[Funland] Liệu có kiếp sau

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,342
Động cơ
1,276,907 Mã lực
Nghiệp chủng tử nở sạch rồi thì cứ hái quả thôi. Đâu phải chăm bón, duyên khởi nữa.
Vậy theo bác bậc giác ngộ dùng trí tuệ nào trong
1. Khi rơi xuống giếng
2. Khi uống trà
Tại sao
(Câu hỏi rõ hơn)
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,480
Động cơ
827,437 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Vậy theo bác bậc giác ngộ dùng trí tuệ nào trong
1. Khi rơi xuống giếng
2. Khi uống trà
Tại sao
(Câu hỏi rõ hơn)
Em thấy Kệ thôi Giác ngộ rồi thì không bị rơi xuống giếng cũng không phải uống trà nên không cần dùng trí tuệ
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,299
Động cơ
330,317 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Hi, trước có lần đọc BiBiCi những năm 2007-2008 cũng có cụ nói như thế



Trong này nhiều cụ dẫn hay ghê mà không thấy quan điểm chủ Thớt đâu nhỉ?

Thử hỏi các cụ về thuyết Luân Hồi,
vd: như e 1 lô tội lỗi Tham -sân- si đủ cả, từ bé đến nay, lại vô minh che lấp, nghe thuyết giáo thì nghi nghi hoặc hoặc, trong khi để giác ngộ hay giải thoát phải trước tiên phải "tín vô điều kiện" rồi "bất khả nan tư nghị" thì em cảm thấy như vừa vào nhóm phát bị đánh phủ đầu luôn. Buộc phải tin luôn
Có cái gì chưa rõ cũng phải tin, vì tầm trí tuệ sâu kén như mình biết méo giề mà dám bàn luận? giải thích cũng không hiểu đâu ;))
Vậy thì sau e đọa đến bnhieu tầng địa ngục nữa, thì biết bgio đầu thai sang kiếp sau ạ???
Nếu có cụ nào có cách giải thoát nào thì bảo e với ạ.
Chấp nhận "Sư dẫn nhập môn, tu hành bản ngã"
Thầy dẫn vào cửa, tu hành do mình

Thôi! E làm cuốc grap đã :D
Mạn phép trả lời bác theo thiển ý của e và nhiều chỗ có thể không giống Kinh Sách . Tâm Linh , Phật Giáo không có cái gì gọi là tin vô điều kiện , - Nhưng - nếu bác tin vô điều kiện được thì cũng rất tốt , đây e chỉ nói lúc ban đầu thì các Vị ấy cũng luôn bắt đầu bằng trực quan sinh động xong rồi mới tổng kết thành lý luận xong rồi qua bao nghàn năm vật vã cọ sát mới đứng vững cho đến ngày hôm nay , thì đủ thấy đây là một môn có cơ sở khoa học hẳn hoi chứ không phải vấn đề niềm tin, không phải việc tin hay không tin , mà bản chất thực tại nó là như vậy..
Vấn đề địa ngục cũng lại theo suy diễn chủ quan của e thì không hẳn là a tăng tỳ kiếp hoặc vài trăm năm mà có khi chỉ vài ngày vài tháng, bác khéo thành tâm sám hối + đút lót hương nhang nước trái cây ...... khéo các Vị ấy lại nhón tay xóa tên bác khỏi cõi ấy - lí do là các Vị ấy ít nhiều vẫn còn tham sân si nên kiểu gì cũng có ưu ái . Bác muốn thăng Niết Bàn mới khó vì gần như không thể đút lót, còn thoát cảnh địa ngục e nghĩ không khó .
Vấn đề còn lại bác có thể chọn Niết Bàn theo cơn , tu từng ngụm hoặc tu một lèo chỗ này Nhà Phật rất uyển chuyển linh hoạt như bác XPQ đã tuyên thuyết .
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,342
Động cơ
1,276,907 Mã lực
Em thấy Kệ thôi Giác ngộ rồi thì không bị rơi xuống giếng cũng không phải uống trà nên không cần dùng trí tuệ
Gọi là câu hỏi vui, xem tính bám chấp, dính mắc vào câu hỏi (lý thuyết, kinh kệ). Uống trà, rơi xuống giếng, đi :)) là không dựa vào lý thuyết (trạng thái giác ngộ)
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,342
Động cơ
1,276,907 Mã lực
Em ngụy biện thôi.
"Vậy cụ luận vũ trụ học cho bò nghe xong.
Bò hiểu.
Bò trả lời: luận nhảm.
Cụ không hiểu bò nói gì đúng không?
Ta không hiểu lời Bò nói, ta kết luận Bò ngu vô lượng, hay Bò thông vô lượng đây"

Nếu không phán xét, chỉ trực nhận là tu có kết quả tốt.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,480
Động cơ
827,437 Mã lực
Nơi ở
Da nang
"Vậy cụ luận vũ trụ học cho bò nghe xong.
Bò hiểu.
Bò trả lời: luận nhảm.
Cụ không hiểu bò nói gì đúng không?
Ta không hiểu lời Bò nói, ta kết luận Bò ngu vô lượng, hay Bò thông vô lượng đây"

Nếu không phán xét, chỉ trực nhận là tu có kết quả tốt.
Thực ra em viết "ta kết luận" đã là sai rồi trên tinh thần không nhị nguyên của cụ.
Cái link bài ông Phật nói chuyện với người Kalama đấy cụ. Ông Phật nói cụ làm gì, nói gì, cụ cho là đúng, xã hội công nhận nó là đúng, thì nó mới là đúng. Ông thực hành luôn, sau mỗi câu giảng ông đều hỏi lại có đúng không, được chấp nhận ông mới giảng tiếp. Nó nói lên sự phù hợp giữa lý thuyết và nhiều thực chứng mới là điều đúng đắn.
Còn ví dụ gì cụ nói là cục phân khô gì đó trên kia. Phật cũng dạy luôn trong link Kalama đấy, đừng tin vì nó phù hợp với cụ, hay do thầy cụ nói, do người có uy tín nói....
Cụ hay nói Phật đi WC gì đó, em nghĩ cũng không cần đâu, lúc đó cũng chỉ là một nhà tu hành đi vệ sinh như mọi sinh vật có não thôi. Quan tâm đến việc đó làm gì.
Ví dụ: cụ nhặt được cục đá đen, cụ gọi nó là cục đá, cả xã hội công nhận nó là cục đá. Cụ đốt cục đá, thành cục sắt, dù cụ biết nó là cục đá ban đầu, nhưng cụ chỉ nó cụ bảo đây là cục đá, cả xã hội sẽ không công nhận, vậy cụ đúng thành sai. Rèn nó thành con dao, cụ lại bảo nó là cái kim, xã hội đâu có công nhận cụ đúng được. Dù tất cả quá trình cụ tháo tác để biến cục đá thành cái kim cả xã hội đều đứng nhìn.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,342
Động cơ
1,276,907 Mã lực
Thực ra em viết "ta kết luận" đã là sai rồi trên tinh thần không nhị nguyên của cụ.
Không phải là không có nhị nguyên, mình còn lâu mới thoát ra tư duy nhị nguyên, logic này. Vấn đề là có khoảng dừng khi quyết định vấn đề gì đó. Chứ kiếm ăn mà không nhị nguyên thì :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top