[Funland] Lại tai nạn và người được cho là thủ phạm đã mất

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Chính vì phía anh Quờ không có biển báo, nên anh Qườ mới nghĩ rằng thằng bên trái phải nhường, theo quy tắc nhường nhau ở nút giao thông bác ạ.

Chính vì phía ông Tờ có biển báo, nên ông Tờ lại nghĩ rằng cái thằng không ưu tiên kia phải dừng lại nhìn ngó nhường mình.

Cuối cùng cả 2 cùng phóng như bay vì đều cho rằng mình được ưu tiên.
Xe Quờ chuyển hướng phải theo nguyên tắc đảm bảo an toàn mới đc chuyển. Hơn nữa đi xe máy nên chắc người địa phương khu vực nên ko lạ gì đg nào là đg nhánh hay chính.
Giả xử ko phải người địa phương, ko biết giao lộ trc mặt thế nào mà nó phi ra thế, nếu là đg 2 chiều thì có xe bên phải nó đâm vào thì cụ vẫn cho nó đc ưu tiên vì ko có biển báo giao nhau với đg ưu tiên à?
 

NayruLove

Xe tăng
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,028
Động cơ
194,880 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Tôi thì đánh giá là:
Mặc dù ông Tiến (ông ngoại) là nạn nhân, nhưng trong vụ việc cụ thể này, ông Tiến là thủ phạm gây ra vụ việc.
Lý do: Ổng đi trên đường hướng 6h - 12h, còn anh Quờ rẽ phải đi vào đường này từ hướng 3h.
Anh Quờ được ưu tiên tuyệt đối, nhưng ông Tiến đã cướp đường của anh Quờ, và tai nạn xảy ra.
Em không hiểu ý cụ mấy?
Nếu ông Q là đường ưu tiên tuyệt đối, thì ý cụ đường ưu tiên tuyệt đối là đường chữ L, từ đường bên phải rồi rẽ? Đường nhỏ rẽ vào đường lớn (2 chiều có phân cách ) là đường ưu tiên tuyệt đối, nghĩa là đường nhỏ cộng 1 phần đường 2 chiều là đường ưu tiên, còn ông Tiến đi thẳng đường 2 chiều thì là đường không ưu tiên ???
Còn nữa, nhìn clip ông Q đi từ đường bên cạnh lao vào đường 2 chiều, không quan sát mà chạy băng cắt qua làn, qua đầu xe khác, thậm chí đổi làn không quan sát (và không rõ có xi nhan không) (đường ông Tiến đi có vạch 2 làn xe, ông Tiến đang đi làn ngoài cùng bên trái, còn ông Q lao từ đường bên cạnh, cắt băng qua đường không quan sát, cắt qua 2 làn đường để chèn sang làn đường ông Tiến?
Bản thân em chỉ thấy ông Q đi sai rõ ràng, và trong thực tế cũng có rất nhiều người đi nguy hiểm như vậy. Còn ông Tiến em thấy có lỗi đi tốc độ cao không làm chủ được tốc độ dẫn đến tai nạn. Không hiểu cơ quan điều tra vì sao lại quyết định chỉ có ông Tiến là người phạm luật như vậy. Chắc là phép vua thua lệ làng, cái lệ ở địa phương kia nó khác so với nhận định của em :(
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Quờ chuyển hướng phải theo nguyên tắc đảm bảo an toàn mới đc chuyển. Hơn nữa đi xe máy nên chắc người địa phương khu vực nên ko lạ gì đg nào là đg nhánh hay chính.
Giả xử ko phải người địa phương, ko biết giao lộ trc mặt thế nào mà nó phi ra thế, nếu là đg 2 chiều thì có xe bên phải nó đâm vào thì cụ vẫn cho nó đc ưu tiên vì ko có biển báo giao nhau với đg ưu tiên à?
Đi cẩn thận thì nói làm gì hả cụ.

