[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,286
Động cơ
339,247 Mã lực
Thấy bảo các xã "mới" được tối đa 2 xe công. Chắc 1 nửa các xã không cần xe 2 cầu, đi xa... vậy có khi xe điện là hợp lý nhỉ?
Là cán bộ xã thì lấy xe điện là ngon nhất, xe xăng phải làm sổ báo cáo xăng dầu, định mức, đi đâu km, người đi phải ký...

Xe điện có thể vứt đấy, ai có việc thì tự đi, khỏi phải theo dõi xăng cũng chả cần tài xế. (tất cả xe điện đều số tự động nữa)

Tại sao Thành phố HCM lai không cấm luôn xe xăng trong VĐ 1 như Hà Nội nhỉ? Mật độ giao thông đông như nhau, lại cũng cùng cấp đô thị đặc biệt.
Từ từ đợi chỉ thị của Chính phủ mới chạy. Chắc đang cố hỗ trợ xe hai bít thu hồi vốn.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,081
Động cơ
140,516 Mã lực
Tuổi
44
Nói về pin thì lúc mới lấy xe ngày nào đi cũng chăm chăm xem được bao nhiêu km, mất bao nhiêu % pin. Được thời gian chán rồi thì lúc nào dưới 20% nó báo là đi sạc :D
Con Feliz Neo của em thì đi được khoảng >80km thôi chứ không được 100km như hãng báo (có thể do em toàn chở F1 đi ăn sáng rồi qua bến bus), mỗi tội em đi làm gần nên tuần mới sạc 1 lần nên cũng không vấn đề lắm.
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
266
Động cơ
575,456 Mã lực
Trong khi các cụ đang vật nhau về xe máy điện thì nhà máy em đã thay hết xe nâng động cơ dầu diesel bằng xe nâng điện, mỗi tháng tiết kiệm được 30 triệu tiền dầu. Pin Lithium được NSX bảo hành 5 năm nhưng theo tính toán của tụi em thì 1 năm đã coi như khấu hao xong cục pin đó rồi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,509
Động cơ
505,891 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
IMG_6967.jpeg

Xe sắp ra chưa đến 20tr mà sạc 1 lần chạy 262km , thì đi 1 tuần sạc 1 lần
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,509
Động cơ
505,891 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
977
Động cơ
17,953 Mã lực
Trong khi các cụ đang vật nhau về xe máy điện thì nhà máy em đã thay hết xe nâng động cơ dầu diesel bằng xe nâng điện, mỗi tháng tiết kiệm được 30 triệu tiền dầu. Pin Lithium được NSX bảo hành 5 năm nhưng theo tính toán của tụi em thì 1 năm đã coi như khấu hao xong cục pin đó rồi.
Này em ủng hộ quá, nhất mà xe nâng trong các siêu thị lớn.
 

Canopus

Xe hơi
Biển số
OF-790838
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
172
Động cơ
29,406 Mã lực
IMG_6967.jpeg

Xe sắp ra chưa đến 20tr mà sạc 1 lần chạy 262km , thì đi 1 tuần sạc 1 lần
Giá xe dưới 20 triệu (1 pin) thì xạc 1 lần đi được hơn 100km thôi cụ, muốn "xạc 1 lần chạy 262km" theo lý thuyết thì phải mua thêm 1 pin nữa, giá đâu như 5 triệu, đồng thời coi như không còn cốp xe nữa. Quảng cáo dễ gây hiểu nhầm lắm cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,286
Động cơ
339,247 Mã lực
Giá xe dưới 20 triệu (1 pin) thì xạc 1 lần đi được hơn 100km thôi cụ, muốn "xạc 1 lần chạy 262km" theo lý thuyết thì phải mua thêm 1 pin nữa, giá đâu như 5 triệu, đồng thời coi như không còn cốp xe nữa. Quảng cáo dễ gây hiểu nhầm lắm cụ.
quảng cáo có nói giá đâu, cụ nói không còn cốp xe mới là gây hiểu lầm ấy, còn nửa cốp, hoặc nguyên cốp khi cần.
 

cogiphainghi

Xe hơi
Biển số
OF-155862
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
136
Động cơ
353,155 Mã lực
Em hỏi ngu chút, thế sau này oto xăng, xe máy xăng của các nhà ở khu vực bị cấm thì vứt hết đi hả các cụ. Không có tiền đổi xe điện thì đi bằng xe gì các cụ nhỉ. Com cóp bao nhiêu năm mới mua được cái xe.
Trước mắt thì đẩy về những vùng chưa bị hạn chế nhiên liệu hoá thạch, còn sau đó thì chắc là bán sang các nước nghèo khác hoặc phút cuối thì chắc cân sắt vụn ;))
 

