(Tiếp)
Ông cho biết chúng hoạt động tốt ở những khu vực có rừng. "Chiều dài cơ sở kiểu xe điện giúp nó dễ dàng luồn lách giữa những hàng cây" và đường mòn, trong khi trọng lượng 163 pound "có nghĩa là nếu bị kẹt, nó cũng dễ dàng kéo ra hơn nhiều so với xe máy."
Chúng cũng dễ giấu hơn nhiều khi không sử dụng, trong bụi rậm hoặc dưới cành cây.
Cuộc chiến xe tay ga
Xe scooter chiến đấu không chỉ có ở quân đội Ukraine. Quân đội Nga đã sử dụng xe scooter điện trong các cuộc " tấn công bằng xe scooter " phân tán, di chuyển nhanh. Các sĩ quan Ukraine cho biết những chiến thuật này khiến việc tiêu diệt một lượng lớn quân cùng lúc bằng máy bay không người lái hoặc pháo binh trở nên khó khăn hơn, mặc dù chúng không phải là không thể ngăn chặn.
Ašmanis cho biết phương tiện của ông phù hợp với xung đột hơn so với xe điện thông thường, mô tả chúng là "ở giữa xe điện và xe máy" vì có bánh xe lớn hơn nhiều, giống như xe máy, so với xe điện thông thường.
Việc sử dụng xe scooter phản ánh một sự thay đổi lớn hơn trong cuộc chiến: cả hai bên đều đang tranh giành các phương tiện nhỏ, nhanh và linh hoạt để bổ sung cho các phương tiện chiến đấu truyền thống. Quân đội đã chuyển sang các phương án thay thế cho các hệ thống như xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, mặc dù chúng vẫn được sử dụng, và tiến vào trận chiến bằng xe bán tải dân dụng, xe địa hình (ATV), xe máy, xe scooter, v.v.
Quân lính thậm chí còn đi xe đạp trong cuộc chiến này.
Những phương tiện di chuyển như xe tay ga rất hữu ích vì chúng tương đối rẻ, có thể thay thế và dễ cất giấu, điều này rất quan trọng trong một cuộc xung đột, nơi những phương tiện lớn hơn, đắt tiền hơn và ồn ào hơn có thể bị phát hiện và phá hủy.
Nhưng xe tay ga cũng có những hạn chế. Người lái xe phải đối mặt với nguy hiểm, gần như không được bảo vệ ngoài bộ đồ bảo hộ cá nhân khỏi mảnh đạn, hỏa lực súng nhỏ hoặc thời tiết khắc nghiệt. Xe tay ga điện cũng phụ thuộc rất nhiều vào pin, có thể hoạt động không tốt trong một số điều kiện nhất định.
Ukraine cần xe cộ
Tuy nhiên, hầu hết các phương tiện đều có nhược điểm. Xe máy nhanh nhưng ồn ào. Trung tá Pavlo Shamshyn của Ukraine, người phát ngôn của Nhóm Lực lượng Kharkiv, đầu năm nay đã phát biểu rằng xe máy của Nga tỏ ra có lợi cho Ukraine vì tiếng ồn lớn đã lấn át tiếng máy bay không người lái đang bay tới. Xe bọc thép được bảo vệ và thường có hỏa lực mạnh, nhưng chúng cũng là những mục tiêu được ưu tiên cao hơn. Những hệ thống trị giá hàng triệu đô la này đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái giá rẻ trong suốt cuộc chiến.
Ukraine đã sử dụng mọi phương tiện có thể, từ xe tăng phương Tây như M1 Abrams do Mỹ sản xuất đến xe bán tải dân dụng được trang bị súng máy cỡ nòng 50mm . Đầu năm nay, một đơn vị Ukraine đã thành lập một đại đội tấn công bằng xe máy , được thiết kế để nhanh chóng đột phá các vị trí của quân Nga.
Cả hai bên trong cuộc chiến đều có nhu cầu liên tục về xe cộ, cả quân sự và dân sự, khiến vũ khí bị hao hụt .
Các đơn vị quân đội và nhóm tình nguyện viên của Ukraine tổ chức các chiến dịch gây quỹ cộng đồng để cung cấp ô tô và các phương tiện khác cho binh lính, một số người ủng hộ mua chúng ở các nước châu Âu khác và lái chúng vào Ukraine.
Xe tay ga chỉ là một trong số nhiều lựa chọn. Giống như máy bay không người lái cỡ nhỏ, xe bán tải quân sự và các thiết bị tự chế khác, chúng cho thấy Ukraine và Nga đang tận dụng mọi khả năng để tồn tại trong cuộc chiến khốc liệt này.
