[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Mì tôm trứng

Xe tăng
Biển số
OF-401286
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,553
Động cơ
241,032 Mã lực
Đề nghị các nước không xuất khẩu sang US nữa, kệ US áp thuế....tất cả đồng loạt thì họ sẽ bỏ thuế thôi...hehe
Mấy ông Nga ngố với TQ có chịu nhập hết hàng cho VN ko để khỏi phải bán sang Mỹ :)
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
K có hàng TQ giá rẻ thì có giời VN xuất đc hàng đi Mỹ EU. Nếu giỏi mà tự chủ đc thì cũng đắt hơn hàng Tq nhiều, làm gì còn lợi thế xuất khẩu. 1 trong những lý do VN thu hút đc nhiều FDI hơn các nc Đông Nam Á là do ở gần TQ, giá thành vận chuyển nguyên liệu từ TQ sang rẻ hơn các nc ĐNA khác, ở đó mà chê bôi
Câu chuyện china +1- đó chính là Việt Nam
Đơn giản 1 con máy cnc xẻ nan (dài 5m) em nhập từ Trung Quốc về Hà Nội, chi phí vận chuyển từ nhà máy về Hà Nội là 24tr,
Nếu xuất khẩu máy đó sang indonesia, chi phí thuê vỏ container đã là 25tr, phí vận chuyển ra cảng là 8tr, phí vận chuyển đường biển là 12tr, phí vận chuyển từ cảng về nhà máy là 5tr- tổng chi phí vận chuyển là 50tr- gấp đôi từ phúc kiến về Hà Nội
Chưa kể thời gian lâu hơn, đó cũng là tiền. Từ phúc kiến về Hà Nội 8-10 ngày, từ phúc kiến về đảo java 20-25 ngày
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,305
Động cơ
547,041 Mã lực
Biết là kết quả xê xích 1 2% thì không đáng kể, nhưng đưa tin lại bỏ luôn dòng Việt Nam đi như thế này thì em thấy cũng không được khách quan lắm.
Chắc vẫn đang đàm phán thêm nên giờ mới công bố.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,602
Động cơ
501,649 Mã lực
Tuổi
55
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
Thuế với Mỹ chỉ giúp cho một số ít DN sản xuất hàng chuyên xuất Mỹ và hàng phụ trợ phục vụ cho nó. Nó chẳng giúp gì mấy cho DN SX phục vụ trong nước cạnh tranh được với hàng hóa TQ cả.

Ta có các thỏa thuận song phương, đa phương nên đâu phải muốn đánh thuế là đánh được đâu. Ta có thỏa thuận thương mại VN - TQ, thỏa thuận Asean + 2, CPTTP... và có cả TQ trong đó. Muốn đánh thuế thì chỉ có cách tự cô lập mình thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,532
Động cơ
201,098 Mã lực
Cụ có thấy? hàng TQ tràn ngập VN từ vùng xa đến đô thị lớn là hàng lậu hay không lậu. Năm 2000 em lên Móng Cái, đi chơi, theo hẳn đoàn cửu vạn vượt biên đúng nghĩa đen, đoàn cửu vạn sang đó tay không, khi về vác đồ về, những kiện vuông 50/50cm, vừa người bê.
Một là bê lậu qua sông. Hai là bê vào cửa khẩu, vẫn là lậu, khác là đếm cục hàng chi cho...để đường hoàng bê qua cửa cái quan hehe, tuy nhiên tốn hơn mấy chục ngàn/cục, so với bê "lậu" keke qua sông qua đồi núi. Ào ào như sôi, có thể nói như vậy, em tin từ đó đến tận giờ.
Còn những điều lớn lao của cụ...thì em bẩu cụ đúng còn gì. :D
Đội đàng hoàng bê qua đường cái quan ấy là đội có CMND, CCCD vạch chéo (giáp biên) được chính sách mỗi ngày mang 1 cục miễn thuế hehehe... chẳng phải nộp cho thằng nào con nào. Tất nhiên là xách thuê.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,636
Động cơ
2,925,738 Mã lực
Nơi ở
Internet
Năm 2024 Lào xuất sang Mỹ khoảng 800 triệu usd, chiếm gần 10% tổng xuất khẩu của cả nước!
Thuế 40% thì Lào gần như mất thị trường Mỹ?
Lào xuất đi hàng gì cụ nhỉ, giờ xuất thô sang ta chế biến rồi xuất đi, đằng nào cũng theo đường VN để ra biển.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,424
Động cơ
1,054,577 Mã lực
Tuổi
41
Quan trọng ko phải là mức thuế 20% vào hàng có xuất xứ chính chủ, mà quan trọng hơn đó là mức 40% đánh vào hàng chung chuyển kia kìa. Cái đó mới chết.

