[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
29,936 Mã lực
Ko đâu cụ, đấy là đối với những ai ko biết bơi đúng kỹ thuật thôi, biết bơi đúng kỹ thuật cụ muốn nổi thì nổi muốn bơi thì bơi muốn nghỉ thì nghỉ. Team bơi bọn e vượt biển hoặc bơi xuôi dòng sông Hồng vài tiếng là chuyện bình thường
Hề,đó là biển không sóng gió và kg có dòng chảy thôi cụ,chứ sóng to gió lớn dòng chảy xiết thì cụ bơi đến sáng kg tới đích,bài học đó là bọn em đc các sư phụ dạy và lớp cứu hộ cứu nạn dạy đó cụ,lúc đó kg có kỹ thuật bơi đâu cụ,lúc đó cần áp dụng "kỹ thuật" sinh tồn
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,707
Động cơ
804,109 Mã lực
Một người mà đầu người ta đã phủi hết tất cả quy chuẩn của nhà nước. Phủi hết. Và dẫn chứng phải như chiến hạm Mỹ rồi. Cụ vẫn muốn tranh luận với họ?
Ở 1 độ tuổi nào đó,khi sự cố chấp nó lên đỉnh điểm rồi, thì mọi lý lẽ đều = 0 hết.
Ko biết ông đấy làm ngành gì mà toàn thấy nói vo chứ chả thấy bằng chứng gì chuyên nghiệp cả. Cãi cùn kiểu đấy trước sau gì nóng lên cũng bị xì hơi thôi
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
276
Động cơ
460,661 Mã lực
Hề,đó là biển không sóng gió và kg có dòng chảy thôi cụ,chứ sóng to gió lớn dòng chảy xiết thì cụ bơi đến sáng kg tới đích,bài học đó là bọn em đc các sư phụ dạy và lớp cứu hộ cứu nạn dạy đó cụ,lúc đó kg có kỹ thuật bơi đâu cụ,lúc đó cần áp dụng "kỹ thuật" sinh tồn
Ý e là nếu bơi tốt thì cụ áp dụng gì cũng được, e bơi biển sóng to còn say nôn luôn ra biển ấy :))
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,266
Động cơ
381,683 Mã lực
Nơi ở
Iran
Ko biết ông đấy làm ngành gì mà toàn thấy nói vo chứ chả thấy bằng chứng gì chuyên nghiệp cả. Cãi cùn kiểu đấy trước sau gì nóng lên cũng bị xì hơi thôi
Tay bo với em, bị cấm viết bài trong thớt rồi cụ.
 

lads1205

Xe tăng
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,104
Động cơ
97,250 Mã lực
Tuổi
27
Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân
IMG_5190.jpeg
 

tuktuktuktuk

Xe tải
Biển số
OF-875662
Ngày cấp bằng
12/2/25
Số km
375
Động cơ
5,454 Mã lực
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à? Tất cả tầu thuyền phương tây họ hạ thủy (tôi chỉ lấy 1 ví dụ về hạ thủy tầu tình cờ nó là tầu chiến) đều theo phương ngang như vậy khác với VN hạ thủy dọc nó không chứng minh được trọng tâm của tầu được thiết kế đúng. Hạ thủy ngang thì tầu sai trọng tậm thì chìm lập tức!
thôi cụ đừng liên thiên nữa, hạ thủy theo cách nào nó tùy theo địa hình và khả năng tài chính của chủ xưởng tàu chứ liên quan gì đến ngang hay dọc, hài thật =))
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,017
Động cơ
561,272 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Vậy thì cần phải xét lại cái qui chuẩn đó! Ở VN cái gì cũng đúng qui trình cho tới tận khi tiêm thuốc độc! Tầu chạy trên biển thì không thể loại đáy bằng như vậy được rất nguy hiểm!
