- Biển số
- OF-184447
- Ngày cấp bằng
- 9/3/13
- Số km
- 1,384
- Động cơ
- 342,657 Mã lực
Giông này em thấy đâu chỉ cục bộ ở hạ long, đến hà nội chiều hôm đó cũng có, nó lớn mà sao thông báo chậm thế nhỉ, cơ quan nào hay thông báo cái thời tiết này
Đúng, cả cõi mạng chỉ có 1 video này là thật, và của ng trên tàu quay lúc tàu mới rời cảng. Bất kỳ video nào quay lúc tàu chìm đều là fake.Cái video này dài hơn và không bị chèn nhạc
Lúc này có vẻ tàu mới rời cảng thôi.
E thấy bào 2 lần mọi người đã bảo thuyền trưởng quay về nhưng thuyền trưởng trấn an sắp về đến nơi rồi, âu cũng là số đen ko tránh đượcXem cái clip này thì em đoán trời mưa và gió mạnh nên mọi người chạy vào trong và đóng kín cửa.
Do vậy nhiều người không thoát ra đc.

Mỗi loại phương tiện nó được thiết kế cho một mục tiêu riêng. Còn thiết kế cho nhiều mục tiêu (n trong 1) thì phải rất nhiều tiền (ví dụ như cái xe Cadilac 01 của Mỹ)E ko phải dân thiết kế chuyên về tàu biển nhưng e làm chuyên về automotive và em đã từng trải nghiệm đi Tàu (Hải Quân) trong bão đi ra Trường Sa cách đây gần 10 năm nói thật đó là trải nghiệm kinh khủng nhất của e đến hnhưng tàu vẫn ko lật mặc dù em phải năm ôm chân giường. giống như chiếc xe ô-tô e nghĩ trước khi launching sản phẩm phải qua khá nhiều bài test đặc biệt là liên quan đến safety chứ nhỉ, ko biết Tàu này có như vậy ko chứ bao nhiêu tàu ở đó mà mỗi tàu này lật @@
![]()
Sao lại thế cụ. Cụ đi từ ngã 4 đèn đỏ chân cầu BC thẳng vào CX qua cầu Bang có lối lên CT còn gần hơn cua cầu BC sang Đại Yên ấy chứ. Tối qua em đi đường HL vắng như ngày tết sướng cả người. Mọi khi giờ ấy thì chen đến khổ vì các cụ 29,30,15, 89 cứ lững thững 25-30 dàn hàng ngang các làn chán chả muốn đèn còi vì không tác dụngMưa bão sắp vào nên bà con đi du lịch giảm hẳn. Mấy trạm dừng V52, V77 vắng lắm. Em đi công tác QN xong việc phát quay về luôn chứ gió to lên chút cấm cầu Bãi Cháy thì chỉ có nước hoặc là ở lại, hoặc phải xuống tận Mông Dương mới vào được cao tốc.
Thì tàu đang cố vào bến đấy cụ. Bến hang Đầu Gỗ. Còn bến nào gần hơn nữa đâu?Có anh nói là tàu vào bến lại đi nhưng hình như thuyền trưởng không nghe
Em xem clip thấy cảnh mây đen kéo đến, gió bắt đầu thổi mạnh, thấy mọi người vẫn cười nói vô tư và chỉ sau có vài phút tai hoạ xảy đến mà ngậm ngùi cho họĐúng, cả cõi mạng chỉ có 1 video này là thật, và của ng trên tàu quay lúc tàu mới rời cảng. Bất kỳ video nào quay lúc tàu chìm đều là fake.
Em xem bầu trời trong video thì hơi tối một tí tuy nhiên chưa đến mức giông gió. Có thể do quay ngược sáng mà ra. Nước ở sát bờ vẫn rất lặng. Tuy nhiên có chi tiết đáng chú ý là lúc đó đã có sét đánh cháy núi Hạ Long rồi.
Giữa biển thì cứ ngửa cổ thả trôi rồi chờ cứu hộ thôi cụ, càng vùng vẫy càng nhanh mất sức.Chính ra cái áo phao như trên máy bay lại hay các cụ mợ nhỉ. Đeo vào gọn gàng, vẫn bơi được, lúc nào cần nổi thì giật dây nó mới phồng.
Nhược điểm của nó hình như chủ yếu đỡ mỗi phần cổ, khó bơi.
Em ko biết cụ xem clip nào. Chứ clip chuẩn trên kia thì tàu vừa mới xuất bến.Em xem clip thấy cảnh mây đen kéo đến, gió bắt đầu thổi mạnh, thấy mọi người vẫn cười nói vô tư và chỉ sau có vài phút tai hoạ xảy đến mà ngậm ngùi cho họ
Như thế gọi là chơi ngu! Em nhớ ngày xưa đi bơi cũng hay rủ nhau lặn qua gầm cầu trượt bể bơi. Đoạn đường chỉ 1m thôi nhưng nó chật đứa nào nhỏ qua thoải mái, đứa béo chút nhiều khi mắc kẹt...đôi lúc vừa chui vào có đứa lớ ngớ đứng đầu kia là cũng mắc kẹt. Vào những tình huống đó rất dễ hoảng loạn uống no bụng nước!Mặc áo phao thì không lặn được để chui ra khỏi khoang tàu vì áo phao nó làm ngưởi nổi và nó là vật cản khiến cho quá trình lặn bị chậm lại. Khi cần lặn xuống để thoát ra ngoài thì chỉ lặn người không thôi. Tận dụng từng giây để lặn nhanh và càng xa càng tốt tìm hướng thoát ra. Áo phao nó nổi và nó cản lại thì sẽ hết hơi và mình bị kẹt lại là chết.
