- Biển số
- OF-623476
- Ngày cấp bằng
- 14/3/19
- Số km
- 254
- Động cơ
- 116,886 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- nhatviet247.com
Em thấy nếu có kiếp sau thật thì cũng chẳng nhớ kiếp trước đâu. Vậy nên lo gì, cứ sống sao cho vui vẻ, ý nghĩa từng ngày đã
món này mà luận kiểu trăm sông đổ vào một bát là hỏng , hỏng hẳn bác ạĐá nhau đâu nhỉ?nhân quả của họ như vậy không có duyên phù hợp thì không thể độ được. Ý nói Phật cũng trong cái quy luật vũ trụ đó không bẻ quy luật được? Phật không phải là thượng đế
Mình cũng nghĩ vậy. Nên không thật sự quan tâm đến Luân hồiChưa ai chứng minh được có hay không, nhưng nhiều tôn giáo đều tin có luân hồi. Riêng em nghĩ quan trọng nhất vẫn là sống tử tế ở kiếp này, để lại dấu ấn tốt thì đã là ‘kiếp sau’ trong lòng người khác rồi
Nếu không quan tâm thì hoch và thưc hành 8 Chính đạo và 4 Diệu đế như bác nói ở vài page để làm gì bác?Mình cũng nghĩ vậy. Nên không thật sự quan tâm đến Luân hồi
Nói hơi phũ phàng, có thể nào nhiều người quan tâm đến Luân hồi đôi khi vì tham? câu hỏi nhé, không khẳng định
Tứ Diệu Đế & Bát chánh đạo có tác dụng ứng dụng ngay trong kiếp này. Nói như cụ TNH là "tại hiện". Từng sát na.Nếu không quan tâm thì hoch và thưc hành 8 Chính đạo và 4 Diệu đế như bác nói ở vsfi page để làm gì bác?
Vâng... thế ạ! Thỏ tôn trọng!Tứ Diệu Đế & Bát chánh đạo có tác dụng ứng dụng ngay trong kiếp này. Nói như cụ TNH là "tại hiện". Từng sát na.
Nếu may mắn, còn kiếp sau thì có thể tốt hơn. Còn không may mắn không có kiếp sau mình cũng thấy Tứ Diệu Đế & Bát chánh đạo là rất OK![]()
Cụ bình tĩnh giúp em. Coi như đó là thử thách để cụ vượt qua đi. Cụ vượt qua kéo theo người khác cũng vượt qua.Đừng đoán bác. Nếu thực sự chỉ chém gió bốc phét trà dư tửu hậu thì đùng dùng câu chữ xuê xao và khi thấy phản biện lại quy về vui í mà, bia í mà...! Như thế là không công bằng!
Tái sinh hay không, có kiếp sai hay không hoặc giáo lý Đức Phật không phải là thứ để tầm thường hóa hoặc nói thẳng là " hỗn" khi đắc biệt là manhcsic đã cố tình xuyên tạc và thực sự đi qua giới hạn cửa sư vô học và mất dạy khi so sánh WC , CHUỒNG XÍ. Gọi MyMac à? Nếm phân à?
Ừ, nào thỉnh bồ tát MyMac vào nào!
Anh hungalpha hộ Thỏ.
Sai đúng cứ chiểu Nôi quy mà xử.
Thỏ hiểu chứ nhưng Bí- Trí - Dũng .Cụ bình tĩnh giúp em. Coi như đó là thử thách để cụ vượt qua đi. Cụ vượt qua kéo theo người khác cũng vượt qua.
Về khái niệm luân hồi chuyển kiếp, e cũng tán đồng ý kiến cụ này.... xin mạo muội nhận định câu hỏi này sẽ dựa vào vật lí lượng tử để làm cơ sở....
Thế thì con bò mãi là con bò thôi cụ, người độ cần trợ giúp thật lực nó còn chả xong, chứ nó có biết gì đâu, vì trí tuệ nó chỉ có đến vậy. Tu tập khó khăn vô vàn.Bạn hình dung đối với đàn Bò bạn là Phật (siêu trí tuệ). Bạn có đủ hệ thống lý luận, thực hành dạy dỗ, độ cho đàn Bò.... Nhưng làm sao để "nói" cho bò hiểu sử dụng ngôn ngữ của bò. Những gì bạn nói, bạn viết để lại cho bò gọi là pháp. Nhìn ngược mình khác gì bò đọc kinh phật đâu![]()
Ý trên nói là nếu bạn viết bằng ngôn ngữ của bò về điều bạn hiểu, thấy. Bạn có viết đc không? Giống như Phật muốn truyền tải điều ngài thấy bằng ngôn ngữ thế gian là điều không thể. Kinh phật chỉ là công cụ và không chính xác là vì vậyThế thì con bò mãi là con bò thôi cụ, người độ cần trợ giúp thật lực nó còn chả xong, chứ nó có biết gì đâu, vì trí tuệ nó chỉ có đến vậy. Tu tập khó khăn vô vàn.