Nhỡ xảy ra tai nạn, ra đến cửa quan thì mới soi đến ưu tiên với không ưu tiên, có biển báo với không có biển báo chứ cụ. Chém gió trên OF dựa trên những thông tin bập bõm từ báo chí thôi.

Giả sử không phải người địa phương, quả thật đến giao lộ em cứ phải lò dò nhìn thằng bên phải thật cụ ạ, thằng bên trái thì nhìn ít hơn vì hy vọng rằng nó đang nhìn em.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Bên đó hình như ko có biển báo thì làm sao cụ khẳng định A Quờ đc ưu tiên hơn? Trong khi hướng đi của nạn nhân có biển báo sắp đến điểm giao nhau bên phải với đg ko ưu tiên.
Bên đó không có Biển báo, chỗ anh Quờ ấy. Đúng thế.

Vậy, bác, tại vị trí của anh Quờ, bác sẽ làm gì để biết mình Ưu tiên cao hay Ưu tiên thấp?
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Xe Quờ chuyển hướng phải theo nguyên tắc đảm bảo an toàn mới đc chuyển. Hơn nữa đi xe máy nên chắc người địa phương khu vực nên ko lạ gì đg nào là đg nhánh hay chính.
Giả xử ko phải người địa phương, ko biết giao lộ trc mặt thế nào mà nó phi ra thế, nếu là đg 2 chiều thì có xe bên phải nó đâm vào thì cụ vẫn cho nó đc ưu tiên vì ko có biển báo giao nhau với đg ưu tiên à?
Bác vòng vo làm gì?
Câu hỏi rất rõ ràng, bác thử đặt mình vào vị trí cậu Quờ xem.

Rồi đặt mình vào vị trí mấy cậu cầm dấu đỏ trên trển nữa.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Em không hiểu ý cụ mấy?
Nếu ông Q là đường ưu tiên tuyệt đối, thì ý cụ đường ưu tiên tuyệt đối là đường chữ L, từ đường bên phải rồi rẽ? Đường nhỏ rẽ vào đường lớn (2 chiều có phân cách ) là đường ưu tiên tuyệt đối, nghĩa là đường nhỏ cộng 1 phần đường 2 chiều là đường ưu tiên, còn ông Tiến đi thẳng đường 2 chiều thì là đường không ưu tiên ???
Còn nữa, nhìn clip ông Q đi từ đường bên cạnh lao vào đường 2 chiều, không quan sát mà chạy băng cắt qua làn, qua đầu xe khác, thậm chí đổi làn không quan sát (và không rõ có xi nhan không) (đường ông Tiến đi có vạch 2 làn xe, ông Tiến đang đi làn ngoài cùng bên trái, còn ông Q lao từ đường bên cạnh, cắt băng qua đường không quan sát, cắt qua 2 làn đường để chèn sang làn đường ông Tiến?
Bản thân em chỉ thấy ông Q đi sai rõ ràng, và trong thực tế cũng có rất nhiều người đi nguy hiểm như vậy. Còn ông Tiến em thấy có lỗi đi tốc độ cao không làm chủ được tốc độ dẫn đến tai nạn. Không hiểu cơ quan điều tra vì sao lại quyết định chỉ có ông Tiến là người phạm luật như vậy. Chắc là phép vua thua lệ làng, cái lệ ở địa phương kia nó khác so với nhận định của em :(
Nếu bác là cậu Quờ, bác đi đến giao lộ, bác đánh giá ai sẽ được ưu tiên hơn?
Bác hay ông ngoại Tiến?
Và lý do nữa?

Còn thực tế, mấy anh cán bộ đã phải kết luận như #1 rồi đấy bác, là ông Tiến đi sai.
Vì họ không thể kết luận khác được, dù muốn hay không.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Bác vòng vo làm gì?
Câu hỏi rất rõ ràng, bác thử đặt mình vào vị trí cậu Quờ xem.