All99

Xe hơi
Biển số
OF-99986
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
149
Động cơ
396,998 Mã lực
Trong khi các cụ đang vật nhau về xe máy điện thì nhà máy em đã thay hết xe nâng động cơ dầu diesel bằng xe nâng điện, mỗi tháng tiết kiệm được 30 triệu tiền dầu. Pin Lithium được NSX bảo hành 5 năm nhưng theo tính toán của tụi em thì 1 năm đã coi như khấu hao xong cục pin đó rồi.
Đi trước là thắng cụ nhỉ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,941
Động cơ
859,323 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giá xe dưới 20 triệu (1 pin) thì xạc 1 lần đi được hơn 100km thôi cụ, muốn "xạc 1 lần chạy 262km" theo lý thuyết thì phải mua thêm 1 pin nữa, giá đâu như 5 triệu, đồng thời coi như không còn cốp xe nữa. Quảng cáo dễ gây hiểu nhầm lắm cụ.
Mua thêm pin là option. Nếu thấy 1 viên theo xe đủ rồi thì thôi. Người đi nhiều thì mua thêm. Lâu lâu đi chơi có thể mượn người quen. Tiện thế còn gì.
Thêm pin thì mất ½ cốp thôi.
1000013000.jpg
 

haivanphe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,907
Động cơ
98,248 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khi chỉ thị là cấm xe xăng thì Hà Nội metro đang có kế hoạch đem xe gắn pin lên tàu điện, cứ loạn cào cào hết cả thế này thì oải thật. Hóng luật sư xui dân kiện.

 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,781
Động cơ
119,177 Mã lực
mấy nữa sẽ hoãn thôi, nhưng k cho đki xe xăng mới có thể lắm cụ
Em nghĩ khả năng cao là vậy, dọn đường dư luận cái đã, sát nút sẽ nói Lùi thời hạn áp dụng,.... như nhiều vấn đề khác thôi, cái này nó quá động chạm mỗi gia đình.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,944
Động cơ
63,264 Mã lực
Hiện có 3 loại pin - ắc quy đang được dùng trên xe máy điện.
1 là loại ắc quy chì truyền thống. Loại này an toàn nhất về cháy nổ, giá cũng rẻ nhất, nhiều thương hiệu uy tín sản xuất. Nhược điểm là nặng nhất, tuổi thọ chỉ 3 năm.
Thông thường là nối tiếp 5 bình 12v hoặc 6 bình 12v. Giá pack 60v 25Ah là khoảng 2tr rưỡi.
Loại thứ 2 là pin lithium nmc, loại này mật độ năng lượng cao nên pack pin sẽ nhẹ nhất. Nhược điểm là giá thành đắt nhất, dễ cháy nổ.
Loại thứ 3 là pin lithium sắt phốt phát ( lithium FePo4 : LFP). Loại này mật độ năng lượng ở giữa, giá rẻ hơn Lithium nmc, đắt gấp 2 lần ắc quy cùng dung lượng. Loại này khó cháy nổ hơn Lithium nmc, nhưng nếu cell pin bị lỗi, hỏng vẫn tạo ra nhiệt rất lớn, và có nguy cơ cháy nếu tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy như cao su, nhựa.
Để phòng ngừa quá nhiệt khi có 1 vài cell pin bị lỗi, các pack pin dùng mạch quản lý pin BMS. Với điều kiện khí hậu nóng ẩm, mạch điện tử BMS này sẽ suy giảm độ tin cậy theo thời gian. Ai biết quý trọng tài sản và an toàn tính mạng thì nên thay pin mới sau 5 năm, dù dùng lượng pack pin vẫn còn trên 70%. Ai căn cơ tiết kiệm lắm thì cũng chỉ nên dùng đến 7 năm thôi cho an toàn.
Những ai cần đi chuyển nhiều, có thể vắt kiệt pin trong 5 - 7 năm thì nên dùng pin lithium ( nmc hoặc phốt phát).
Vấn đề là mỗi hãng có 1 chuẩn kết nối riêng, có thể lúc cần thay pin thì giá của hãng đưa ra lúc đấy sẽ rất chát.
Đối với người chỉ di chuyển ít dưới 30km mỗi ngày, em nghĩ xe điện chạy bằng ắc quy là phương án cân bằng giữa an toàn và chi phí vận hành. Ắc quy thì thay mới rất dễ vì có nhiều thương hiệu uy tín sx, không sợ bị chèn ép giá. Định kỳ 3 năm thay ắc quy mới, mức giá 2tr rưỡi là có thể chấp nhận được.
1 lựa chọn khác là xe DK Roma sx. Dòng xe này dùng ắc quy 60v, nhưng có thiết kế để dùng được pin của selex camel, khi có phát sinh nhu cầu đi nhiều trong 1 thời gian ngắn có thể thuê pin của selex motor.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,381
Động cơ
1,848,380 Mã lực
miej, đến việc đăng kiểm xe máy còn mãi chưa thực hiện được mà bày đặt đề ra nhiệm vụ cao sang quá zậy? =))
bảo vệ môi trường nên bắt đầu từ phân loại, tái chế và xử lí rác thải, xử lí nước thải cứu sông Tô kia, rồi xiết đăng kiểm để loại bỏ xe ko đạt chuẩn khi tải Eu xxx éo gì đi, lại bắt đầu bằng lệnh cấm khá là duy ý trí: sang năm cấm xe xăng=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top