao ko nhảy vào bus mà đi vừa nhanh vừa mát? Chẳng qua là mấy ông Việt quá lười đi bộ
Nếu vấn đề là thiếu chuyến thì phải để xuất thêm chuyến xe chứ sao lại đề xuất bỏ đi ??
Cấm đường của người ta thì phải đề ra giải pháp cho ngta đi, chứ ai lại cấm không không bao giờ., trường hợp này giải pháp chính là BRTHạn chế bằng cách tăng cường chuyến, nâng cao hiệu quả của brt. Chứ hạn chế bằng cách ko cho xe khác vào thì cấm luôn cho xong cần gì làm brt cho nó tốn tiền.
Đúng rồi cụĐổi xe buýt nhanh thành xe buýt thường thì hiệu quả vẫn thế mà rẻ đi nhiều đấy.
Đường Hn các đường nhỏ bẩn kinh lên được, vỉa hè thì ko có chỗ mà đi, nói j ngõ, khi trời mưa ướt át nhớp nha nhớt nhép, đi qua cái cống bốc mùi gớm, mà mong dân đi bộ. Cụ nói chuẩn ạ.Bản thân em trải nghiệm nhiều năm bus ở Maputo, cũng là thành phố nhiệt đới, thì em thấy các bất cập sau khiến HN rất khó bỏ xe cá nhân:
- Ngõ ngách quá sâu, đi bộ rất cực
- Xe bus quá to. Vâng, chính là quá to. Vì to nên tần suất rất thấp và khách đợi rất lâu. Em đi bus ở HN, đợi lâu nhất lên tới 30p, di chuyển ra bến xe 15p. Tổng mới lên xe đã mất 45p rồi. Chừng đó đi xe máy thì đã từ đầu này HN đến đầu kia HN.
Ý đầu thì ko sửa đc ngay. Còn ý sau, em nêu mô hình ở Maputo:
- Xe bus nhỏ. Vì nhỏ (12-14 chỗ) nên tỉ lệ lấp đầy cao, đỡ lãng phí.
- Vì xe nhỏ nên tần suất lớn. Em đợi lâu thì 10p, nhanh thì 10s.
- Xe chủ yếu tư nhân, tức là có người đứng ra chạy tuyến theo đăng kí, lời họ ăn, lỗ họ chịu. Vì tư nhân hóa nên xe bus quay vòng cực nhanh, hết bến là quay lại đi tiếp lượt về chớ ko nghỉ ngơi hút thuốc như tài bus bên mình.
- Xe bus lớn có nhưng chỉ chạy trên trục đường lớn 6-8 làn.
Chừng nào tình hình còn như trên thì chừng đó còn lâu mới chuyển sang GTCC đc.
Bác trích mục đích "hạn chế xe cá nhân" là sai rồi bác.Vốn dĩ một trong các mục đích của nó là hạn chế xe cá nhân, thì mấy ông chạy xe cá nhân càng thấy tắc càng thấy bức xúc càng tốt chứ sao.
Bức xúc thế kia sao ko nhảy vào bus mà đi vừa nhanh vừa mát? Chẳng qua là mấy ông Việt quá lười đi bộ
Nếu vấn đề là thiếu chuyến thì phải để xuất thêm chuyến xe chứ sao lại đề xuất bỏ đi ??


Cụ bảo không có chủ trương hạn chế xe cá nhân là sai rồi.Bác trích mục đích "hạn chế xe cá nhân" là sai rồi bác.
"mấy ông chạy xe cá nhân càng thấy tắc càng thấy bức xúc càng tốt chứ sao": Càng sai nữa.
Trước BRT, ta đang tắc đường.
BRT cần tạo ra 1 lựa chọn mới cho nhưn dưn, bằng hoặc tốt hơn so với Xe cá nhân vốn đang tắc đường.
Chứ không phải là Chặn đường để đẩy nhưn dưn lên xe BRT.
Còn hiện tại, BRT đang gây ra tắc đường nhiều hơn so với trước, không phủ nhận việc nó ít khách vì dạng thử nghiệm và cũng mới chỉ có 1 tuyến.
Và với thiết kế của đường phố Hà Nội, tôi không hiểu họ sẽ còn đẩy đường BRT vào phố nào.
Vài phố tôi đã đề xuất: Hùng Vương này, Võ Chí Công này, Võ Nguyên Giáp này, cả Đại lộ Thăng Long nữa, các chỗ đó thì ngon.
Đường 5B cũng là 1 lựa chọn không tồi.
Mục đích cuối cùng là Giảm số lượng xe cá nhân bác ạ.Cụ bảo không có chủ trương hạn chế xe cá nhân là sai rồi.
Thậm chí dự án cấm/ thu phí xe ô tô nội đô cũng nhằm mục đích hạn chế xe cá nhân nữa.
Hạn chế xe cá nhân mới là mục đích, khuyến khích xe công cộng là phương tiện thôi cụ ạ.
Cách gọi khác nhau thôi cụ ạ. Như dự án thu phí nội đô cụ gọi hạn chế xe cá nhân cũng đc, giảm số lượng cũng ok, mà tạp rào cản cho xe cá nhân cũng đc nốt.Mục đích cuối cùng là Giảm số lượng xe cá nhân bác ạ.
Chứ không phải tạo Rào cản. Rào cản có sẵn rồi: Tắc đường triền miên.
Tôi giờ phải đi làm lúc 09:00, mà đi xe máy đấy.

