- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 27,006
- Động cơ
- 796,347 Mã lực
Nếu các ngài kiến giải được tại sao có hai chấm tròn nho nhỏ trên avatar của em bằng khoa học thì sẽ biết là không có luân hồi mà chỉ có hư vô, hư vô mới là thật nhất.
Tôi thích tâm lý học hiện đại hơn. Cô đọng và dễ hiểuPhật giáo có một mảng lý luận đào sâu phân tích nội tâm chính là Duy Thức luận, thậm chí là vượt trước mọi tôn giáo khác và xứng đáng là tổ của tổ của môn tâm lý học hiện đại. Đại diện là hai anh em các ngài Vô Trước và Thế Thân. Em đọc môn này từ sách ngài Đường Tam Tạng xong, lập tức ngộ ra nguyên nhân đích thực vụ lừa tình cách đây ba chục năm trong đó mình là nạn nhân.
![]()
Về nguyên tắc, khoa học hiện đại chỉ và chỉ đủ khả năng tìm cách tiệm cận Tôn giáo ( tôn giáo chỗ này hiểu theo ý các kiến thức về ý thức/ thực chứng bên trong thân xác vật lý.). Bác XPQ có đề cập tới hằng số Planck, hằng số đó là điểm tới hạn của khoa học hiện đại tính được Bigbang về thời gian là 10 mũ -44 giây. Về không gian là 10 mũ -33 cm.Đầu thai "reincarnation", em nghĩ, hiện tại khoa học đã đủ dữ liệu khoa học từ nhiều ngành để định hướng tìm kiếm, nêu học thuyết. Chứng minh thì khó vì phải nghiên cứu trên con người, đặc biệt là trẻ em. Khi nào có thêm các máy móc nghiên cứu không tác động có hại lên sức khoẻ, thì sẽ làm được thôi.
Truyền thuyết kể rằng chúng ta là một phiên bản thì giờ đây, chúng ta bắt gặp phiên bản của chúng ta tại không thời gian khác, không phụ thuộc vào khoảng cách cho dù là cả nghìn năm ánh sáng.Không có gì bác. Chia sẻ kiến thức là Pháp Thí, việc nên làm mà.
Bác hoàn toàn hiểu không đúng hay nói cách khác là bác hiểu theo cách bác muốn hiểu về tính Không cũng như Duy thức học.
Thỏ xin chia sẻ ngắn gọn thế này : Tính KHÔNG- Emptiness- Selfless là gì ? Là " tất cả mọi hiện tượng ( phenomenon), sự vật ( object) đều không có tự tính và không tồn tại độc lập"
Như vậy, Sắc ( form) Không ( Selfless) tức là moij hiện tượng,sự vật đều khômg có tự tính và chunhs không tồn tại độc lập. Do vậy, hãy đừng bám ( attach) mà tiếp tục Hành ( meditate) để vượt qua nó, khi đã vượt qua được thì đó là Giác ngộ.
Tadyatha, Om Gate gate para gate parasamgate Bodhi svaha
Đát thiệt tha, án yết đế yết đế bala yết đế ba oa tăng yết đế, Bồ đề tát bà ha.
Em chỉ tìm hiểu xem ngoài 5 thức bình thường chắc chắn có sẵn khi con người được sinh ra, thì 2 thức cuối còn lại nếu có truyền theo kiểu gì. Em đang cho rằng thức 7, 8 được truyền trực từ mẹ sang con qua dây rốn một số phần , và các yếu tố truyền thông tin khác một phần.Về nguyên tắc, khoa học hiện đại chỉ và chỉ đủ khả năng tìm cách tiệm cận Tôn giáo ( tôn giáo chỗ này hiểu theo ý các kiến thức về ý thức/ thực chứng bên trong thân xác vật lý.). Bác XPQ có đề cập tới hằng số Planck, hằng số đó là điểm tới hạn của khoa học hiện đại tính được Bigbang về thời gian là 10 mũ -44 giây. Về không gian là 10 mũ -33 cm.
Như vậy trước đó là cái gì, là bao nhiêu thì chịu. Trong khi theo các giáo ký cổ xưa của không riêng Phật giáo mà cả Thiên chúa giáo, Ấn độ giáo... đều có lý giải và nói rõ. Tất nhiên có nhưng quan điểm là phản khoa học và ấu trĩ nếu nhìn trên góc độ Thiên văn hiện đại ví dụ như núi Tudi trong PG chẳng hạn nhưng nếu thực sự đi ' sâu" với sự hướng dẫn hay nói cách khác là có THÀY thì khái niệm đó hoàn toàn biện chứng tới mức nghiệt ngã. Lý do thì cũng dễ hiểu thôi vì Tôn giáo ( gạt sang những gì thế tục lợi dụng) là phương pháp giúp con người nói riêng và chúng sinh nói chung quay trở lại những gì họ/ chúng vốn là họ/ chúng.
