- Biển số
- OF-22490
- Ngày cấp bằng
- 15/10/08
- Số km
- 3,719
- Động cơ
- 542,483 Mã lực
1 bộ đèn pha nguyên bản hàng OEM giờ loanh quanh hơn 2 củ, mua về lắp đi đăng kiểm ok mà
xe mới thôi cụ ah, xe cũ là cũng check kỹ đấyHình thức vì 99% xe gia đình pass qua các bài test cụ nhé. Trừ cái vụ độ đèn đang bàn luận thì không kể.
Thực tế nó vậy, quân đăng kiểm họ gặp xe gia đình họ cũng làm qua quít thôi (vd chui xuống gõ gầm vài cái), còn em đang nói khía cạnh cụ lo thợ bảo dưỡng làm sai, làm nhầm thì em đang bảo mấy lần đi bảo dưỡng và vài vạn km mới có 1 lần đăng kiểm nên ko có tác dụng này.
Chẳng ai không cho thay đèn cả, nhưng cái gì nó cũng phải có nguyên tắc nhất định.Nói tóm lại là không cho thay đèn. Muốn thay đèn phải thay nhà.
Cái nguyên tắc mà không áp dụng được thì nó có cho vui.Chẳng ai không cho thay đèn cả, nhưng cái gì nó cũng phải có nguyên tắc nhất định.
Lý thuyết tốt. Nhưng mọi số liệu đều ok vẫn sẽ không cho đăng kiểm nếu như khoét chóa nhé bác.Các cụ tranh luận vấn đề này, nhưng mỗi cụ đi theo một hướng.
Đèn xe có tác dụng chiếu sáng, nhưng nó liên quan đến an toàn điện của xe (cháy nổ) thậm chí nó có thể ảnh hưởng đến bộ điều khiển trung tâm.
Kiểm định về ánh sáng chỉ là một phần, các TT đăng kiểm đều có thiết bị.
Kiểm định về an toàn điện, nguy cơ cháy thì ĐK chỉ có cách dựa trên thông số của NSX (không thể kiểm định hết tất cả các hạng mục của xe).
Vd thế này:
* Dây và phụ kiện của đèn độ chưa chắc đảm bảo công suất của đèn (thường thấp hơn) - có thể nhìn dây và jack bộ đèn độ, và bộ đèn zin thì biết, công suất của đèn độ thường cao hơn công suất đèn zin, đèn zin 55w, đèn độ 90 w, thêm loa đài, quạt...có khi vượt cả công suất dự phòng điện của xe.
* Vật liệu, phụ kiện để độ đèn chưa chắc đảm bảo chịu nhiệt và kháng cháy.
Nguyên tắc nào vui à cụ? Nguyên tắc là đèn phải đạt chuẩn, nghĩa là những gì mà nhà SX đưa ra. Giờ cụ khoét đi đâu còn đúng chất lượng của nhà SX nữa mà đòi người ta phải công nhận cho mình? Cụ mới là người muốn phá bỏ nguyên tắc 1 cách rất "vui tính" đấy.Cái nguyên tắc mà không áp dụng được thì nó có cho vui.
Trường hợp này của cụ dễ độ mà, có thể nói là hợp pháp.E dưới QNinh bên ĐK họ làm khá gắt nên E chấp nhận múc thêm 1 bộ đèn sơ cua để đi ĐK. Chứ mấy xe đời tống mà có có tí bi-led vào ko khác zì đèn dầu![]()
![]()
Số liệu về bền vững của choá đèn khoét có OK đâu mà cụ bảo mọi số liệu? Hài hước thật.Lý thuyết tốt. Nhưng mọi số liệu đều ok vẫn sẽ không cho đăng kiểm nếu như khoét chóa nhé bác.
Nguyên tắc có trong QC rồi đấy. Về các thông số định lượng, đo đạc được, có giới hạn tiêu chuẩn...Nguyên tắc nào vui à cụ? Nguyên tắc là đèn phải đạt chuẩn, nghĩa là những gì mà nhà SX đưa ra. Giờ cụ khoét đi đâu còn đúng chất lượng của nhà SX nữa mà đòi người ta phải công nhận cho mình? Cụ mới là người muốn phá bỏ nguyên tắc 1 cách rất "vui tính" đấy.
Nó có ghi trong qc không? Định lượng hay định tính?Số liệu về bền vững của choá đèn khoét có OK đâu mà cụ bảo mọi số liệu? Hài hước thật.
Đấy là nguyên tắc chỉ riêng ánh sáng, còn các nguyên tắc an toàn khác khi kiểm định thì cụ vứt đi à? Cái đèn khoét choá lấy gì bảo đảm nó không rụng ra khi di chuyển? Độ chế nó phải có nguyên tắc bảo đảm an toàn ít nhất ngang với mức của nhà SX và việc đó phải được công nhận. Khi kiểm định đơn lẻ 1 cái xe không thể làm được việc đó mà nó phải được đơn vị sản xuất đăng ký chứng nhận theo lô sản phẩm.Nguyên tắc có trong QC rồi đấy. Về các thông số định lượng, đo đạc được, có giới hạn tiêu chuẩn...