Con bò khác ưu việt hơn còn chả giúp nó khai quang đc ý chớ
Còn thua cụ Mohammad xa, cụ Mohammad không biết chữ (hoặc chỉ biết rất cơ bản)Ngài Ấn Quang Đại Sư có giảng về thần thông của bậc Cao Tăng và chuyện cầu cơ (hầu đồng) do Linh quỷ giả dạng trong Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên- Thư trả lời cư sĩ ở Vĩnh Gia (thư thứ tư):
![]()
Tha Tâm Thông có nhiều thứ bất đồng, nếu luận theo sự chứng đạo thì như ông Chú Am[3]hễ hỏi đến bất cứ sách nào, liền có thể đọc được thông suốt hết thảy, không sai một chữ. Ông ta chưa hề đọc sách, sao lại làm được như thế? Ấy là do nghiệp tận, tình không, tâm như gương sáng; lúc không ai hỏi, trong tâm một chữ cũng chẳng có. Đến khi ai hỏi tức là người ấy đã đem những gì chính mình từng đọc qua từ trước ra hỏi, người hỏi tuy đã lâu không nhớ, nhưng trong tám thức điền vẫn còn giữ lại hình ảnh của những câu chữ ấy (xem kinh Phật cũng giống như thế. Cổ nhân nói: “Nhất nhiễm thức thần, vĩnh vi đạo chủng” (một phen lọt vào thần thức, vĩnh viễn thành hạt giống đạo). Hãy nên tin tưởng chắc điều này).Người kia cố nhiên vì vô minh che lấp kín mít, trọn chẳng hay biết, còn người này có Tha Tâm Thông, nên thấy rõ ràng rành mạch những hình ảnh trong tâm thức của người kia, vì thế hỏi đến bèn đọc ra, không sai sót gì. Nếu người hỏi chưa từng đọc sách ấy, cũng có thể thấy trong tâm thức của người khác mà đọc ra. Đấy là dùng tâm người khác làm tâm mình, chứ không phải trong tâm người ấy ghi nhớ không quên rất nhiều kinh sách như thế. Phàm phu không rõ, cho là thật kỳ đặc, thật sự chỉ là do nghiệp tiêu huệ rạng, chướng tận trí viên mà thôi!
Cầu cơ đa phần là linh quỷ giả mạo tiên, Phật, thần thánh, con quỷ nào kém cỏi sẽ không có sức thần thông ấy. Quỷ nào khá hơn thì biết được tâm người, vì thế, nó có thể mượn dùng trí thức và sự thông minh của con người. Ông Kỷ Văn Đạt bảo: “Cầu cơ đa phần là linh quỷ giả vờ. Tôi cùng anh là Thản Nhiên[4]hầu cơ bút, tôi làm được thơ nhưng viết chữ xấu. Khi tôi hầu cơ bút thì thi từ mẫn tiệp, chữ viết nguệch ngoạc. Thản Nhiên hầu cơ bút thì thi từ tầm thường, chữ viết ngay ngắn, cứng cỏi. Quỷ giả mạo cổ nhân, hỏi đến những điều bí hiểm, sâu kín trong những tác phẩm của cổ nhân[5], bèn bảo niên đại quá lâu, không còn nhớ được. Do vậy biết không phải thật!”Nhưng sự linh thiêng của quỷ là chỉ có thể mượn dùng những gì tâm con người hiện đang biết, còn những gì được ghi nhớ trong thần thức nhưng hiện nay người hỏi không biết, hoặc những nghĩa chính người hỏi cũng không biết thì quỷ chẳng thể nêu ra để chỉ dạy cho người. So với Tha Tâm Thông của người nghiệp tận tình không thì khác hẳn một trời một vực, nhưng nhìn vào tình cảnh khá tương tự. Lại sợ các ông bị mê hoặc bởi những lời giáng cơ, nên mới phải bất đắc dĩ nhắc đến chuyện này. Lại trong sách Tống Cao Tăng truyện có chép ngài Tăng Giam đến thọ trai nơi Vương Xử Hậu. Xử Hậu đọc ra văn chương thật đắc ý; nhân đó, Sư hỏi:
- Đang đọc những văn từ gì vậy?
