Với 2B lại là chuyện khác!
Bình thường nếu không đi các tỉnh em làm việc ở nhà, chỉ ra ngoài khi tụ tập với đội bạn hay đi mua mấy thứ linh tinh. Cái 2B chính em đang đi đổ đầy bình được 7 lít nên cứ 2 - 3 tuần mới phải đổ 1 lần. 2 đầu đường nhà em cây xăng xa nhất khoảng 500m, đều đủ 6 trụ, nhưng chưa bao giờ em dắt 2B ra chỉ để đổ xăng.
Ra đường em luôn cố để thời gian chạy trên dường ngắn nhất để khỏi hít khí thải, bụi bậm,... từ những phương tiện xung quanh. Thường em chọn những giờ vắng nhất, xe đủ nhanh để thường mình đi 1 mình, xung quanh ít phương tiện khác nhất. Chắc 2B điện sẽ có con Honda E-Vo đang được quảng cáo sẽ tương đương.
Còn ở nhà em, 4B cũng để trong nhà. Gian cho nó cách biệt với phần còn lại.
Để xạc cho 2B tránh được sự cố cháy nổ thì cột cổng cũng đã đặt 1 ổ điện (đối diện phía bên ngoài là đồng hồ điện. Nếu phải xạc cho 4B em sẽ làm lại dây ở pha điện khác pha đang dùng).
Nhưng trước mắt em vẫn sử dụng 2B chạy xăng, vì nó đang đáp ứng những gì em cần, nhất là về tính năng an toàn thì hiện tại chưa có cái 2B điện nào được như nó.
Em sử dụng đúng với tiêu chí dù 2B hay 4B chỉ là phương tiện. Tất nhiên phải chú ý bảo dưỡng đầy đủ để chúng phục vụ được tốt cho mình, nhưng thời gian phải phục vụ cho chúng chỉ tối thiểu vừa đủ (hôm kia thấy em phun nước vào cái 2B, chỉ phun thôi, tay không chạm vào cái xe, hàng xóm hỏi "mưa rửa làm gì?". Em trả lời mưa mới rửa. Từ khi mua nó đến giờ hình như được 2 - 3 lần mang đi rửa)!