Vô duyên nhất là cái dự án này, kể ra trước các cụ cứ giữ lại hệ thống tàu điện xưa của pháp, và phát triển lên như các nước Châu Âu giờ vẫn dùng có khi lại hay hơn mấy dự án này.Cử tri Hà Nội kiến nghị dừng BRT vì không hiệu quả.
![]()
![]()
Cử tri Hà Nội kiến nghị dừng chạy tuyến buýt nhanh BRT vì không hiệu quả
(PLO)- Cử tri cho rằng, cần dừng hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT vì không hiệu quả đồng thời, tiến hành thanh kiểm tra tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.plo.vn
![]()
Trích bài đăng:![]()
Có nên dẹp bỏ buýt nhanh BRT ở Hà Nội?
VOV.VN - Sau gần 6 năm vận hành, khai thác, tuyến buýt nhanh BRT 01 của Hà Nội không chỉ bộc lộ hàng loạt sai phạm, lãng phí, đội giá, mà hiệu quả khai thác chỉ như buýt thường…Chuyên gia cho rằng, một khi đã không hiệu quả thì nên dẹp sớm…vov.vn
"
Một trong các mục tiêu chủ yếu của thành phố Hà Nội khi triển khai tuyến buýt nhanh BRT là thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông nội đô. Tuy nhiên, thực tế 6 năm qua cho thấy, việc thực hiện mục tiêu này đang có khá nhiều điểm bất cập đòi hỏi phải đánh giá chính xác về hiệu quả của tuyến buýt này.
Với tổng chiều dài trên 14 km, tuyến buýt nhanh BRT 01 có lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đi qua những tuyến đường có mật độ phương tiện cao bậc nhất Hà Nội như: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Quang Trung, Lê Trọng Tấn. Đến nay, sau thời gian hơn 6 năm đưa vào vận hành, tuy được hưởng nhiều “đặc quyền”, nhất là làn đường riêng, nhưng hiệu quả khai thác của tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang dừng lại ở mức khá khiêm tốn. Điều đáng nói, dọc theo lộ trình của tuyến buýt nhanh BRT 01 thường xuyên diễn ra tình trạng tắc đường, kẹt xe, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm.
Cụ thể, hiện tuyến BRT 01 được khai thác với tần suất 5 - 10 - 15 phút/chuyến. Dù xe ít khách hay nhiều khách nhưng vẫn được dành riêng một làn đường để lưu thông. Tại phần đường còn lại, tình trạng ùn tắc, ô tô xếp hàng 2, hàng 3 nhích từng mét thường xuyên diễn ra. Nhiều thời điểm, xe máy tràn cả vào làn đường dành riêng cho xe BRT. Điều này khiến xe buýt BRT không thể đi nhanh như tính toán, dù đã được dành hẳn một làn đường riêng.
Hằng ngày đi làm bằng xe máy dọc tuyến buýt nhanh BRT 01, chị Lê Thu Hương ở Yên Nghĩa (Hà Đông) cho rằng, tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường Tố Hữu, Lê Văn Lương có một phần nguyên nhân đến từ tuyến BRT. Việc xe cá nhân chỉ được đi trong 2 làn bên ngoài, làn còn lại phải dành riêng cho buýt nhanh đã dẫn đến ùn tắc giao thông. Mặt khác, các tuyến đường buýt nhanh đi qua rất hẹp, lưu lượng phương tiện cá nhân lớn cũng là nguyên nhân gây ra ùn tắc. “Việc dành hẳn một làn đường ưu tiên cho BRT đang gây lãng phí hạ tầng giao thông khi đường ưu tiên không thể phát huy hết thế mạnh”, chị Hương nhìn nhận.
Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, ùn tắc giao thông là tình trạng diễn ra thường xuyên tại hầu hết các nút giao cắt dọc theo lộ trình của tuyến buýt nhanh BRT 01. Điển hình là tại một số nút giao cắt như: Ngã tư Lê Trọng Tấn – Quang Trung (Hà Đông); ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh (Hà Đông)… Trong giờ cao điểm, cả tuyến đường có 3 làn xe chạy thì 1 làn dành riêng cho buýt nhanh BRT, 2 làn còn lại cho các phương tiện khác đi chung. Lưu lượng phương tiện cá nhân nhiều nên khó tránh được ùn tắc.
“Tôi thấy việc duy trì tuyến xe buýt này đang có khá nhiều bất cập. Giờ cao điểm ô tô xếp hàng dài, xe máy chen chúc. Hơn nữa, từ sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động với lộ trình gần như tương tự đã hút bớt lượng hành khách của buýt BRT do đường sắt đô thị tiện lợi hơn, di chuyển nhanh hơn. Theo tôi, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chuyên môn, ngành giao thông nên xem xét lại hiệu quả của tuyến buýt nhanh BRT 01”, anh Nguyễn Văn Đức ở phường Quang Trung, quận Hà Đông chia sẻ.
![]()
![]()
![]()
![]()
Cần đánh giá chính xác hiệu quả của xe buýt nhanh BRT
(ĐCSVN) - Một trong các mục tiêu chủ yếu của thành phố Hà Nội khi triển khai tuyến buýt nhanh BRT là thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông nội đô. Tuy nhiên, thực tế 6 năm qua cho thấy, việc thực hiện mục tiêu này đang có khá nhiều điểm bất cập đòi hỏi phải đánh giá chính xác về...dangcongsan.vn