Bộ Kim cang Bát Nhã hay nói đúng là tinh thần Bát Nhã được coi là phần khó nhằn nhất của hệ thống lý luận Phật giáo.
Bát Nhã thực chất có 3 tuyển tập
1- Tuyển tập ngắn gồm 8000 câu
2- Tuyển tập trung có 25,000 câu
3- Tuyển tập hoàn chỉnh có 100,000 câu
Luân hồi hay Tái sinh: Thực ra Thỏ tránh chém.nhiều nhưng nói gì thì nói, đọc kinh sách mà thành Thánh thì thế giới giờ ít cũng 4 tỷ.
Chúng ta đôi khi bị bám ngữ Tái sinh nhưng nếu hiểu chính xác theo PG thì phải hiểu là luân hồi - Samsara. Khi hiểu được vậy thì cách tiếp cận sẽ khả dụng hơn.
Khồng bác... về chuyện chém gió thì là chém gió. Tuy nhiên, không phải Thỏ là Phật tử mà nói, việc mang Kinh sách, giáo lý ( đã tồn tại cả ngàn năm mà theo biện chứng thì cái gì còn tồn tại thì thứ đó có lý) ra luận theo cách của mình thậm chí còn ví von rất vô ý thức với Wc, chất thải nhưng tưởng hay chính xác hơn là hoang tưởng đó là Đốn Ngộ, đó là Phá Chấp thì hoàn toàn không nên.
Thì em bảo " có nhưng không có gì Có cả" cho nó khỏi dài dòng vì đâu phải ai cũng muốn đi sâu vào đâu. Để diễn giải dễ hơn, có thể dùng biện chứng tứ cú của chính Ngài ấy. Nhưng là cho cử toạ từng đọc Long Thọ.
Vả lại, mỗi người đọc sách sẽ hiểu tùy căn cơ của mình. Và mọi tác giả viết sách đều muốn được hiểu như thế, các tác giả vĩ đại lại càng như thế. Thành thử, chém gió xôm chuyện giải trí vậy thôi chứ đúng ra thì mình lấy tư cách gì để giảng giải cho những cử toạ online, nhỡ phải ông thầy chùa tu 40 năm đang rắn giả lươn có phải bẽ mặt online không?
Còn cái chú loằng ngoằng kia, thực ra em rất chi dị ứng. Nó là cái văn hoá vốn dành cho những người bản địa xứ ấy. Nước mình Nho Phật Lão thêm cả Các Mác, đến Tư Tưởng của các ngài vào Việt Nam còn phải Việt Nam hoá. Mấy nghìn năm chữ Hán còn phải nói ra Nôm.
Rất hay... Thỏ thấy bác có vẻ " giấu" nghềEm chỉ tìm hiểu xem ngoài 5 thức bình thường chắc chắn có sẵn khi con người được sinh ra, thì 2 thức cuối còn lại nếu có truyền theo kiểu gì. Em đang cho rằng thức 7, 8 được truyền trực từ mẹ sang con qua dây rốn một số phần , và các yếu tố truyền thông tin khác một phần.
Em có gì để giâú đâu. Đọc đến đâu, đưa lên hỏi đến đấy, mong các cụ giải đáp thôi.Rất hay... Thỏ thấy bác có vẻ " giấu" nghề
Không riên 7,8 mà cả 8 Thức thì theo Thỏ bác thử ngó kỹ là khái niệm Cộng Nghiệp và Biệt Nghiệp xem sao. Biết đâu có thứ gì đó hay ho![]()
Ý Thỏ là bác hiểu sâu hơn bác hỏiEm có gì để giâú đâu. Đọc đến đâu, đưa lên hỏi đến đấy, mong các cụ giải đáp thôi.
Cụ cho em hỏi, thức 7, 8 có áp dụng cho động vật không? Hay chỉ áp cho người.Ý Thỏ là bác hiểu sâu hơn bác hỏi![]()
Thỏ nhớ Đức Từ phụ có câu : "Mọi chúng sinh đều bình đẳng"Cụ cho em hỏi, thức 7, 8 có áp dụng cho động vật không? Hay chỉ áp cho người.