Rồi đặt mình vào vị trí mấy cậu cầm dấu đỏ trên trển nữa.
Ko biết đg mình ưu tiên hay ko sao lại tự cho mình đang trên đg ưu tiên hả cụ. Vd ngc lại thằng bên phải nó đâm vào nó thì nó vẫn đúng à? Vì vậy khi vào giao lộ phải quan sát trc khi chuyển hướng
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Ko biết đg mình ưu tiên hay ko khác với tự cho mình đang trên đg ưu tiên chứ cụ. Vì vậy khi vào giao lộ phải quan sát trc khi chuyển hướng
Tôi xin phép hỏi lại:
"Vậy, bác, tại vị trí của anh Quờ, bác sẽ làm gì để biết mình Ưu tiên cao hay Ưu tiên thấp? "

Tại 1 giao lộ, luôn luôn có sự Ưu tiên khác nhau giữa các lái xe.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,627
Động cơ
501,743 Mã lực
Tôi bị 1 phát rồi. Tôi đi cũng chậm thôi, dưới 20km/h nhưng nó phóng ra giữa đường đột ngột nên mình phải phanh gấp và kết quả là mình xoè, nó thì chả sao, vẫn phi tiếp bình thường.
Hơn nữa các cụ ấy bảo còm để nâng cao tinh thần hiểu biết pháp luật thì ok. Nhưng theo em mọi phát ngôn cũng nên có mục tiêu làm cho cộng đồng tốt đẹp hơn. Hạn chế những cái xấu. Ở đây có mấy cái xấu nguy hiểm cho xã hội.
Giao xe cho người chưa đến tuổi sử dụng, theo em chả khác gì đưa dao cho thằng điên hay thằng ngáo. Người chưa đến tuổi thì chắc ko có bằng , chắc chắn chả hiểu biết gì về an toàn giao thông và luật giao thông đối với phương tiện mình đang sử dụng. Cái này cực kỳ nguy hiểm. Các cụ cứ chém chứ em cá 99% các cụ đi như cụ già kia gặp thằng trẩu nó lao từ ngõ ra như thế phi vào ngã thì cũng gân cổ lên chửi mắng nó chứ chả xin lỗi cháu đi đúng luật còn chú đi sai đâu.
Cái thứ 2 là đơn vị chịu trách nhiệm cắm biển ưu tiên. Đáng lẽ cắm ưu tiên ở đường to thì phải cắm ko ưu tiên ở ngõ nhỏ. Nếu ko cắm tức là thiếu trách nhiệm. Gây chết người tức là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cái đó mới là đáng lên án nhất. Mấy ông đó mới là gây nguy hiểm cho xã hội.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Hơn nữa các cụ ấy bảo còm để nâng cao tinh thần hiểu biết pháp luật thì ok. Nhưng theo em mọi phát ngôn cũng nên có mục tiêu làm cho cộng đồng tốt đẹp hơn. Hạn chế những cái xấu. Ở đây có mấy cái xấu nguy hiểm cho xã hội.
Giao xe cho người chưa đến tuổi sử dụng, theo em chả khác gì đưa dao cho thằng điên hay thằng ngáo. Người chưa đến tuổi thì chắc ko có bằng , chắc chắn chả hiểu biết gì về an toàn giao thông và luật giao thông đối với phương tiện mình đang sử dụng. Cái này cực kỳ nguy hiểm. Các cụ cứ chém chứ em cá 99% các cụ đi như cụ già kia gặp thằng trẩu nó lao từ ngõ ra như thế phi vào ngã thì cũng gân cổ lên chửi mắng nó chứ chả xin lỗi cháu đi đúng luật còn chú đi sai đâu.
Cái thứ 2 là đơn vị chịu trách nhiệm cắm biển ưu tiên. Đáng lẽ cắm ưu tiên ở đường to thì phải cắm ko ưu tiên ở ngõ nhỏ. Nếu ko cắm tức là thiếu trách nhiệm. Gây chết người tức là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cái đó mới là đáng lên án nhất. Mấy ông đó mới là gây nguy hiểm cho xã hội.
Mục tiêu cuối cùng nó nằm ở Cái thứ 2 của bác.
Và đấy chính là lý do mà các cậu trên trển phải nghiến răng xử thắng cho cậu Quờ, vì như thế nó mới đúng quy trình.