Chắc bác không đọc nguyên tắc đó?
Em đã đề cập ở câu cuối, phần kháng cháy, để em lấy ví dụ mà chính em gặp phải, có lẽ rất phổ biến.Lý thuyết tốt. Nhưng mọi số liệu đều ok vẫn sẽ không cho đăng kiểm nếu như khoét chóa nhé bác.
Nói như bác thì còn 1 lô 1 lốc các vấn đề lắp đặt nó có ảnh hưởng cao hơn nhưng chả vào mục nào trong đăng kiểm. Đặc biệt là các phần độ thuộc lĩnh vực nâng cấp loa đài.Đấy là nguyên tắc chỉ riêng ánh sáng, còn các nguyên tắc an toàn khác khi kiểm định thì cụ vứt đi à? Cái đèn khoét choá lấy gì bảo đảm nó không rụng ra khi di chuyển? Độ chế nó phải có nguyên tắc bảo đảm an toàn ít nhất ngang với mức của nhà SX và việc đó phải được công nhận. Khi kiểm định đơn lẻ 1 cái xe không thể làm được việc đó mà nó phải được đơn vị sản xuất đăng ký chứng nhận theo lô sản phẩm.
Nói chung cụ rất cùn khi đòi hỏi công nhận 1 cái rõ ràng sai trái và vô nguyên tắc.
Cụ rất kiên nhẫnĐấy là nguyên tắc chỉ riêng ánh sáng, còn các nguyên tắc an toàn khác khi kiểm định thì cụ vứt đi à? Cái đèn khoét choá lấy gì bảo đảm nó không rụng ra khi di chuyển? Độ chế nó phải có nguyên tắc bảo đảm an toàn ít nhất ngang với mức của nhà SX và việc đó phải được công nhận. Khi kiểm định đơn lẻ 1 cái xe không thể làm được việc đó mà nó phải được đơn vị sản xuất đăng ký chứng nhận theo lô sản phẩm.
Nói chung cụ rất cùn khi đòi hỏi công nhận 1 cái rõ ràng sai trái và vô nguyên tắc.
Việc độ đẽo hay thay đổi, sửa chữa đều có các nguy cơ tương tự thế này thậm chí cao hơn (độ loa cs lớn). Nhưng chỉ mỗi đèn thì cực khắt khe, những cái kia bỏ lọtEm đã đề cập ở câu cuối, phần kháng cháy, để em lấy ví dụ mà chính em gặp phải, có lẽ rất phổ biến.
Khi cắt khoét và gắn các phụ kiện gá, thợ đã dùng keo và MÙN CƯA GỖ để bồi, lấp khoảng trống.
Với các thiết bị sinh nhiệt (đèn bi nhiệt rất cao), mùn cưa gỗ gặp nhiệt sẽ phát lửa.
Em phải yêu cầu gỡ ra, gắn lại và dùng cát để bồi, lấp khoảng trống. Dây điện, gen bọc dây em mua ngoài.
Loa đài nó không liên quan gì đến an toàn của xe cả nên không cần kiểm định. Người ta chỉ kiểm mấy thứ quan trọng như đèn, phanh, lái, khí thải... chứ cái gì cũng kiểm thì thu tiền bao nhiêu cho đủ? Cụ lưu ý là phí có mấy trăm k thì không thể yêu cầu người ta phải đánh giá chất lượng của những thứ độ chế tự do được. Người ta chỉ có thể và cũng chỉ được phép đánh giá những gì đã được chứng nhận sẵn mà thôi. Muốn độ chế tự do thì phải theo quy trình khác. Có thể quy trình đó ở VN chưa có nhưng các nước người ta có rồi. Việc cần là yêu cầu nhanh chóng xây dựng quy trình này giống như hồi trước đã từng có quy trình hoán cải thùng xe tải vậy.Nói như bác thì còn 1 lô 1 lốc các vấn đề lắp đặt nó có ảnh hưởng cao hơn nhưng chả vào mục nào trong đăng kiểm. Đặc biệt là các phần độ thuộc lĩnh vực nâng cấp loa đài.
Thế nên tóm lại như tôi nói: muốn thay đèn thì phải thay cả cái xe.
Không lo chập cháy như đèn à? Nó có nguy cơ hơn nhiều.Loa đài nó không liên quan gì đến an toàn của xe cả nên không cần kiểm định. Người ta chỉ kiểm mấy thứ quan trọng như đèn, phanh, lái, khí thải... chứ cái gì cũng kiểm thì thu tiền bao nhiêu cho đủ? Cụ lưu ý là phí có mấy trăm k thì không thể yêu cầu người ta phải đánh giá chất lượng của những thứ độ chế tự do được. Người ta chỉ có thể và cũng chỉ được phép đánh giá những gì đã được chứng nhận sẵn mà thôi. Muốn độ chế tự do thì phải theo quy trình khác. Có thể quy trình đó ở VN chưa có nhưng các nước người ta có rồi. Việc cần là yêu cầu nhanh chóng xây dựng quy trình này giống như hồi trước đã từng có quy trình hoán cải thùng xe tải vậy.