Ông cho biết chúng hoạt động tốt ở những khu vực có rừng. "Chiều dài cơ sở kiểu xe điện giúp nó dễ dàng luồn lách giữa những hàng cây" và đường mòn, trong khi trọng lượng 163 pound "có nghĩa là nếu bị kẹt, nó cũng dễ dàng kéo ra hơn nhiều so với xe máy."
Chúng cũng dễ giấu hơn nhiều khi không sử dụng, trong bụi rậm hoặc dưới cành cây.
Cuộc chiến xe tay ga
Xe scooter chiến đấu không chỉ có ở quân đội Ukraine. Quân đội Nga đã sử dụng xe scooter điện trong các cuộc " tấn công bằng xe scooter " phân tán, di chuyển nhanh. Các sĩ quan Ukraine cho biết những chiến thuật này khiến việc tiêu diệt một lượng lớn quân cùng lúc bằng máy bay không người lái hoặc pháo binh trở nên khó khăn hơn, mặc dù chúng không phải là không thể ngăn chặn.
Ašmanis cho biết phương tiện của ông phù hợp với xung đột hơn so với xe điện thông thường, mô tả chúng là "ở giữa xe điện và xe máy" vì có bánh xe lớn hơn nhiều, giống như xe máy, so với xe điện thông thường.
Việc sử dụng xe scooter phản ánh một sự thay đổi lớn hơn trong cuộc chiến: cả hai bên đều đang tranh giành các phương tiện nhỏ, nhanh và linh hoạt để bổ sung cho các phương tiện chiến đấu truyền thống. Quân đội đã chuyển sang các phương án thay thế cho các hệ thống như xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, mặc dù chúng vẫn được sử dụng, và tiến vào trận chiến bằng xe bán tải dân dụng, xe địa hình (ATV), xe máy, xe scooter, v.v.
Quân lính thậm chí còn đi xe đạp trong cuộc chiến này.
Những phương tiện di chuyển như xe tay ga rất hữu ích vì chúng tương đối rẻ, có thể thay thế và dễ cất giấu, điều này rất quan trọng trong một cuộc xung đột, nơi những phương tiện lớn hơn, đắt tiền hơn và ồn ào hơn có thể bị phát hiện và phá hủy.
Nhưng xe tay ga cũng có những hạn chế. Người lái xe phải đối mặt với nguy hiểm, gần như không được bảo vệ ngoài bộ đồ bảo hộ cá nhân khỏi mảnh đạn, hỏa lực súng nhỏ hoặc thời tiết khắc nghiệt. Xe tay ga điện cũng phụ thuộc rất nhiều vào pin, có thể hoạt động không tốt trong một số điều kiện nhất định.
Ukraine cần xe cộ
Tuy nhiên, hầu hết các phương tiện đều có nhược điểm. Xe máy nhanh nhưng ồn ào. Trung tá Pavlo Shamshyn của Ukraine, người phát ngôn của Nhóm Lực lượng Kharkiv, đầu năm nay đã phát biểu rằng xe máy của Nga tỏ ra có lợi cho Ukraine vì tiếng ồn lớn đã lấn át tiếng máy bay không người lái đang bay tới. Xe bọc thép được bảo vệ và thường có hỏa lực mạnh, nhưng chúng cũng là những mục tiêu được ưu tiên cao hơn. Những hệ thống trị giá hàng triệu đô la này đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái giá rẻ trong suốt cuộc chiến.
Ukraine đã sử dụng mọi phương tiện có thể, từ xe tăng phương Tây như M1 Abrams do Mỹ sản xuất đến xe bán tải dân dụng được trang bị súng máy cỡ nòng 50mm . Đầu năm nay, một đơn vị Ukraine đã thành lập một đại đội tấn công bằng xe máy , được thiết kế để nhanh chóng đột phá các vị trí của quân Nga.
Cả hai bên trong cuộc chiến đều có nhu cầu liên tục về xe cộ, cả quân sự và dân sự, khiến vũ khí bị hao hụt .
Các đơn vị quân đội và nhóm tình nguyện viên của Ukraine tổ chức các chiến dịch gây quỹ cộng đồng để cung cấp ô tô và các phương tiện khác cho binh lính, một số người ủng hộ mua chúng ở các nước châu Âu khác và lái chúng vào Ukraine.
Xe tay ga chỉ là một trong số nhiều lựa chọn. Giống như máy bay không người lái cỡ nhỏ, xe bán tải quân sự và các thiết bị tự chế khác, chúng cho thấy Ukraine và Nga đang tận dụng mọi khả năng để tồn tại trong cuộc chiến khốc liệt này.