Xử Hậu nói:
- Đó là bài văn đậu tiến sĩ của tôi.
Sư nói:
- Dưới mái hiên hóng gió, thong dong đến thế ư?
Liền lấy một tập sách trong bọc ra, bảo:
- Đây chẳng phải là bài văn sách của ông hay sao?
Xử Hậu đọc thấy chính là nguyên bản bài văn sách khi trước, bèn hỏi:
- Về sau tôi đã gọt giũa bài này.
Tăng Giam nói:
- Dĩ nhiên tôi biết nó không phải là bài văn sách gốc của ông.
Nhân đó bèn hỏi:
- Trong bọc của Sư sao lại có bài văn sách này của tôi?
Tăng Giam đáp:
- Chẳng những chỉ có bài văn sách này. Phàm những sách ông đã đọc từ trước đến nay, thậm chí một nét, một vạch đùa bỡn, trong bọc của tôi đều có đủ hết!
Xử Hậu hoảng sợ, chẳng dám hỏi tới. Chú Am tuy có Tha Tâm Thông, nhưng chưa thấy có thần thông; Tăng Giam vừa có Tha Tâm Thông lại có cả đại thần thông, có thể hiện những gì trong tâm thức người khác thành sách, hiện thành hình chất để chỉ bày cho người khác, chứ không phải là trong bọc mình thật sự có chứa sẵn để lôi ra.
Gần đây, Thượng Hải rầm rộ mở đàn cầu cơ, những gì cơ bút khai thị về sửa lỗi hướng thiện, tiểu luân hồi, tiểu nhân quả v.v…đều có lợi ích cho thế đạo, nhân tâm. Còn như giảng về cõi trời, giảng về Phật pháp đúng là nói lăng nhăng! Chúng ta là đệ tử Phật, chẳng được bài xích pháp ấy kẻo mắc lỗi chướng ngại người khác hướng thiện, nhưng cũng chẳng được phụ họa, khen ngợi pháp ấy, bởi những gì cơ bút giảng về Phật pháp toàn là nói mò, sợ rằng đến nỗi tạo thành tội khiên lầm lạc hoại loạn Phật pháp, lầm lạc chúng sanh. Ấn Quang xưa nhiều ác nghiệp, đến đời này có mắt như mù, trọn chẳng dám thuận theo tình cảm chẳng dựa vào lý, tự lầm, lầm người. Mong hãy châm chước tình và lý mà hành mới không bị tệ hại.
Em không nghĩ là cụ Thỏ điềm đạm mà có lúc nổi cáu. Nay là ngày lễ, em đi phục vụ gia đình em, cả nhà vui là được, còn việc trong thiên hạ ta có thể ba không: không nghe - không thấy - không biết cho dù là đã nghe - đã thấy - đã biết (ta bỏ qua nó, nó chưa từng tồn tại).Thỏ hiểu chứ nhưng Bí- Trí - Dũng .
Tâm không bám!
Vậy cụ luận vũ trụ học cho bò nghe xong.Ý trên nói là nếu bạn viết bằng ngôn ngữ của bò về điều bạn hiểu, thấy. Bạn có viết đc không? Giống như Phật muốn truyền tải điều ngài thấy bằng ngôn ngữ thế gian là điều không thể. Kinh phật chỉ là công cụ và không chính xác là vì vậy
E cũng thế, ngoài kinh sách đọc được của ông cụ......Cá nhân em thì biết đến luân hồi qua Tây Du Ký....
Khó hơn, theo bác khi nào dùng trí tuệ giác ngộVậy cụ luận vũ trụ học cho bò nghe xong.
Bò hiểu.
Bò trả lời: luận nhảm.
Cụ không hiểu bò nói gì đúng không?
Ta không hiểu lời Bò nói, ta kết luận Bò ngu vô lượng, hay Bò thông vô lượng đây.
Giác ngộ xong rồi còn dùng trí tuệ làm gì nữa cụ.Khó hơn, theo bác khi nào dùng trí tuệ giác ngộ
1. Lúc rơi xuống giếng
2. Khi uống trà
Tại sao?
Tại sao? (hỏi lão thật)Giác ngộ xong rồi còn dùng trí tuệ làm gì nữa cụ.
Nghiệp chủng tử nở sạch rồi thì cứ hái quả thôi. Đâu phải chăm bón, duyên khởi nữa.Tại sao? (hỏi lão thật)
Vậy theo bác bậc giác ngộ dùng trí tuệ nào trongNghiệp chủng tử nở sạch rồi thì cứ hái quả thôi. Đâu phải chăm bón, duyên khởi nữa.