Thứ nhất, không phải "cái gì tồn tại thì cái đó có lý", đó chính là cách những người đọc sách bịp những người không đọc sách. Nói đúng phải là "mọi tồn tại đều có những HẠT NHÂN HỢP LÝ", tác giả của ý này là Hegel. Nhân thể, giữa Long Thọ và Hegel có vẻ như cũng có lờ mờ kết nối khi cùng kết luận rằng không có bất cứ thứ gì tồn tại độc lập (tự tính)Khồng bác... về chuyện chém gió thì là chém gió. Tuy nhiên, không phải Thỏ là Phật tử mà nói, việc mang Kinh sách, giáo lý ( đã tồn tại cả ngàn năm mà theo biện chứng thì cái gì còn tồn tại thì thứ đó có lý) ra luận theo cách của mình thậm chí còn ví von rất vô ý thức nhưng tưởng hay chính xác hơn là hoang tưởng đó là Đốn Ngộ, đó là Phá Chấp thì hoàn toàn không nên.
Về phần cái bác nói loằng ngoằng ấy thì nó chính là tinh túy của Bát Nhã đấy. Phương pháp để đối trị với Tâm phân biệt Sắc Không cũng như Tâm chấp Nhất nguyên
![]()
À, Thỏ không thiên về tranh luận. Thỏ đơn giản chỉ ra những gì mà nếu thực sự nghiên cứu thì PHẢI theo/ hiểu/ hành như thế. Vậy thôiThứ nhất, không phải "cái gì tồn tại thì cái đó có lý", đó chính là cách những người đọc sách bịp những người không đọc sách. Nói đúng phải là "mọi tồn tại đều có những HẠT NHÂN HỢP LÝ", tác giả của ý này là Hegel. Nhân thể, giữa Long Thọ và Hegel có vẻ như cũng có lờ mờ kết nối khi cùng kết luận rằng không có bất cứ thứ gì tồn tại độc lập (tự tính)
Thứ hai, đọc sách là để hiểu cho mình, vì mình và trên thực tế, hệ thống kinh điển sách vở Phật giáo được hiểu và diễn giải theo vô số quan điểm khác nhau với vô số phương pháp khác nhau. Cái này lịch sử ghi rõ, ít ra tại Trung Quốc từng đã có cùng ba vạn chín nghìn môn phái.
Còn y kinh chú giải hoặc lảm nhảm tụng niệm mà chả hiểu ý nghĩa thế nào thì thôi thì, thì tin cũng được. Tín Nguyện Hành, rồi trước saucũng đến giời Đâu Suất.![]()
Haiza, học và hành là hai việc hoàn toàn khác nhau, cụ Thỏ lại đánh đố nhau rồi.À, Thỏ không thiên về tranh luận. Thỏ đơn giản chỉ ra những gì mà nếu thực sự nghiên cứu thì PHẢI theo/ hiểu/ hành như thế. Vậy thôi![]()
Có đầy thứ Phật k làm được, VD các điều đơn giản nhấtCó 4 điều đức Phật cũng không làm được:
- nhân quả không thể đổi thay
- trí tuệ không thể cho được
- diệu pháp không thể diễn tả được
- không có duyên thì không thể độ
Chúng mình có đứa nào đi tu đâu. Ở kìa, đây là chém gió.À, Thỏ không thiên về tranh luận. Thỏ đơn giản chỉ ra những gì mà nếu thực sự nghiên cứu thì PHẢI theo/ hiểu/ hành như thế. Vậy thôi![]()
Có chữ Duyên mà cụ. Ta phải tự mình kiểm chứng, đã tin rồi thì ta Văn-Tư-Tu và ta đợi cái Duyên.Tức là có 1 phương pháp với đối tượng như e tiếp cận, để đến mức đắc đạo hả cụ?
Trước nay đã có ai như thế chưa ạ? kể cả trong kinh sách viết ý
Thật ra kiếp sau giải thích rất dễ vì nói điều không ai biết. Khó nhất là tạo được uy tín, lòng tin khi 'nói" việc này. VD hình như có chùa ở Tây tạng, tại đây có 1 ô cửa người nhìn vào là biết kiếp sau. Mỗi lần xem mất 100$ (?). Kiếp sau phụ thuộc vào "tu tập" biết rồi nhưng chưa ưng thì về tư tiếp, xem tiếp.Thớt hay quớ, tuyền tay to.
Cc biết gì về ông Kurt Godel ạ?
Theo như ông ấy, thì có những thứ không thể giải thích được (tới hạn) và muốn giải thích một sự việc thì phải đứng ngoài sự việc đó mới giải thich được, giống như tả cái chum thì phải đứng ngoài cái chum hehe.
Túm cái váy, muốn giải thích, tìm hiểu kiếp sau thì phải đứng ngoài kiếp sau để hiểu nó. Trong khi con người mới đang ở kiếp này, thì muốn biết kiếp sau là nhân đôi cái khó, mà cái khó thứ nhất đã chưa được nếm keke.