[Funland] Tắc đường tại HN và các tp lớn: Nguyên nhân và giải pháp?

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,447
Động cơ
644,299 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Giờ hành chính ngoài đg vẫn đông nườm nượp, trong số đó có ng đưa công văn, ng giao hàng.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,504
Động cơ
84,286 Mã lực
Bên TQ, từ khi các TP lớn cấm xe máy là hết tắc đường ( ví dụ : Nam Ninh, Quảng Châu, Thượng Hải...)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ có thể tham khảo mô hình của Hà Lan. Hầu hết người dân đi giao thông công cộng hoặc xe đạp. Có clip có bà mẹ đèo 3 đứa con trên 1 cái xe đạp luôn
Đi xe đạp chỉ lãng mạn khi thời tiết đẹp thôi. Những hôm mưa gió bão bùng, rét mướt thì bà mẹ đó sẽ thấm cái khổ của đi xe đạp. Những hôm trời nóng như đổ lửa, người đi xe đạp mới khổ như thế nào. Nói chung là bước từ xe đạp lên xe máy đã là một bước tiến dài, khó quay lại lắm.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,737
Động cơ
638,424 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cụ nói ý thức nhưng thực ra oan cho nhiều người lắm, đường thì bé bằng cái lỗ mũi thì ý thức kiểu gì được.
Thì đấy, đường bé mà cứ lấn hết sang làn đối diện thì tắc thôi cụ ạ. Đường bé nhưng nhất định ko xếp hàng, lao lên vỉa hè rồi tắc tại điểm giao do lưu lượng dồn lên cục bộ.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
426
Động cơ
328,109 Mã lực
Vãi tắc đường, có 1km mà hơn 1 tiếng rưỡi rồi e vẫn lanh quanh khu Bách Khoa.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Theo em thì tắc do hạ tầng và các lý do khác mà các cụ đã nói.
Còn tắc thành thảm họa như bây giờ là do ý thức giao thông của dân ta quá chán, trong đó có 1 số không nhỏ là vô ý thức và ngu xuẩn.
Thử hỏi, đường mới ùn 1 tí là phi hẳn sang làn ngược chiều rồi hiên ngang đấu đầu với dòng xe bên đấy thì liệu có tắc không? Đèn đỏ thì bố cứ cố chen lên chặn hết đường của hướng đèn xanh thì liệu ngã tư đó có tắc?
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,889
Động cơ
243,022 Mã lực
Tuổi
31
Đánh thuế dân ngoại tỉnh.
HN sẽ vắng hơn, lại có thêm kinh phí xây dựng.
Tinh hoa các tỉnh cũng chịu khó ở lại phát triển quê hương hơn, giúp cân bằng xã hội
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
426
Động cơ
328,109 Mã lực
Theo em thì tắc do hạ tầng và các lý do khác mà các cụ đã nói.
Còn tắc thành thảm họa như bây giờ là do ý thức giao thông của dân ta quá chán, trong đó có 1 số không nhỏ là vô ý thức và ngu xuẩn.
Thử hỏi, đường mới ùn 1 tí là phi hẳn sang làn ngược chiều rồi hiên ngang đấu đầu với dòng xe bên đấy thì liệu có tắc không? Đèn đỏ thì bố cứ cố chen lên chặn hết đường của hướng đèn xanh thì liệu ngã tư đó có tắc?
Vật chất quyết định ý thức, hạ tầng yếu mà đông dân cộng với mật độ xd thế này thì có ý vào mắt, nó là bài toán nhiều nc châu Á khác cũng phải dg đối mặt, ko chỉ VN.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,419
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Vẫn cơ sở hạ tầng như hiện tại mà ý thức tốt vẫn đi ngon, nhưng hỡi ôi ý thức là cái món mà đến 3 đời cũng khó mà cải tạo đc
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,416
Động cơ
513,877 Mã lực
Nhà cc nó ít bám mặt đường lắm. Nhà lô, nhà ống câ nhân mới nên.

Mỗi phường tại Hn nên chọn ra 1 khối phố nào đó bứng hết dân ra chỗ khác và làm công viên+ đưa trường học với bãi đưa đón vào đó cũng là giải pháp ngon đấy.
Nhà cụ bị bứng thì cụ có chịu ko? Bứng đi thì ai trả tiền đền bù?
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
426
Động cơ
328,109 Mã lực
Ý thức gì cứ luật mà táng, vấn đề là những người nắm quyền lại không tuân thủ luật đầu tiên.
Chuẩn cụ, ở ta sợ nhất là toàn đổ do những lý do chung chung, không ở ai cả, tùy từng quan điểm mỗi người tuy nhiên e thấy ở nhiều hội nghị rồi, sau khi chất vấn xong thì người trả lời lý do chính nhất lại là ý thức của người dân, chịu chết - hòa cả làng, vì ý thức thì chẳng biết là lỗi của ai và phải khắc phục thế nào.
Ps: ở nc ngoài mà trả lời thế này, dân biểu nó vã chết.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,511
Động cơ
416,082 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Không có giải pháp gì đâu mà bàn
Có cái giải pháp rời trường Đại học về ngoại ô mà còn không dám làm.
Mà việc này chỉ phát sinh mỗi một chút thiệt hại kinh tế là nhiều phường ở quanh các trường đại học giá nhà trọ sẽ giảm, sẽ thất thu thuế các quán xá phục vụ sinh viên

Chứ các giải pháp khác còn thiệt hại về kinh tế khủng khiếp hơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bên TQ, từ khi các TP lớn cấm xe máy là hết tắc đường ( ví dụ : Nam Ninh, Quảng Châu, Thượng Hải...)
Bên TQ (Nam Ninh, Thượng Hải, Quảng Châu đường nó rộng gấp 6,9 hoặc 9,6 lần bên Hà Nội =))
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,356
Động cơ
444,285 Mã lực
Website
tcb100k.com
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
đập hết đi làm lại cụ ạ, quy hoạch như nồi thì làm ăn gì
với lại giảm giá xe ô tô, cho dân ở cách xa ra, đi xe máy toàn bu xúm tại chỗ

Screenshot from 2020-11-19 19-06-04.png
 

anhtrangvn

Xe tăng
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,001
Động cơ
402,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ phán thử xem phương tiện kiểu này có giải quyết được không? :D

 

muoinghin

Xe đạp
Biển số
OF-749295
Ngày cấp bằng
8/11/20
Số km
48
Động cơ
54,830 Mã lực
Tuổi
32
Nếu nhiều ô tô thì lại càng tắc đường nhiều
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
426
Động cơ
328,109 Mã lực
Không có giải pháp gì đâu mà bàn
Có cái giải pháp rời trường Đại học về ngoại ô mà còn không dám làm.
Mà việc này chỉ phát sinh mỗi một chút thiệt hại kinh tế là nhiều phường ở quanh các trường đại học giá nhà trọ sẽ giảm, sẽ thất thu thuế các quán xá phục vụ sinh viên

Chứ các giải pháp khác còn thiệt hại về kinh tế khủng khiếp hơn nhiều
Cái này chia đất chia cát, xây phân hiệu 2 đủ cả, nhiều trường xong hết rồi nhưng cả chục năm vẫn y như cũ, ko thấy ô nào động đậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top