Ngày xưa giông bão những xà lan chở than bị lật úp đúng như thế này. Bọn em cũng lặn vào khoang để chơi. Sau này đứa nào lớn lên cũng có kỹ năng lặn vào trong khoang và thoát ra ngoài. Mắt mở to nhìn ánh sáng phía nào thì theo về phía đó. Tận dụng từng hơi thở, từng tí không khí trong phổi để thoát ra rồi trồi lên thở. Đứa nào phổi kém hoặc không thoát ra được nhanh lúc trồi lên thì ho thôi rồi.
Em nghĩ phải cả tiếng, xem clip có vẻ tàu mới xuất phát. Mọi người vẫn vui vẻ, xung quanh các tàu qua lại vẫn đều đặnEm xem clip thấy cảnh mây đen kéo đến, gió bắt đầu thổi mạnh, thấy mọi người vẫn cười nói vô tư và chỉ sau có vài phút tai hoạ xảy đến mà ngậm ngùi cho họ
Cụ để ý làm gì những thành phần ấy. Bài học của dân đi tầu bọn em là: tầu là cái phao lớn nhất và an toàn nhất khi giữa biển, mấy cái áo phao hay xuồng cứu sinh chỉ là bần cùng bất đắc dĩ. Đây lại lật trong tích tắc thì giời đỡ chịu.Nhảy ra mà người nhảy bị chết còn tàu không lật, không chìm thì Ban chỉ đạo online lại đòi xử thuyền trưởng ngay và luôn ấy.
Đọc trên báo thì tàu này không kịp báo Mayday rồi.Ít nhất, ta cần biết, cái sự Mất GPS gì đó nó có hệ quả kỹ thuật gì với cái system và đồng chí trực ban, bác ạ.
Vì, cái số lượng tàu có báo tín hiệu GPS tại chỗ ấy, nó phải là con số cả trăm chú.
Nó báo Mayday, là 1 chuyện.
Mà như thế thì có lẽ Mayday cả ngày.
Nó không thèm báo gì, là chuyện khác.
Cụ nói chuẩn. Nghe nói cabin còn bị mắc thì đúng hết cách. Thôi đành bảo tại số phận vậyCụ để ý làm gì những thành phần ấy. Bài học của dân đi tầu bọn em là: tầu là cái phao lớn nhất và an toàn nhất khi giữa biển, mấy cái áo phao hay xuồng cứu sinh chỉ là bần cùng bất đắc dĩ. Đây lại lật trong tích tắc thì giời đỡ chịu.
Trò này rất nguy hiểm với cống ngầm dài. Trước xã em có vụ đi cả mấy chúNhư thế gọi là chơi ngu! Em nhớ ngày xưa đi bơi cũng hay rủ nhau lặn qua gầm cầu trượt bể bơi. Đoạn đường chỉ 1m thôi nhưng nó chật đứa nào nhỏ qua thoải mái, đứa béo chút nhiều khi mắc kẹt...đôi lúc vừa chui vào có đứa lớ ngớ đứng đầu kia là cũng mắc kẹt. Vào những tình huống đó rất dễ hoảng loạn uống no bụng nước!
Vẫn clip này đấy bác, lúc người quay di chuyển từ khoang lên boong, đằng sau lưng mấy người đã thấy có mây đen rồi, phù hợp với lời kể của nạn nhân: thấy gió to thổi mạnh họ đã 2 lần nói thuyền trưởng cho quay lại bếnEm ko biết cụ xem clip nào. Chứ clip chuẩn trên kia thì tàu vừa mới xuất bến.
Oh thế cụ có biết là tất cả các chung cư cao tầng, khách sạn hay căn hộ KD giờ đều phải trang bị PCCC không??? Nói như cụ thì rủi ro cháy nổ chung cư cũng chỉ là hãn hữu chẳng may mới bị vậy thì trang bị phòng cháy chữa cháy làm gì??? Mọi qui định đề ra đều nhằm đáp ứng cái tiêu chuẩn an toàn tối đa chứ không phải để đối phó đâu cụ! Vấn đề là bài toán kinh tế và chi phí vận hành nên họ có thể bỏ qua thôi...nhưng đến khi xảy ra việc thì lại rà soát và biết thế......!Vẫn phải làm vậy thôi bác.
Tàu này nó chỉ thiết kế để chạy trong vịnh và nó cũng chỉ được phép chạy trong vịnh.
Việc Giông lốc nó xảy ra, nó đánh trúng con tàu này, là do nó đen đủi.
Các tàu khác, may mắn không rơi vào đúng chỗ đó.
Cũng đã nhiều lần giông lốc xảy ra, và nó đánh trúng cái đảo Đầu Gỗ hay Titov nào đó, không có hậu quả.
Thế nên, đi ra vịnh, thì ta cần chấp nhận 1 cái rủi ro nhỏ ấy.
Còn việc tàu rời cảng lúc 12:45, và có thông báo giông lốc lúc 13:30, sau đó phải làm gì, áp dụng cho Cảng vụ + các tàu đang trên biển, thì tôi chịu.