[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,117
Động cơ
542,840 Mã lực
Con người có xu hướng khao khát sự giàu có, khao khát quyền lực và sự phá rào. Ở trong mỗi một người là sự nổi loạn, sự không tuân thủ. Nhưng xã hội ép buộc con người ta phải tuân thủ. Những con người nhút nhát hay yếu đuối phải tuân thủ những quy tắc xã hội. Nhưng cái ngầm không tuân thủ vẫn không hoàn toàn biến mất mà chất chứa trong nội tâm và chỉ chờ cơ hội bộc phát.
Chính vì ko được giải toả ra bên ngoài nên họ luôn tìm kiếm một hình tượng hay một nhân vật mà thể hiện đúng khát khao của họ. Tại sao những gã đầu gấu xã hội đen hay những trai hư lại luôn giành được sự ngưỡng mộ của một số người là vì vậy.
Bởi trong sâu thẳm một số người họ cũng muốn là kẻ bắt nạt người khác. Hoặc tâm lí kết thân với kẻ bắt nạt để nó loại trừ mình ra.
Donal trump là một kẻ bắt nạt. Ích kỉ tột bậc. Và theo đuổi chủ nghĩa vị kỉ. Nhưng rất nhiều người việt nam trước kia rất thích Trump. Thích nét không tuân thủ nguyên tắc, tính cách khó lường và không theo khuôn khổ của trump. Bởi nó thể hiện nội tâm bất tuân nguyên tắc của họ.
Trump đang áp thuế toàn thế giới. Và nhiều người sẽ mất việc vì ông ta. Nhưng nhiều người, sống với cảm xúc được thoả mãn vẫn hít hà kể cả những thứ thối tha nhất xả ra từ trump
Người Việt thích Trum vì khóa trước ông ấy tạo ra chiến tranh TM với TQ (chỉ với TQ) nên dịch chuyển được chuỗi cung ứng về VN và VN là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất do các DN TQ ồ ạt đầu ******* VN, các DN nước ngoài tại TQ cũng dịch chuyển một phần sang VN, giúp cho BĐS công nghiệp thăng hoa, đầu tư FDI công nghiệp tăng, công ăn việc làm, thu nhập của người lao động tăng. Nhưng Trum phiên bản 2 thì khác, tuyên chiến với toàn thế giới luôn.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,243
Động cơ
372,705 Mã lực
Tuổi
59
Tôi hiểu ý cụ. Ý cụ là muốn chặn dòng hàng từ trung quốc về việt nam để doanh nghiệp sx ở Việt Nam lớn và có cơ hội. Nhưng cụ hãy đặt giả thiết rằng nếu không có dòng hàng từ trung quốc về Việt Nam giá rẻ thì dân chúng có dược dùng hàng xả láng như bây giờ không.
Thứ hai nếu các doanh nghiệp việt tự sản xuất được hàng phục vụ nhu cầu trong nước. Khi đó kết quả sẽ là gì. Nền kinh tế việt Nam chả khác gì nền kinh tế đóng băng tự cung tự cấp cả. Không bị cạnh tranh về giá, không bị cạnh tranh về chất lượng. vậy khi đó doanh nghiệp việt sản xuất tùy ý về chất lượng và tùy ý về giá cả. Dân cũng cứ phải dùng hay sao.
Động lực nào khiến doanh nghiệp sx việt phát triển. Ý cụ là do hàng trung tràn lan nên doanh nghiệp việt ko phát triển nổi. Vậy khi không có hàng trung quốc động lực nào khiến họ phát triển. Về kinh tế thị trường lúc đó khác gì các doanh nghiệp việt độc quyền. giá có thể tăng phi mã và rốt cuộc dân không thể mua sắm với mức giá đắt đỏ. Chất lượng cũng ko thể vì có cạnh tranh đâu mà các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến về chất lượng mẫu mã.
thứ hai nguồn nguyên vật liệu sản xuất đầu vào. Việt nam có thể tự cung tự cấp được không hay vẫn phải nhập. Tôi cho rằng việt nam chưa thể có các tổ hợp hóa chất hay sắt thép đẻ cung cấp nguyên liệu nhựa hay thành phẩm kim loại cho đầu vào của các nhà máy. Lúc đó lại quay sang nhập trung quốc hoặc nước thứ ba. Vậy bài toán kinh tế có hiệu quả hay không nếu tự sản xuất.
Bạn ví dụ sản xuất một cái gương inox. Nhưng bạn chưa truy tìm xem nguyên liệu sản xuất cái gương đó ở đâu. Bạn mới chỉ nghĩ cái gương nó sản xuất thế nào.
Đây cụ.