Mức 40% thì coi như hết cửa vào Mỹ.
Cái đó là lợi thế đó. Các hãng sẽ phải chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,589
Động cơ
5,291,164 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lào xuất đi hàng gì cụ nhỉ, giờ xuất thô sang ta chế biến rồi xuất đi, đằng nào cũng theo đường VN để ra biển.
Lào xuất sang Mỹ giày thể thao, đỗ gỗ và một số hàng khác , chủ yếu của doanh nghiệp FDI ạ.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,589
Động cơ
5,291,164 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam muốn đề cử ông Trump Nobel Hoà bình?!🥹

Hình ảnh Tổng thống Trump xuất hiện trên màn hình lớn trên một con phố ở Phnom Penh, giữa những lời kêu gọi trao giải Nobel Hòa bình cho ông vì vai trò của ông trong việc chấm dứt giao tranh dọc biên giới Thái Lan.?
IMG_1479.jpeg
IMG_1478.jpeg
IMG_1477.jpeg
 

Trungslc

Xe máy
Biển số
OF-698833
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
76
Động cơ
95,049 Mã lực
Chắc vẫn đang đàm phán thêm nên giờ mới công bố.
Tôi vừa đọc xong, thấy Iceland đứng thứ 3, cao hơn Việt Nam, về thặng dư thương mại với Mỹ. Chắc là báo viết sai nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,165
Động cơ
511,119 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chỉ nghĩ được cái thị trường nội địa, phục vụ nhu cầu trong nước. Nói như cụ thì việt nam sản xuất tự cung tự cấp được là sẽ giàu có à. Muốn vươn lên phải liên thông và có thị trường xuất khẩu. Việc việt nam xuất được nhiều là do giá thành nhân công, là do 100 triệu dân làm lợi thế.
Chứ nhiều ông cứ nói xuất được nhiều là do việt nam dán nhãn hàng tàu xuất đi. Vậy tại sao châu âu không mua hàng tàu mà dán mà xuất đi. hay mĩ ko mua trực tiếp từ tàu đi.
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
807
Động cơ
377,673 Mã lực
Cảm giác như mình bị hố các cụ nhỉ.
Trump trông vậy chứ gan cũng nhỏ, được cái mồm to thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,611
Động cơ
39,952 Mã lực
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
Hàng tàu và chất lượng Germany luôn, nó ác đấy bác.
Tôi xem 1 clip, 1 công ty cơ khí Đức cả trăm năm tuổi, tại Wuppertal, đóng cửa nhà máy, và thuê khựa sản xuất.
1 hộp dụng cụ cle mỏ lết tô vít ..., với thương hiệu Đức, nó đang bán 140-150 Euro, không rẻ.

Vẫn bộ ấy, chất lượng ấy, nếu nhà máy Wuppertal này sản xuất, giá bán phải là 750 euro. Cậu CEO chia sẻ vậy.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,117
Động cơ
725,893 Mã lực
cụ ko thấy gần đây NN đang tích cực bơm tiền để thúc đẩy tăng trưởng (và sâu xa hơn là làm giảm giá trị đồng VNĐ so với USD, hấp thụ ảnh hưởng của thuế quan à)? Tỉ giá tăng x% tương đương với việc hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ sẽ được giảm thuế x%, hàng nhập khẩu từ Mỹ bị đánh thuế x%.
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Hàng tàu và chất lượng Germany luôn, nó ác đấy bác.
Tôi xem 1 clip, 1 công ty cơ khí Đức cả trăm năm tuổi, tại Wuppertal, đóng cửa nhà máy, và thuê khựa sản xuất.
1 hộp dụng cụ cle mỏ lết tô vít ..., với thương hiệu Đức, nó đang bán 140-150 Euro, không rẻ.

Vẫn bộ ấy, chất lượng ấy, nếu nhà máy Wuppertal này sản xuất, giá bán phải là 750 euro. Cậu CEO chia sẻ vậy.
Đơn giản vì, 1 lao động kỹ thuật đứng máy của đức lương 100tr, anh tàu lương 20tr
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
Thì người sản xuất sẽ phải tìm thêm nhiều hàng trong nước để nhập thôi
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
589
Động cơ
25,972 Mã lực
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
nói như cụ thì thuế của Trump có lên 40 50% cũng chả ảnh hưởng gì đến VN à :D vì vn toàn nhập nguyên liệu từ TQ rồi xuất sang Mỹ, lại còn nằm trong tay FDI nữa chứ, nên coi như "miễn nhiễm" :D

Đùa thôi, cho dù nhập nguyên liệu hay FDI thì một phần đáng kể trong chuỗi giá trị vẫn phụ thuộc vào VN. Việc tăng thuế hay biến động tỷ giá đều sẽ tác động đáng kể đến các DN xuất khẩu cũng như kinh tế VN.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,086
Động cơ
571,680 Mã lực
chốt lại là tế cờ phải không ạ, một trấn đánh đẹp :))
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,825
Động cơ
395,579 Mã lực
Cảm giác như mình bị hố các cụ nhỉ.
Trump trông vậy chứ gan cũng nhỏ, được cái mồm to thôi.
Em nghĩ so với Phi + Thái + In mình cũng không hố lắm .