Cụ chả hiểu mịe gì mà cứ phát biểu, đáy bằng nguy hiểm hay không còn nhiều yếu tố.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,148
Động cơ
1,465,362 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko phải cứ biết bơi là cứu đc người đuối nước đâu cụ. Phải có kỹ năng ko là chết cả luôn đấy.
Bản năng sinh tồn nó mạnh lắm, lúc đuối nước như thế, túm đc gì là người bị đuối nước túm rất chặt, cực kỳ nguy hiểm với người cứu đuối.
Nguyên tắc cơ bản là phải tránh xa tầm với tay của người đang bị đuối nước. Đừng để họ túm được mình.
Em cũng từng cứu người đuối nước rồi, do từ bé đã được các cụ cảnh báo vấn đề này nên em ko đến gần. Em cứ lừa lừa vòng ra phía sau rồi co chân đạp cho người ta vào dần chỗ nông, kệ họ làm vài ngụm nước cũng ko chết được :D
Có 1 trường hợp người đuối mệt, bắt đầu chìm thì em túm tóc lôi vào, vẫn phải cảnh giác tay của người ta, ko để túm vào mình.
Cách đây 15 năm nhà cháu cũng cứu 1 cậu ở bãi biển Vũng Tàu. Nói cứu thì hơi quá, giúp thì có lẽ đúng hơn. 2 bố con nhà cháu đang vui đùa với nước biển, do ông con đã biết bơi nên nhà cháu cùng nó ra xa bờ 1 chút. Bỗng nhà cháu phát hiện phía sau mình có mấy cô cậu thanh niên, 2 cô đang trố mắt nhìn 1 cậu vẫy vùng dưới nước. Tưởng họ đùa với nhau nhà cháu ko chú ý lắm, nhưng độ 1' sau quay lại vẫn thấy cậu kia vùng vẫy, nhà cháu mới tiến lại gần xem thế nào. Hoá ra cậu này không biết bơi, đi ra xa bờ bước phải vào hố cát trũng, nó chỉ ngập đến trán thôi, nhưng không biết bơi nên hoảng loạn vẫy tay loạn xạ người vẫn không thoát qua nổi vùng thấp để có thể chân chạm đất mà miệng cao hơn mặt nước. Nhà cháu liền tiến gần hơn, cảnh giác ko cho cậu ta bám vào mình bằng cách bơi ngửa, sau đó dùng chân đạp mạnh vào thân cậu ta, đẩy cậu ta theo hướng bờ. Chỉ độ 2 -3 đạp là cậu ta đã đứng được vào chỗ cao. Giờ vẫn nhớ vẻ mặt tái như mít nhái lúc đó của cậu ta, chắc phải xơi tới dăm bảy ngụm nước rồi í. Cơn hoảng loạn vẫn còn, cậu ý quên không thốt lên lời cảm ơn, vội nhồng vào bờ. Hỏi thăm 2 cô bé là bạn các cháu à? Mấy cổ lắc đầu bảo tự nhiên cứ thấy bám theo chúng cháu suốt.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
613
Động cơ
140,785 Mã lực
Em không đi cụ nhé, dù có thay tàu an toàn hơn (sẽ đắt hơn nhiều). Đi du lịch em không bao giờ chọn lênh đênh trên nước.
Cụ thông thái đấy, phải em từ giờ em cũng cạch không đi nữa. Giao tính mạng cho những thứ viển vông.
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,457
Động cơ
347,288 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Các cụ có nghĩ có sự chủ quan trong công tắc cứu hộ cứu nạn không ? Sau 2 tiếng từ lúc lật tàu thì bộ đội biên phòng mới nhận được tin báo và là tàu ra tiếp cận tàu lật đầu tiên. Em nghĩ là tàu có hệ thống báo khẩn cấp thì bộ phận trực chcn phải phát hiện ra ngay chứ nhỉ ? Tàu lật không xa bờ lắm, nếu tiếp cận sớm hơn chắc chắn số lượng người chết sẽ giảm hơn rất nhiều.