TQ họ rực rỡ như giờ là họ giỏi, copy giỏi hehe và công xưởng thế giới, vd sx cái khung trên.
Cụ có giấc mơ hoàn hảo, vậy mình sx được cũng nhiều hehe, cụ thể những gì ạ.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
670
Động cơ
111,919 Mã lực
Tuổi
36
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
K có hàng TQ giá rẻ thì có giời VN xuất đc hàng đi Mỹ EU. Nếu giỏi mà tự chủ đc thì cũng đắt hơn hàng Tq nhiều, làm gì còn lợi thế xuất khẩu. 1 trong những lý do VN thu hút đc nhiều FDI hơn các nc Đông Nam Á là do ở gần TQ, giá thành vận chuyển nguyên liệu từ TQ sang rẻ hơn các nc ĐNA khác, ở đó mà chê bôi
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,403
Động cơ
112,494 Mã lực
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
Em đoán cụ ít cũng phải trung cấp lý luận chính trị.
 

lolagi

Xe máy
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
85
Động cơ
1,510 Mã lực
Tuổi
30
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
Cái này cụ chuẩn
Nhìn lao động tàu chịu khó, cần mẫn trong nhà máy Tesla shanghai, musk đã phấn khích đến phát cuồng. Nhìn đám đen, trắng béo phì bên mẽo, suốt ngày tính đình công, lương cao gấp 5 lần bên tàu, Elon Musk biết nước mỹ cần đại phẫu xã hội, chính phủ
Musk cũng đặt 1 nhà máy gia công ở kcn đồng văn thì phải
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,333
Động cơ
5,259,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cưới "chạy tang"?😀😝

Ông Yeo Han-Koo thành viên đoàn đàm phán Hàn Quốc cho biết không có thỏa thuận bằng văn bản nào về đàm phán thương mại giữa nước này và Mỹ!

Do hạn chế về thời gian, các cuộc đàm phán Mỹ vs Hàn chỉ đưa ra thoả thuận miệng về mức thuế 15%?
 

Mì tôm trứng

Xe tăng
Biển số
OF-401286
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,553
Động cơ
241,337 Mã lực
Đề nghị các nước không xuất khẩu sang US nữa, kệ US áp thuế....tất cả đồng loạt thì họ sẽ bỏ thuế thôi...hehe
Mấy ông Nga ngố với TQ có chịu nhập hết hàng cho VN ko để khỏi phải bán sang Mỹ :)
 

lolagi

Xe máy
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
85
Động cơ
1,510 Mã lực
Tuổi
30
K có hàng TQ giá rẻ thì có giời VN xuất đc hàng đi Mỹ EU. Nếu giỏi mà tự chủ đc thì cũng đắt hơn hàng Tq nhiều, làm gì còn lợi thế xuất khẩu. 1 trong những lý do VN thu hút đc nhiều FDI hơn các nc Đông Nam Á là do ở gần TQ, giá thành vận chuyển nguyên liệu từ TQ sang rẻ hơn các nc ĐNA khác, ở đó mà chê bôi
Câu chuyện china +1- đó chính là Việt Nam
Đơn giản 1 con máy cnc xẻ nan (dài 5m) em nhập từ Trung Quốc về Hà Nội, chi phí vận chuyển từ nhà máy về Hà Nội là 24tr,
Nếu xuất khẩu máy đó sang indonesia, chi phí thuê vỏ container đã là 25tr, phí vận chuyển ra cảng là 8tr, phí vận chuyển đường biển là 12tr, phí vận chuyển từ cảng về nhà máy là 5tr- tổng chi phí vận chuyển là 50tr- gấp đôi từ phúc kiến về Hà Nội
Chưa kể thời gian lâu hơn, đó cũng là tiền. Từ phúc kiến về Hà Nội 8-10 ngày, từ phúc kiến về đảo java 20-25 ngày
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,117
Động cơ
542,840 Mã lực
Biết là kết quả xê xích 1 2% thì không đáng kể, nhưng đưa tin lại bỏ luôn dòng Việt Nam đi như thế này thì em thấy cũng không được khách quan lắm.
Chắc vẫn đang đàm phán thêm nên giờ mới công bố.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,545
Động cơ
499,053 Mã lực
Tuổi
54
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
Thuế với Mỹ chỉ giúp cho một số ít DN sản xuất hàng chuyên xuất Mỹ và hàng phụ trợ phục vụ cho nó. Nó chẳng giúp gì mấy cho DN SX phục vụ trong nước cạnh tranh được với hàng hóa TQ cả.