Còn tôi đi như vị trí cụ già kia, tôi luôn ý thức là MÌNH ĐANG SAI, khi đè mặt mấy cậu Quờ, vì rõ ràng mình đang cướp đường của họ.
Và ở vị trí cậu Quờ, tôi cũng luôn ý thức việc, tuy rằng mình đang được ưu tiên thật đấy, nhưng đấy là nhờ ơn mấy thằng cắm biển, nên tôi cũng rón rén nhường đường cho các ông Tiến.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
623
Động cơ
18,408 Mã lực
Em nghĩ lỗi hỗn hợp, ông ngoại kia đi nhanh ko quan sát, còn thằng cháu Quý sang đường cũng dốt hết cả phần thiên hạ, em thấy nó còn ko thèm ngoái đầu quan sát bên trái cơ.
Phải xử lại thôi
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Tôi xin phép hỏi lại:
"Vậy, bác, tại vị trí của anh Quờ, bác sẽ làm gì để biết mình Ưu tiên cao hay Ưu tiên thấp? "

Tại 1 giao lộ, luôn luôn có sự Ưu tiên khác nhau giữa các lái xe.
Tôi ở vị trí A Quờ nếu sắp đến giao lộ ko có biển báo cấp đg đang đi và sắp tới tôi sẽ thận trọng.
Đâu phải biết đg mình đang đc ưu tiên hơn thì mình cậy quyền đâu. Đằng này còn chưa biết đg mình đang đi có đc ưu tiên hơn đg mình sắp tiếp cận đâu.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Tôi ở vị trí A Quờ nếu sắp đến giao lộ ko có biển báo cấp đg đang đi và sắp tới tôi sẽ thận trọng.
Đâu phải biết đg mình đang đc ưu tiên hơn thì mình cậy quyền đâu. Đằng này còn chưa biết đg mình đang đi có đc ưu tiên hơn đg mình sắp tiếp cận đâu.
Tôi ở vị trí anh Quờ, tôi BIẾT CHẮC CHẮN mình được ưu tiên hơn mọi xe tương tự xe ông Tiến.
Vì luật nó quy định vậy.
Và mấy cậu cán bộ đã chốt như thế - đã phải chốt như thế.

Đi xe thì hết sức cần biết rõ quyền + nghĩa vụ của mình, bác sử dụng nó như thế nào, việc bác thận trọng ++++, là chuyện khác, vì cái xứ này nó vậy.

Và, cái quyền + nghĩa vụ của bác tại từng giao lộ, ví dụ như ở #1, nó là rất rõ ràng, mặc dù hết sức củ chuối.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Tôi ở vị trí anh Quờ, tôi BIẾT CHẮC CHẮN mình được ưu tiên hơn mọi xe tương tự xe ông Tiến.
Vì luật nó quy định vậy.
Và mấy cậu cán bộ đã chốt như thế - đã phải chốt như thế.

Đi xe thì hết sức cần biết rõ quyền + nghĩa vụ của mình, bác sử dụng nó như thế nào, việc bác thận trọng ++++, là chuyện khác, vì cái xứ này nó vậy.