E k biết trên tàu có nút báo động khẩn như ngân hàng và tiệm vàng với đồn CA k. Ví dụ ô thuyền trưởng bấm khẩn xong tàu lật thì chỗ theo dõi các tàu du lịch trên bờ biết ngay có 1 tàu gặp sự cố.
Còn nếu k có nút báo khẩn cấp hay bộ đàm thuyền trưởng gọi báo tàu lật, mà bộ phận quản lí trên bờ thấy mưa gió giật lo đóng cửa nẻo...không chú ý màn hình ra đa (e ví dụ có cái ra đa) tín hiệu các tàu, không phát hiện ra sự cố. Cỡ 2h sau tàu nào thấy gọi báo tin hay họ kiểm tra mới phát hiện tàu kia bị mất liên lạc nên mới báo ...
E k biết quy trình theo dõi các tàu chở khách ở đó sao nên thắc mắc tí.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
613
Động cơ
140,785 Mã lực
Tỉ lệ rủi ro luôn có, chỉ có điều là bao nhiêu % thôi, vụ này trong điều kiện ra sao, tàu này chạy từ trc đến nay bao nhiêu chuyến rồi. Nói như các cụ thì ô tô dân dụng nên thiết kế theo tiêu chuẩn xe chở yếu nhân, nguyên thủ vì nhỡ nổ lốp tai nạn là k ổn đúng k nào
Đúng là ít tiền đi với rủi ro cao, nhiều tiền đi với ít rủi ro cụ nhỉ.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
276
Động cơ
460,661 Mã lực
Cụ thông thái đấy, phải em từ giờ em cũng cạch không đi nữa. Giao tính mạng cho những thứ viển vông.
Các cụ đi máy bay thì còn kinh nữa, cứ ra đường là có nguy cơ tai nạn rồi, tàu còn an toàn chán so với giao thông đường bộ
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
613
Động cơ
140,785 Mã lực
Các cụ đi máy bay thì còn kinh nữa, cứ ra đường là có nguy cơ tai nạn rồi, tàu còn an toàn chán so với giao thông đường bộ
Máy bay tiêu chuẩn của nó rất khắt khe cụ à, tỷ lệ rủi ro tai nạn cực thấp và phần lớn do lỗi con người, còn tàu đi biển thì gần như năm nào cũng bị, vụ ở Thiên Cầm cũng suýt ra đi mấy chục mạng.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,017
Động cơ
561,272 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
276
Động cơ
460,661 Mã lực
Máy bay tiêu chuẩn của nó rất khắt khe cụ à, tỷ lệ rủi ro tai nạn cực thấp và phần lớn do lỗi con người, còn tàu đi biển thì gần như năm nào cũng bị, vụ ở Thiên Cầm cũng suýt ra đi mấy chục mạng.
Suýt thôi chứ ko đi cụ ạ, e đang nói về tàu thăm quan và cao cấp hơn là du thuyền 5*, bao nhiêu năm mới bị 1 vụ khéo còn ít hơn máy bay ấy
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
287
Động cơ
264,283 Mã lực
Các cụ đi máy bay thì còn kinh nữa, cứ ra đường là có nguy cơ tai nạn rồi, tàu còn an toàn chán so với giao thông đường bộ
Trong thứ tự các loại hình giao thông an toàn nhất xét trên tỷ lệ va chạm/số ng thiệt mạng với quãng đường di chuyển thì HK số 1, số 2 là đường sắt và số 3 là đường thủy.
Ở Việt Nam ta thì giao thông đường bộ là mất an toàn nhất, khi mỗi người tham gia giao thông trên đường là 1 chiến sỹ.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,716
Động cơ
1,629,478 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Khủng khiếp quá,kg biết thật hay lại AL
Hình như là thật nhưng lúc sau trời lại trở lại trạng thái âm u bình thường ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top