Còn với Hàn + Nhật, mặc dù Trump hạ xuống 15%, nhưng vẫn phải mở cửa thị trường, và phải cam kết đ ầu t ư sang mỹ từ 300-500 tỷ USD ( nhà đang thiếu tiền, thiếu việc lại phải đem tiền sang nuôi dân nhà nó, nghĩ mà cay :D ) . Xét ra thì cái thỏa thuận này còn kinh khủng hơn đối với VN :P .

Và có lẽ không tin tưởng lắm về lợi thế thuế quan của Mỹ đối với các đối thủ, nên lãnh đạo nhà mình đã đặt 1 chân vào khối BRIS và tích cực sang châu phi để mở rông thị trường .

Em nghĩ bị hố ở đây chính là Trump, vì:
- Mặc dù các nước hứa mua hàng, rót tiền đầu tư vào Mỹ, nhưng vẫn chỉ là ... mõm . Quá trình biến lời hứa thành hành động và thành hiện thực còn một thời gian rất lâu, lâu đến mức cuối nhiệm kỳ Trump chưa chắc đã được ... đào móng, khởi công . Nước nào cũng hứa mua máy bay Boeing, nhưng khi nào giao hàng, giao tiền mới là vấn đề . :D
- Ngắn hạn, các nước vẫn nín nhịn để bán hàng sang Mỹ, duy trì thu nhập, nhưng trung và dài hạn, hàng sang Mỹ sẽ giảm đi, các thị trường mới sẽ được kích hoạt .
- Giá hàng Mỹ sẽ cao lên trong trung hạn, và dài hạn mức tiêu dùng của dân Mỹ sẽ giảm, Mỹ lại thâm hụt ngân sách trầm trọng :P .
- Với đối thủ trực tiếp và nặng cân nhất là TQ,nếu TQ chơi chiêu bài đàm phán cù nhầy thì TRump ra hạn thêm 4 năm nữa vẫn chưa xong, bởi nếu không thì cái vụ đất hiếm của TQ sẽ giúp Mỹ không sản xuất thêm được máy bay Boeing để bán cho các đối tác . =))
- Sau nữa, chính sách của Trump sẽ không còn được sự tin tưởng của cộng đồng, và họ sẽ âm thầm xếp Mỹ ngồi chung mâm với Facebooker Hun Sen nổi tiếng .
=)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,190
Động cơ
139,351 Mã lực
Website
songiang.vn
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
Cụ không hiểu ý của tôi. Tôi biết có một số doanh nghiệp trung quốc lợi dụng việt nam để xuất hàng vào mĩ ví dụ như mặt hàng nhôm thép hay pin mặt trời. Nhưng vẫn chỉ chiếm một tỉ trọng nhỏ thôi.
Cái tôi muốn nói là các doanh nghiệp fdi sử dụng lao động ở việt nam mới chiếm tỉ trọng lớn. Rồi các mặt hàng nông sản thuỷ sản. Những dải sản phẩm đó không có lao động việt nam để chế biến lắp giáp gia công thì sao mà ra sản phẩm hoàn thiện để xuất vào mĩ.
Cái tôi muốn nói lợi thế về dân số và lao động của việt nam tạo ra lợi thế về giá và tạo ra thặng dư lớn. Đó là thặng dư do năng lực làm việc của người việt nam. Không phải do nhập hàng trung quốc về để tạo lợi thế về giá. Cái đó chỉ một phần thôi.
Nhưng trump dán nhãn chúng ta chỉ biết lấy hàng trung quốc về để bán sang mĩ. Đó là cách đánh tráo khái niệm và áp đặt.
Ví dụ như samsung ở việt nam chiếm tỉ trọng xuất khẩu sang mĩ rất lớn. Samsung nếu ko vì lao động vn thì có đầu tư ở vn hay ko. Ngược lại nếu ko có lao động vn đâu dễ để samsung có giá thành cạnh tranh và tỉ suất lợi nhuận lớn. Samsung cũng nhập trung quốc xuất đi mĩ hay sao. Chắc nhập nguyên chiếc ko cần sức lao động của người việt nam đâu nhỉ.
Trump hãy mang việc làm về mĩ đi như lời hắn ba hoa. Xem doanh nghiệp nào chịu nổi mức lương mĩ. Xem các doanh nghiệp có chạy mất dép ko
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top