Và, cái quyền + nghĩa vụ của bác tại từng giao lộ, ví dụ như ở #1, nó là rất rõ ràng, mặc dù hết sức củ chuối.
Dựa vào tất cả từ đầu đến còm này, em vẫn chưa hiểu cụ căn cứ vào đâu bảo đg cu Quờ kia ưu tiên hơn đg đi của nạn nhân nhỉ??? Khó hiểu.
Hay chỉ vì mỗi việc nó ko thấy biển sắp giao nhau với đg ưu tiên thì mặc định đg nó là đg ưu tiên?
Hay là vì nạn nhân đâm nó đi từ bên trái đến nên mặc định nó đúng? Theo lý này mà nạn nhân đến từ bên phải thì nó mới sai?
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Dựa vào tất cả từ đầu đến còm này, em vẫn chưa hiểu cụ căn cứ vào đâu bảo đg cu Quờ kia ưu tiên hơn đg đi của nạn nhân nhỉ??? Khó hiểu.
Khi bác đi đến ngã ba, không có biển báo gì sất, thì mọi xe (như ông Tiến) đến từ bên tay trái tôi, không được ưu tiên, so với tôi. Và phải nhường đường để tôi đi trước.

Mọi xe đến từ bên phải tôi (nếu có), được ưu tiên hơn tôi.

Có phải Quy định bẩu vậy không bác.

Còn nếu nó có biển này, biển số 2:
Rõ ràng tôi phải nhường ông Tiến và mọi xe khác, dù từ bên trái hay bên phải.
Và, khi ấy, tôi bày tỏ tin tưởng là, đường ông Tiến đi sẽ có biển 1 hoặc biển 3.


1746593079622.png



Bác dựa vào đâu để cho là, anh Quờ ưu tiên thấp hơn ông Tiến?
Vì đường anh Quờ nhỏ hơn so với đường ông Tiến đi (nó quả có nhỏ hơn kha khá)????
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Khi bác đi đến ngã ba, không có biển báo gì sất, thì mọi xe (như ông Tiến) đến từ bên tay trái tôi, không được ưu tiên, so với tôi. Và phải nhường đường để tôi đi trước.

Mọi xe đến từ bên phải tôi (nếu có), được ưu tiên hơn tôi.

Có phải Quy định bẩu vậy không bác.

Còn nếu nó có biển này, biển số 2:
Rõ ràng tôi phải nhường ông Tiến và mọi xe khác, dù từ bên trái hay bên phải.
Và, khi ấy, tôi bày tỏ tin tưởng là, đường ông Tiến đi sẽ có biển 1 hoặc biển 3.


View attachment 9110083


Bác dựa vào đâu để cho là, anh Quờ ưu tiên thấp hơn ông Tiến?
Vì đường anh Quờ nhỏ hơn so với đường ông Tiến đi (nó quả có nhỏ hơn kha khá)????
Theo ý của cụ nhé. Xe thằng Quờ tiếp cận giao lộ đi hết mặt cắt đg sang hẳn lề đg bên kia mới chuyển hướng, nếu có xe đi từ bên phải tới đâm vào nó mói sai?
Và nhà cụ trong ngõ đi ra cụ cũng chả nhường bố con thằng nào đến từ bên trái mình vì làm gì có biển báo cấp đg?
 
Chỉnh sửa cuối:

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,707
Động cơ
804,109 Mã lực
Link: Thêm một vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân là 'người có hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết' - Tuổi Trẻ Online

Tóm tắt:
10/03/2021: Ông ngoại chở cháu đi học về và tông vào 1 xe máy khác. Ông ngoại và cháu đã mất.
Các bên có thẩm quyền đánh giá, ông ngoại sai, do đó không khởi tố hình sự vụ việc này.
Không rõ đến nay, sau 4 năm, Tuổi trẻ lại đăng lên làm gì.

View attachment 9108545

Tôi thì đánh giá là:
Mặc dù ông Tiến (ông ngoại) là nạn nhân, nhưng trong vụ việc cụ thể này, ông Tiến là thủ phạm gây ra vụ việc.
Lý do: Ổng đi trên đường hướng 6h - 12h, còn anh Quờ rẽ phải đi vào đường này từ hướng 3h.
Anh Quờ được ưu tiên tuyệt đối, nhưng ông Tiến đã cướp đường của anh Quờ, và tai nạn xảy ra.