Ta có các thỏa thuận song phương, đa phương nên đâu phải muốn đánh thuế là đánh được đâu. Ta có thỏa thuận thương mại VN - TQ, thỏa thuận Asean + 2, CPTTP... và có cả TQ trong đó. Muốn đánh thuế thì chỉ có cách tự cô lập mình thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,143
Động cơ
198,848 Mã lực
Cụ có thấy? hàng TQ tràn ngập VN từ vùng xa đến đô thị lớn là hàng lậu hay không lậu. Năm 2000 em lên Móng Cái, đi chơi, theo hẳn đoàn cửu vạn vượt biên đúng nghĩa đen, đoàn cửu vạn sang đó tay không, khi về vác đồ về, những kiện vuông 50/50cm, vừa người bê.
Một là bê lậu qua sông. Hai là bê vào cửa khẩu, vẫn là lậu, khác là đếm cục hàng chi cho...để đường hoàng bê qua cửa cái quan hehe, tuy nhiên tốn hơn mấy chục ngàn/cục, so với bê "lậu" keke qua sông qua đồi núi. Ào ào như sôi, có thể nói như vậy, em tin từ đó đến tận giờ.
Còn những điều lớn lao của cụ...thì em bẩu cụ đúng còn gì. :D
Đội đàng hoàng bê qua đường cái quan ấy là đội có CMND, CCCD vạch chéo (giáp biên) được chính sách mỗi ngày mang 1 cục miễn thuế hehehe... chẳng phải nộp cho thằng nào con nào. Tất nhiên là xách thuê.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,557
Động cơ
2,937,722 Mã lực
Nơi ở
Internet
Năm 2024 Lào xuất sang Mỹ khoảng 800 triệu usd, chiếm gần 10% tổng xuất khẩu của cả nước!
Thuế 40% thì Lào gần như mất thị trường Mỹ?
Lào xuất đi hàng gì cụ nhỉ, giờ xuất thô sang ta chế biến rồi xuất đi, đằng nào cũng theo đường VN để ra biển.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,199
Động cơ
1,059,144 Mã lực
Tuổi
40
Quan trọng ko phải là mức thuế 20% vào hàng có xuất xứ chính chủ, mà quan trọng hơn đó là mức 40% đánh vào hàng chung chuyển kia kìa. Cái đó mới chết.

Mức 40% thì coi như hết cửa vào Mỹ.
Cái đó là lợi thế đó. Các hãng sẽ phải chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,333
Động cơ
5,259,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lào xuất đi hàng gì cụ nhỉ, giờ xuất thô sang ta chế biến rồi xuất đi, đằng nào cũng theo đường VN để ra biển.
Lào xuất sang Mỹ giày thể thao, đỗ gỗ và một số hàng khác , chủ yếu của doanh nghiệp FDI ạ.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,333
Động cơ
5,259,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam muốn đề cử ông Trump Nobel Hoà bình?!🥹

Hình ảnh Tổng thống Trump xuất hiện trên màn hình lớn trên một con phố ở Phnom Penh, giữa những lời kêu gọi trao giải Nobel Hòa bình cho ông vì vai trò của ông trong việc chấm dứt giao tranh dọc biên giới Thái Lan.?
IMG_1479.jpeg
IMG_1478.jpeg
IMG_1477.jpeg
 

Trungslc

Xe máy
Biển số
OF-698833
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
72
Động cơ
95,288 Mã lực
Chắc vẫn đang đàm phán thêm nên giờ mới công bố.
Tôi vừa đọc xong, thấy Iceland đứng thứ 3, cao hơn Việt Nam, về thặng dư thương mại với Mỹ. Chắc là báo viết sai nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,610
Động cơ
489,847 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chỉ nghĩ được cái thị trường nội địa, phục vụ nhu cầu trong nước. Nói như cụ thì việt nam sản xuất tự cung tự cấp được là sẽ giàu có à. Muốn vươn lên phải liên thông và có thị trường xuất khẩu. Việc việt nam xuất được nhiều là do giá thành nhân công, là do 100 triệu dân làm lợi thế.
Chứ nhiều ông cứ nói xuất được nhiều là do việt nam dán nhãn hàng tàu xuất đi. Vậy tại sao châu âu không mua hàng tàu mà dán mà xuất đi. hay mĩ ko mua trực tiếp từ tàu đi.
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
793
Động cơ
377,525 Mã lực
Cảm giác như mình bị hố các cụ nhỉ.
Trump trông vậy chứ gan cũng nhỏ, được cái mồm to thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,284
Động cơ
36,062 Mã lực
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
Hàng tàu và chất lượng Germany luôn, nó ác đấy bác.
Tôi xem 1 clip, 1 công ty cơ khí Đức cả trăm năm tuổi, tại Wuppertal, đóng cửa nhà máy, và thuê khựa sản xuất.
1 hộp dụng cụ cle mỏ lết tô vít ..., với thương hiệu Đức, nó đang bán 140-150 Euro, không rẻ.

Vẫn bộ ấy, chất lượng ấy, nếu nhà máy Wuppertal này sản xuất, giá bán phải là 750 euro. Cậu CEO chia sẻ vậy.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,609
Động cơ
719,442 Mã lực
cụ ko thấy gần đây NN đang tích cực bơm tiền để thúc đẩy tăng trưởng (và sâu xa hơn là làm giảm giá trị đồng VNĐ so với USD, hấp thụ ảnh hưởng của thuế quan à)? Tỉ giá tăng x% tương đương với việc hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ sẽ được giảm thuế x%, hàng nhập khẩu từ Mỹ bị đánh thuế x%.
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top