Còn đây là đánh giá của con rể ông Tiến, bố cháu nhỏ (đã mất):

"Xe chạy cùng chiều hay khác chiều?
Ông Cần cho biết sau vụ tai nạn, gia đình có thu thập một clip trích xuất từ camera nhà dân, cho thấy điểm va chạm giữa xe máy ông Tiến điều khiển và xe máy của Lưu Phú Q. là tại đoạn giao nhau giữa đường chính là đường Cao Văn Lầu, còn Lưu Phú Q. lưu thông từ đường nhánh ra và nhập làn vào làn sát dải phân cách của đường Cao Văn Lầu rất nhanh.

Lúc này xe máy của ông Tiến lưu thông trên đường Cao Văn Lầu đã va chạm với xe của Q., sau đó cả hai xe đều ngã xuống đường. Hình ảnh trong clip này cho thấy khác với viện dẫn pháp luật của cơ quan chức năng cho rằng xe của ông Tiến lưu thông không giữ khoảng cách với xe chạy "liền trước" cùng chiều dẫn đến vụ tai nạn.
"

Vậy mà không hiểu tại sao các bên lại cho rằng: "... ông Tiến điều khiển xe không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước dẫn đến va chạm ... ", mà không đưa ra đánh giá về việc Xe nào được ưu tiên hơn.
Tôi thì đánh giá là, mặc dù Mr. Cần cho rằng, đây là Đường nhánh và Đường chính, nhưng tôi đánh cuộc là chẳng có cái Biển nào thể hiện việc đó cả.

Cặp đôi Biển báo ấy, ở ta, hiếm như nhân sâm Ngọc Linh xịn vậy.


Việc tương tự như clip, ta gặp hàng giờ hàng phút trên đường.
Ý kiến các cụ thế nào ạ?
Cụ có clip ko?
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Theo ý của cụ nhé. Xe thằng Quờ tiếp cận giao lộ đi hết mặt cắt đg sang hẳn lề đg bên kia mới chuyển hướng, nếu có xe đi từ bên phải tới đâm vào nó mói sai?
Và nhà cụ trong ngõ đi ra cụ cũng chả nhường bố con thằng nào vì làm gì có biển báo cấp đg?
Bác đúng đấy.
Từ ngõ ra nên có / cần có / phải có biển Nhường đường.

Chừng nào chưa có cái đó, chừng đấy các xe khác nên học #1 cho nó kỹ.

Tôi xin phép hỏi lại:
"Bác dựa vào đâu để cho là, anh Quờ ưu tiên thấp hơn ông Tiến?
Vì đường anh Quờ nhỏ hơn so với đường ông Tiến đi (nó quả có nhỏ hơn kha khá)???? "
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,874
Động cơ
485,120 Mã lực
Bác đúng đấy.
Từ ngõ ra nên có / cần có / phải có biển Nhường đường.

Chừng nào chưa có cái đó, chừng đấy các xe khác nên học #1 cho nó kỹ.

Tôi xin phép hỏi lại:
"Bác dựa vào đâu để cho là, anh Quờ ưu tiên thấp hơn ông Tiến?
Vì đường anh Quờ nhỏ hơn so với đường ông Tiến đi (nó quả có nhỏ hơn kha khá)???? "
Ko có căn cứ đg cho rằng đg sắp tiếp cận là đg ưu tiên thấp hơn đg mình đi (thực tế vụ việc) thì cũng ko có quyền coi đg mình đang đi ưu tiên hơn đg mình sắp tiếp cận. Đúng thế ko cụ?
Cứ cho là đồng cấp thì thằng bên trái phải nhường mình. Nhưng chả ai rẽ phải đi như nó và nếu nạn nhân đi từ bên phải thì nó vẫn đúng vì nó nghĩ đg nó ưu tiên hơn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top